Khi ngân hàng đi tìm khách hàng cho doanh nghiệp

(PLO) - Khi khó khăn trong việc tìm kiếm khách hàng và mở rộng thị trường, vốn thường là yếu tố được doanh nghiệp đặt lên ưu tiên. Tuy nhiên trên hành trình đi tìm đồng vốn, nhiều doanh nghiệp đã tìm ra được giải pháp toàn diện khác cho việc tăng cường khách hàng từ chính nơi cung cấp vốn cho mình: ngân hàng.
Các doanh nghiệp chia sẻ khó khăn và giải pháp tìm khách hàng tại buổi hội thảo Kết nối để tồn tại do Maritime bank phối hợp cùng VMCC và DigiPencil tổ chức
Các doanh nghiệp chia sẻ khó khăn và giải pháp tìm khách hàng tại buổi hội thảo Kết nối để tồn tại do Maritime bank phối hợp cùng VMCC và DigiPencil tổ chức

Tìm khách hàng – câu chuyện muôn thuở của doanh nghiệp

Khách hàng là bài toán lớn cho bất cứ doanh nghiệp nào, dù quy mô lớn đến nhỏ, khi đây chính là nguồn nuôi sống doanh nghiệp. Các phương thức từ đơn giản đến phức tạp để làm marketing tăng “sales”, tạo nguồn khách đã được truyền đạt ở bất cứ khóa học nào về quản trị doanh nghiệp. Ngay tại Việt Nam, sự bùng nổ của phong trào start-up và khối doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng kéo theo sự hình thành của vô số các khóa học về thị trường, tiếp thị. Lý thuyết đa dạng là vậy, nhưng khi ứng dụng vào từng trường hợp cụ thể của doanh nghiệp, không ít doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp quy mô nhỏ và vừa gặp khó. Các công ty lớn, với ngân sách dồi dào và hệ thống bài bản dễ dàng thực hiện những chương trình truyền thông, quảng cáo hoành tráng, mỗi chương trình thu hút số lượng lớn khách hàng đến với doanh nghiệp. Nhưng với công ty nhỏ thì khá gian nan. Chị Vũ Thị Ngọc Thủy, Giám đốc công ty chuyên kinh doanh đồ trang trí chia sẻ: “Sách nào cũng nói phải làm thương hiệu bài bản, chạy quảng cáo các kênh, nhưng thú thật với công ty tôi, ngay cả việc xây dựng một trang web cho công ty, tôi cũng phải tính toán chi phí kỹ lưỡng. Vốn ngắn và phải quay vòng liên tục, việc mở rộng thị trường, quảng bá thương hiệu không phải là việc đơn giản với chúng tôi”.

Đến ngân hàng tìm vốn, nhận được cả khách hàng

Nhiều doanh nghiệp coi việc thiếu vốn là nguyên nhân mấu chốt của tất cả những khó khăn trong việc mở rộng kinh doanh, và rằng giải pháp duy nhất để tháo gỡ chính là có thêm được nguồn vốn hỗ trợ. Chị Thủy cho biết thêm “Tôi tìm đến Maritime Bank để trình bày kế hoạch kinh doanh, và vay thêm vốn để mở rộng chuỗi cửa hàng. Nhưng khi được tư vấn cụ thể, tôi thực sự bất ngờ khi cái tôi nhận được không chỉ là vốn, mà còn là cả một giải pháp thiết thực giúp tôi vừa có được dòng vốn vững chắc, vừa có cơ hội được tiếp cận với 1,5 triệu khách hàng của ngân hàng và đặc biệt còn được ngân hàng hỗ trợ tài chính bước đầu cho các hoạt động quảng bá, xây dựng thương hiệu. Lần đầu tiên tôi thấy một ngân hàng đi tìm khách hàng cho doanh nghiệp”.

Chia sẻ của chị Thủy cũng là tâm trạng chung của nhiều doanh nghiệp khi biết đến Cộng đồng JOY-Maritime Bank. Ông Vũ Ngọc Bình, Giám đốc công ty Reeco chuyên về thiết bị điện lạnh cho biết “Tôi đến ngân hàng tìm vốn, nhưng thực sự được ngân hàng cung cấp cho khách hàng và còn hỗ trợ các nền tảng cần thiết để tăng khả năng tìm kiếm khách hàng mới cho doanh nghiệp. Những hỗ trợ này rất quý đối với chúng tôi trong việc phát triển hoạt động kinh doanh của mình.”

Ông Huỳnh Bửu Quang, Tổng Giám đốc điều hành ngân hàng Maritime Bank cho biết: “Khi song hành cùng doanh nghiệp, chúng tôi luôn muốn đứng từ vị trí của doanh nghiệp để nhìn nhận sát thực nhất vấn đề doanh nghiệp đang gặp phải, từ đó đưa ra những sự hỗ trợ hiệu quả nhất. Maritime Bank đi tiên phong đưa ra giải pháp tổng thể Cộng đồng JOY-  Maritime với mục tiêu tạo nên sự kết nối chặt chẽ giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp và với khách hàng cá nhân, đồng thời giúp doanh nghiệp phát triển vững bền hơn khi xây dựng nền móng vững chắc cho thương hiệu của họ”.

Với chiến lược kết nối bền vững này, Maritime Bank hứa hẹn sẽ trở thành lực đẩy tích cực giúp các doanh nghiệp tăng tốc nhanh hơn trên con đường mở rộng kinh doanh của mình, tạo nên một cộng đồng vững chãi và đoàn kết, gia tăng lợi thế cạnh tranh trên thị trường.

Lễ kick-off dự án Fujisan Đông Triều “đánh thức” thị trường bất động sản cửa ngõ phía Tây tỉnh Quảng Ninh

Lễ kick-off dự án Fujisan Đông Triều “đánh thức” thị trường bất động sản cửa ngõ phía Tây tỉnh Quảng Ninh

(PLVN) - Hơn 200 “chiến binh Samurai” đến từ các đại lý Đất Xanh Duyên Hải, Won Homes, Đất Xanh Thủ Đô và TP Land 88 đã cháy hết mình tại Lễ kick off dự án Fujisan Đông Triều. Buổi lễ cũng khẳng định sức hút mạnh mẽ của Khu đô thị chuẩn Nhật đầu tiên và duy nhất tại thành phố trẻ Đông Triều, tâm chấn khuấy đảo thị trường bất động sản (BĐS) Quảng Ninh trong thời gian tới.
Dọc metro, Vành đai 3 sẽ có 11 đô thị nén

Dọc metro, Vành đai 3 sẽ có 11 đô thị nén

(PLVN) -  11 vị trí dọc nhà ga metro, Vành đai (VĐ) 3 dự kiến được TP HCM thí điểm mô hình TOD giúp khai thác tốt quỹ đất, chỉnh trang đô thị, phát triển giao thông công cộng. Kế hoạch triển khai các khu vực TOD tại các dự án trên vừa được UBND TP đưa ra sau khi Nghị quyết 98 của Quốc hội cho phép TP thí điểm một số cơ chế đặc thù để thực hiện.
Đà Nẵng: Người dân bị thu hồi đất được đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp

Đà Nẵng: Người dân bị thu hồi đất được đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp

(PLVN) - Chiều 1/11, Sở TN&MT TP Đà Nẵng phối hợp với Đoàn Luật sư thành phố tổ chức Tọa đàm chuyên đề “Công tác giải tỏa đền bù – Nhìn từ góc độ đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của người sử dụng đất” nhằm tìm quy chế phối hợp chặt chẽ giữa hai đơn vị để nâng cao chất lượng đền bù giải tỏa thời gian tới.
Thành phố Phổ Yên (Ảnh: Báo Giáo dục Thủ đô)

Thị trường BĐS Hà Nội tăng nóng, đẩy mạnh xu hướng dịch chuyển dòng vốn

(PLVN) -  Trong bối cảnh thị trường bất động sản Hà Nội tăng trưởng quá nóng và giá trị đầu tư vượt mức, xu hướng dịch chuyển vốn sang các thị trường tỉnh đang trở nên rõ nét hơn bao giờ hết. Phổ Yên, một thành phố trẻ đầy tiềm năng thuộc tỉnh Thái Nguyên, nổi lên như một lựa chọn sáng giá cho các nhà đầu tư nhờ kết hợp hoàn hảo giữa phát triển hạ tầng và sự gia tăng mạnh mẽ của vốn FDI.
Lễ ký kết hợp tác giữa chủ đầu tư, đơn vị phân phối và Ngân hàng Việt Á về dự án Conic Boulevard.

Dự án chung cư hoàn thiện hiếm hoi tại TP HCM ra mắt nhà đầu tư

(PLVN) - Ngày 30/10/2024 tại TP HCM, Công ty Cổ phần Xây dựng Đầu tư và Phát triển Lĩnh Phong Conic (đơn vị phát triển dự án) cùng Công ty Cổ phần Bất động sản Eximrs (đơn vị tiếp thị phân phối) và Ngân hàng Việt Á tổ chức Lễ ký kết hợp tác chiến lược dự án căn hộ Conic Boulevard.
Dự án CIC Boulevard - Nơi phồn vinh chạm ngõ tổ ấm.

CIC Boulevard - Nơi phồn vinh chạm ngõ tổ ấm

(PLVN) - Ngày 29/10, Tập đoàn Tư vấn Đầu tư xây dựng CIC Kiên Giang tổ chức Lễ ra mắt Dự án CIC Boulevard (hay còn có tên gọi khác là Tuyến dân cư Đường số 2) có tổng vốn đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng.