Khát vọng vươn ra thế giới của những chàng trai công nghệ

Stringee nhận Giải Nhì – giải cao nhất lĩnh vực Công nghệ thông tin, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2018
Stringee nhận Giải Nhì – giải cao nhất lĩnh vực Công nghệ thông tin, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2018
(PLVN) - Ngày mai (27/7), Stringee tròn 2 tuổi. Đối với một doanh nghiệp, 2 năm ngắn ngủi chưa đủ để nói lên điều gì,  nhưng với một Startup công nghệ, 2 năm đầu đời là khoảng thời gian vô cùng quan trọng để chứng minh họ có lựa chọn đúng con đường hay không. Và, với Stringee, các chàng trai công nghệ đang chứng tỏ họ đã có một quyết định phù hợp. 

Tìm một con đường, tìm một lối đi

Hơn một năm trước, khi tôi biết đến Stringee - nền tảng tiên phong tại Việt Nam cung cấp tính năng nghe, gọi, chat, SMS tích hợp nhanh vào ứng dụng hoặc website của doanh nghiệp – thì ứng dụng công nghệ Việt này vẫn đang được kể như một phần câu chuyện về Đậu Ngọc Huy, Nguyễn Bá Luân và BomChat – một ứng dụng đầy háo hức nhưng bị vùi dập nhanh chóng của nghiệt ngã thị trường.

Vì thế, để có thể khởi nghiệp lại với Stringee, Huy và đồng sự phải mất 6 năm để nghiên cứu công nghệ làm sao cho chất lượng thoại và video call tốt nhất khi tích hợp vào ứng dụng, web của doanh nghiệp mà các doanh nghiệp khác khó có thể làm được ngay.

Ra đời vào giữa năm 2017, Stringee hiện là Nền tảng Lập trình giao tiếp (Voice call/Video call/SMS/Chat APIs) lớn nhất Việt Nam với 1,5 triệu phút gọi mỗi ngày. Stringee cung cấp các tính năng Nghe - Gọi - Chat - SMS để doanh nghiệp, lập trình viên có thể tích hợp nhanh chóng vào ứng dụng hoặc website của mình.

APIs này có tính năng giống như Video call/Voice call/Chat thường thấy của Skype hay Facebook, tuy nhiên khác biệt là có thể tích hợp vào các App/Web sẵn có của doanh nghiệp mà không cần mở ra 1 App/Web thứ 3 khác.

Ngoài Stringee APIs, Stringee còn cung cấp Giải pháp Tổng đài chăm sóc và quản lý khách hàng StringeeX. Giải pháp này giúp việc Telesales/Chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp hiệu quả và đơn giản hơn rất nhiều so với các giải pháp tổng đài truyền thống khác.

Đối tượng khách hàng mà Stringee nhắm tới là các công ty làm về tổng đài cần một ứng dụng (app), để nhận điện thoại đến app và từ app gọi đến các số điện thoại. Đối tượng thứ hai là cung cấp Platform cho người dùng, ví như Platform y tế với bác sĩ và bệnh nhân, hoặc Platform luật sư cho luật sư với người cần tư vấn luật, hoặc app học tập trực tuyến kết nối giữa gia sư với học sinh… Đối tượng thứ ba là các trang thương mại điện tử - cũng cần kết nối giữa người mua, người bán và tổng đài.

Trong bối cảnh thị trường kinh doanh ngày càng cạnh tranh gay gắt, Stringee là giải pháp hiệu quả để các doanh nghiệp dành ưu thế trong “cuộc chiến chăm sóc khách hàng” cũng như nâng cao trải nghiệm người dùng cho khách hàng của mình.

Là một trong những nền tảng SaaS (Software as a Service) hàng đầu tại Việt Nam, Stringee đang được tin dùng bởi hàng trăm doanh nghiệp ở nhiều lĩnh vực như: Thương mại điện tử, Đào tạo trực tuyến, Khám - tư vấn bệnh trực tuyến, Tư vấn luật, Tài chính - Ngân hàng, Đặt xe, Giao vận,... trong đó phải kể đến một số khách hàng tiêu biểu như: MobiFone, Viettel, Golden Gate, MISA, Logivan, VNDirect, VOV, Thu Cúc, Be Group, Topica,... 

Hai đồng sáng lập của Stringee: Nguyễn Bá Luân và Đậu Ngọc Huy
Hai đồng sáng lập của Stringee: Nguyễn Bá Luân và Đậu Ngọc Huy

Phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực

Kể ra như thế, nhưng con đường của 2 chàng trai sinh năm 1987 không phải luôn dễ dàng. Năm 2018, Đậu Ngọc Huy và Nguyễn Bá Luân – hai đồng sáng lập của Stringee -  đã quyết định tham gia Giải thưởng Nhân tài Đất Việt, là giải thưởng có ý nghĩa đòn bẩy rất lớn với các doanh nghiệp trẻ khởi nghiệp.

Ít ai biết được khi đưa ra quyết định đó cả hai đang trong giai đoạn khó khăn: nhà đã phải bán đi để trang trải phát triển doanh nghiệp, xe hơi cũng phải đem đi cầm cố để lấy tiền trả lương cho nhân viên, còn hai “ông chủ” thì không nhận lương trong nhiều tháng.

Và vượt qua nhiều đối thủ nặng ký, Stringee đã đoạt Giải Nhì – giải cao nhất trong lĩnh vực Công nghệ thông tin của Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2018. Giải thưởng quý giá được giới công nghệ thông tin vô cùng tín nhiệm này giúp tạo nên một bước ngoặt trong sự nghiệp của hai chàng trai trẻ. Đậu Ngọc Huy - Sáng lập và Giám đốc điều hành (CEO) của Stringee -  nhấn mạnh, giải thưởng đã mang lại thương hiệu cho công ty mới chỉ hơn 1 tuổi đời ở thời điểm đó.

 “Giải thưởng đã giúp cho Stringee rất nhiều trong chặng đường khởi đầu, đặc biệt là khi đi bán hàng, khách hàng rất tin tưởng về chất lượng sản phẩm vì đã được Hội đồng giám khảo của Giải thưởng Nhân tài Đất Việt chấm và đánh giá. Giải thưởng cũng đã có ý nghĩa rất lớn với Stringee khi đi gọi vốn. Các nhà đầu tư nhìn nhận chúng tôi ở vai trò của sản phẩm có giải cao nhất của Nhân tài Đất Việt nên việc gọi vốn trở nên dễ dàng hơn” – Đậu Ngọc Huy chia sẻ.

Mới đây, sau 3 vòng gọi vốn, Stringee đã gọi được gần 2 triệu USD cho vòng đầu tư Pre Series A từ một quỹ đầu tư lớn trong nước và một số nhà đầu tư thiên thần khác. “Hiện tại, tốc độ tăng trưởng của Stringee đạt 20% mỗi tháng. Stringee đang đạt mức tăng trưởng 5 lần về cả doanh thu và số khách hàng so với thời điểm đầu năm 2019. Và sau khi nhận đầu tư gần 2 triệu USD sau 3 vòng, Stringee sẽ buộc phải tăng trưởng gấp 8 lần trong vòng 15 tháng tới, theo cam kết với nhà đầu tư. Đây là một mục tiêu thách thức đối với chúng tôi” – Đậu Ngọc Huy cho biết.

Hiện tại Stringee đã được trên 200 doanh nghiệp tin dùng, trong đó có các công ty là những tập đoàn lớn, như Viettel, VOV, VNPT... Sử dụng các giải pháp của Stringee sẽ giúp các DN tiết kiệm được khoảng 40-60% cước thoại doanh nghiệp, đồng thời nâng cao được chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng của mình. 

Đội ngũ Stringee đều là những người trẻ mang đầy khát vọng và cống hiến
Đội ngũ Stringee đều là những người trẻ mang đầy khát vọng và cống hiến

Khát vọng Go Global

Mục tiêu của vòng gọi vốn này là để đẩy mạnh tốc độ phát triển sản phẩm của Stringee nhanh hơn nữa, đồng thời tăng cường nhận diện thương hiệu Stringee, nhằm mang lại giải pháp Communication APIs đến với nhiều doanh nghiệp hơn (cả trong và ngoài nước).

Nói về khoản đầu tư quý giá, Đậu Ngọc Huy chia sẻ: “Chúng tôi hy vọng việc gọi vốn lần này sẽ là đòn bẩy giúp Stringee chiếm lĩnh hoàn toàn thị trường Việt Nam trong mảng Communications Platform (Nền tảng giao tiếp cho doanh nghiệp), đồng thời có những bước đi đầu tiên ra thị trường nước ngoài trong 1-2 tháng tới. Đây là vòng gọi vốn quan trọng, vì nó là cầu nối giúp chúng tôi đạt được những mục tiêu cao hơn, đặc biệt là mục tiêu dẫn đầu Châu Á và chinh phục thị trường CPaaS (Communications Platform as a Service) toàn cầu đang tăng trưởng 25-38% mỗi năm, ước tính giá trị khoảng 30 tỷ USD vào năm 2022.”

Mong ước “Go Global” của hai chàng trai trẻ Đậu Ngọc Huy và Nguyễn Bá Luân  từ khi bắt tay xây dựng Stringee là đặt mục tiêu trở thành công ty lớn nhất trong lĩnh vực này tại thị trường Đông Nam Á và có giá trị công ty hàng trăm triệu USD sau 5 - 6 năm nữa. Và, lúc này, ước mơ của họ đang dần được hiện thực hóa. 

“Thị trường mà chúng tôi thử nghiệm đầu tiên ở nước ngoài là Mỹ và Nhật Bản; vì theo khảo sát của chúng tôi, sản phẩm Stringee đã đạt được độ trưởng thành nhất định, không hề thua kém các công ty khác cùng lĩnh vực tại Mỹ, Nhật Bản, Châu Âu,...” - Đậu Ngọc Huy cho hay. 

Còn đồng sáng lập Nguyễn Bá Luân chia sẻ, Stringee đang làm việc với các đối tác, như Mỹ, Nhật Bản, Hàn, Myanmar, Indonesia. Trong khoảng 2-3 tháng tới, Stringee sẽ có những khách hàng nước ngoài đầu tiên.

Đọc thêm

Máy chạy xuyên đêm trên công trường đường dây 500kV mạch 3

Thi công "3 ca, 4 kíp", cả ngày lẫn đêm là khẩu hiệu trên đại công trường đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối.
(PLVN) - Giữa màn đêm, đèn phá của máy công trình đủ sáng để những người thợ đủ nhìn mà điều chỉnh các đầu đục phá đá, mở đường tới nơi dựng cột. Ở một số vị trí khác, xe máy vẫn liên tục bơm bê tông vào hố móng dù đêm đã về khuya…

Tự động hóa quy trình kinh doanh: Không còn thời gian để đắn đo!

Theo đại diện FaceNet, tự động hóa không chỉ giúp các DN hoạt động hiệu quả hơn mà còn cải thiện đáng kể trải nghiệm của người dùng cuối. (Ảnh: Thanh Thanh)
(PLVN) - Theo GlobeNewsWire, thị trường tự động hóa quy trình kinh doanh (BPA) toàn cầu được dự báo sẽ mở rộng với tốc độ tăng trưởng kép là 11,4%. Năm 2023, thị trường BPA được ước tính trị giá khoảng 14,2 tỷ USD, dự kiến tăng 30,2 tỷ USD vào cuối năm 2030. Trong khi đó, nhiều doanh nghiệp (DN) Việt Nam vẫn đang loay hoay với câu hỏi nên hay không nên…

Lên núi làm đường dây 500kV: Quyết tâm ắt ‘cao’ hơn núi

Đỉnh cao nhất trong dãy núi Hoàng Sơn hơn 1.000 mét. Có nhiều vị trí móng của đường dây 500kV mạch 3 phải xây dựng trên dãy núi này. (Ảnh: lãnh đạo EVN kiểm tra cung đoạn Quảng Trạch - Quỳnh Lưu).
(PLVN) - “Va vào đá” là cụm từ diễn tả độ khó của địa hình, địa vật tại nhiều vị trí, gói thầu của Dự án đường dây 500kV mạch 3, đòi hỏi nhà thầu thi công ngoài việc hô “quyết tâm” còn phải đầu tư nguồn lực đủ mạnh mới chinh phục được đá núi để dựng cột, kéo dây...

Gần 400 căn hộ xanh - thông minh Sunshine Green Iconic sắp xuất hiện tại khu Đông Hà Nội

Gần 400 căn hộ xanh - thông minh Sunshine Green Iconic sắp xuất hiện tại khu Đông Hà Nội
(PLVN) -  Sunshine Green Iconic - một trong những dự án trọng điểm “Nhà Sunshine” hiện đang giữ tốc độ triển khai thần tốc dưới sự giám sát chặt chẽ của tổng thầu SCG Group, nhanh chóng bước sang giai đoạn thi công hoàn thiện: Hệ thống điện, nước, PCCC… cả 4 tòa và sớm mang đến bộ sưu tập 400 căn hộ “Vertical Garden 4.0” đầu tiên tại khu Đông Hà Nội.

PVFCCo: 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững

PVFCCo: 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững
(PLVN) - 21 năm trước (28/3/2003), Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) - tiền thân là Công ty Phân đạm và Hóa chất Dầu khí được thành lập với nhiệm vụ tiếp nhận Nhà máy Đạm Phú Mỹ - nhà máy đầu tiên tại Việt Nam sản xuất phân đạm từ nguồn khí tự nhiên với công suất tương đương gần 50% nhu cầu phân đạm trong nước khi đó.

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông
(PLVN) - Brand Finance - tổ chức hàng đầu thế giới của Anh vừa công bố Bảng xếp hạng giá trị thương hiệu toàn cầu. Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) trở thành thương hiệu viễn thông mạnh thứ hai thế giới, vượt qua nhiều nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn như Swisscom (Thụy Sĩ), Jio (Ấn Độ), STC (Ả Rập Xê Út)…

BSL kiên trì chiến lược phát triển bền vững

Ông Nguyễn Thiều Sơn, CEO của BSL
(PLVN) -  Năm 2023, Công ty Cho thuê Tài chính BIDV-SuMi TRUST (BSL) đạt mức tăng trưởng tín dụng ấn tượng gần 27%, cao hơn hẳn so với mức tăng bình quân của ngành cho thuê tài chính (13,75%) và toàn ngành Ngân hàng (13,5%). Ông Nguyễn Thiều Sơn, Tổng Giám đốc (CEO) BSL cho biết, có được thành tựu đó là nhờ vào chiến lược phát triển bền vững đầy sáng tạo; sự kiên định hành động bám sát theo mục tiêu và sự bồi đắp văn hóa tin cậy giữa BSL với khách hàng...

Khởi nghiệp - hãy tự tin, dám làm, đừng sợ!

Nguyễn Thị Thu Hoa, CEO Trường Foods bên sản phẩm cao cấp Con Cui làm từ thịt lợn mán. (Ảnh: NVCC)
(PLVN) - Họ đều khởi nghiệp khi còn rất trẻ từ tay trắng. Đến nay, tổng doanh thu của họ đã tới 40-50 tỷ đồng. Họ đã được đề cử là 1 trong 20 Gương mặt trẻ Việt Nam năm 2022 ở lĩnh vực Kinh doanh - khởi nghiệp.