Khóa Việt Tiệp và cuộc chiến bảo vệ niềm tự hào hàng Việt

Sản phẩm khóa Việt Tiệp.
Sản phẩm khóa Việt Tiệp.
(PLVN) - Trải qua gần nửa thế kỷ gắn bó với người Việt Nam, Khóa Việt-Tiệp ngày nay không chỉ bó hẹp trong không gian gia đình, mà còn góp mặt ở các công trình lớn như tòa nhà thương mại, văn phòng. Luôn nỗ lực đa dạng chủng loại sản phẩm, nâng cao chất lượng đáp ứng cuộc sống hiện đại, Việt-Tiệp quyết tâm phấn đấu giữ vững thương hiệu, xứng đáng là con chim đầu đàn trong ngành sản xuất khóa Việt Nam.

Cánh chim đầu đàn của ngành sản xuất khóa

Công ty Cổ phần Khóa Việt - Tiệp, tiền thân là Xí nghiệp khóa Hà Nội, được thành lập ngày 17/07/1974 do Cục Công nghiệp quản lý, được nước bạn Tiệp Khắc cũ trang bị toàn bộ dây chuyền sản xuất các loại khóa nhằm phục vụ nhu cầu trong nước và xuất khẩu.

Trong giai đoạn trước đổi mới 1986, Xí nghiệp chỉ đạt 25-30% công suất thiết kế ban đầu với 6 dòng sản phẩm cơ bản như khóa treo, khóa cầu ngang, khóa dây xe đạp… Mãi đến năm 1994, Xí nghiệp Khóa Việt-Tiệp mới chính thức đạt 100% công suất nhà máy. Kể từ đó, Công ty Khóa Việt-Tiệp luôn hoạt động bám sát theo phương châm “Chất lượng – Đổi mới – Sáng tạo”, vươn lên trở thành doanh nghiệp 100 tỷ vào năm 2003.

Trong giai đoạn suy thoái kinh tế toàn cầu 2008 - 2012, Khóa Việt-Tiệp vẫn duy trì được những mục tiêu tăng trưởng. Trên đà phát triển vững chắc, đến hôm nay doanh nghiệp đã gặt hái được nhiều thành công to lớn và chính thức ghi tên mình vào danh sách những doanh nghiệp nghìn tỷ năm 2018. 

Được kế thừa dây chuyền và công nghệ của Tiệp Khắc, sau quá trình hơn 40 năm hoạt động, Công ty đã không ngừng nâng cấp và đầu tư đổi mới công nghệ, để vươn lên trở thành doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh khóa lớn và hiện đại nhất Việt Nam với những máy móc tự động hóa, dây chuyền sản xuất hiện đại được nhập khẩu từ nhiều quốc gia trên thế giới như Nhật Bản, Czech, Hàn Quốc, Đài Loan…

Công ty CP Khóa Việt Tiệp đón Huân chương Lao động hạng Nhì năm 2014.
Công ty CP Khóa Việt Tiệp đón Huân chương Lao động hạng Nhì năm 2014.  

Việc tự động hóa quy trình sản xuất không chỉ tiết kiệm nguồn nhân lực mà còn đem đến những sản phẩm đảm bảo đồng nhất về chất lượng nhờ vào các chi tiết và bộ phận của khóa được sản xuất với độ chính xác tuyệt đối. Nguồn nội lực sản xuất cũng vì thế mà tăng vượt trội, để đến năm 2017, giá trị sản xuất công nghiệp của doanh nghiệp đạt 688,46 tỷ đồng (năm 2016 đạt 671,69 tỷ đồng).

Nhìn lại chặng đường đã qua, đến nay Khóa Việt-Tiệp đã đạt năng suất hơn 23 triệu sản phẩm/năm với hơn 800 lao động. Hệ thống phân phối của công ty rộng khắp, mong muốn phục vụ khách hàng kịp thời và tốt nhất, Công ty có: 04 chi nhánh, hơn 400 đại lý và hơn 2.000 cửa hàng trên toàn quốc. Ngoài ra, Khóa Việt-Tiệp còn xuất khẩu sang nhiều quốc gia trên thế giới như Nga, Nam Phi, Nigeria, Cuba, Lào, Campuchia, Dubai…

Trải qua 47 năm hình thành và phát triển với 4 lần đổi tên, vượt lên những khó khăn thách thức đến nay, Công ty đã trở thành doanh nghiệp sản xuất khóa lớn nhất và hiện đại nhất của Việt Nam, chuyên sản xuất các loại khóa và một số hàng kim khí tiêu dùng cao cấp. Năng lực sản xuất trên 10 triệu sản phẩm/1 năm, với hàng trăm chủng loại khác nhau. Công ty liên tục đầu tư đổi mới thiết bị hiện đại và công nghệ tiên tiến để sản xuất các loại khóa có chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu đổi mới của khách hàng.

Qua các thế hệ, toàn thể Đảng viên, cán bộ công nhân viên đã phấn đấu không ngừng, đoàn kết một lòng xây dựng công ty ngày càng lớn mạnh. Với những cố gắng và thành quả đạt được, Công ty đã vinh dự được đón nhận nhiều phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước và Chính phủ, các ban ngành đoàn thể trong xã hội trao tặng như: Huân chương Lao động Hạng Ba năm 1994; Huân chương Chiến công hạng Ba năm 1994; Huân chương Lao động Hạng nhì năm 1998; Huân chương Lao động hạng Nhất năm 2003; Huân chương Độc lập hạng Ba năm 2009, Huân chương Độc lập hạng Nhì năm 2014. 

Dây chuyền sản xuất khóa Việt Tiệp.
Dây chuyền sản xuất khóa Việt Tiệp.  

Khóa Việt-Tiệp cũng giành được nhiều sự tin yêu, tín nhiệm của khách hàng với hàng loạt các danh hiệu như Thương hiệu nổi tiếng nhất ngành đồ gia dụng, Top 500 sản phẩm dịch vụ hàng đầu Việt Nam, Top 10 Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích, Hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn, Thương hiệu uy tín - sản phẩm và dịch vụ chất lượng vàng… và lần đầu tiên được công bố Thương hiệu quốc gia 2020 vào ngày 25/11/2020.

Một hành trình trên chặng đường dài gắn kết hai thế kỷ, Khóa Việt-Tiệp luôn đứng vững trên thị trường kim khí và dẫn đầu thị trường khóa. Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra, Khóa Việt-Tiệp cũng nỗ lực phát triển hệ thống sản phẩm khóa thông minh, khóa điện tử với tính năng ưu việt, tiện lợi cho người dùng, bảo mật tuyệt đối và mang những nét hiện đại thích hợp cho ngôi nhà, công trình thời đại 4.0.  

Cuộc chiến bảo vệ niềm tin Việt

Ổ khóa là vật dụng bảo vệ tài sản và an toàn cho mỗi thành viên trong gia đình vì vậy, một ổ khóa không đạt chuẩn chất lượng sẽ mang đến nhiều hiểm họa cho người dùng. Với kĩ thuật ngày càng tinh vi, bắt chước nhanh, giá thành rẻ, khóa giả ngày càng tràn lan trên thị trường. Nó không chỉ gây thiệt hại cho người tiêu dùng mà còn làm giảm uy tín thương hiệu và giảm sút sức sản xuất của doanh nghiệp.

Hơn 40 năm dẫn đầu trong ngành khóa Việt Nam, Khóa Việt-Tiệp là mục tiêu của những đối tượng làm hàng giả, nhất là các dòng khóa tầm trung như khóa tay nắm tròn, khóa tay gạt cửa… Không thể đứng ngoài cuộc, Khóa Việt-Tiệp đã chủ động, bền bỉ bắt tay cùng người tiêu dùng và lan tỏa làn sóng bài trừ khóa giảsuốt nhiều năm qua.

Ý thức được sự nguy cấp của vấn nạn khóa giả, Khóa Việt-Tiệp đã vào cuộc, bắt tay cùng các các đội Quản lý thị trường triệt phá nhiều đường dây làm giả cũng như buôn bán ổ khóa trái phép. Hàng nghìn bộ khóa mang nhãn mác Khóa Việt-Tiệp bị bắt quả tang làm giả, có nguồn gốc không rõ ràng và buôn bán trái phép.

Bên cạnh đó, nhằm đảm bảo lợi ích khách hàng đồng thời cung cấp sản phẩm chất lượng, đạt chuẩn nhất đến người tiêu dùng, Khóa Việt-Tiệp và các cơ quan chức năng đã ra sức kiểm tra toàn bộ từ các đại lý đến các chi nhánh phân phối khóa. Nếu phát hiện hàng nhái, hàng kém chất lượng sẽ lập tức bắt giữ và xử lý thỏa đáng các đối tượng liên quan.

Lên kế hoạch rõ ràng, phối hợp kiểm tra cùng các cơ quan chức năng, đầu tư công nghệ chống khóa giả, Khóa Việt-Tiệp đã phần nào tạo được hiệu quả trong cuộc chiến lâu dài này. Mang phương châm hướng đến lợi ích khách hàng, Khóa Việt-Tiệp chủ động hợp tác, đầu tư nhiều sức lực và quyết tâm bài trừ hàng giả, bảo vệ niềm tin tiêu dùng Việt.

Bên cạnh việc phối hợp cùng các cơ quan chức năng, Khóa Việt-Tiệp luôn mong muốn tìm ra phương pháp giúp người tiêu dùng có thể tự bảo vệ mình trước nạn hàng giả. Năm 2015, Khóa Việt-Tiệp đã hợp tác cùng Trung tâm Doanh nghiệp Hội nhập và Phát triển (IDE) để cùng áp dụng Quy trình xác thực chống hàng giả.
Quy trình này có thể giúp người tiêu dùng kiểm tra thông tin hàng hóa và xác định “chính hãng” hay “không chính hãng” trực tiếp trên nền tảng ứng dụng. Mỗi sản phẩm đều sở hữu tem và mã QR riêng biệt để nhận diện. Lớp thứ nhất sẽ cung cấp cho khách hàng thông tin hàng hóa. Nếu quyết định mua, bạn chỉ cần cào bỏ lớp phủ bạc và tiếp tục quét mã QR bên dưới sẽ tra được ngay nguồn gốc sản phẩm.

Dù hình thức này đòi hỏi sự đầu tư cao ở mặt tài chính nhưng Khóa Việt-Tiệp vẫn kiên trì thực hiện với mục đích hướng đến quy trình sản xuất khóa an toàn, đảm báo chất lượng và bảo mật cho người tiêu dùng Việt. Không những thế, Khóa Việt-Tiệp còn chủ trương áp dụng kỹ thuật tiên tiến và liên tục thay đổi mẫu mã mới nhằm hạn chế tối đa tình trạng làm giả sản phẩm khóa trên thị trường. 

Đọc thêm

Hà Nội chuyện cũ, chuyện mới (Kỳ 8): Đằng sau mặt tiền các nhà phố cổ

Hà Nội chuyện cũ, chuyện mới (Kỳ 8): Đằng sau mặt tiền các nhà phố cổ
(PLVN) -  Lần trước tôi đã kể về sự “oai” khi có nhà ở phố cổ Hà Nội! Nhất là phố cổ bắt đầu từ chữ “Hàng”! Nhưng nếu có nhà ở Hàng Đào, Hàng Ngang, Hàng Đường thì sự “oai” phải tăng gấp đôi, gấp ba! Mà lại nhà mặt phố, có cửa hàng ở các phố này thì sự “oai” phải … thôi rồi! Khỏi phải nói!

Hà Nội chuyện cũ, chuyện mới (Kỳ 7): Chuyện của người “Phố Cổ”!

Hà Nội chuyện cũ, chuyện mới (Kỳ 7): Chuyện của người “Phố Cổ”!
(PLVN) -  Những ai ở Hà Nội mà có nhà “phố cổ” hãnh diện lắm! Nhà ở phố cổ mà là phố bắt đầu từ chữ “Hàng” thì “oai” hơn! Nhưng nếu có nhà ở Hàng Đào, Hàng Ngang, Hàng Đường thì sự hãnh diện phải tăng gấp đôi, gấp ba! Mà lại nhà mặt phố ở các phố này thì sự hãnh diện còn tăng gấp nhiều lần nữa!

Theo chân du khách đi tìm khu nghỉ dưỡng Top 1 phố núi Sa Pa

Theo chân du khách đi tìm khu nghỉ dưỡng Top 1 phố núi Sa Pa
(PLVN) -  Nét đẹp mộc mạc , ban sơ, mê đắm du khách của vùng đất Sa Pa được bao trọn trong tầm view từ khu nghỉ dưỡng Sapa Jade Hill - điểm đến mà bất cứ du khách nào cũng phải lựa chọn khi đặt chân tới thành phố trong sương mù này .

BIM Group đồng hành cùng tổ chức Newborns Vietnam

Lễ ký kết giữa đại diện Newborns Vietnam – bà Suzanna Lubran và đại diện BIM Group – Bà Vũ Thanh Thủy - Giám đốc Marketing và Truyền thông đã diễn ra với sự chứng kiến của Đại sứ Anh quốc Gareth Ward, Phó GĐ BV Nhi và đại diện các viện Saint Paul, Phụ Sản Hà Nội, Hồng Ngọc và Chuyên gia y tế đến từ Anh Quốc.
(PLVN) -  Tối 22/6, Tập đoàn BIM Group và tổ chức Newborns Vietnam đã thực hiện lễ ký kết hợp tác tài trợ Chương trình Hồi sức sơ sinh tại phòng sinh NLS trước sự chứng kiến của Đại sứ Anh quốc tại Việt Nam và Bệnh viện Nhi Trung ương.

“Bật mí” chiến lược làm nên thành công của Acecook Việt Nam

“Bật mí” chiến lược làm nên thành công của Acecook Việt Nam
(PLVN) - Nhắc đến Acecook là nhắc đến một doanh nghiệp Nhật đã thành công trong việc định hình khẩu vị ăn mì của người Việt qua hương vị tôm chua cay. Đến nay, Acecook trở thành thương hiệu được tin dùng trong gần 30 năm hoạt động sản xuất, kinh doanh và luôn là đơn vị dẫn đầu thị trường mì ăn liền tại Việt Nam.

Ly kỳ truyền thuyết về bà thứ phi Phi Yến và hoàng tử Cải ở Côn Đảo

Ly kỳ truyền thuyết về bà thứ phi Phi Yến và hoàng tử Cải ở Côn Đảo
PLVN- Hàng trăm năm qua, người dân Côn Đảo (Bà Rịa – Vũng Tàu) vẫn lưu truyền truyền thuyết về bà Phi Yến và hoàng tử Cải, gắn liền 2 di tích miếu Bà An Hải và miếu Cậu. Họ cho rằng đó chính là nguồn gốc của câu ca dao “Gió đưa cây cải về trời, rau răm ở lại chịu lời đắng cay”. Truyền thuyết dân gian này dù tương phản với thực tế lịch sử nhưng điều thú vị là nó vẫn sống mãi theo thời gian.

Báo chí – Nhịp cầu nối những đảo xa

Báo chí – Nhịp cầu nối những đảo xa
(PLVN) - Hình ảnh những nhà báo vai ba lô, máy ảnh, máy quay hòa vào đoàn quân lên đường ra Trường Sa như nhắc nhớ đến một th ời đạn bom, cả nước cùng ra trận. Hơn thế nữa, đằng sau những trang viết là tình cảm sâu nặng của các nhà báo với những con người nơi đầu sóng.

Đại hội đồng cổ đông Hoàng Quân 2022: Thông qua kế hoạch phát hành hơn 100 triệu cổ phiếu

Đại hội đồng cổ đông Hoàng Quân 2022: Thông qua kế hoạch phát hành hơn 100 triệu cổ phiếu
(PLVN) - Ngày 18/6, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) Công ty CP Tư vấn – Thương mại – Dịch vụ Địa ốc Hoàng Quân (HoSE: HQC) thông qua các báo cáo, tờ trình của Hội đồng quản trị (HĐQT), thông qua các kế hoạch kinh doanh. Đồng thời, phiên thảo luận nóng hơn bao giờ hết với những vấn đề thắc mắc của các cổ đông xung quanh việc phát hành 100 triệu cổ phiếu huy động 1.000 tỉ đồng.

Tăng trưởng xanh: Mục tiêu xuyên suốt của Thừa Thiên - Huế

Nhiều doanh nghiệp, nhà máy trên địa bàn Thừa Thiên- Huế đang áp dụng kỹ thuật công nghệ cao vào các hoạt động sản xuất.
(PLVN) - Hiện nay, Việt Nam cũng như nhiều nước trên thế giới đã đặt mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững. Trong xu thế đó, Thừa Thiên - Huế là một trong những tỉnh, thành đã bắt nhịp và đang tìm cách kết nối, hội tụ nguồn lực để thực hiện.

longformPGS.TS.BS Đậu Xuân Cảnh: Việt Nam và giấc mơ cường quốc về dược liệu

PGS.TS.BS Đậu Xuân Cảnh: Việt Nam và giấc mơ cường quốc về dược liệu
(PLVN) -  “Từ một nước thiếu lương thực, Việt Nam đã trở thành nước xuất khẩu gạo lớn thứ hai thế giới, mang về hàng tỷ USD mỗi năm. Tương tự với cà phê, chúng ta cũng là nước sản xuất hàng đầu. Tôi mong muốn, trong tương lai không xa, Việt Nam sẽ trở thành một cường quốc về dược liệu. Những sản phẩm từ dược liệu cũng như nền Đông Y của chúng ta sẽ được cả thế giới biết đến và đón nhận”, Thầy thuốc Nhân dân, PGS TS BS Đậu Xuân Cảnh – Chủ tịch Hội Đông Y Việt Nam chia sẻ.

Hải Phòng: Chuyện cây đại di sản hơn 400 tuổi bên hồ An Biên

Hải Phòng: Chuyện cây đại di sản hơn 400 tuổi bên hồ An Biên
(PLVN) - Trải qua hơn 400 năm, cây đại vẫn uy nghi, xanh tốt và hoa lá quanh năm. Người dân ở đây xem cây đại như biểu tượng của làng mình! Trong những vui buồn, cưới hỏi, ra khơi thuở xưa, người làng đều có chút lễ ra trình “cụ”… Đó là cây đại di sản tại miếu cổ An Đà ở phường Đằng Giang, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng.

Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân Lý Sơn

Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân Lý Sơn
(PLVN) - “Cảnh sát biển đồng hành cùng ngư dân” là mô hình mang tính đặc thù riêng của lực lượng Cảnh sát biển, được triển khai từ năm 2017. Từ mô hình này, ngư dân không chỉ yên tâm phát triển kinh tế mà còn tích cực tham gia bảo vệ chủ quyền, gìn giữ an ninh, trật tự trên các vùng biển đảo của Tổ quốc.

Đại ca giang hồ được người Sài Gòn thờ cúng như Thành Hoàng

Đại ca giang hồ được người Sài Gòn thờ cúng như Thành Hoàng
(PLVN) - Đình làng xưa nay được biết đến là nơi thờ vị thần Thành Hoàng và những bậc tiền nhân có công lao với làng xã. Nhưng giữa đất Sài Gòn lại có một ngôi đình cổ xưa thờ một đại ca giang hồ. Ấy là đình Nhơn Hòa (phường Cầu Ông Lãnh, Quận 1, TP Hồ Chí Minh) - nơi thờ Cậu Hai Miên (tức Huỳnh Công Miên).

Bất động sản Đại An Lộc mạo danh công ty lớn dụ khách hàng mua đất?

Bất động sản Đại An Lộc mạo danh công ty lớn dụ khách hàng mua đất?
(PLVN) - “Công ty em là nhà phân phối duy nhất của tập đoàn Đại Phúc để bán các sản phẩm tại dự án Diên Hồng trên đường Nguyễn Văn Linh, Bình Chánh. Công ty em có dự án nằm liền kề, bên cạnh dự án Vạn Phúc City khoảng 600 nền, trong dự án có đầy đủ trường học, bệnh viện với giá khoảng 13 đến 15 triệu đồng 1 m ² …”. Đó là những lời khẳng định “mỹ miều” từ nhiều nhân viên bán hàng của Công ty CP Đầu tư Kinh doanh Bất động sản Đại An Lộc đóng tại đường Lam Sơn, quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh.

Chốn thâm sơn cùng cốc nơi Lý Quốc Sư từng tu tập

Chốn thâm sơn cùng cốc nơi Lý Quốc Sư từng tu tập
(PLVN) - Đó là hang Chùa Thượng ở xã Ngọc Lương (huyện Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình) - một di tích, thắng cảnh đã được tỉnh Hòa Bình xếp hạng di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh. Tương truyền đây là nơi Lý Quốc Sư - tức ngài Không Lộ thiền sư, bậc đại danh y triều Lý đã từng tu tập, làm thuốc chữa khỏi bệnh cho Vua Lý và chữa bệnh giúp dân.

Ravi: Áp dụng tiêu chuẩn quốc tế trong phát triển nghỉ dưỡng xanh

Ravi: Áp dụng tiêu chuẩn quốc tế trong phát triển nghỉ dưỡng xanh
(PLVN) -  Gần 100% du khách trả lời mong muốn được nghỉ dưỡng tại những địa điểm lưu trú sinh thái và bền vững với môi trường tự nhiên ít nhất một lần. Đây là kết quả khảo sát được Công ty Du lịch Kỹ thuật số Booking.com thực hiện trực tuyến gần đây tại Việt Nam.

Từ bản quy hoạch “xanh” tới mô hình phát triển kinh tế bền vững của BIM Group tại Ninh Thuận

Từ bản quy hoạch “xanh” tới mô hình phát triển kinh tế bền vững của BIM Group tại Ninh Thuận
(PLVN) - Cam kết đạt mức thải ròng bằng 0 vào năm 2050 của Việt Nam tại sự kiện COP26 là dấu mốc quan trọng về phát triển bền vững trong chiến lược vĩ mô của nước ta. Một trong những sự cụ thể hóa chính là bản Dự thảo Quy hoạch điện VIII (QHĐ8) đang trình chính phủ phê duyệt. Không đứng ngoài xu thế đó, từ năm 2006, BIM Group đã phát triển một tổ hợp kinh tế xanh tại Ninh Thuận và gặt hái được những kết quả nhất định.