Khi điện lực nhận ra khách hàng là thượng đế

577 hộ gia đình nghèo, đặc biệt là các hộ gia đình chính sách nghèo của thành phố Hà Nội sẽ được tổ chức sữa chữa, thay mới đường dây, bóng đèn
577 hộ gia đình nghèo, đặc biệt là các hộ gia đình chính sách nghèo của thành phố Hà Nội sẽ được tổ chức sữa chữa, thay mới đường dây, bóng đèn
(PLO) - Tổng công ty Điện lực Hà Nội (EVN HANOI) đang triển khai “Tháng tri ân khách hàng” với loạt hoạt động thiết thực, đặc biệt là việc ra mắt Trung tâm Chăm sóc khách hàng của “nhà đèn” thủ đô.
Lần đầu thấy chăm sóc khách hàng
Lễ ra mắt Trung tâm Chăm sóc khách hàng được EVN HANOI  chọn để mở màn “Tháng tri ân khách hàng” - 12/2015. Trung tâm này thực ra không phải là bộ phận mới mà được “nâng đời” từ Phòng Giải đáp thông tin khách hàng, trực thuộc Trung tâm Điều độ - Thông tin Điện lực Hà Nội. Dầu sao trong cơ cấu Tổng công ty, đây cũng là lần đầu tiên thấy xuất hiện cụm từ dễ thương “chăm sóc khách hàng”.
Bây giờ mới ra mắt song Trung tâm Chăm sóc khách hàng đã chạy “rốt – đa” từ hồi đầu tháng 10, được trang bị các thiết bị khoa học công nghệ hiện đại để tiếp nhận và xử lý thông tin gọi đến Tổng đài 19001288 và 04.22222000 về sự cố mất điện, tư vấn dịch vụ và giải đáp cung cấp các thông tin liên quan đến việc sử dụng điện của khách hàng.
Bà Nguyễn Hoàng Anh – Giám đốc Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVN HANOI cho biết, ngay sau khi thành lập, Trung tâm đã biên soạn các quy chế, quy định, quy trình liên quan trong công tác chăm sóc khách hàng; tổ chức các khóa đào tạo kỹ năng mềm, kỹ năng giao tiếp xử lý tình huống và kỹ năng chuyên môn cho các điện thoại viên và giao dịch viên.
Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ hôm 1/12, ông Nguyễn Tấn Lộc – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) nhấn mạnh, Trung tâm Chăm sóc khách hàng giữ vai trò quan trọng trong nhiệm vụ sản xuất kinh doanh và dịch vụ khách hàng của EVN HANOI. 
“Sự ra đời của Trung tâm đánh dấu sự chuyển dịch quan trọng trong công tác dịch vụ khách hàng cả về lượng và chất” – lãnh đạo EVN nhấn mạnh và yêu cầu cán bộ công nhân viên Trung tâm cần xác định rõ nhiệm vụ, vai trò của mình để không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ nhằm đưa trung tâm chăm sóc khách hàng trở thành một địa chỉ tin cậy đối với khách hàng sử dụng điện trên địa bàn thủ đô.
Ý thức được vai trò “làm dâu trăm họ”, ngay sau khi thành lập, Trung tâm Chăm sóc khách hàng của EVN HANOI cũng đã phát động thực hiện chương trình 5S “Sàng lọc, Sắp xếp, Sạch sẽ, Săn sóc và Sẵn sàng” với phương châm “Quyết liệt hành động”. 
Theo bà Nguyễn Hoàng Anh -  5S là nền tảng cơ bản để thực hiện các hệ thống đảm bảo chất lượng, xuất phát từ quan điểm nếu làm việc trong một môi trường lành mạnh, sạch đẹp, thoáng đãng, tiện lợi thì tinh thần sẽ thoải mái và sáng tạo hơn, năng suất lao động sẽ cao hơn và có điều kiện để việc áp dụng một hệ thống quản lý chất lượng hiệu quả hơn. 
Được biết, từ đầu năm đến nay, bộ phận giải đáp thông tin khách hàng của EVN HANOI đã tiếp nhận và xử lý hơn 280.000 cuộc gọi, cao điểm có giờ tiếp nhận hơn 4.000 cuộc gọi của khách hàng.
Văn hóa doanh nghiệp
Ngoài sự kiện ra mắt Trung tâm Chăm sóc khách hàng, như PLVN đã đưa tin, trong “Tháng tri ân khách hàng” 12/2015, hội nghị khách hàng” sẽ được tổ chức tại tất cả 30 công ty điện lực trực thuộc EVN HANOI. Đây là dịp gặp gỡ giữa khách hàng và ngành điện, tri ân sự phối hợp hỗ trợ, giúp đỡ của khách hàng đồng thời lắng nghe những ý kiến đóng góp, trao đổi từ khách hàng, cũng là dịp để khách hàng nắm bắt được lộ trình phát triển của ngành điện nói chung và của EVN HANOI nói riêng. 
Trong “Tháng tri ân khách hàng”, “nhà đèn” thủ đô cũng triển khai nhiều chương trình hữu ích, trong đó nổi bật là miễn phí hoàn toàn nhân công lắp đặt đối với khách hàng đăng ký cấp điện mới công tơ 1 fa và 3 fa.
Cùng với đó, EVN HANOI  sẽ hỗ trợ bảo dưỡng, vệ sinh điều hòa miễn phí cho 5.400 hộ gia đình trên địa bàn quản lý; đưa ứng dụng nhắn tin truy vấn (MO) vào vận hành và hoạt động qua đầu số 6073, khách hàng hoàn toàn chủ động trong việc tra cứu lịch ghi chỉ số công tơ, thanh toán tiền điện, trạng thái thanh toán tiền điện; xây dựng ứng dụng chăm sóc khách hàng trên thiết bị di động; gửi lời tri ân đến khách hàng sử dụng điện qua hình thức SMS/email...
Công tác xã hội từ thiện luôn được EVN Hà Nội quan tâm thường xuyên, đây cũng là hoạt động không thể thiếu trong chuỗi các hoạt động của “Tháng tri ân khách hàng”. 577 hộ gia đình nghèo, đặc biệt là các hộ gia đình chính sách nghèo của thành phố sẽ được tổ chức sửa chữa, thay mới đường dây, bóng đèn.
Không riêng tại EVN HANOI, “Tháng tri ân khách hàng” cũng được EVN phát động trên toàn quốc. Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam Khuất Quang Mậu nói sẽ tiếp tục duy trì các hoạt động này không chỉ trong một tháng mà sẽ phấn đấu để chăm sóc khách hàng trở thành nét văn hóa của EVN. 
Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành chỉ đạo các hoạt động tri ân khách hàng tại các đơn vị phải thể hiện sự trân trọng, cầu thị, thái độ ứng xử với khách hàng phải chuyên nghiệp, văn minh, lịch sự. Hy vọng, từ một “ông lớn” doanh nghiệp nhà nước chịu nhiều điều tiếng “độc quyền”, EVN HANOI nói riêng cũng như EVN nói chung sẽ có những chuyển biến về chất để chiếm được nhiều cảm tình hơn từ xã hội.

Tin cùng chuyên mục

Đại diện NPTPMB báo cáo lãnh đạo EVNNPT về tiến độ Dự án đường dây 220kV Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 - rẽ Mỹ Xuân - Cát Lái.

Chờ tỉnh và huyện để kéo dây giải tỏa công suất Nhiệt điện Nhơn Trạch 3 và 4

(PLVN) - Ban Quản lý Dự án truyền tải điện (NPTPMB) hạ quyết tâm hoàn thành Dự án đường dây 220kV Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 - rẽ Mỹ Xuân - Cát Lái trong quý III/2025 để có thể cùng các đơn vị thuộc Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) thực hiện việc giải tỏa công suất Nhà máy nhiệt điện Nhơn Trạch 3 và 4.

Đọc thêm

Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines: Bình đẳng giới là một trong những cơ sở cho sự phát triển bền vững của của doanh nghiệp

Ông Lê Đức Cảnh - Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines
(PLVN) - Không chỉ là hãng hàng không quốc gia, Vietnam Airlines còn là đơn vị tiên phong trong thúc đẩy bình đẳng giới với những chuyến bay đặc biệt "Tô cam", "Tô hồng" lan tỏa thông điệp mạnh mẽ đến cộng đồng, chia sẻ về những chương trình hành động mạnh mẽ này, ông Lê Đức Cảnh - Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines – khẳng định đây là một trong những cơ sở cho sự phát triển bền vững của xã hội và của doanh nghiệp.

TH tự tin “vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh” cùng Thương hiệu quốc gia Việt Nam

TH tự tin “vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh” cùng Thương hiệu quốc gia Việt Nam
(PLVN) - “Tập đoàn TH và các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia tự tin trong hành trình “vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh” cùng Thương hiệu quốc gia Việt Nam, đồng hành cùng Chính phủ đạt mục tiêu Net Zero vào năm 2050” – ông Ngô Minh Hải, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn TH chia sẻ tại Lễ công bố Thương hiệu quốc gia lần thứ 9, tối 4/11 tại Hà Nội.

Chính sách ưu việt giúp Vietjet thu hút nhân tài

Chính sách ưu việt giúp Vietjet thu hút nhân tài
(PLVN) - Với đặc thù đội ngũ lao động đa quốc tịch, làm việc trên phạm vi quốc tế, cả dưới mặt đất và trên bầu trời, thời gian làm việc 24/24 tiếng, bao gồm cả các dịp lễ tết, việc đảm bảo chính sách cho người lao động được Vietjet đặc biệt chú trọng.

Mãnh liệt tinh thần Việt Nam, 'phủ xanh' Việt Nam cùng Supe Lâm Thao - VinFast

Mãnh liệt tinh thần Việt Nam, 'phủ xanh' Việt Nam cùng Supe Lâm Thao - VinFast
(PLVN) - Hướng tới mục tiêu phát triển xanh và bền vững, đồng thời góp phần vào cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", ngày 3/11/2024, Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao phối hợp cùng Công ty TNHH Kinh doanh thương mại và dịch vụ VinFast đã tổ chức chương trình “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam, phủ xanh Việt Nam cùng Supe Lâm Thao - VinFast, vì tương lai xanh Việt Nam” tại Nhà Đa năng của Công ty.

Ông Nguyễn Duy Khương: "Nữ doanh nhân đang có những bước tiến vượt bậc đáng khích lệ”

 Ông Nguyễn Duy Khương - UV Đoàn CT CLB đầu tư và khởi nghiệp Doanh nhân trẻ Việt Nam (trực thuộc Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam) kiêm Phó Chủ tịch thường trực CLB đầu tư và khởi nghiệp Doanh nhân trẻ Đồng Nai.
(PLVN) - Là người tham gia nhiều hoạt động hỗ trợ doanh nhân trẻ Việt Nam, ông Nguyễn Duy Khương - UV Đoàn CT CLB đầu tư và khởi nghiệp Doanh nhân trẻ Việt Nam (trực thuộc Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam) kiêm Phó Chủ tịch thường trực CLB đầu tư và khởi nghiệp Doanh nhân trẻ Đồng Nai – đã có những chia sẻ về sự phát triển của các nữ doanh nhân.

Ông Hoàng Nam Tiến: 'Thế hệ làm chủ AI là thế hệ lãnh đạo tương lai'

Ông Hoàng Nam Tiến: 'Thế hệ làm chủ AI là thế hệ lãnh đạo tương lai'
(PLVN) - Tại chương trình FPT Leader Talk ngày 30/10, ông Hoàng Nam Tiến - Phó chủ tịch Hội đồng trường Trường Đại học FPT nhấn mạnh trong bối cảnh trí tuệ nhân tạo (AI) đang ảnh hưởng sâu sắc đến môi trường học tập và làm việc, người làm chủ được AI sẽ là những lãnh đạo tương lai.

Nhờ đâu Hoa sen Group đạt lợi nhuận sau thuế hơn 500 tỷ đồng?

Nhờ đâu Hoa sen Group đạt lợi nhuận sau thuế hơn 500 tỷ đồng?
(PLVN) - Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoa Sen (HOSE: HSG) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất niên độ tài chính (NĐTC) 2023-2024 (từ ngày 1/10/2023 đến ngày 30/9/2024). Theo đó, trong NĐTC 2023-2024, doanh thu hợp nhất đạt 39.272 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 510 tỷ đồng.

Vietnam Airlines – nâng cánh bay vì quyền bình đẳng giới

Vietnam Airlines cũng đã có nhiều hoạt động để lan tỏa thông điệp vì bình đẳng giới tới xã hội thông qua các hoạt động thiết thực
(PLVN) - Trong hành trình phát triển của Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), không chỉ có sắc màu của bông sen vàng nổi bật giữa nền xanh, mà màu cam của chuyến bay “tô cam”, màu hồng của chuyến bay “heforshe” đã cho thấy những nỗ lực của Hãng hàng không quốc gia trong công cuộc chung tay kiến thiết một xã hội bình đẳng giới với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, có giá trị lan tỏa mạnh mẽ.

Nữ CEO Phạm Thị Giang: Phụ nữ có quyền theo đuổi ước mơ của riêng mình

Bà Phạm Thị Giang - Giám đốc điều hành Công ty TNHH Đại lý Thuế Việt Luật (Ảnh: NVCC)
(PLVN) - Là một phụ nữ thành công, dành nhiều tâm huyết cho công việc nhưng doanh nhân Phạm Thị Giang – Giám đốc Đại lý Thuế Việt Luật - vẫn luôn biết cách vun vén chu đáo cho gia đình. Chị cho rằng phụ nữ hiện đại có quyền theo đuổi ước mơ và luôn ủng hộ họ làm những điều họ cảm thấy hạnh phúc.

longformTìm thấy “bếp nhà mình” ở Caseyai Coffee & Food

Tìm thấy “bếp nhà mình” ở Caseyai Coffee & Food
(PLVN) - Tôi lạc vào không gian Caseyai Coffee & Food của chị Cao Hồng Vân - nữ doanh nhân đất Mỏ - vào một ngày thu rất đẹp của Hà Nội. Nhưng quả thực, sau cánh cửa, Caseyai lại có sức lôi cuốn lạ kỳ bởi cảm giác yên ả, tĩnh lặng giữa thiên nhiên hoang sơ của đại dương…

Binh đoàn 12 - 'Đội quân công tác' ở Làng Nủ

Ngôi nhà sàn bê tông đầu tiên ở Làng Nủ được Binh đoàn 12 cất nóc hôm 22/10 (Ảnh: Quốc Hồng).
(PLVN) -Thiếu tướng Nguyễn Hữu Ngọc - Tư lệnh Binh đoàn 12/Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn (Bộ Quốc phòng) cho hay, sau 1 tháng khởi công xây dựng, ngày 22/10, Bộ đội Trường Sơn đã cất nóc xong ngôi nhà đầu tiên tại khu tái định cư Làng Nủ (xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai).