(PLVN) - Ngày 24/10, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Ninh Thuận đã tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 35, ngày 26/5/2014 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo; đồng thời, sơ kết 5 năm thực hiện Quy định số 11 ngày 18/2/2019 của Bộ Chính trị về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân.
(PLVN) - Thanh tra tỉnh Lâm Đồng cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2024 đã thực hiện tổng cộng 292 cuộc thanh tra, kiểm tra. Qua đó phát hiện, xử phạt vi phạm hành chính hơn 15 tỷ đồng.
(PLVN) - Theo Trưởng Ban Dân nguyện, trong năm 2023, số lượt công dân đến các cơ quan của Quốc hội, Đoàn Đại biểu Quốc hội tăng 1.615 vụ việc và tăng 102 lượt đoàn đông người so với năm 2022.
(PLVN) - Công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) là nhiệm vụ trọng tâm luôn được các cấp ủy Đảng, chính quyền thành phố Vĩnh Yên quan tâm chỉ đạo.
(PLVN) - Ban Thường vụ Thành ủy, Ban Chỉ đạo TP Hà Nội đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn hệ thống chính trị, phát huy tinh thần đoàn kết, vào cuộc thực chất, chủ động, quyết liệt nhất, huy động mọi nguồn lực, tổ chức thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị, giữ vững sự phát triển ổn định của TP.
(PLVN) - Nhằm nâng cao hiệu quả trong công tác tiếp công dân, giải quyết các khiếu nại, tố cáo trong thời gian tới, tỉnh Lâm Đồng đề ra nhiều giải pháp như: Tập trung giải quyết các vụ việc mới phát sinh kịp thời, hạn chế thấp nhất đơn thư quá hạn; chủ động ra soát, giải quyết các vụ việc đông người, kéo dài, phức tạp; đồng thời phát huy hơn nữa trách nhiệm của những người đứng đầu.
(PLVN) - Trong giai đoạn 2016 đến 2021, thông qua công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo, cơ quan hành chính các cấp đã chuyển cơ quan điều tra xử lý hình sự 65 vụ việc.
(PLVN) - Chủ tịch Quốc hội yêu cầu Đoàn giám sát rà soát, thống kê các vụ việc tồn đọng, kéo dài, xác định các vụ việc trùng lặp, phân loại theo từng lĩnh vực cụ thể nhằm xử lý triệt để, hạn chế phát sinh các vụ việc mới…
(PLVN) - Việc giải quyết các vụ khiếu nại, tố cáo tồn đọng, phức tạp, kéo dài cần có quyết tâm chính trị cao, người đứng đầu phải nhận thức rõ trách nhiệm.
(PLVN) -Với việc thực hiện tốt chính sách pháp luật của người đứng đầu trong việc tiếp công dân giải quyết khiếu, tố cáo (KNTC), thời gian qua, công tác giải quyết KNTC tại Cục THADS tỉnh Lào Cai đã có những chuyển biến tích cực.
(PLVN) - Từ ngày 13/5/2021 (10 ngày trước ngày bầu cử), các cơ quan phụ trách bầu cử ngừng việc xem xét, giải quyết mọi khiếu nại, tố cáo, kiến nghị về người ứng cử và việc lập danh sách những người ứng cử.
(PLVN) - Năm 2020, tỉnh Tiền Giang ghi nhận nhiều kết quả tốt trong hoạt động tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; nâng cao chất lượng, hiệu quả hòa giải ở cơ sở, góp phần quan trọng trong việc giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phát triển kinh tế- xã hội tại địa phương.
(PLVN) - Nâng cao trách nhiệm của chính quyền các cấp trong giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC), đảm bảo công bằng, ổn định chính trị - xã hội, tạo niềm tin vững chắc của nhân dân vào Đảng, chính quyền, là mục tiêu mà tỉnh Quảng Ninh luôn nỗ lực thực hiện trong suốt những năm qua.
(PLVN) - Đó là chỉ đạo của Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình tại Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2020, triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2020 của ngành Thanh tra diễn ra sáng nay (22/7)
(PLVN) - Ngày 15/6, ông Nguyễn Văn Thọ - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã chủ trì Hội thảo chuyên đề về các giải pháp đẩy nhanh tiến độ giải quyết khiếu nại, tố cáo, đặc biệt đối với các vụ việc phức tạp, kéo dài, đông người tham gia trên địa bàn tỉnh.
(PLVN) - Ngày 18/5, Đoàn giám sát liên ngành của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam do đồng chí Ngô Sách Thực - Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với tỉnh về kết quả việc thực hiện tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo tồn đọng kéo dài năm 2019.
(PLO) - Thực tế cho thấy tình hình khiếu nại, tố cáo (KNTC) trong lĩnh vực thi hành án dân sự (THADS) có chiều hướng ngày càng phức tạp. Trong đó có nhiều vụ việc đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xem xét, giải quyết đúng quy định thấu tình, đạt lý, nhưng đương sự, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan liên tục có đơn KNTC, gây áp lực và ảnh hưởng không nhỏ tới uy tín của cơ quan THADS.