Khát khao đưa thương hiệu quạt trần Mr.Vũ vươn ra thế giới

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Sử dụng quạt trần là một thói quen có từ lâu của người Việt. Nhưng trong thời đại phát triển hiện nay, thói quen đó ngày càng mai một. Vậy làm thế nào để Mr.Vũ tạo dựng thành công thương hiệu và đứng vững trên thị trường? Chúng ta hãy cùng trò chuyện với người sáng lập thương hiệu này - nữ doanh nhân Lê Lan Hương - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần quạt trần cho người giàu.
Nữ doanh nhân Lê Lan Hương tại không gian làm việc.

Nữ doanh nhân Lê Lan Hương tại không gian làm việc.

Ngày nay, để tạo dựng dấu ấn trong tâm trí khách hàng, doanh nghiệp cần phải tập trung vào câu chuyện xây dựng thương hiệu. Mỗi nhân viên là một đại sứ thương hiệu, giúp doanh nghiệp truyền tải câu chuyện của mình đến khách hàng. Chị nghĩ sao về quan điểm này? Đây có phải là yếu tố quan trọng giúp quạt trần Mr.Vũ đứng vững và phát triển ổn định như hiện nay, thưa chị?

Doanh nhân Lê Lan Hương: Đúng vậy! Ở Mr.Vũ, mỗi nhân viên là một đại sứ thương hiệu, giúp doanh nghiệp truyền tải câu chuyện của mình đến khách hàng. Chúng tôi không chỉ đơn thuần bán sản phẩm làm mát, mà chúng tôi mong muốn gửi thông điệp về văn hóa Việt thông qua từng mẫu quạt, từ đó khơi dậy thói quen dùng quạt. Bởi mỗi chiếc quạt của Mr.Vũ đều được ấp ủ một tên gọi riêng, gửi gắm vào đó từng câu chuyện xuất phát từ văn hóa Việt.

Ví như mẫu quạt Lotus được lấy cảm hứng từ hoa sen - Quốc hoa Việt Nam; hay mẫu Legend được lấy ý tưởng từ thời kỳ đồng thau, Daisy là Cúc họa mi của mùa thu Hà Nội,… Nhờ vậy, khơi gợi trong lòng khách hàng sự thích thú tìm hiểu ý nghĩa của văn hóa qua các mẫu quạt.

Mỗi nhân viên của Mr.Vũ đều được training rất kỹ về văn hóa của công ty và ý nghĩa của từng sản phẩm, không vội vã tư vấn để bán sản phẩm, mà các bạn phải am hiểu một chút về kiến trúc, về phong thủy và về ý nghĩa văn hóa của sản phẩm để trò chuyện với khách hàng. Đây là điểm khác biệt để khách hàng lựa chọn thương hiệu Mr.Vũ - thương hiệu gắn liền với những câu chuyện về giá trị văn hóa lịch sử chứ không đơn thuần chỉ là mua một sản phẩm làm mát thông thường.

Mỗi nhân viên Mr.Vũ đều là người kể chuyện về “gió”.

Mỗi nhân viên Mr.Vũ đều là người kể chuyện về “gió”.

Dù câu chuyện văn hóa trong từng sản phẩm mang một sức hút lớn, nhưng nếu sản phẩm không đạt yêu cầu về chất lượng thì thương hiệu cũng không thể đứng vững trên thị trường và được khách hàng đón nhận rộng rãi. Chị nghĩ sao về điều này?

Doanh nhân Lê Lan Hương: Kinh doanh bất cứ sản phẩm nào cũng đều phải đặt chất lượng và uy tín lên trên hết. Đối với thương hiệu Mr.Vũ, văn hóa truyền tải qua sản phẩm chỉ là “cánh cửa” ban đầu. Dù câu chuyện có hay đến đâu, mà khi trải nghiệm sản phẩm không như kỳ vọng thì khách hàng sẽ không lựa chọn hoặc không quay lại nữa.

Mr.Vũ đã tạo ra rất nhiều showroom đẹp từ bắc tới nam để khách hàng có thể trải nghiệm sản phẩm thực tế. Không gian trưng bày được thiết kế đẹp mắt, giúp khách hàng có thể thư giãn, cảm nhận gió êm và mát.

Điểm đặc biệt của quạt Mr.Vũ là động cơ sử dụng dây đồng với hàm lượng cao nên hoạt động bền bỉ. Vỏ bằng chất liệu aluminium tản nhiệt tốt giúp quạt hoạt động liên tục trong thời gian dài mà không bị nóng, khác với vỏ bằng thép thông thường trên thị trường. Cánh quạt với chất liệu gỗ thuần 100% tạo độ liên kết chắc chắn, không gây cong, vênh.

Ngoài ra, thương hiệu quạt trần Mr. Vũ là đơn vị uy tín giữ cam kết bảo hành động cơ lên đến 10 năm, điều mà ít các thương hiệu khác dám làm.

Mẫu quạt Lotus Plus là phiên bản cải tiến 2023 của Mr.Vũ.

Mẫu quạt Lotus Plus là phiên bản cải tiến 2023 của Mr.Vũ.

Kinh doanh một sản phẩm chứa đựng giá trị văn hóa của người Việt, có bao giờ quạt trần Mr.Vũ nghĩ đến việc mở rộng thị phần sang các thị trường nước ngoài không? Trong bối cảnh kinh tế nhiều biến động, chị đã rút ra được bài học gì để giúp doanh nghiệp của mình tiếp tục đứng vững?

Doanh nhân Lê Lan Hương: Bên cạnh, việc duy trì và phát triển thị phần trong nước, quạt trần Mr.Vũ đã có kế hoạch mở rộng thị trường ra nước ngoài. Công ty đang trong giai đoạn hoàn tất các thủ tục pháp lý mở showroom tại Singapore và Đài Loan. Sắp tới, quạt trần Mr. Vũ sẽ tiến hành mở nhà máy tại Việt Nam để có thể chủ động sản xuất số lượng lớn nhằm phục vụ thị trường trong và ngoài nước, đồng thời tạo công ăn việc làm cho người lao động.

Trong những năm COVID-19 trở lại đây, đặc biệt là trong năm 2022-2023, nền kinh tế thế giới có nhiều biến động khiến nhiều doanh nghiệp phải đóng cửa. Vì vậy, doanh nghiệp muốn đứng vững trước “cơn sóng dữ” thì không nên làm gì quá nhanh, quá ồ ạt, mà nên tập trung vào chất lượng thực của sản phẩm. Đó mới là giá trị cốt lõi để bồi đắp tiềm lực cho doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp phát triển bền vững.

Hệ thống Showroom quạt Mr.Vũ vẫn giữ vững sau đại dịch.

Hệ thống Showroom quạt Mr.Vũ vẫn giữ vững sau đại dịch.

Từ khi thành lập đến nay, điều gì khiến chị tự hào nhất về doanh nghiệp của mình?

Doanh nhân Lê Lan Hương: Điều khiến tôi tự hào nhất khi làm thương hiệu quạt trần Mr.Vũ đó là xây dựng được một thương hiệu tự thiết kế và làm sản phẩm của mình, đồng thời chứa đựng giá trị văn hóa của đất nước. Do Mr.Vũ tự thiết kế và sản xuất, nên tôi hiểu được từng bộ phận của chiếc quạt như từng con ốc, từng vòng quay, từng chất liệu làm nên sản phẩm… nên Mr.Vũ tự tin cung cấp sản phẩm tốt cho thị trường.

Hiện nay, thương hiệu đã có được 12 showroom lớn tại các thành phố lớn, cùng hơn 200 đại lý trên toàn quốc; cung cấp cho thị trường Việt Nam mỗi năm hơn 10.000 sản phẩm. Ngoài ra, quạt Mr.Vũ luôn được các khách sạn 5 sao, resort nổi tiếng lựa chọn như Sheraton hotel, Pullman; FLC; Furama; Mia, Melia, Nova Hill,….

Quạt Mr.Vũ ở InterContinental Danang Sun Peninsula Resort.

Quạt Mr.Vũ ở InterContinental Danang Sun Peninsula Resort.

Vậy mục tiêu, định hướng phát triển của thương hiệu quạt trần Mr.Vũ trong thời gian tới là gì, thưa chị?

Doanh nhân Lê Lan Hương: Xuyên suốt, mục tiêu của quạt Mr. Vũ vẫn là luôn luôn giữ vững uy tín và chất lượng. Ngoài ra, Mr.Vũ tiếp tục sáng tạo ra những mẫu quạt mới giàu ý nghĩa, độc lạ để mang tới người tiêu dùng những trải nghiệm hoàn hảo.

Mục tiêu của Mr.Vũ trong năm 2023 là hoàn tất việc mở 2 showroom tại Singapore và Đài Loan nhằm từng bước hiện thực hóa ước mơ đưa thương hiệu quạt trần của người Việt ra thế giới.

Xin cảm ơn những chia sẻ của chị!

Quạt Mr.Vũ - Tận hưởng làn gió thượng lưu

Hotline: 09 1102 1102

Website: https:/quattran.vn/

Tin cùng chuyên mục

Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công

Doanh nghiệp đánh giá tích cực về ngành Thuế, Hải quan

(PLVN) - Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) Phạm Tấn Công cho biết, VCCI nhận được nhiều ý kiến doanh nghiệp (DN) đánh giá tích cực về ngành thuế và hải quan trong việc giúp DN hoàn thành nghĩa vụ thuế nhanh hơn, thuận lợi hơn, chuyên nghiệp hơn.

Đọc thêm

PVOIL có Tổng giám đốc mới

Chủ tịch HĐTV Cao Hoài Dương (bìa phải) trao quyết định cho tân Tổng Giám đốc PVOIL.
(PLVN) -  Tổng công ty Dầu Việt Nam – CTCP (PVOIL) vừa tổ chức Lễ công bố và trao các quyết định về công tác cán bộ, chức danh Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc PVOIL

Giải nhất Un women weps awards năm 2024: Nỗ lực không ngừng nghỉ của Vietnam Airlines vì một xã hội bình đẳng và phát triển bền vững

Ông Lê Đức Cảnh - Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines - tại lễ trao tặng Un women weps awards năm 2024
(PLVN) - Vượt qua nhiều ứng cử viên sáng giá, Tổng công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines - đã vinh dự được trao giải nhất Un women weps awards năm 2024 ở hạng mục “Bình đẳng giới thông qua tham gia cộng đồng và quan hệ đối tác”. Với việc được giải nhất của hạng mục này, Vietnam Airlines sẽ là ứng cử viên của Un women weps awards năm 2024 khu vực Châu Á.

Sửa đổi Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt: Quy định đánh thuế phù hợp với thuốc lá, nước giải khát có đường

Quốc hội tiến hành thảo luận ở hội trường chiều ngày 27/11/2024. (Ảnh trong bài: quochoi.vn)
(PLVN) -  Chiều 27/11, tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 8, Quốc hội tiến hành thảo luận ở hội trường về dự án Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi). Việc đánh thuế tiêu thụ đặc biệt đối với thuốc lá và nước giải khát có đường được các đại biểu thảo luận sôi nổi.

Tháo gỡ các 'điểm nghẽn' pháp lý, khẩn trương đưa các nguồn lực xã hội bị đình trệ, lãng phí hoạt động trở lại

Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận
(PLVN) -  Đó là yêu cầu của Tổng Bí thư Tô Lâm nêu ra trong buổi làm việc với Ban Cán sự Đảng Bộ Tư pháp (ngày 7/11/2024). Một trong những “điểm nghẽn” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt là tháo gỡ vướng mắc cho các dự án PPP đã đưa vào khai thác vận hành. Các chuyên gia cho rằng, sửa Luật PPP là giải pháp tiên quyết để thúc đẩy nguồn lực xã hội tham gia đầu tư PPP.

Chủ tịch Vietcombank tham gia BCH Đảng bộ Khối Doanh nghiệp TƯ

Ông Nguyễn Thanh Tùng
(PLVN) - Đảng ủy Khối Doanh nghiệp TƯ vừa tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Ban Bí thư về việc chỉ định tham gia Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Khối Doanh nghiệp TƯ, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đối với ông Nguyễn Thanh Tùng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Thương mại CP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank).

Chờ tỉnh và huyện để kéo dây giải tỏa công suất Nhiệt điện Nhơn Trạch 3 và 4

Đại diện NPTPMB báo cáo lãnh đạo EVNNPT về tiến độ Dự án đường dây 220kV Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 - rẽ Mỹ Xuân - Cát Lái.
(PLVN) - Ban Quản lý Dự án truyền tải điện (NPTPMB) hạ quyết tâm hoàn thành Dự án đường dây 220kV Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 - rẽ Mỹ Xuân - Cát Lái trong quý III/2025 để có thể cùng các đơn vị thuộc Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) thực hiện việc giải tỏa công suất Nhà máy nhiệt điện Nhơn Trạch 3 và 4.

PJICO kiên định với mục tiêu kinh doanh 'an toàn, hiệu quả và bền vững'

PJICO kiên định với mục tiêu kinh doanh 'an toàn, hiệu quả và bền vững'
(PLVN) - Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Petrolimex (PJICO - mã chứng khoán: PGI) vừa tổ chức phiên họp Hội đồng quản trị lần thứ 03 nhiệm kỳ thành viên Hội đồng quản trị 2024 - 2029 đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch kinh doanh 9 tháng đầu năm, các giải pháp trọng tâm quý IV /2024, đồng thời định hướng xây dựng kế hoạch năm 2025.

Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines: Bình đẳng giới là một trong những cơ sở cho sự phát triển bền vững của của doanh nghiệp

Ông Lê Đức Cảnh - Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines
(PLVN) - Không chỉ là hãng hàng không quốc gia, Vietnam Airlines còn là đơn vị tiên phong trong thúc đẩy bình đẳng giới với những chuyến bay đặc biệt "Tô cam", "Tô hồng" lan tỏa thông điệp mạnh mẽ đến cộng đồng, chia sẻ về những chương trình hành động mạnh mẽ này, ông Lê Đức Cảnh - Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines – khẳng định đây là một trong những cơ sở cho sự phát triển bền vững của xã hội và của doanh nghiệp.

TH tự tin “vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh” cùng Thương hiệu quốc gia Việt Nam

TH tự tin “vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh” cùng Thương hiệu quốc gia Việt Nam
(PLVN) - “Tập đoàn TH và các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia tự tin trong hành trình “vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh” cùng Thương hiệu quốc gia Việt Nam, đồng hành cùng Chính phủ đạt mục tiêu Net Zero vào năm 2050” – ông Ngô Minh Hải, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn TH chia sẻ tại Lễ công bố Thương hiệu quốc gia lần thứ 9, tối 4/11 tại Hà Nội.

Chính sách ưu việt giúp Vietjet thu hút nhân tài

Chính sách ưu việt giúp Vietjet thu hút nhân tài
(PLVN) - Với đặc thù đội ngũ lao động đa quốc tịch, làm việc trên phạm vi quốc tế, cả dưới mặt đất và trên bầu trời, thời gian làm việc 24/24 tiếng, bao gồm cả các dịp lễ tết, việc đảm bảo chính sách cho người lao động được Vietjet đặc biệt chú trọng.