Khi nhãn hàng sử dụng đại sứ thương hiệu…

Hình ảnh Mỹ Linh trong quảngcáo nồi sứ dưỡng sinh
Hình ảnh Mỹ Linh trong quảngcáo nồi sứ dưỡng sinh
(PLO) - Sự kiện thương hiệu Minh Long vừa gỡ tất cả hình ảnh của ca sĩ Mỹ Linh (sau vụ “vạ miệng” với quan điểm xây dựng nhà hát giao hưởng ở Thủ Thiêm) ra khỏi các dòng sản phẩm mà Mỹ Linh là đại diện thương hiệu. Điều đó cho thấy lựa chọn “đại sứ thương hiệu” cho các nhãn hàng luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro…

Trước đây, Hồ Ngọc Hà cũng bị Tập đoàn Toshiba chấm dứt hợp đồng đại sứ thương hiệu vì liên quan đến một vài vấn đề cá nhân. Trước đó nữa, rất nhiều “ngôi sao Việt Nam” khác bị chấm dứt hợp đồng với các tập đoàn lớn vì nhiều lý do khác nhau. Tuy nhiên, mục đích duy nhất dẫn tới sự việc “đứt gánh giữa đường”  nói trên đều bắt nguồn từ việc các nhãn hiệu không muốn… dây dưa với những bê bối (scandal) có thể gây ảnh hưởng đến doanh thu và lợi nhuận của họ. 

Trong khi việc sử dụng các nhân vật trong giới giải trí (showbiz) làm đại sứ thương hiệu ít nhiều đều mang lại rủi ro thì dường như việc sử dụng các cầu thủ đang là xu hướng “nở rộ” ở Việt Nam. Trên thế giới, việc các cầu thủ nổi tiếng trở thành đại diện nhãn hiệu đã rất phổ biến thì ở Việt Nam, mối quan hệ hợp tác này mới chỉ bắt đầu được khoảng vài năm nay.

 Gần đây nhất, từ thành tích “ngoài sức tưởng tượng” ở Thường Châu (Trung Quốc) trong Vòng chung kết U23 châu Á, Đội tuyển U23 Việt Nam đã trở thành “nam châm” thu hút mạnh mẽ các nhãn hàng. Ngay lập tức nhiều hợp đồng đại sứ thương hiệu nhanh chóng được ký kết. Thủ môn Bùi Tiến Dũng, tiền đạo Nguyễn Quang Hải trở thành hình ảnh đại diện cho Tập đoàn Kido. Tiền vệ Lương Xuân Trường cũng đã chính thức trở thành đại sứ thương hiệu cho nhãn hàng Revive… Tất cả các hợp đồng đều không được tiết lộ giá trị nhưng giới làm truyền thông đều hiểu rằng “cái giá không hề rẻ”. 

Thậm chí Huấn luyện viên Park Hang Seo cũng có những hợp đồng quảng cáo với các nhãn hàng Việt và có hợp đồng dài hơi, trở thành đại sứ thương hiệu của Samsung tại Việt Nam. Sức hút của các cầu thủ và những người liên quan đến sân cỏ chưa bao giờ… “hạ nhiệt”. Bởi người Việt Nam dường như chưa bao giờ hết hứng thú với các cầu thủ bóng đá, nhất là đối với những “huyền thoại túc cầu”. 

Bryan Robson là một trong những huyền thoại như thế. Ông là thủ quân lâu đời nhất của Manchester United (tính đến thời điểm hiện nay) và đã giành được rất nhiều thành tích với câu lạc bộ này. Rời Man U (tên thân mật người hâm mộ Việt Nam dành cho Manchester United) từ năm 1994 nhưng đến tận bây giờ Robson vẫn là đại sứ toàn cầu của Man U. 

Và những thương hiệu tài trợ cho Man U nghiễm nhiên được sử dụng hình ảnh của Bryan Robson mà không… tốn một đồng chi phí cho vị đại diện hình ảnh. Và Kansai - một thương hiệu sơn của Nhật Bản đã được hưởng lợi khi ký hợp đồng tài trợ cho Man U và họ đã được toàn quyền sử dụng hình ảnh của Robson trong những chiến dịch quảng bá thương hiệu cho các sản phẩm mới. 

Mới đây, liên doanh Kansai - Alphanam cũng đã đưa nhiều dòng sản phẩm Kansai vào thị trường Việt Nam và liên doanh này cũng nghiễm nhiên được “sử dụng hình ảnh” của Bryan Robson để quảng bá cho một thương hiệu mới có mặt ở thị trường Việt Nam khoảng 6-7 năm và mới chỉ chiếm được 4% thị phần trên toàn quốc. 

Ông Trần Kim Bảy, Giám đốc Kinh doanh và Tiếp thị của Công ty TNHH Kansai Alphanam hy vọng, với một đất nước có niềm đam mê bóng đá lớn như Việt Nam, hình ảnh Bryan Robson sẽ trở thành một sức hút mạnh mẽ đối với sản phẩm mới của Kansai và công ty sẽ sớm đạt được doanh thu như kỳ vọng và sẽ sớm nằm trong top 5 thương hiệu sơn lớn nhất tại Việt Nam. 

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Tin cùng chuyên mục

Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tổ chức nhiều hội thảo, tọa đàm, diễn đàn, cuộc thi với chủ đề kinh tế xanh. (Ảnh: Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam)

'Mở khóa' tài chính giúp phụ nữ phát triển kinh tế xanh

(PLVN) - Là một lực lượng quan trọng trong tiến trình thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững và là một phần không thể tách rời trong Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh, phụ nữ Việt Nam đã và đang có những đóng góp tích cực, đặc biệt trong lĩnh vực kinh tế xanh. Tuy nhiên, việc tiếp cận nguồn tài chính để phát triển kinh tế xanh vẫn là một thách thức đối với nhiều chị em phụ nữ.

Đọc thêm

Đánh giá chính xác tình hình thị trường xuất khẩu gạo trên thế giới

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị. (Ảnh: VGP/Minh Khôi)
(PLVN) - Đây là yêu cầu của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà khi đồng chủ trì Hội nghị về sản xuất, thị trường lúa gạo và phòng, chống hạn mặn vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL), diễn ra ngày 7/3, tại TP Cần Thơ. Tham dự có lãnh đạo 13 tỉnh ĐBSCL, Hiệp hội ngành hàng, doanh nghiệp, nhà khoa học.

Xây dựng khung pháp lý cho hoạt động tiền số, tiền ảo ở Việt Nam

Xây dựng khung pháp lý cho hoạt động tiền số, tiền ảo ở Việt Nam
(PLVN) - Tại họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 2/2025 diễn ra chiều 5/3, Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Chi cho biết, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo một cách khẩn trương việc nghiên cứu, xây dựng khuôn khổ pháp lý cho hoạt động tài sản số, tiền số, tiền ảo ở Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng: Hồ sơ phá sản SBIC đã lên tòa trước khi 2 bộ về 'một nhà'

Ông Nguyễn Xuân Sang - Thứ trưởng Bộ Xây dựng.
(PLVN) - “Thực hiện Nghị quyết 220/NQ-CP của Chính phủ, chúng tôi đã hoàn tất các thủ tục phá sản đối với Công ty mẹ - Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy (SBIC) và các con công ty con... Hiện, hồ sơ để làm thủ tục đã gửi đi và đang chờ quyết định cuối cùng của cơ quan Tòa án”, ông Nguyễn Xuân Sang - Thứ trưởng Bộ Xây dựng cho hay.

Bộ Nông nghiệp và Môi trường đi vào hoạt động: Cơ hội tái cơ cấu ngành và phát triển kinh tế xanh

Trụ sở của Bộ NN&MT đặt tại địa chỉ số 10 Tôn Thất Thuyết, quận Cầu Giấy, Hà Nội. (Ảnh: T.Anh)
(PLVN) - Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường (NN&MT) Đỗ Đức Duy thông tin, trong thời gian rất ngắn, các cấp ủy, tổ chức đảng, cơ quan, tổ chức, đơn vị các cấp, thuộc Bộ đã gương mẫu, chủ động, quyết liệt trong thực hiện nhiệm vụ được giao theo tinh thần “vừa chạy, vừa xếp hàng”.

Năm 2025 xuất khẩu nông, lâm, thủy sản đặt mục tiêu 70 tỷ USD

Năm 2025 xuất khẩu nông, lâm, thủy sản đặt mục tiêu 70 tỷ USD
(PLVN) - Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường Phùng Đức Tiến cho biết: “Ngành nông nghiệp sẽ tiếp tục đối mặt với nhiều thách thức, đặc biệt là biến đổi khí hậu và yêu cầu chuyển đổi xanh. Tuy nhiên, Bộ kỳ vọng mục tiêu xuất khẩu đạt 70 tỷ USD trong năm 2025, với các giải pháp đồng bộ và quyết tâm mạnh mẽ” .

Hội thảo Quốc tế về phát triển bền vững kinh tế biển tại Quảng Ninh

Quang cảnh hội thảo.
(PLVN) - Ngày 3/3, tại TP Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) Viện Chiến lược, Chính sách nông nghiệp và Môi trường (Bộ Nông nghiệp và Môi trường) phối hợp với Diễn đàn toàn cầu về hạch toán tài nguyên và Đại học New South Wales tổ chức Hội thảo Thúc đẩy Hạch toán tài nguyên biển và ven biển – Kết nối và hợp tác trong khu vực Đông Nam Á.

Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Uông Việt Dũng: “Ngành Hàng không sẽ góp phần quan trọng vào mục tiêu tăng trưởng trên 8% của Việt Nam”

Ông Uông Việt Dũng - Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam.
(PLVN) -  Ngành Hàng không đang phấn đấu đạt mục tiêu tăng trưởng hai con số và củng cố, nâng cao năng lực hệ thống kết cấu hạ tầng để đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của nền kinh tế là trao đổi của Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Uông Việt Dũng với Báo Pháp luật Việt Nam.

Cảng hàng không Việt Nam: Những gam màu sáng, tối

Năm 2025 được dự báo sẽ tiếp tục là một năm tích cực đối với vận tải hàng không, đặc biệt là vận tải hàng không quốc tế.
(PLVN) -  Hệ thống cảng hàng không Việt Nam đang chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ với những dự án trọng điểm, tuy nhiên, bên cạnh những tín hiệu khởi sắc, ngành hàng không vẫn đối mặt với “bài toán” quá tải, hạ tầng chưa theo kịp tốc độ tăng trưởng và áp lực đô thị hóa.