Khởi công dự án đường ven biển từ Thanh Hóa đến Nghệ An

Lễ khởi công Dự án Đường ven biển từ Nghi Sơn (Thanh Hóa) đến Cửa Lò (Nghệ An) – đoạn từ điểm giao Quốc lộ 46 đến Tỉnh lộ 535.
Lễ khởi công Dự án Đường ven biển từ Nghi Sơn (Thanh Hóa) đến Cửa Lò (Nghệ An) – đoạn từ điểm giao Quốc lộ 46 đến Tỉnh lộ 535.
(PLVN) - Tuyến đường ven biển có tổng mức đầy tư 520 tỷ đồng từ Nghi Sơn (Thanh Hóa) đến Cửa Lò (Nghệ An) – đoạn từ điểm giao Quốc lộ 46 đến Tỉnh lộ 535 (Km 76+00 – Km 83+500) vừa được khởi công tại Nghệ An.

Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng; Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể cùng đại diện lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương, cùng lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các sở, ban, ngành tỉnh Nghệ An cùng tham dự Lễ Khởi công Dự án Đường ven biển từ Nghi Sơn (Thanh Hóa) đến Cửa Lò (Nghệ An) – đoạn từ điểm giao Quốc lộ 46 đến Tỉnh lộ 535 (Km 76+00 – Km 83+500).

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng khẳng định: Đây là dự án có ý nghĩa chính trị hết sức quan trọng, là công trình chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, kỷ niệm 75 năm Ngày Quốc khánh 2/9. Dự án cũng đồng thời thể hiện quyết tâm của Chính phủ khi triển khai các giải pháp tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy đầu tư công, phục hồi nền kinh tế. 

Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng phát biểu tại Lễ khởi công
Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng phát biểu tại Lễ khởi công

Theo Bộ trưởng Bộ KH&ĐT đây là dự án đầu tiên trong cả nước có sự kết hợp của 4 Bộ: Kế hoạch và Đầu tư, Giao thông vận tải, Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng. Bởi vậy, yêu cầu cao nhất là dự án phải triển khai với tiến độ cao nhất.

Tuyến đường ven biển đoạn qua địa bàn tỉnh Nghệ An nằm trong tổng thể quy hoạch đường bộ ven biển được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 129/QĐ-TTg ngày 18/01/2010 và chấp thuận điều chỉnh cục bộ quy hoạch tại Văn bản số 1453/TTg-CN ngày 26/9/2017. 

Dự án có chiều dài tuyến 7,422 km, điểm đầu giao với QL46 huyện Nghi Lộc; điểm cuối giao với Tỉnh lộ 535 thị xã Cửa Lò; được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng (TCVN 4054-2005). Tuyến đường rộng nền 12m; mặt đường 7m; gia cố lề mỗi bên 2m bằng kết cấu tương tự mặt đường; công trình trên tuyến vĩnh cửu, tải trọng H30 – XB80; tốc độ tính toán 80 km/h. Tổng mức đầu tư 521 tỷ đồng, trong đó: Ngân sách Trung ương 260,156 tỷ đồng, ngân sách tỉnh 260,844 tỷ đồng.

Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An phát biểu tại buổi lễ
 Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An phát biểu tại buổi lễ

Dự án Đường ven biển từ Nghi Sơn (Thanh Hóa) đến Cửa Lò (Nghệ An) – đoạn từ điểm giao Quốc lộ 46 đến Tỉnh lộ 535 có ý nghĩa rất quan trọng và thiết thực, góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông của tỉnh kết nối với hệ thống đường bộ ven biển của cả nước.

Tuyến đường sau khi hoàn thành sẽ kết nối các vùng kinh tế trọng điểm phía Nam tỉnh Nghệ An với tỉnh Hà Tĩnh thông qua cầu Cửa Hội; kết nối Cảng Cửa Lò, Cảng biển quốc tế Vissai, Cảng CKC và các khu du lịch Cửa Lò, Bãi Lữ, Vinpearl Cửa Hội… tạo tiền đề thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân trong vùng.

Nghệ An xác định, Dự án này có ý nghĩa rất quan trọng và thiết thực, tạo tiền đề thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, đặc biệt là thành phố Vinh và thị xã Cửa Lò, từng bước hiện thực hóa mục tiêu phát triển Nghệ An thành trung tâm kết nối vùng Bắc Trung Bộ trên nhiều lĩnh vực như Nghị quyết 26 của Bộ Chính trị đã xác định.

Tin cùng chuyên mục

Hàng không tăng hơn 3.000 chuyến bay phục vụ Tết

Hàng không tăng hơn 3.000 chuyến bay phục vụ Tết

(PLVN) - Vietnam Airlines Group (gồm các hãng Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) sẽ cung ứng thêm hơn 650.000 ghế, tương đương hơn 3.000 chuyến bay trên các chặng bay nội địa Việt Nam trong giai đoạn từ ngày 13/1 đến 12/2/2025 (tức 15 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến 15 tháng Giêng năm Ất Tỵ).

Đọc thêm

Dựng barie chắn ngõ nhỏ tại Hà Nội: Cần xử lý hợp tình, hợp lý

Barie chắn đầu ngõ 126 Thượng Đình giờ cao điểm. (Nguồn: MXH)

(PLVN) - Trong giờ cao điểm, nhiều người tận dụng những ngõ nhỏ giao cắt làm đường tắt để rút ngắn thời gian di chuyển nhưng chính hành động này không chỉ gây phiền toái cho người dân sống trong các ngõ nhỏ mà còn trực tiếp gây ùn tắc giao thông, gia tăng khó khăn cho lực lượng Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ phân luồng, điều tiết.

Dự án sân bay Long Thành: Đề xuất dùng nguồn tiết kiệm làm đường cất hạ cánh thứ 2

Dự án sân bay Long Thành đang được xây dựng. (Ảnh: Thiên Phúc)
(PLVN) - Ngày 15/11, TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết đã đề xuất dùng tiền tiết kiệm từ chi phí dự phòng và đấu thầu để xây dựng đường cất hạ cánh thứ 2 của Cảng hàng không quốc tế Long Thành. ACV cho rằng nguồn tiết kiệm trong quá trình thực hiện dự án thành phần 3 của dự án góp phần quan trọng trong việc đầu tư đường cất hạ cánh thứ 2 sân bay Long Thành giai đoạn 1.

Tàu SE7 trật bánh khi qua Hà Tĩnh

Tàu SE7 trật bánh khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh). Ảnh: CTV
(PLVN) - Tàu SE7 bị trật bánh khỏi đường ray khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) hành khách đã được di chuyển bằng ô tô đến ga mới để tiếp tục hành trình.

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng
(PLVN) - Hai công ty xe điện hoạt động ở TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) có nhiều vi phạm chiếm tỷ lệ 61,33% trên tổng số đầu xe đang hoạt động trên địa bàn. Công an tỉnh Lâm Đồng đã kiến nghị ngừng gia hạn và cấp mới loại hình xe điện đối với 2 công ty này.

Dự án sân bay Long Thành: Đường cất, hạ cánh dự kiến sẽ vượt tiến độ 3 tháng

Sân bay Long Thành sẽ có thiết bị hỗ trợ hạ cánh chính xác ILS/DME đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về hàng không. (Ảnh: Phan Trang)
(PLVN) - TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có báo cáo gửi Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT về tiến độ triển khai dự án thành phần 3 - Các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành giai đoạn 1.