Khởi công dự án đường ven biển từ Thanh Hóa đến Nghệ An

Lễ khởi công Dự án Đường ven biển từ Nghi Sơn (Thanh Hóa) đến Cửa Lò (Nghệ An) – đoạn từ điểm giao Quốc lộ 46 đến Tỉnh lộ 535.
Lễ khởi công Dự án Đường ven biển từ Nghi Sơn (Thanh Hóa) đến Cửa Lò (Nghệ An) – đoạn từ điểm giao Quốc lộ 46 đến Tỉnh lộ 535.
(PLVN) - Tuyến đường ven biển có tổng mức đầy tư 520 tỷ đồng từ Nghi Sơn (Thanh Hóa) đến Cửa Lò (Nghệ An) – đoạn từ điểm giao Quốc lộ 46 đến Tỉnh lộ 535 (Km 76+00 – Km 83+500) vừa được khởi công tại Nghệ An.

Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng; Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể cùng đại diện lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương, cùng lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các sở, ban, ngành tỉnh Nghệ An cùng tham dự Lễ Khởi công Dự án Đường ven biển từ Nghi Sơn (Thanh Hóa) đến Cửa Lò (Nghệ An) – đoạn từ điểm giao Quốc lộ 46 đến Tỉnh lộ 535 (Km 76+00 – Km 83+500).

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng khẳng định: Đây là dự án có ý nghĩa chính trị hết sức quan trọng, là công trình chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, kỷ niệm 75 năm Ngày Quốc khánh 2/9. Dự án cũng đồng thời thể hiện quyết tâm của Chính phủ khi triển khai các giải pháp tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy đầu tư công, phục hồi nền kinh tế. 

Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng phát biểu tại Lễ khởi công
Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng phát biểu tại Lễ khởi công

Theo Bộ trưởng Bộ KH&ĐT đây là dự án đầu tiên trong cả nước có sự kết hợp của 4 Bộ: Kế hoạch và Đầu tư, Giao thông vận tải, Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng. Bởi vậy, yêu cầu cao nhất là dự án phải triển khai với tiến độ cao nhất.

Tuyến đường ven biển đoạn qua địa bàn tỉnh Nghệ An nằm trong tổng thể quy hoạch đường bộ ven biển được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 129/QĐ-TTg ngày 18/01/2010 và chấp thuận điều chỉnh cục bộ quy hoạch tại Văn bản số 1453/TTg-CN ngày 26/9/2017. 

Dự án có chiều dài tuyến 7,422 km, điểm đầu giao với QL46 huyện Nghi Lộc; điểm cuối giao với Tỉnh lộ 535 thị xã Cửa Lò; được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng (TCVN 4054-2005). Tuyến đường rộng nền 12m; mặt đường 7m; gia cố lề mỗi bên 2m bằng kết cấu tương tự mặt đường; công trình trên tuyến vĩnh cửu, tải trọng H30 – XB80; tốc độ tính toán 80 km/h. Tổng mức đầu tư 521 tỷ đồng, trong đó: Ngân sách Trung ương 260,156 tỷ đồng, ngân sách tỉnh 260,844 tỷ đồng.

Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An phát biểu tại buổi lễ
 Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An phát biểu tại buổi lễ

Dự án Đường ven biển từ Nghi Sơn (Thanh Hóa) đến Cửa Lò (Nghệ An) – đoạn từ điểm giao Quốc lộ 46 đến Tỉnh lộ 535 có ý nghĩa rất quan trọng và thiết thực, góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông của tỉnh kết nối với hệ thống đường bộ ven biển của cả nước.

Tuyến đường sau khi hoàn thành sẽ kết nối các vùng kinh tế trọng điểm phía Nam tỉnh Nghệ An với tỉnh Hà Tĩnh thông qua cầu Cửa Hội; kết nối Cảng Cửa Lò, Cảng biển quốc tế Vissai, Cảng CKC và các khu du lịch Cửa Lò, Bãi Lữ, Vinpearl Cửa Hội… tạo tiền đề thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân trong vùng.

Nghệ An xác định, Dự án này có ý nghĩa rất quan trọng và thiết thực, tạo tiền đề thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, đặc biệt là thành phố Vinh và thị xã Cửa Lò, từng bước hiện thực hóa mục tiêu phát triển Nghệ An thành trung tâm kết nối vùng Bắc Trung Bộ trên nhiều lĩnh vực như Nghị quyết 26 của Bộ Chính trị đã xác định.

Đọc thêm

Băn khoăn phương án phân luồng giao thông trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Quang cảnh buổi làm việc.
(PLVN) - Ngày 22/4, tại TP Đông Hà (Quảng Trị), Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Quảng Trị làm việc với Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) liên quan đến việc cấm xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm, xe 6 trục trở lên (gồm cả xe thân liền và tổ hợp xe đầu kéo) lên cao tốc Cam Lộ - La Sơn. 

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: tạo đà cho những bước tiến xa

Phối cảnh dự án khu phức hợp văn phòng, thương mại, khách sạn, nhà ở, công trình văn hóa đang được xây xung quanh nhà ga mới Takanawa Gateway theo nguyên lý TOD tại trung tâm Tokyo, Nhật Bản. (Ảnh: DPA)
(PLVN) - Kinh nghiệm quốc tế cho thấy, đường sắt đô thị là phương tiện gần như thuận tiện nhất và bảo đảm môi trường nhất. Chính vì vậy, việc triển khai đồng bộ các giải pháp để đẩy nhanh xây dựng mạng lưới đường sắt đô thị vừa giúp giải bài toán giao thông và môi trường đang nhức nhối tại các đô thị lớn như TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, xa hơn là tạo đà cho sự phát triển các đô thị và cả các khu vực xung quanh.

Thêm trường hợp bị thu hồi Giấy phép kinh doanh từ 1/6

Ảnh minh họa
(PLVN) - Nhà xe sẽ bị thu hồi giấy phép nếu không kinh doanh vận tải toàn bộ các loại hình ghi trên Giấy phép kinh doanh (GPKD) từ 6 tháng trở lên, kể từ ngày được cấp GPKD hoặc ngừng kinh doanh vận tải toàn bộ các loại hình ghi trên GPKD 6 tháng liên tục trở lên...

Ô tô lao xuống sông trong đêm, một người tử vong

Ô tô lao xuống sông trong đêm, một người tử vong
Khoảng 18 giờ 45 phút, ngày 19/4 trên đường Bạch Đằng, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương, xe ô tô biển kiểm soát 34A - 673.01 hiệu Mazda CX5 đã lao xuống sông Sặt, khu vực trước cổng Tỉnh ủy Hải Dương khiến lái xe Nguyễn Ngọc Hạnh, sinh năm 1967 (sống ở phố Nguyễn Tuân, đăng ký thường trú tại phố Trương Mỹ, phường Trần Phú, thành phố Hải Dương) tử vong.

Dồn sức thông xe hai dự án cao tốc Bắc - Nam trước 30/4

Thi công cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt. (Ảnh: Nhà thầu dự án cung cấp)
(PLVN) - Không chỉ thi công 3 ca, 4 kíp suốt ngày đêm, nhiều nhà thầu còn sẵn sàng tăng cường máy móc, nhân lực sang hỗ trợ nhà thầu khác đang gặp khó để nỗ lực đưa 2 dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông vào hoạt động trước dịp 30/4.

Bài học từ buýt nhanh BRT

Ảnh minh họa
(PLVN) - Thông tin tuyến buýt nhanh BRT của Hà Nội sẽ chấm dứt hoạt động, chính thức được đưa ra mới đây, khi đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) làm việc với UBND TP Hà Nội về việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông từ 2009 - 2023.