Khảo sát của Herbalife Nutrition hé lộ những bí mật để lão hóa lành mạnh

Hiểu đúng về lão hóa lành mạnh để có cuộc sống khỏe mạnh hơn, hạnh phúc hơn
Hiểu đúng về lão hóa lành mạnh để có cuộc sống khỏe mạnh hơn, hạnh phúc hơn
(PLO) - Là công ty dinh dưỡng hàng đầu thế giới với mục tiêu xây dựng thế giới lành mạnh hơn và hạnh phúc hơn, Herbalife Nutrition, vừa công bố những kết quả từ cuộc Khảo sát Lão hóa lành mạnh tại châu Á - Thái Bình Dương 2018. 

Được thực hiện trong tháng 8/2018 với 5.500 người tham gia khảo sát có độ tuổi từ 40 trở lên tại 11 thị trường bao gồm Australia, Hong Kong, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Philippines, Singapore, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam, khảo sát đã khám phá những thông tin về ý nghĩa của lão hóa lành mạnh, tầm quan trọng của thay đổi lối sống để lão hóa lành mạnh, cũng như những động lực chính và những yếu tố tác động tới lão hóa lành mạnh.

Khảo sát cho thấy đa số (66%) người tiêu dùng châu Á - Thái Bình Dương định nghĩa lão hóa lành mạnh là "năng động về thể chất và tinh thần khi già đi". Lão hóa là quá trình không thể tránh khỏi, và phần đông (92%) người tham gia trả lời tin rằng những bước đi tích cực cần được thực hiện để họ có thể già đi một cách lành mạnh – thực tế, 76% trong số họ đã bắt đầu những hoạt động để lão hóa lành mạnh.

"Lựa chọn dinh dưỡng tốt hơn" chính là sự thay đổi quan trọng nhất trong lối sống để lão hóa lành mạnh
"Lựa chọn dinh dưỡng tốt hơn" chính là sự thay đổi quan trọng nhất trong lối sống để lão hóa lành mạnh

Tuy nhiên, một nhóm nhỏ hơn những người tiêu dùng châu Á - Thái Bình Dương tin rằng mỗi người nên bắt đầu quá trình lão hóa lành mạnh sớm, với chỉ khoảng hơn một nửa (54%) đồng ý rằng độ tuổi thích hợp để bắt đầu hướng đến lão hóa lành mạnh là giữa 40 và 45 tuổi.

Theo Trung tâm Rủi ro châu Á - Thái Bình Dương (http://bit.ly/2S24UMe), châu Á - Thái Bình Dương là khu vực lão hóa nhanh nhất thế giới với hơn 200 triệu người dự kiến sẽ thuộc nhóm người cao tuổi (từ 65 tuổi trở lên) từ nay đến năm 2030. "Việc dân số già hóa nhanh chóng đặt ra những thách thức chưa từng có về kinh tế và xã hội trong khu vực, chúng tôi tin rằng người tiêu dùng nên được trang bị kiến thức về sự cần thiết để bắt đầu thực hiện các bước tích cực hướng đến lão hóa lành mạnh thông qua việc cải thiện dinh dưỡng và hoạt động thể chất", Ông Stephen Conchie, Phó chủ tịch cấp cao kiêm Giám đốc điều hành khu vực châu Á – Thái Bình Dương của Herbalife Nutrition cho biết. "Tại Herbalife Nutrition, các thành viên được đào tạo của chúng tôi, kết hợp với những sản phẩm dinh dưỡng chuyên biệt, cung cấp cho người tiêu dùng một giải pháp toàn diện và phù hợp với từng cá nhân để sớm bắt đầu hành trình lão hóa lành mạnh của họ".

"Lựa chọn dinh dưỡng tốt hơn" chính là sự thay đổi quan trọng nhất trong lối sống để Lão hóa lành mạnh

Khi được hỏi về thay đổi nào là quan trọng nhất trong lối sống để có thể lão hóa lành mạnh, 81% người được hỏi chọn "lựa chọn dinh dưỡng tốt hơn", cao hơn số người chọn "tham gia vào hoạt động thể chất thường xuyên hơn" (75%) và "tham gia nhiều hơn các hoạt động làm phấn chấn tinh thần" (71%). Tuy nhiên, một tỷ lệ nhỏ hơn người trả lời đã thực hiện các bước để đưa những thói quen quan trọng trong lối sống này vào thực hành, như được thể hiện trong bảng dưới đây:

Tỷ lệ phần trăm người tiêu dùng xem xét thay đổi quan trọng trong lối sống để lão hóa lành mạnh:

- Lựa chọn dinh dưỡng tốt hơn (81%)

- Tham gia vào hoạt động thể chất thường xuyên hơn (75%)

- Tham gia vào hoạt động làm phấn chấn tinh thần hơn (71%)

- Đi kiểm tra sức khỏe thường xuyên hơn (53%)

- Dùng các dưỡng chất bổ sung hỗ trợ lão hóa lành mạnh (47%)

Tỷ lệ phần trăm người tiêu dùng đã thực hiện thay đổi lối sống để lão hóa lành mạnh:

- Lựa chọn dinh dưỡng tốt hơn (74%)

- Tham gia vào hoạt động thể chất thường xuyên hơn (73%)

- Tham gia vào hoạt động làm phấn chấn tinh thần hơn (59%)

- Đi kiểm tra sức khỏe thường xuyên hơn (61%)

- Dùng các dưỡng chất bổ sung hỗ trợ lão hóa lành mạnh (52%)

Vai trò của Protein chưa được đánh giá đúng trong việc hỗ trợ lão hóa lành mạnh

Xét về các loại dưỡng chất bổ sung mà người tiêu dùng châu Á - Thái Bình Dương hiện đang sử dụng, cuộc khảo sát cho thấy phần lớn lượng tiêu thụ thực phẩm bổ sung của họ tập trung vào các vitamin tổng hợp (75%) và canxi (53%). Tuy nhiên, chỉ có 3 trong số 10 người tham gia khảo sát hiện đang tiêu thụ protein như một phần của hỗn hợp bổ sung nhằm hướng đến lão hóa lành mạnh. Protein là một dưỡng chất quan trọng hỗ trợ sự phát triển của cơ bắp cho lão hóa lành mạnh khi kết hợp với lối sống năng động, kết quả cho thấy vai trò của protein trong việc hỗ trợ lão hóa lành mạnh hiện đang bị đánh giá thấp.

Mức tiêu thụ sản phẩm dinh dưỡng bổ sung hiện nay của người dùng châu Á - Thái Bình Dương đang bắt đầu sử dụng dinh dưỡng bổ sung để lão hóa lành mạnh:

- Multivitamins (75%)

- Canxi (53%)

- Chất chống oxy hóa (43%)

- Dầu cá (42%)

- Chất xơ (38%)

- Protein (30%)

Động lực chính và những yếu tố tạo ảnh hưởng để khuyến khích lựa chọn dinh dưỡng tốt hơn:

Cuộc khảo sát cũng phát hiện ra ba động lực chính để khuyến khích người tiêu dùng châu Á - Thái Bình Dương lựa chọn dinh dưỡng tốt hơn cho sự lão hóa lành mạnh. Đó là các yếu tố:

  • Hiểu rõ hơn vai trò của chế độ dinh dưỡng đối với lão hóa lành mạnh (66%);
  • Dễ dàng trong việc tiếp cận các sản phẩm và thực phẩm hỗ trợ quá trình lão hóa lành mạnh (46%);
  • Có sự đồng hành của bạn bè và gia đình trong việc thực hiện quá trình lão hóa lành mạnh (35%).

Gia đình là yếu tố có ảnh hưởng nhất khi nhắc đến lão hóa lành mạnh:

Tỷ lệ phần trăm người tiêu dùng xem xét những yếu tố sau để có ảnh hưởng tích cực đối với họ để lão hóa lành mạnh

- Thành viên gia đình (69%)

- Bạn bè (47%)

- Bác sĩ (45%)

Gia đình và bạn bè cũng là nguồn tác động chính để người tiêu dùng Châu Á Thái Bình Dương đạt được những bí quyết lão hóa lành mạnh, với 51% hướng sang gia đình và bạn bè, trước phương tiện truyền thông trực tuyến (49%) và truyền hình (43%).

Đọc thêm

Huawei chia sẻ các sáng kiến thúc đẩy niềm tin số trong lộ trình chuyển đổi số quốc gia tại Việt Nam

Ông Li Hai - Giám đốc An ninh Bảo mật, Quan hệ Chính phủ và Truyền thông của Huawei tại sự kiện Vietnam Cyber Security Day 2024.
(PLVN) - Tại Hội thảo - Triển lãm Ngày An toàn Thông tin Việt Nam 2024 (Vietnam Cyber Security Day 2024), ông Li Hai - Giám đốc An ninh Bảo mật, Quan hệ Chính phủ và Truyền thông của Huawei toàn cầu đã có bài báo cáo chuyên sâu về các sáng kiến thúc đẩy niềm tin số và an ninh mạng, phù hợp với quá trình chuyển đổi số của Việt Nam và ASEAN.

Hàng chục ngàn khách hàng VIB đang săn cơ hội gặp gỡ Anh Trai, bạn sẵn sàng nhập hội chưa?

Hàng chục ngàn khách hàng VIB đang săn cơ hội gặp gỡ Anh Trai, bạn sẵn sàng nhập hội chưa?

(PLVN) - Chỉ sau 1 ngày mở bán, toàn bộ vé Anh Trai “Say Hi” Hà Nội - Concert 3 đã hiển thị Sold-out trên hệ thống Ticket Box. Trên các hội nhóm, nhiều người vẫn đang săn lùng vé. Theo thông tin từ VIB, hiện có hàng chục ngàn khách hàng đang đua top chi tiêu qua thẻ cũng như mời bạn bè trải nghiệm ứng dụng MyVIB để tiếp tục săn cơ hội gặp gỡ các Anh Trai trên VIB Bus ngày 04/12 và Anh Trai “Say Hi” Hà Nội - Concert 3 ngày 07/12 sắp tới.

Bạn đã có vé VIB Bus và Anh Trai “Say Hi” Hà Nội - Concert 3 chưa, nhập hội VIB ngay để thử những vận may cuối cùng nhé!

EVNCPC tiếp tục xây dựng 70 căn nhà tình nghĩa tại miền Trung - Tây Nguyên trong năm 2025

EVNCPC tiếp tục xây dựng 70 căn nhà tình nghĩa tại miền Trung - Tây Nguyên trong năm 2025
(PLVN) - Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) quyết định trích 4,9 tỷ đồng từ Quỹ phúc lợi để triển khai chương trình xây dựng 70 căn nhà tình nghĩa tại 13 tỉnh, thành khu vực miền Trung - Tây Nguyên trong năm 2025. Mỗi căn nhà được hỗ trợ kinh phí 70 triệu đồng, giúp các hộ nghèo, gia đình chính sách có nơi ở an toàn và kiên cố hơn.

Cuộc thi Review Sản Phẩm GC Food: Tác phẩm xuất sắc nhất đã lộ diện

Cuộc thi Review Sản Phẩm GC Food: Tác phẩm xuất sắc nhất đã lộ diện
(PLVN) -  Cuộc thi "Review sản phẩm GC Food" đã chính thức khép lại sau hơn 2 tháng đầy cảm xúc và sáng tạo. Với sự tham gia nhiệt tình của hàng trăm thí sinh trên cả nước, cuộc thi đã trở thành một sân chơi đặc biệt, nơi người tiêu dùng được bày tỏ cảm nhận, chia sẻ trải nghiệm và lan tỏa thông điệp về lối sống lành mạnh thông qua các sản phẩm của GC Food.

Dược phẩm Quốc tế Abipha - Điểm nhấn ấn tượng tại Vietramed Expo 2024: 'Khi chất lượng làm nên thương hiệu'

Dược phẩm Quốc tế Abipha - Điểm nhấn ấn tượng tại Vietramed Expo 2024: 'Khi chất lượng làm nên thương hiệu'
(PLVN) - Trong khuôn khổ Hội chợ Dược liệu, Y Dược cổ truyền và các sản phẩm từ dược liệu toàn quốc lần thứ hai, năm 2024 – Vietramed Expo 2024 , từ ngày 21/11 - 23/11/2024, Công ty Cổ phần Dược phẩm Quốc tế Abipha đã tổ chức trưng bày gian hàng, giới thiệu đến đông đảo Quý khách hàng và Quý đối tác các sản phẩm Đông dược uy tín, chất lượng. Tham gia hoạt động thăm khám bệnh, tư vấn kiến thức về các loại dược liệu, thuốc đông dược miễn phí cho khách tham quan.

Công ty Cổ phần Thủy điện A Vương thăm, chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Công ty Cổ phần Thủy điện A Vương thăm, chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11
(PLVN) - Nhân dịp kỷ niệm 42 năm ngày Nhà giáo Việt nam (20/11/1982-20/11/2024), trong hai ngày 19 -20/11, Công ty Cổ phần Thuỷ điện A Vương (AVC) tổ chức Đoàn đến thăm, chúc mừng các đồng chí lãnh đạo, cán bộ, giảng viên tại Khoa Điện, Bộ môn Hệ thống điện, Khoa Xây dựng Công trình thuỷ của Trường Đại học Bách Khoa Đà Nẵng và Lãnh đạo, cán bộ, giảng viên Trường Cao đẳng Điện lực Miền Trung.

Công ty Thủy Điện Sông Bung đẩy mạnh công tác đào tạo nội bộ phát huy tinh thần học tập không ngừng

Công ty Thủy Điện Sông Bung đẩy mạnh công tác đào tạo nội bộ phát huy tinh thần học tập không ngừng
(PLVN) - Với mục tiêu không ngừng nâng cao năng lực và chất lượng nguồn nhân lực, Công ty Thủy điện Sông Bung tập trung đẩy mạnh các chương trình đào tạo nội bộ nhằm tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển bền vững. Định kỳ hàng tháng, Công ty đã tổ chức nhiều buổi đào tạo quan trọng, hướng đến cập nhật kiến thức chuyên sâu và phát triển kỹ năng thực tiễn cho cán bộ, công nhân viên.

AEON Việt Nam 2 năm liền dẫn đầu nơi làm việc tốt nhất ngành bán lẻ

AEON Việt Nam 2 năm liên tiếp được vinh danh “Top 1 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam" trong ngành bán lẻ/ bán sỉ/ thương mại
(PLVN) - Theo công bố từ Anphabe, AEON Việt Nam được vinh danh Top 1 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành bán lẻ/ bán sỉ/ thương mại ở năm thứ 2 liên tiếp. Đồng thời, doanh nghiệp tiếp tục thăng hạng lên vị trí 11 trong Top 100 toàn thị trường. Kết quả dựa trên khảo sát của hơn 65.000 người đi làm có kinh nghiệm, đánh giá hơn 700 doanh nghiệp thuộc 18 nhóm ngành tại Việt Nam và được kiểm chứng độc lập bởi Intage Việt Nam.

BIDV hợp tác toàn diện với Đại Dũng Corp triển khai các dự án xanh

BIDV hợp tác toàn diện với Đại Dũng Corp triển khai các dự án xanh
(PLVN) - Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Công ty Cổ phần Cơ khí Xây dựng Thương mại Đại Dũng (DDC) vừa ký kết Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029, đồng thời ký kết Hợp đồng tín dụng xanh tài trợ dự án Nhà máy Cơ khí công nghệ cao Nghi Sơn (Thanh Hóa).

Công ty Vedan Việt Nam tổ chức hội nghị người lao động năm 2024

Công ty Vedan Việt Nam tổ chức hội nghị người lao động năm 2024
(PLVN) - Mới đây, Công ty CPHH Vedan Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2024. Tham dự hội nghị có sự hiện diện của bà Nguyễn Tường Vy (Chủ tịch liên đoàn lao động huyện Long thành) ông Phạm Trung Thuyên (chủ tịch công đoàn Vedan) đại diện Ban giám đốc công ty, Chủ quản các phòng ban và 100 đại biểu đại diện các xưởng phòng.

GELEX Công bố thông tin đồng thời bằng Tiếng Anh từ năm 2025

GELEX Công bố thông tin đồng thời bằng Tiếng Anh từ năm 2025
(PLVN) - Đó không chỉ là nghĩa vụ trong việc tuân thủ pháp luật mà còn là phương thức để GELEX xây dựng hình ảnh doanh nghiệp minh bạch; thể hiện sự tôn trọng cổ đông, nhà đầu tư; sự chuyên nghiệp trong quản trị và là thước đo năng lực của doanh nghiệp.

NAPAS, Mastercard và Payoo tung ưu đãi khuấy động mùa khuyến mãi cuối năm

Chương trình “Chạm tinh tế - Sống phong cách”
(PLVN) - Tiếp theo thành công từ chương trình khuyến mãi mùa hè diễn ra từ tháng 7/2024 – 09/2024, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) và Mastercard tiếp tục phối hợp triển khai chương trình “Chạm tinh tế - Sống phong cách” vào dịp lễ hội cuối năm, diễn ra từ nay đến hết tháng 12/2024 nhằm thúc đẩy hình thức thanh toán không tiếp xúc, khuyến khích người dân quen thuộc với phương thức thanh toán mới.