Nữ doanh nhân Lê Lan Hương tại không gian làm việc. |
Ngày nay, để tạo dựng dấu ấn trong tâm trí khách hàng, doanh nghiệp cần phải tập trung vào câu chuyện xây dựng thương hiệu. Mỗi nhân viên là một đại sứ thương hiệu, giúp doanh nghiệp truyền tải câu chuyện của mình đến khách hàng. Chị nghĩ sao về quan điểm này? Đây có phải là yếu tố quan trọng giúp quạt trần Mr.Vũ đứng vững và phát triển ổn định như hiện nay, thưa chị?
Doanh nhân Lê Lan Hương: Đúng vậy! Ở Mr.Vũ, mỗi nhân viên là một đại sứ thương hiệu, giúp doanh nghiệp truyền tải câu chuyện của mình đến khách hàng. Chúng tôi không chỉ đơn thuần bán sản phẩm làm mát, mà chúng tôi mong muốn gửi thông điệp về văn hóa Việt thông qua từng mẫu quạt, từ đó khơi dậy thói quen dùng quạt. Bởi mỗi chiếc quạt của Mr.Vũ đều được ấp ủ một tên gọi riêng, gửi gắm vào đó từng câu chuyện xuất phát từ văn hóa Việt.
Ví như mẫu quạt Lotus được lấy cảm hứng từ hoa sen - Quốc hoa Việt Nam; hay mẫu Legend được lấy ý tưởng từ thời kỳ đồng thau, Daisy là Cúc họa mi của mùa thu Hà Nội,… Nhờ vậy, khơi gợi trong lòng khách hàng sự thích thú tìm hiểu ý nghĩa của văn hóa qua các mẫu quạt.
Mỗi nhân viên của Mr.Vũ đều được training rất kỹ về văn hóa của công ty và ý nghĩa của từng sản phẩm, không vội vã tư vấn để bán sản phẩm, mà các bạn phải am hiểu một chút về kiến trúc, về phong thủy và về ý nghĩa văn hóa của sản phẩm để trò chuyện với khách hàng. Đây là điểm khác biệt để khách hàng lựa chọn thương hiệu Mr.Vũ - thương hiệu gắn liền với những câu chuyện về giá trị văn hóa lịch sử chứ không đơn thuần chỉ là mua một sản phẩm làm mát thông thường.
Mỗi nhân viên Mr.Vũ đều là người kể chuyện về “gió”. |
Dù câu chuyện văn hóa trong từng sản phẩm mang một sức hút lớn, nhưng nếu sản phẩm không đạt yêu cầu về chất lượng thì thương hiệu cũng không thể đứng vững trên thị trường và được khách hàng đón nhận rộng rãi. Chị nghĩ sao về điều này?
Doanh nhân Lê Lan Hương: Kinh doanh bất cứ sản phẩm nào cũng đều phải đặt chất lượng và uy tín lên trên hết. Đối với thương hiệu Mr.Vũ, văn hóa truyền tải qua sản phẩm chỉ là “cánh cửa” ban đầu. Dù câu chuyện có hay đến đâu, mà khi trải nghiệm sản phẩm không như kỳ vọng thì khách hàng sẽ không lựa chọn hoặc không quay lại nữa.
Mr.Vũ đã tạo ra rất nhiều showroom đẹp từ bắc tới nam để khách hàng có thể trải nghiệm sản phẩm thực tế. Không gian trưng bày được thiết kế đẹp mắt, giúp khách hàng có thể thư giãn, cảm nhận gió êm và mát.
Điểm đặc biệt của quạt Mr.Vũ là động cơ sử dụng dây đồng với hàm lượng cao nên hoạt động bền bỉ. Vỏ bằng chất liệu aluminium tản nhiệt tốt giúp quạt hoạt động liên tục trong thời gian dài mà không bị nóng, khác với vỏ bằng thép thông thường trên thị trường. Cánh quạt với chất liệu gỗ thuần 100% tạo độ liên kết chắc chắn, không gây cong, vênh.
Ngoài ra, thương hiệu quạt trần Mr. Vũ là đơn vị uy tín giữ cam kết bảo hành động cơ lên đến 10 năm, điều mà ít các thương hiệu khác dám làm.
Mẫu quạt Lotus Plus là phiên bản cải tiến 2023 của Mr.Vũ. |
Kinh doanh một sản phẩm chứa đựng giá trị văn hóa của người Việt, có bao giờ quạt trần Mr.Vũ nghĩ đến việc mở rộng thị phần sang các thị trường nước ngoài không? Trong bối cảnh kinh tế nhiều biến động, chị đã rút ra được bài học gì để giúp doanh nghiệp của mình tiếp tục đứng vững?
Doanh nhân Lê Lan Hương: Bên cạnh, việc duy trì và phát triển thị phần trong nước, quạt trần Mr.Vũ đã có kế hoạch mở rộng thị trường ra nước ngoài. Công ty đang trong giai đoạn hoàn tất các thủ tục pháp lý mở showroom tại Singapore và Đài Loan. Sắp tới, quạt trần Mr. Vũ sẽ tiến hành mở nhà máy tại Việt Nam để có thể chủ động sản xuất số lượng lớn nhằm phục vụ thị trường trong và ngoài nước, đồng thời tạo công ăn việc làm cho người lao động.
Trong những năm COVID-19 trở lại đây, đặc biệt là trong năm 2022-2023, nền kinh tế thế giới có nhiều biến động khiến nhiều doanh nghiệp phải đóng cửa. Vì vậy, doanh nghiệp muốn đứng vững trước “cơn sóng dữ” thì không nên làm gì quá nhanh, quá ồ ạt, mà nên tập trung vào chất lượng thực của sản phẩm. Đó mới là giá trị cốt lõi để bồi đắp tiềm lực cho doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp phát triển bền vững.
Hệ thống Showroom quạt Mr.Vũ vẫn giữ vững sau đại dịch. |
Từ khi thành lập đến nay, điều gì khiến chị tự hào nhất về doanh nghiệp của mình?
Doanh nhân Lê Lan Hương: Điều khiến tôi tự hào nhất khi làm thương hiệu quạt trần Mr.Vũ đó là xây dựng được một thương hiệu tự thiết kế và làm sản phẩm của mình, đồng thời chứa đựng giá trị văn hóa của đất nước. Do Mr.Vũ tự thiết kế và sản xuất, nên tôi hiểu được từng bộ phận của chiếc quạt như từng con ốc, từng vòng quay, từng chất liệu làm nên sản phẩm… nên Mr.Vũ tự tin cung cấp sản phẩm tốt cho thị trường.
Hiện nay, thương hiệu đã có được 12 showroom lớn tại các thành phố lớn, cùng hơn 200 đại lý trên toàn quốc; cung cấp cho thị trường Việt Nam mỗi năm hơn 10.000 sản phẩm. Ngoài ra, quạt Mr.Vũ luôn được các khách sạn 5 sao, resort nổi tiếng lựa chọn như Sheraton hotel, Pullman; FLC; Furama; Mia, Melia, Nova Hill,….
Quạt Mr.Vũ ở InterContinental Danang Sun Peninsula Resort. |
Vậy mục tiêu, định hướng phát triển của thương hiệu quạt trần Mr.Vũ trong thời gian tới là gì, thưa chị?
Doanh nhân Lê Lan Hương: Xuyên suốt, mục tiêu của quạt Mr. Vũ vẫn là luôn luôn giữ vững uy tín và chất lượng. Ngoài ra, Mr.Vũ tiếp tục sáng tạo ra những mẫu quạt mới giàu ý nghĩa, độc lạ để mang tới người tiêu dùng những trải nghiệm hoàn hảo.
Mục tiêu của Mr.Vũ trong năm 2023 là hoàn tất việc mở 2 showroom tại Singapore và Đài Loan nhằm từng bước hiện thực hóa ước mơ đưa thương hiệu quạt trần của người Việt ra thế giới.
Xin cảm ơn những chia sẻ của chị!