Khi doanh nghiệp sản xuất phân bón 'xắn tay' làm nông nghiệp

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Tháng 2/2024, Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao chính thức khánh thành và đưa vào hoạt động giai đoạn đầu của mô hình Vườn thực nghiệm ngay tại khuôn viên công ty. Đây là một bước đi sáng tạo và khác biệt khi doanh nghiệp không chỉ sản xuất, cung cấp phân bón mà còn tự mình thực hiện các hoạt động canh tác. Đến nay, công trình không chỉ là minh chứng về hiệu quả của các sản phẩm phân bón của Supe Lâm Thao mà còn tạo ra giá trị thiết thực cho công ty và người lao động.

Trong ngành sản xuất nông nghiệp, các sản phẩm phân bón đóng vai trò rất quan trọng, giúp gia tăng năng suất và chất lượng cây trồng, đóng góp vào sự phát triển của nông nghiệp. Tuy nhiên, để sản phẩm được người tiêu dùng tin tưởng, cần có những minh chứng thực tế.

Với vai trò tiên phong trong ngành phân bón tại Việt Nam, Supe Lâm Thao đã đầu tư xây dựng khu vực trồng trọt thử nghiệm ngay trong khuôn viên, dùng chính sản phẩm phân bón của mình để canh tác nhiều loại rau củ quả và hoa màu.

Vườn thực nghiệm của Supe Lâm Thao được quy hoạch trên diện tích 5000 m², giá trị đầu tư gần 6,3 tỷ đồng. Ảnh: Công ty SupeVườn thực nghiệm của Supe Lâm Thao được quy hoạch trên diện tích 5000 m², giá trị đầu tư gần 6,3 tỷ đồng. Ảnh: Công ty Supe

Theo ông Phạm Thanh Tùng - Bí thư Đảng ủy kiêm Tổng Giám đốc Công ty CP Supe Phốt phát và Hoá chất Lâm Thao: trong hành trình xây dựng và phát triển, công ty luôn nỗ lực mang đến các sản phẩm phân bón chất lượng, phục vụ cho nền nông nghiệp sạch và bền vững. Đầu năm 2024, công ty đã triển khai mô hình Vườn thực nghiệm nhằm xây dựng không gian xanh và tạo điểm trình diễn sản phẩm ngay trong chính khu vực làm việc của mình.

Theo Tổng Giám đốc Supe Lâm Thao, Vườn thực nghiệm là công trình lần đầu tiên được thực hiện trong suốt 62 năm phát triển của công ty. Đây là nơi không chỉ trình diễn hiệu quả của phân bón Lâm Thao trên các loại cây trồng mà còn là điểm đến tham quan cho bà con nông dân và khách hàng. Đồng thời, vườn cũng giúp nâng cao kiến thức nông nghiệp cho người lao động, tạo điều kiện để họ thư giãn, trao đổi kinh nghiệm sau những giờ làm việc căng thẳng.

Vườn thực nghiệm được quy hoạch trên diện tích 5000 m², giá trị đầu tư gần 6,3 tỷ đồng, với trung tâm là khu nhà màng công nghệ cao rộng 600 m². Trong giai đoạn đầu, khu nhà màng được chia thành nhiều khu vực trồng các loại rau quả khác nhau, áp dụng công nghệ thủy canh, khí canh và quy trình trồng rau đô thị. Tất cả đều tuân thủ quy trình sản xuất sạch, sử dụng sản phẩm phân bón Lâm Thao để đảm bảo cây trồng phát triển tốt nhất.

Nhà màng được trang bị thiết bị hiện đại như hệ thống quan trắc môi trường, hệ thống tưới và châm phân tự động, đảm bảo quy trình trồng trọt khép kín từ khâu ươm hạt đến thu hoạch. Công trình Vườn thực nghiệm được thực hiện bởi các kỹ sư nông nghiệp của công ty, với sự phối hợp tích cực từ đội ngũ Đoàn thanh niên.

Kể từ khi công trình đi vào hoạt động, Đoàn thanh niên Công ty đã huy động đông đảo đoàn viên tại các đơn vị tham gia từ giai đoạn chuẩn bị đất, chọn giống cây, đến suốt quá trình chăm sóc và thu hoạch rau xanh. Chỉ sau một thời gian ngắn đưa vào triển khai, vườn thực nghiệm đã cho thu hoạch nhiều loại cây như rau dền, mồng tơi, dưa chuột… đặc biệt là vườn hoa hướng dương nở rộ và tỏa sắc. Không những vậy, rau xanh được thu hoạch sẽ là nguồn cung cấp sạch tại chỗ, phục vụ bữa cơm ca cho toàn thể cán bộ, người lao động của công ty.

Công trình được thực hiện bởi các kỹ sư nông nghiệp của công ty, với sự phối hợp tích cực từ đội ngũ Đoàn thanh niên. Ảnh: Công ty SupeCông trình được thực hiện bởi các kỹ sư nông nghiệp của công ty, với sự phối hợp tích cực từ đội ngũ Đoàn thanh niên. Ảnh: Công ty Supe

Chia sẻ thêm về công trình Vườn thực nghiệm của công ty, ông Phạm Đức Thành - Trưởng phòng Kinh doanh của Supe Lâm Thao cho biết: đây là lần đầu công ty áp dụng công nghệ tưới nhỏ giọt của Israel tại miền Bắc và là công nghệ hiện đại bậc nhất, giúp thử nghiệm các sản phẩm phân bón mới. Vườn thực nghiệm không chỉ cung cấp sản phẩm sạch mà còn là một không gian xanh lý tưởng, nơi người lao động và khách hàng có thể trải nghiệm trực tiếp và là điểm check-in thú vị của công ty.

Trong giai đoạn tiếp theo, công ty dự kiến mở rộng quy mô của Vườn thực nghiệm, thử nghiệm thêm nhiều loại cây và phương pháp canh tác tiên tiến, giúp kiểm nghiệm hiệu quả của phân bón Lâm Thao trên đa dạng cây trồng.

Vườn thực nghiệm không chỉ cung cấp sản phẩm sạch mà còn là một không gian xanh lý tưởng. Ảnh: Công ty SupeVườn thực nghiệm không chỉ cung cấp sản phẩm sạch mà còn là một không gian xanh lý tưởng. Ảnh: Công ty Supe

Vườn thực nghiệm của Supe Lâm Thao là minh chứng cho cam kết của doanh nghiệp trong việc đóng góp tích cực vào nông nghiệp bền vững. Mô hình này không chỉ xây dựng niềm tin của khách hàng mà còn đảm bảo phúc lợi cho người lao động, nâng cao uy tín thương hiệu. Đây là mô hình hứa hẹn sẽ được nhân rộng và cải tiến, giúp ngành sản xuất phân bón góp phần vào sự phát triển bền vững của nông nghiệp Việt Nam.

Đọc thêm

SeABank chính thức tăng vốn điều lệ lên 28.350 tỷ đồng

SeABank chính thức tăng vốn điều lệ lên 28.350 tỷ đồng
(PLVN) - Được sự chấp thuận của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) chính thức hoàn tất tăng vốn điều lệ lên 28.350 tỷ đồng sau 2 đợt phát hành cổ phiếu để trả cổ tức và phát hành cổ phiếu để tăng vốn cổ phần từ nguồn vốn chủ sở hữu.

Mãnh liệt tinh thần Việt Nam, 'phủ xanh' Việt Nam cùng Supe Lâm Thao - VinFast

Mãnh liệt tinh thần Việt Nam, 'phủ xanh' Việt Nam cùng Supe Lâm Thao - VinFast
(PLVN) - Hướng tới mục tiêu phát triển xanh và bền vững, đồng thời góp phần vào cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", ngày 3/11/2024, Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao phối hợp cùng Công ty TNHH Kinh doanh thương mại và dịch vụ VinFast đã tổ chức chương trình “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam, phủ xanh Việt Nam cùng Supe Lâm Thao - VinFast, vì tương lai xanh Việt Nam” tại Nhà Đa năng của Công ty.

Ford Việt Nam tổ chức ‘đại tiệc sale’

Rất nhiều ưu đãi cho khách hàng Ford Việt Nam từ ngày 11/11-22/11
(PLVN) -  Nhằm tối ưu trải nghiệm mua sắm cho khách hàng, Ford Việt Nam và hệ thống đại lý trên toàn quốc triển khai chương trình “đại tiệc sale” từ ngày 11/11 đến 22/11 với nhiều quà tặng hấp dẫn dành cho khách hàng mua xe

Không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo, sát hạch lái xe tại Phú Thọ

Không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo, sát hạch lái xe tại Phú Thọ
(PLVN) - Nhằm đáp ứng nhu cầu học lái xe của người dân tại địa phương, các cơ sở đào tạo, sát hạch lái xe trên địa bàn tỉnh Phú Thọ đã đẩy mạnh đầu tư cơ sở vật chất, đảm bảo lực lượng cán bộ có trình độ chuyên môn, kinh nghiệm dày dặn, cùng với đó là đáp ứng các quy định về tiêu chuẩn cơ sở đào tạo, giúp người học đạt kết quả tốt nhất trong các kỳ thi sát hạch.

Krungsri muốn mua trước hạn 50% vốn điều lệ còn lại của SHBFinance

Krungsri muốn mua trước hạn 50% vốn điều lệ còn lại của SHBFinance
(PLVN) -  Ngân hàng TNHH Đại chúng Ayudhya (Krungsri) - thành viên Tập đoàn MUFG (Nhật Bản) vừa qua đã có đề nghị với Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) về việc muốn mua trước hạn 50% vốn điều lệ còn lại của SHBFinance. Thương vụ chuyển nhượng sẽ đem lại nguồn thặng dư vốn đáng kể cho cổ đông của SHB cũng như nâng cao năng lực tài chính và vị thế của ngân hàng.

MEDLATEC - Đơn vị y tế đầu tiên sở hữu dịch vụ xét nghiệm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024

Tại sự kiện, Ban Tổ chức đã công bố và trao danh hiệu Thương hiệu Quốc gia năm 2024 cho 359 sản phẩm của 190 doanh nghiệp. MEDLATEC là đơn vị y tế đầu tiên có sản phẩm dịch vụ được công nhận trong giải thưởng lần này.
(PLVN) - Ngày 4/11, Dịch vụ Xét nghiệm MEDLATEC chính thức được vinh danh là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam tại “Lễ công bố sản phẩm đạt thương hiệu Quốc gia năm 2024”, do Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương tổ chức. Đây là đơn vị y tế đầu tiên sở hữu dịch vụ xét nghiệm đạt danh hiệu này.

10 năm PV GAS hỗ trợ phát triển sự nghiệp giáo dục và đào tạo

Lễ cắt băng khánh thành công trình Trường THCS Tân Tiến, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang do PV GAS tài trợ. (Ảnh: PV GAS)
(PLVN) - Trong giai đoạn 2013 - 2023, cùng với việc đẩy mạnh và phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh, công tác an sinh xã hội, trong đó có các chương trình hỗ trợ phát triển sự nghiệp giáo dục và đào tạo luôn được Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) quan tâm thực hiện.

Travicol được vinh danh thương hiệu Quốc gia Việt Nam lần thứ hai liên tiếp

Travicol được vinh danh thương hiệu Quốc gia Việt Nam lần thứ hai liên tiếp
(PLVN) - Hội đồng Thương hiệu quốc gia Việt Nam vừa công bố 190 doanh nghiệp với tổng số 359 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024. Đáng chú ý , bộ sản phẩm giảm đau hạ sốt Travicol do Công ty CP Dược phẩm TV.PHARM sản xuất tiếp tục được công nhận đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam (Vietnam Value).

Mcredit tiếp sức tài chính và trao tặng các khoản tiết kiệm với tổng giá trị 200 triệu đồng

Mcredit tiếp sức tài chính và trao tặng các khoản tiết kiệm với tổng giá trị 200 triệu đồng
(PLVN) - Đồng hành cùng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng mùa tựu trường, Công ty Tài chính TNHH MB Shinsei (Mcredit) mang đến chương trình “Trả góp có ‘eM’ - Tiếp sức mùa tựu trường” giúp khách hàng dễ dàng sở hữu các sản phẩm phục vụ học tập và có cơ hội nhận các khoản tiết kiệm nhân văn.

PTSC đẩy mạnh công tác đầu tư

PTSC đẩy mạnh công tác đầu tư
(PLVN) - Nhu cầu vốn đầu tư của Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) cho giai đoạn 2024-2030 rất cấp thiết. Đơn vị tiến hành điều chỉnh kế hoạch sản xuất kinh doanh giai đoạn 2021-2025 và kế hoạch đầu tư phát triển giai đoạn 2026-2030 nhằm cập nhật các chỉ tiêu liên quan đến nhu cầu đầu tư, vốn điều lệ và vốn chủ sở hữu phù hợp với kế hoạch tăng vốn.

Agribank chính thức ra mắt Giải pháp Open Smartbank

Đại diện lãnh đạo Agribank - VNPAY chính thức bấm nút ra mắt Giải pháp OSB.
(PLVN) -  Chiều ngày 01/11/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) chính thức ra mắt Giải pháp Open Smartbank (OSB). Theo đó, Agribank phát triển dịch vụ Tài khoản Plus – một bước đột phá mới trong việc cá nhân hóa và tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng.