Khi nào công bố đáp án, điểm thi tốt nghiệp THPT 2021 đợt 1?

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -  Theo kế hoạch dự kiến của Bộ Giáo dục và Đào tạo, ngày 26/7, các hội đồng thi sẽ công bố kết quả Kỳ thi tốt nghiệp THPT của thí sinh.

Các Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ hoàn thành xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông sơ bộ; gửi báo cáo kết quả xét công nhận tốt nghiệp về Bộ trước ngày 30/7.

Sau khi có điểm, thí sinh có thể làm đơn xin phúc khảo bài thi. Điểm thi phúc khảo được công bố chậm nhất ngày 16/8. Các thí sinh phúc khảo sẽ được xét công nhận tốt nghiệp chậm nhất ngày là 20/8.

Ngày 22/7, thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, Hội đồng chấm thi của Sở đã hoàn thành công tác chấm thi đợt 1, kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông.

Trước đó, để bảo đảm cho công tác chấm thi diễn ra đúng tiến độ, chính xác và chất lượng, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã điều động gần 800 giáo viên chấm thi, trong đó có hơn 500 giáo viên chấm bài thi tự luận, còn lại là chấm bài thi trắc nghiệm khách quan, tham gia công tác làm phách...

Đánh giá sơ bộ, công tác chấm thi đã hoàn thành bảo đảm chất lượng và tiến độ theo quy định, đồng thời bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19.

Theo kế hoạch, chậm nhất ngày 24/7/2021, Sở sẽ tổ chức tổng kết công tác chấm thi, báo cáo sơ bộ kết quả và gửi dữ liệu kết quả thi về Bộ Giáo dục và Đào tạo, đồng thời hoàn thành việc đối sánh kết quả thi.

Việc công bố kết quả thi cho thí sinh trên địa bàn Hà Nội được thực hiện theo lịch chung được Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định thống nhất trên cả nước.

Trao đổi với Người lao động, ông Lê Hoài Nam, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP HCM cho biết, hiện khâu chấm thi tốt nghiệp THPT đợt 1 tại TP HCM đã hoàn thành trong ngày 20-7 bao gồm cả môn tự luận, các môn trắc nghiệm. Tuy nhiên, còn nhiều công đoạn như so dò, nhập dữ liệu điểm nên đến ngày 24-7 mới hoàn thành toàn bộ.

Theo ông Lê Hoài Nam, kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 1, TP HCM có tỉ lệ TS dự thi là 97,39% (86.843 TS dự thi/ tổng số 89.279 TS đăng ký). Trao đổi với phóng viên, nhiều giám khảo chấm thi tại TP HCM cho biết nếu như môn ngữ văn có phổ điểm trung bình từ 6-6,5; có nhiều bài thi đạt 9,5 điểm nhưng cũng có nhiều bài dưới điểm trung bình. Trong khi đó, các môn khác điểm khả quan hơn.

Dự kiến ngày 24/7, hội đồng chấm thi tốt nghiệp THPT sẽ tổng kết, gửi dữ liệu bài thi về Bộ GD-ĐT, để ngày 26/7 công bố điểm thi tốt nghiệp THPT đợt 1.

Theo kế hoạch của Bộ GD-ĐT, từ ngày 26/7 đến 5/8 sẽ thu nhận đơn phúc khảo. Ngày 30/7 công bố kết quả tốt nghiệp THPT. Ngày 2/8 cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời, trả học bạ và các loại giấy chứng nhận (bản chính) cho TS. Ngày 3-8, Bộ GD-ĐT công bố ngưỡng bảo đảm chất lượng đầu vào khối ngành đào tạo giáo viên, khối ngành sức khỏe.

Ngày 5/8, các trường ĐH công bố mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển trên cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD-ĐT, trên trang thông tin điện tử của trường mình. Từ ngày 7/8 đến 17/8, TS thực hiện điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển. Ngày 20/8, xét công nhận tốt nghiệp sau phúc khảo.

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Đọc thêm

Xây lộ trình đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học

Ảnh minh họa
(PLVN) - Bộ GD&ĐT khẳng định việc triển khai đề án “Từng bước tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học” là cơ hội lớn đối với ngành Giáo dục nói chung, người dạy và học tiếng Anh nói riêng. Do đó đã đề ra nhiều nhiệm vụ, giải pháp để thực hiện đề án này.

Giáo dục thế hệ trẻ văn hóa sẻ chia, tình nghĩa đồng bào

Các em học sinh thuộc Dự án The Up Project mùa 7 có những hoạt động thiện nguyện ý nghĩa ở các bản làng vùng cao. (Nguồn: The Up Project)
(PLVN) - Hiện nay, bên cạnh việc dạy học các môn văn hóa, rất nhiều trường chú tâm rèn luyện đạo đức, “vun trồng” lòng nhân ái cho các em học sinh. Phù hợp với phương châm “tuổi nhỏ làm việc nhỏ”, học sinh được khuyến khích lan tỏa văn hóa sẻ chia. Sẻ chia ở đây là tình yêu thương, vốn kiến thức,... mà các em dành tặng cho những mảnh đời khó khăn hơn.

Quản lý dạy thêm, học thêm và câu hỏi đang đặt ra

Việc dạy thêm, học thêm đang được "siết chặt" theo Thông tư 29. (Nguồn: MT).
(PLVN) - Từ ngày 14/2/2025, Thông tư 29/2024/TT-BGD&ĐT (Thông tư 29) quy định về dạy thêm, học thêm đã chính thức có hiệu lực. Việc “siết” dạy thêm, học thêm có đưa giáo dục về đúng giá trị thật, giữ gìn sự tôn nghiêm của nhà giáo không là những câu hỏi đang được đặt ra...

Những người truyền cảm hứng STEM cho trẻ em

Chuyên gia chia sẻ về bình đẳng giới trong giáo dục STEM. (Ảnh: CEPEW)
(PLVN) - Họ là những nhà giáo, nhà khoa học, chuyên gia công nghệ không ngừng nỗ lực đưa STEM (Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật, Toán học) đến gần hơn với trẻ em Việt Nam. Từ ngôi nhà, giảng đường đến các lớp học vùng cao, họ không chỉ truyền đạt kiến thức mà còn thắp lên đam mê khám phá, giúp thế hệ trẻ tiếp cận, làm chủ tri thức về khoa học, công nghệ và đưa ra quyết định cho tương lai.

Khi học thêm không còn... nhọc nhằn

Cô trò trường Tiểu học Ngô Tất Tố, Hải Phòng, cân bằng giữa học và các hoạt động ngoại khóa. (Ảnh minh hoạ: M.M)
(PLVN) - Nhiều người lo lắng nếu bỏ dạy thêm thì con họ không thể học thêm. Không học thêm thì sợ không có điểm số cao, không bằng bạn bằng bè, không bằng “con nhà người ta”, không có học bạ đẹp đẽ cho bố mẹ tự hào mỗi dịp kết thúc năm học, không đỗ trường chuyên, lớp chọn...

Muôn cách 'lách luật' dạy thêm

Việc kiểm soát, siết chặt học thêm, dạy thêm đem lại nhiều lợi ích cho các em học sinh.
(PLVN) - Sau khi Thông tư 29/2024/TT-BGDĐT (Thông tư 29) của Bộ GD&ĐT có hiệu lực từ ngày 14/2/2025, việc học thêm, dạy thêm ở Việt Nam đang được siết chặt. Rất nhiều lớp học thêm tạm ngừng dạy, tuy nhiên, vẫn còn những giáo viên cố gắng “lách luật” để tiếp tục dạy thêm.

Học sinh hãy tự học, thay vì tâm thế chờ đợi

Các thầy cô Hà Nội tại buổi làm việc về thực hiện Thông tư 29. (Ảnh: minh họa MOET)
(PLVN) - Thông tư 29/2024/TT-BGD&ĐT (Thông tư 29) quy định về dạy thêm, học thêm được áp dụng ngay trong học kỳ 2 năm học 2024 - 2025, thời điểm kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh lớp 10 đến gần đang đặt ra câu hỏi, cách nào để học sinh cuối cấp không học thêm thầy cô trong trường vẫn đạt kết quả thi tốt như mong muốn?.

Việt Nam có nhiều dư địa cho đầu tư giáo dục chất lượng cao

Một nhóm học sinh Hà Nội tham gia Ngày hội Công nghệ thông tin. (Ảnh: TTXVN)
(PLVN) - Kết quả nghiên cứu của Saville Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và Bình Dương được công bố năm 2023 cho thấy một bức tranh về sự phát triển của các trường tư thục và những thách thức của hệ thống giáo dục hiện tại trong bối cảnh nhu cầu về giáo dục chất lượng ngày càng tăng.

Quản lý dạy và học thêm cần bảo đảm cân bằng giữa giáo dục và cuộc sống

Các trung tâm dạy thêm tại Nhật Bản rất phổ biến. (Ảnh: Japan Today)
(PLVN) - Dạy và học thêm đã trở thành một hiện tượng phổ biến ở nhiều quốc gia, đặc biệt tại những nền giáo dục cạnh tranh cao và áp lực thi cử lớn. Quản lý hoạt động dạy và học thêm là một thách thức với các nhà quản lý, đòi hỏi sự cân bằng giữa nhu cầu nâng cao, bổ trợ kiến thức ngoài giờ học chính quy và việc bảo vệ quyền lợi, giảm thiểu áp lực không đáng có cho học sinh.

Khơi dậy niềm yêu thích lịch sử qua những tiết học thực tế

Học sinh tham gia chương trình giáo dục lịch sử địa phương tại Thành cổ Xương Giang. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Nhắc đến môn Lịch sử, nhiều người thường hình dung đến những trang sách dày đặc chữ và những con số khô khan nhưng thực tế lịch sử còn là những câu chuyện sống động, chứa đựng nhiều bài học ý nghĩa về quá khứ. Để thay đổi suy nghĩ và khơi dậy niềm yêu thích môn học này, những tiết học thực tế đã ra đời, giúp học sinh không chỉ hiểu rõ hơn về lịch sử mà còn nuôi dưỡng tình yêu quê hương, đất nước, niềm tự hào dân tộc.