Khi ngân hàng đi tìm khách hàng cho doanh nghiệp

(PLO) - Khi khó khăn trong việc tìm kiếm khách hàng và mở rộng thị trường, vốn thường là yếu tố được doanh nghiệp đặt lên ưu tiên. Tuy nhiên trên hành trình đi tìm đồng vốn, nhiều doanh nghiệp đã tìm ra được giải pháp toàn diện khác cho việc tăng cường khách hàng từ chính nơi cung cấp vốn cho mình: ngân hàng.
Các doanh nghiệp chia sẻ khó khăn và giải pháp tìm khách hàng tại buổi hội thảo Kết nối để tồn tại do Maritime bank phối hợp cùng VMCC và DigiPencil tổ chức
Các doanh nghiệp chia sẻ khó khăn và giải pháp tìm khách hàng tại buổi hội thảo Kết nối để tồn tại do Maritime bank phối hợp cùng VMCC và DigiPencil tổ chức

Tìm khách hàng – câu chuyện muôn thuở của doanh nghiệp

Khách hàng là bài toán lớn cho bất cứ doanh nghiệp nào, dù quy mô lớn đến nhỏ, khi đây chính là nguồn nuôi sống doanh nghiệp. Các phương thức từ đơn giản đến phức tạp để làm marketing tăng “sales”, tạo nguồn khách đã được truyền đạt ở bất cứ khóa học nào về quản trị doanh nghiệp. Ngay tại Việt Nam, sự bùng nổ của phong trào start-up và khối doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng kéo theo sự hình thành của vô số các khóa học về thị trường, tiếp thị. Lý thuyết đa dạng là vậy, nhưng khi ứng dụng vào từng trường hợp cụ thể của doanh nghiệp, không ít doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp quy mô nhỏ và vừa gặp khó. Các công ty lớn, với ngân sách dồi dào và hệ thống bài bản dễ dàng thực hiện những chương trình truyền thông, quảng cáo hoành tráng, mỗi chương trình thu hút số lượng lớn khách hàng đến với doanh nghiệp. Nhưng với công ty nhỏ thì khá gian nan. Chị Vũ Thị Ngọc Thủy, Giám đốc công ty chuyên kinh doanh đồ trang trí chia sẻ: “Sách nào cũng nói phải làm thương hiệu bài bản, chạy quảng cáo các kênh, nhưng thú thật với công ty tôi, ngay cả việc xây dựng một trang web cho công ty, tôi cũng phải tính toán chi phí kỹ lưỡng. Vốn ngắn và phải quay vòng liên tục, việc mở rộng thị trường, quảng bá thương hiệu không phải là việc đơn giản với chúng tôi”.

Đến ngân hàng tìm vốn, nhận được cả khách hàng

Nhiều doanh nghiệp coi việc thiếu vốn là nguyên nhân mấu chốt của tất cả những khó khăn trong việc mở rộng kinh doanh, và rằng giải pháp duy nhất để tháo gỡ chính là có thêm được nguồn vốn hỗ trợ. Chị Thủy cho biết thêm “Tôi tìm đến Maritime Bank để trình bày kế hoạch kinh doanh, và vay thêm vốn để mở rộng chuỗi cửa hàng. Nhưng khi được tư vấn cụ thể, tôi thực sự bất ngờ khi cái tôi nhận được không chỉ là vốn, mà còn là cả một giải pháp thiết thực giúp tôi vừa có được dòng vốn vững chắc, vừa có cơ hội được tiếp cận với 1,5 triệu khách hàng của ngân hàng và đặc biệt còn được ngân hàng hỗ trợ tài chính bước đầu cho các hoạt động quảng bá, xây dựng thương hiệu. Lần đầu tiên tôi thấy một ngân hàng đi tìm khách hàng cho doanh nghiệp”.

Chia sẻ của chị Thủy cũng là tâm trạng chung của nhiều doanh nghiệp khi biết đến Cộng đồng JOY-Maritime Bank. Ông Vũ Ngọc Bình, Giám đốc công ty Reeco chuyên về thiết bị điện lạnh cho biết “Tôi đến ngân hàng tìm vốn, nhưng thực sự được ngân hàng cung cấp cho khách hàng và còn hỗ trợ các nền tảng cần thiết để tăng khả năng tìm kiếm khách hàng mới cho doanh nghiệp. Những hỗ trợ này rất quý đối với chúng tôi trong việc phát triển hoạt động kinh doanh của mình.”

Ông Huỳnh Bửu Quang, Tổng Giám đốc điều hành ngân hàng Maritime Bank cho biết: “Khi song hành cùng doanh nghiệp, chúng tôi luôn muốn đứng từ vị trí của doanh nghiệp để nhìn nhận sát thực nhất vấn đề doanh nghiệp đang gặp phải, từ đó đưa ra những sự hỗ trợ hiệu quả nhất. Maritime Bank đi tiên phong đưa ra giải pháp tổng thể Cộng đồng JOY-  Maritime với mục tiêu tạo nên sự kết nối chặt chẽ giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp và với khách hàng cá nhân, đồng thời giúp doanh nghiệp phát triển vững bền hơn khi xây dựng nền móng vững chắc cho thương hiệu của họ”.

Với chiến lược kết nối bền vững này, Maritime Bank hứa hẹn sẽ trở thành lực đẩy tích cực giúp các doanh nghiệp tăng tốc nhanh hơn trên con đường mở rộng kinh doanh của mình, tạo nên một cộng đồng vững chãi và đoàn kết, gia tăng lợi thế cạnh tranh trên thị trường.

Thị trường căn hộ gia tăng sức nóng khi đáp ứng tốt nhất nhu cầu ở thực. (Ảnh phối cảnh dự án Hanoi Melody Residences)

"Bão giá" chung cư Hà Nội, nên mua nhà ở đâu?

(PLVN) - Trong bối cảnh thị trường chung cư Hà Nội tăng giá chưa có tín hiệu dừng, nhiều người tìm chốn an cư, nhà đầu tư bất động sản vẫn đau đáu với câu hỏi: “Đâu là nơi tốt nhất để sống?” “Đâu là nơi bền vững để đầu tư?”. Thị trường phía Nam, sức hấp dẫn của các căn hộ chuẩn "All - in - on" ở phía Nam Hà Nội đang nóng trong thời gian gần đây liệu có phải là "bến đáp" cho dòng tiền? 
Những thương hiệu quốc tế đứng sau tham vọng đưa Việt Nam lên cuộc đua bất động sản ESG toàn cầu

Những thương hiệu quốc tế đứng sau tham vọng đưa Việt Nam lên cuộc đua bất động sản ESG toàn cầu

(PLVN) - Đà Lạt - thành phố được đánh giá là đặc biệt hàng đầu Đông Nam Á về khí hậu, kiến trúc, thiên nhiên, vừa đón nhận dự án bất động sản tiêu chuẩn ESG đầu tiên tại Việt Nam, kỳ vọng trở thành điểm đến mới của toàn cầu với sự xuất hiện của những thương hiệu hàng đầu thế giới: Kengo Kuma, Isometrix, 1508 London và Chiva-Som.
Ảnh minh họa

Hài hòa giá thuê nhà ở xã hội

(PLVN) -  Trong thời điểm cả nước phấn đấu đạt mục tiêu 1 triệu căn nhà ở xã hội (NƠXH), tuần qua, một trong những sự kiện “nóng” thu hút sự chú ý của dư luận, là một tỉnh tại khu vực Đông Nam Bộ ban hành giá cho thuê NƠXH với mức giá bị đánh giá chưa phù hợp.
Nhà đầu tư Aqua City liên tục đón tin vui

Nhà đầu tư Aqua City liên tục đón tin vui

(PLVN) - Ngày 8/12/2024, Aqua City tổ chức sự kiện bàn giao nhà cho cư dân và cập nhật tiến độ xây dựng tiện ích tại phân khu River Park 2. Cũng trong dịp này, Fiesta 1 Clubhouse quy mô bậc nhất dự án đã chính thức được đưa vào vận hành phục vụ cư dân.
Top 50 Doanh nghiệp thực hành Quản trị Công ty tốt nhất (VNCG50).

PDR lọt Top 50 Doanh nghiệp thực hành quản trị công ty tốt nhất - VNCG50

(PLVN) - Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt (PDR) vừa được vinh danh trong Top 50 Doanh nghiệp thực hành Quản trị Công ty tốt nhất (VNCG50), danh hiệu được công bố bởi Viện Thành viên Hội đồng Quản trị Việt Nam (VIOD). Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng trong việc tôn vinh các doanh nghiệp tiên phong trong quản trị công ty, hướng tới phát triển bền vững và nâng cao năng lực cạnh tranh quốc tế.
Toàn cảnh Hội thảo.

Phát triển Nhà ở xã hội cho thuê: Cần cơ quan chuyên trách quản lý

(PLVN) - Mặc dù nhu cầu về nhà ở xã hội cho thuê đang gia tăng, nhưng tiến độ phát triển vẫn còn chậm và thiếu nguồn cung. Các chuyên gia cho rằng, để thúc đẩy mô hình này, cần thiết phải thành lập một cơ quan chuyên trách quản lý NOXH, giúp giải quyết các vướng mắc về thủ tục, vốn và đảm bảo an sinh xã hội cho người thu nhập thấp.
Các yếu tố tác động đến xu hướng lựa chọn bất động sản tại Đà Nẵng

Các yếu tố tác động đến xu hướng lựa chọn bất động sản tại Đà Nẵng

(PLVN) - Tính đến hết Quý III/2024, TP Đà Nẵng đón nhận những báo cáo tích cực về mức độ tăng trưởng về cả kinh tế, du lịch, dịch vụ. Khi thị trường bất động sản dần hồi phục, nhà đầu tư càng an tâm vì dư địa tiềm năng của Đà Nẵng rất lớn, nhờ giá cho thuê tăng hàng năm và lợi nhuận ròng trên vốn khá lớn so với các thị trường khác.
The Sonata - 'Tâm điểm hội nhập' tại đô thị biển quốc tế Đà Nẵng

The Sonata - 'Tâm điểm hội nhập' tại đô thị biển quốc tế Đà Nẵng

(PLVN) - Là khu thấp tầng hiếm hoi kề sông Hàn, The Sonata thuộc quần thể Sun Symphony Residence với những tiện ích sống chuẩn “hội nhập” hứa hẹn quy tụ cộng đồng cư dân tinh hoa, tạo nên giá trị thương mại sôi động, nhịp sống phồn hoa giữa lòng thành phố đáng đến, đáng sống, đáng đầu tư tầm cỡ châu lục.
Toàn bộ giỏ hàng tương ứng 181 sản phẩm đã được các đối tác/khách hàng chiến lược đăng ký và bốc thăm lựa chọn ngẫu nhiên để đảm bảo sự công bằng, minh bạch.

Quy Nhơn ICONIC tạo sóng -181 căn được đặt chỗ, nhiều khách hàng phải chờ đợt 2

(PLVN) -  Ngày 3/12/2024, tại Tòa nhà Phát Đạt Group, TP HCM, Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt (PDR) đã tổ chức lễ bốc thăm chọn căn đợt 1 cho dự án Khu Đô thị Bắc Hà Thanh (Bình Định). Sự kiện nhằm minh bạch hóa quá trình phân bổ sản phẩm, tạo điều kiện cho các đối tác và khách hàng chiến lược lựa chọn những căn hộ tiềm năng, đồng thời khẳng định cam kết của Phát Đạt trong việc đưa các sản phẩm bất động sản chất lượng cao ra thị trường.
Ảnh minh hoạ.

Lời cảnh tỉnh cho những đối tượng thao túng giá nhà đất

(PLVN) - Động thái tố tụng của Công an Hà Nội với các đối tượng là rất cần thiết, được dư luận hoan nghênh, ủng hộ nhiệt tình; đồng thời là lời cảnh tỉnh nghiêm khắc cho các đối tượng có ý định xấu. Động thái nêu trên của Công an Hà Nội cũng góp phần giúp thị trường bất động sản phát triển lành mạnh, an toàn, bền vững...
Tại cuộc đối thoại, có 35 ý kiến, kiến nghị liên quan nông nghiệp, nông thôn được đưa ra. (Ảnh: Minh Anh)

Hà Nội: Sẽ có phương án khai thác hiệu quả vùng đất bãi 29.000ha

(PLVN) - UBND TP Hà Nội vừa tổ chức cuộc đối thoại giữa Chủ tịch UBND TP với nông dân Thủ đô năm 2024 với chủ đề "Phát huy tiềm năng, lợi thế của Thủ đô, hỗ trợ nông dân liên kết hợp tác, ứng dụng chuyển đổi số, phát triển nông nghiệp, kinh tế nông thôn bền vững". Liên quan đến các câu hỏi của nông dân với từng lĩnh vực, đại diện lãnh đạo Sở NN&PTNT, Sở TN&MT, Sở Công Thương… đã giải đáp cụ thể.
Chống thất thu đối với chuyển nhượng bất động sản hai giá. Ảnh minh hoạ

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Chống thất thu đối với hoạt động chuyển nhượng bất động sản hai giá

(PLVN) - Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Tài chính chỉ đạo Cơ quan thuế khẩn trương phối hợp với các cơ quan ban ngành trên địa bàn tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố đẩy mạnh công tác chống thất thu đối với hoạt động chuyển nhượng bất động sản hai giá để tạo thị trường bất động sản lành mạnh.