Khi công nghệ hiện đại giúp khách hàng bảo hiểm nhẹ nỗi lo

Khi công nghệ hiện đại giúp khách hàng bảo hiểm nhẹ nỗi lo
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Quá trình chi trả bồi thường bảo hiểm được đơn giản hóa và rút ngắn nhờ vào tiến bộ công nghệ đã giúp cho nhiều khách hàng an tâm và tin tưởng hơn khi tham gia bảo hiểm.

Trong những năm gần đây, ngành bảo hiểm đã đẩy mạnh số hóa, cải thiện đáng kể quy trình xử lý và chi trả quyền lợi. Trong 9 tháng đầu năm 2024, các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ đã chi trả 46.449 tỷ đồng, tăng đáng kể so với cùng kỳ năm trước. Đáng chú ý, Prudential ghi nhận 87% hồ sơ bồi thường nộp trực tuyến với 91% trong số đó được chấp thuận chi trả.

Là một trong số những khách hàng nhận được kết quả chi trả bảo hiểm nhanh chóng khi tham gia bảo hiểm của Prudential, chị P.T.T cảm thấy yên tâm hơn mỗi khi có vấn đề về sức khỏe cần đi khám chữa bệnh. Sau đợt nằm viện để điều trị các bệnh liên quan đến dạ dày, chị T đã làm yêu cầu chi trả bảo hiểm hỗ trợ viện phí qua ứng dụng trực tuyến của Prudential và nhanh chóng nhận được kết quả xét duyệt thành công chỉ sau khoảng 2 phút. Vì đã từng nhiều lần nộp yêu cầu trước đây, lần này chị nghĩ phải chờ ít nhất vài ngày để có kết quả, nhưng lần này mọi thứ được xử lý rất nhanh gọn khiến chị không khỏi bất ngờ.

“Tôi không nghĩ là có thể nhận được kết quả nhanh đến vậy. Tôi nhớ khi vừa xuất viện về nhà, tôi ngồi ở phòng khách làm thủ tục còn chồng thì đang trong bếp chuẩn bị nước cam cho tôi uống. Vậy mà chồng vừa bưng nước ra là tôi đã nhận được thông báo kết quả rồi. Dù số tiền nhận được không phải là quá lớn, nhưng với tôi, cảm giác được chi trả kịp thời như vậy cũng giúp mình trang trải rất nhiều về tài chính và khiến mình thấy an tâm hơn trong tương lai.” - chị T chia sẻ.

Để có được quy trình xử lý yêu cầu chi trả nhanh chóng này, Prudential đã áp dụng công nghệ OCR thế hệ mới (nhận dạng ký tự quang học tích hợp AI tạo sinh), có khả năng tự động nhận dạng và phân tích thông tin từ chứng từ bảo hiểm dạng hình ảnh. Nhờ đó, hệ thống có thể phản hồi ngay lập tức về tính hợp lệ của chứng từ mà khách hàng nộp và đẩy nhanh quy trình đưa ra quyết định xét duyệt hồ sơ chi trả một cách nhanh chóng.

Tương tự chị T, công nghệ này cũng đã giúp anh N.P có được trải nghiệm nhận chi trả bảo hiểm vượt ngoài mong đợi: “Sáng sớm hôm đó, tôi tranh thủ nhờ gia đình làm hộ thủ tục nộp hồ sơ yêu cầu chi trả sau khi xuất viện vì nghĩ phải chờ vài ngày mới có hồi đáp, và sau đó lại mất thêm một khoảng thời gian nữa mới nhận được tiền bảo hiểm. Vậy mà chỉ đến tầm trưa là tôi đã nhận được kết quả thông báo xét duyệt trên điện thoại.

Lúc đó tôi khá bất ngờ vì công nghệ ngày nay hiện đại và thuận tiện quá, chỉ cần nộp đầy đủ giấy tờ theo hướng dẫn là hệ thống có thể xác minh và trả kết quả ngay. Tôi cảm thấy rất an tâm vì mình đã lựa chọn đúng đắn khi tham gia bảo hiểm và nhận lại những giá trị hơn cả mong đợi.”.

Không chỉ nâng cao sự hài lòng của các khách hàng đã tham gia bảo hiểm lâu năm, việc rút ngắn thời gian yêu cầu chi trả nhờ công nghệ OCR cũng giúp những khách hàng mới như anh D.M.H – một người làm việc tự do (Freelancer) và tham gia BHNT chưa đến 1 năm – cảm thấy tin tưởng hơn vào quyết định của mình.

“Do tính chất công việc freelancer không cố định và không có công ty hỗ trợ bảo hiểm nên tôi đã chủ động mua bảo hiểm nhân thọ kèm gói bảo hiểm sức khỏe để phòng thân. Sau đợt nằm viện theo dõi vì đau bao tử thì tôi đã được bảo hiểm chi trả viện phí. Vì là lần đầu tham gia bảo hiểm nên tôi cũng không có quá nhiều kỳ vọng về dịch vụ khách hàng, nhưng trải nghiệm chi trả nhanh chóng này đã hoàn toàn thay đổi góc nhìn của tôi. Tôi sẽ tiếp tục duy trì và đang tìm hiểu để mua thêm PRU-Đầu Tư Linh Hoạt để có thêm đồng ra đồng vô.”

Anh H cho biết sau khi xuất viện về nhà anh đã nộp hồ sơ yêu cầu chi trả ngay lên hệ thống của công ty, và chỉ chưa đầy 5 phút sau đã có thông báo xét duyệt gửi về. Những tưởng phải chờ đợi ít nhất vài ngày nhưng giờ đây yêu cầu bồi thường bảo hiểm chỉ còn tính bằng phút khiến anh cảm thấy nhẹ nỗi lo mỗi khi đau ốm.

Dù chỉ là số tiền hỗ trợ viện phí, nhưng sự nhanh chóng và tiện lợi trong khâu xử lý yêu cầu bồi thường là một mắt xích quan trọng giúp anh H, anh P, chị T và các khách hàng khác thêm an tâm và tin tưởng vào công ty bảo hiểm. Đây chính là điều mà mọi doanh nghiệp mong muốn đạt được khi nỗ lực đầu tư số hóa quy trình, để không chỉ nâng cao trải nghiệm mà còn xây dựng niềm tin lâu dài của khách hàng khi tham gia bảo hiểm.

Dù chỉ mới chính thức giới thiệu gần đây, thế nhưng công nghệ OCR thế hệ mới này đã được đưa vào thử nghiệm từ cuối tháng 10 và nhận được nhiều phản hồi tích cực cùng nhiều con số thú vị. Trong thời gian 19/10/2024 đến 05/11/2024 công nghệ OCR thế hệ mới đã hỗ trợ giải quyết hơn 50% tổng số yêu cầu quyền lợi bảo hiểm được nộp trực tuyến.

Trong đó, có 243 yêu cầu nhận được kết quả chi trả chỉ trong vòng 3 phút, và 1.636 yêu cầu nhận được kết quả trong vòng 30 phút tính từ thời gian khách hàng nộp yêu cầu thành công cho đến thời gian nhận được kết quả chi trả.

Công nghệ OCR thế hệ mới được Prudential nghiên cứu và phối hợp thực hiện cùng đối tác Công ty cổ phần VinBigdata (Tập đoàn Vingroup). Với khả năng tự động đọc và phân tích các thông tin trên chứng từ bảo hiểm mà được nộp dưới dạng hình ảnh, khách hàng của Prudential có thể nhanh chóng nhận được phản hồi từ hệ thống cũng như kết quả giải quyết quyền lợi bảo hiểm chỉ trong vài phút.

Song song với đó, tư vấn viên có thể theo dõi sát sao quá trình xử lý yêu cầu của khách hàng và chủ động hỗ trợ kịp thời khi cần. Hiện công nghệ OCR thế hệ mới được áp dụng cho sản phẩm bảo hiểm bổ trợ “Hỗ trợ viện phí và Phẫu thuật” và “Chăm sóc sức khỏe”


Đọc thêm

Gia dụng chăm sóc sức khỏe lên ngôi dịp Tết 2025

Gia dụng chăm sóc sức khỏe lên ngôi dịp Tết 2025
(PLVN) -  Những thay đổi trong bối cảnh xã hội và môi trường đã thúc đẩy các gia đình chú trọng hơn đến việc bảo vệ và chăm sóc sức khỏe, không chỉ trong việc lựa chọn thực phẩm, mà cả khi mua sắm các món đồ dùng hàng ngày.

Ngân hàng nào sở hữu nhiều chính sách ưu tiên dành cho các ngành chuyên biệt?

Ngân hàng nào sở hữu nhiều chính sách ưu tiên dành cho các ngành chuyên biệt?
(PLVN) - Doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực như: dược phẩm, vật tư và thiết bị y tế, ngành gạo và ngành dệt may, các doanh nghiệp mua/thuê bất động sản khu công nghiệp nhận được rất nhiều chính sách ưu đãi từ VPBank. Đây là một trong những ngân hàng tích cực nhất trên thị trường cung cấp chính sách ưu đãi cho doanh nghiệp với đa dạng lĩnh vực ngành nghề.

CEO David Dương: "Doanh nhân cần tiên phong thượng tôn pháp luật"

Doanh nhân gốc Việt David Dương

(PLVN) -  Là một doanh nhân gắn bó sâu sắc với lĩnh vực môi trường, CEO David Dương luôn nhấn mạnh vai trò tiên phong của doanh nghiệp trong việc tuân thủ pháp luật. Ông cho rằng, thượng tôn pháp luật không chỉ là nền tảng cho sự phát triển bền vững mà còn là trách nhiệm của doanh nhân đối với xã hội và cộng đồng.

ACB tăng trưởng bứt phá, quản trị rủi ro hiệu quả

Trong năm 2024, hoạt động tín dụng của ACB đạt 581 nghìn tỷ đồng, tăng 19,1% so với đầu năm.
(PLVN) -  Kết thúc năm 2024, dù đối diện với nhiều thách thức, ACB vẫn duy trì được sự tăng trưởng ổn định, khẳng định vị thế dẫn đầu về chất lượng tài sản. Nhờ chiến lược kinh doanh linh hoạt, cam kết đổi mới và năng lực quản trị rủi ro hiệu quả đứng đầu ngành, ACB tiếp tục là một định chế tài chính đáng tin cậy đối với cổ đông, nhà đầu tư và khách hàng.

Phú Mỹ dành 8 tỷ đồng hỗ trợ người nghèo ăn Tết

Phú Mỹ dành 8 tỷ đồng hỗ trợ người nghèo ăn Tết
(PLVN) - Tổng Công ty Phân bón & Hóa chất Dầu khí (PVFCCo – Phú Mỹ ) đã khởi động chương trình “Xuân yêu thương – Tết sẻ chia” một trong những hoạt động ý nghĩa trong chuỗi hoạt động an sinh xã hội của doanh nghiệp, nhằm mang lại mùa xuân ấm áp và niềm vui cho những gia đình còn nhiều khó khăn, các đối tượng chính sách trên khắp cả nước.

Gần 2.700 người dân được phát hiện dương tính với vi khuẩn HP từ chuỗi chương trình khám bệnh cộng đồng

Gần 2.700 người dân được phát hiện dương tính với vi khuẩn HP từ chuỗi chương trình khám bệnh cộng đồng
(PLVN) -  Kết thúc chuỗi ngày hội “Sống Khỏe Mỗi Ngày”, Manulife đã mang đến tổng cộng hơn 12.000 suất khám bệnh miễn phí cho người dân. Chương trình đã giúp nhiều người kịp thời phát hiện tình trạng bệnh lý và lên kế hoạch điều trị phù hợp, qua đó, “trang bị” sức khỏe cho năm mới 2025.

Doanh nghiệp sữa Cô Gái Hà Lan đón tin vui đầu năm 2025 với Chứng nhận 'Vì Môi trường Xanh Quốc gia 2024'

Doanh nghiệp sữa Cô Gái Hà Lan đón tin vui đầu năm 2025 với Chứng nhận 'Vì Môi trường Xanh Quốc gia 2024'
(PLVN) - Đầu năm 2025, Nhà máy Hà Nam của FrieslandCampina Việt Nam, doanh nghiệp sở hữu thương hiệu sữa Cô Gái Hà Lan, Yomost, Friso, Fristi…, đón nhận thêm tin vui khi vinh dự là 1 trong 18 doanh nghiệp được trao bằng chứng nhận “Vì Môi trường Xanh Quốc gia” cho những sáng kiến tích cực về hành động và giáo dục nâng cao ý thức bảo vệ môi trường trong khuôn khổ Lễ Tổng kết Chương trình “Vì Môi trường Xanh Quốc gia 2024” mới đây.

Hải Long hướng đến khu công nghiệp kiểu mẫu

Hải Long kết hợp hài hoà giữa khu công nghiệp và khu đô thị - dịch vụ tạo một không gian khép kín của 1 khu công nghiệp kiểu mới.
(PLVN) - Là đơn vị rất thành công trong xây dựng và kinh doanh hạ tầng tại Khu công nghiệp (KCN) Bảo Minh tỉnh Nam Định, Công ty Cổ phần Đầu tư hạ tầng KCN Bảo Minh được tỉnh Thái Bình tin tưởng lựa chọn làm chủ đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng KCN Hải Long, nằm trong Khu kinh tế Thái Bình. 

VIB hoàn phí thường niên, tặng combo CGV và vé suất chiếu sớm phim Tết của Trấn Thành cho chủ thẻ

VIB hoàn phí thường niên, tặng combo CGV và vé suất chiếu sớm phim Tết của Trấn Thành cho chủ thẻ
(PLVN) - VIB nhân 3 ưu đãi cho chủ thẻ tín dụng VIB mở mới từ nay đến 31/03 với những quà tặng hấp dẫn để trải nghiệm xu hướng giải trí hiện đại mùa Tết - xem phim tại rạp. Các ưu đãi gồm: cặp vé suất chiếu sớm phim Tết của Trấn Thành, combo xem phim tại CGV hay cặp ly giữ nhiệt cao cấp và ưu đãi hoàn 100% phí thường niên năm đầu.

NCB hoàn thành vượt mức tất cả mục tiêu 2024, hoạt động kinh doanh tăng trưởng tích cực

NCB hoàn thành vượt mức tất cả mục tiêu 2024, hoạt động kinh doanh tăng trưởng tích cực
(PLVN) - Kết thúc năm 2024, NCB hoàn thành vượt mức tất cả mục tiêu kinh doanh đã đặt ra tại Đại hội Đồng cổ đông thường niên. Phương án cơ cấu lại được ngân hàng quyết liệt triển khai theo đúng lộ trình đã được phê duyệt, từng bước đạt đến mục tiêu hoạt động an toàn và phát triển bền vững.

TKV tăng tốc sản xuất đầu năm 2025, đáp ứng nhu cầu thị trường

TKV tăng tốc sản xuất đầu năm 2025, đáp ứng nhu cầu thị trường
(PLVN) -  Bước vào năm 2025 với mục tiêu “An toàn - Đoàn kết - Phát triển - Hiệu quả,” TKV sẽ đẩy mạnh sản xuất ngay trong tháng 1 để đáp ứng nhu cầu than tăng cao, đặc biệt từ các nhà máy điện. Đồng thời, trước sự ổn định của giá bán và nhu cầu các loại khoáng sản ở mức cao, TKV đặt trọng tâm vào việc tối đa hóa nguồn cung cho thị trường.

Quỹ VinFuture mở rộng chương trình kết nối InnovaConnect ra toàn quốc

Quỹ VinFuture mở rộng chương trình kết nối InnovaConnect ra toàn quốc
(PLVN) - Ngày 2/1/2025, Quỹ VinFuture công bố sẽ mở rộng quy mô chương trình cầu nối khoa học InnovaConnect dành cho tất cả viện, trường, tổ chức nghiên cứu trên toàn quốc có mong muốn thiết lập mối quan hệ với những nhà khoa học, chuyên gia hàng đầu thế giới. Chương trình nhằm thúc đẩy hợp tác thực tiễn và phát triển bền vững trong lĩnh vực khoa học công nghệ.