Khởi công dự án cầu cạn Mai Dịch – Nam Thăng Long

Lễ khởi công dự án cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long
Lễ khởi công dự án cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long
(PLO) - Sáng nay 6/1, Dự án xây dựng cầu cạn đoạn Mai Dịch – Nam Thăng Long thuộc đường vành đai III (Hà Nội) chính thức được khởi công.

Dự án có tổng mức đầu tư 5.343.438.000.000 đồng, sử dụng nguồn vốn ODA của Nhật Bản và vốn đối ứng trong nước. Công trình được xây dựng 4 làn xe, tốc độ thiết kế 100km/h. Cầu được xây dựng vĩnh cửu bằng bê tông, cốt thép. Thời gian thực hiện dự án là 28 tháng. Như vậy, khoảng cuối năm 2019, tuyến đường sẽ được đưa vào sử dụng.

Điểm đầu dự án tại phía bắc cầu Mai Dịch (quận Cầu Giấy), điểm cuối tại phía Nam cầu Thăng Long; xây dọc theo dải phân cách giữa đường Phạm Văn Đồng mở rộng. Tổng chiều dài của công trình hơn 5,3 km.

Chủ đầu tư dự án là Bộ Giao thông Vận tải; đại diện chủ đầu tư là Ban QLDA Thăng Long. Dự án được chia làm hai gói thầu xây lắp. Nhà thầu gói thầu số 1 là Liên danh Sumitomo Mitsui Construction Co.,Ltd (Nhật Bản) và Cty CP Tập đoàn CIENCO4. Gói thầu này xây dựng đoạn Mai Dịch -  Cổ Nhuế, dài 2.685,50 mét. Nhà thầu gói thầu số 2 là Liên danh Tokyu Construction Co.,Ltd (Nhật Bản) và Taisei Corporation. Gói thầu này xây dựng đoạn Cổ Nhuế - Nam Thăng Long, dài 2.682,22 mét.

Tuyến đường cầu Mai Dịch- Nam Thăng Long hiện nay thường xảy ra ách tắc. Việc xây dựng cầu cạn tuyến này là cần thiết
Tuyến đường cầu Mai Dịch- Nam Thăng Long hiện nay thường xảy ra ách tắc. Việc xây dựng cầu cạn tuyến này là cần thiết

Ông Dương Viết Doãn, Giám đốc Ban QLDA Thăng Long cho biết, công tác giải phóng mặt bằng cơ bản đã hoàn thiện, nhà thầu đã có mặt bằng để thi công. Hiện nay một số thủ tục đang tiếp tục được hoàn thiện để việc thi công tại các gói thầu được triển khai. Theo đại diện chủ đầu tư, đây là công trình quan trọng nên sẽ phối hợp với đơn vị thi công tổ chức thực hiện dự án đảm bảo chất lượng, an toàn, đúng tiến độ.

Đại diện nhà thầu Nhật Bản cho biết, doanh nghiệp của ông có 23 năm kinh nghiệm xây dựng giao thông ở Việt Nam, đã cùng tham gia các công trình như cầu Nhật Tân (Hà Nội), cầu Bãi Cháy (Quảng Ninh)… và hiện đang thực hiện nhiều công trình khác ở TP.Hồ Chí Minh và nhiều địa phương khác trong cả nước. Với kinh nghiệm đó, đại diện nhà thầu Nhật Bản hứa sẽ nỗ lực hết mình, thực hiện theo khẩu hiệu nhanh, đẹp, đảm bảo chất lượng, tiến độ. “Chúng tôi tự hào vì được tham gia vào xây dựng công trình có ý nghĩa lớn lao này”, đại diện nhà thầu Nhật Bản nói.

Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Công cho biết, Vành đai III là tuyến đường có ý nghĩa chiến lược của Thủ đô Hà Nội nên được Bộ tiếp tục đầu tư, hoàn thiện. Với việc xây dựng dự án cầu cạn Mai Dịch – Nam Thăng Long, đường Vành đai III sẽ được hoàn thiện, khép kín. Vị thứ trưởng đánh giá, đoạn Mai Dịch – Nam Thăng Long có vị trí quan trọng, nối liền trung tâm Hà Nội với các khu công nghiệp và các tỉnh phía Bắc Hà Nội; cửa ngõ đi ra sân bay Nội Bài.

Vị thứ trưởng đề nghị đại diện chủ đầu tư, nhà thầu tập chung mọi nguồn lực, xây dựng công trình bảo đảm an toàn, đúng tiến độ. “Khu vực này lưu lượng xe cộ đông đúc, tôi đề nghị khi triển khai thi công, các đồng chí phải làm sao đừng để xảy ra tình trạng tắc đường cục bộ; hạn chế ô nhiễm, bụi bẩn”, vị thứ trưởng nói và yêu cầu người dân, báo chí cùng giám sát quá trình thực hiện dự án này.

Tin cùng chuyên mục

Các chuyên gia thảo luận tại Hội thảo. (Ảnh: NEU)

Thúc đẩy tổng cầu để tăng trưởng kinh tế

(PLVN) - Đóng vai trò quan trọng trong xác định mức độ hoạt động và việc làm trong nền kinh tế, theo các chuyên gia, cần khẩn trương có biện pháp củng cố các động lực tăng trưởng từ phía tổng cầu, tạo tiền đề phát triển kinh tế trong bối cảnh mới.

Đọc thêm

Hai nhà máy điện của PVN gặp khó

Công trường hai Nhà máy nhiệt điện Nhơn Trạch 3 và Nhơn Trạch 4. (Ảnh: PV POWER)
(PLVN) - Dự án Nhà máy nhiệt điện Nhơn Trạch 3 và Nhà máy nhiệt điện Nhơn Trạch 4 do Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV POWER), đơn vị thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) làm chủ đầu tư, đang gặp nhiều vướng mắc trong quá trình về đích.

Nhất định phải gỡ được 'thẻ vàng' IUU

Thứ trưởng Phùng Đức Tiến phát biểu tại Hội nghị. (Ảnh: Thanh Thanh).
(PLVN) - Đó là yêu cầu được Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Phùng Đức Tiến nhấn mạnh khi chủ trì Hội nghị Kiểm ngư Việt Nam 10 năm đồng hành cùng ngư dân, thực thi pháp luật và bảo vệ nguồn lợi thủy sản, chống khai thác IUU vì một ngành thủy sản xanh và phát triển bền vững diễn ra hôm qua (15/4).

Cách nào phát triển thương mại công nghiệp vùng núi phía Bắc?

Ảnh minh họa: TTXVN.
(PLVN) - Vùng Trung du và miền núi phía Bắc (TD&MNPB) có nhiều thuận lợi để phát triển thương mại biên giới nói riêng và xuất nhập khẩu (XNK) nói chung nhưng vẫn còn tồn tại một số hạn chế lớn, cần có sự liên kết vùng để phát huy thế mạnh từng địa bàn.

Xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành trung tâm kinh tế biển mạnh

Cảng biển Chân Mây (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) đang được chú trọng đầu tư về hạ tầng để thu hút các hãng tàu, doanh nghiệp. (Ảnh: Thùy Nhung)
(PLVN) - Với mục tiêu xây dựng vùng biển, đầm phá Tam Giang - Cầu Hai, Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô thành một trong những trung tâm kinh tế biển phát triển mạnh của cả nước, thời gian qua, tỉnh Thừa Thiên Huế đã chú trọng các dự án đầu tư vào hạ tầng cảng, hạ tầng khu công nghiệp, khu phi thuế quan… nhằm phục vụ phát triển sản xuất, kinh doanh.

MB được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024

MB được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024
(PLVN) - Vượt qua nhiều giải pháp xuất sắc, 3 sản phẩm số của MB là vòng thời trang thanh toán Stellar, thẻ MB JCB Be The Sky và phần mềm quản lý bán hàng mSeller đã được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ sáu liên tiếp (2019-2024) MB nhận giải thưởng này.

Khơi thông động lực tăng trưởng mới

Diễn đàn Doanh nghiệp 2024 với chủ đề “Khơi thông động lực tăng trưởng mới”. (Ảnh: Thanh Thanh)
(PLVN) - Khôi phục các động lực tăng trưởng truyền thống và khơi thông, tận dụng hiệu quả các động lực tăng trưởng mới hướng đến phát triển bao trùm, bền vững trở thành yêu cầu vừa mang tính cấp bách, vừa mang tính chiến lược lâu dài đối với nền kinh tế Việt Nam.

Sẵn sàng khởi công cao tốc Chi Lăng - Hữu Nghị

Cao tốc Chi Lăng - Hữu Nghị sẽ nối thẳng với cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn. (Ảnh: Đèo Cả).
(PLVN) -  Sau quá trình dài chuẩn bị do những vướng mắc về thủ tục và vốn, theo dự kiến, cao tốc Chi Lăng - Hữu Nghị (Lạng Sơn) sẽ được khởi công vào ngày 21/4 tới đây. Đây là dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm của ngành Giao thông vận tải.