Khánh thành Trung tâm Công nghệ thông tin và Ngoại ngữ, Trường Đại học Thông tin liên lạc

Toàn cảnh Lễ Khánh thành
Toàn cảnh Lễ Khánh thành
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Sáng ngày 25/2, tại thành phố Nha Trang (Khánh Hòa) đã diễn ra lễ khánh thành Trung tâm Công nghệ thông tin và Ngoại ngữ (CNTT-NN), Trường Đại học Thông tin liên lạc, Binh chủng Thông tin liên lạc (TTLL). Chương trình có sự tham dự của Thượng tướng Phạm Hoài Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng.

Theo Đại tá, PGS. TS Lê Xuân Hùng, Hiệu trưởng Trường Đại học Thông tin liên lạc cho biết, Trung tâm CNTT-NN được thành lập theo quyết định số 988/ QĐ- BQP ngày 28/3/2005 của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng và là kết quả của việc cụ thể hóa Bản ghi nhớ giữa 2 nước Việt Nam và Ấn Độ và là tổ chức khoa học công nghệ công lập, Trung tâm có tài khoản và con dấu riêng, hoạt động theo cơ chế tự chủ về tài chính, hạch toán độc lập, được phép mở rộng hợp tác với các đối tác trong và ngoài nước.

Các đại biểu cắt băng Khánh thành Trung tâm Công nghệ thông tin và Ngoại ngữ, Trường Đại học Thông tin liên lạc, Binh chủng Thông tin liên lạc.

Các đại biểu cắt băng Khánh thành Trung tâm Công nghệ thông tin và Ngoại ngữ, Trường Đại học Thông tin liên lạc, Binh chủng Thông tin liên lạc.

Đến nay, Trung tâm đã hoàn thành các hạng mục xây dựng, tạo thành chỉnh thể trung tâm công nghệ mang tầm khu vực và quốc tế với hệ thống phòng học chuyên dùng hiện đại có đầy đủ các trang thiết bị bảo đảm cho dạy học, nghiên cứu khoa học. Trong đó có 18 phòng học ngoại ngữ chuyên dụng và 2 phòng dành cho đánh giá chuẩn tiếng Anh quốc tế; 37 phòng máy tính phục vụ đào tạo công nghệ thông tin và nghiên cứu chuyển giao công nghệ.

Ngoài ra, Trung tâm còn có đội ngũ gần 150 cán bộ, chuyên gia, kỹ sư, nghiên cứu viên, với hệ thống cơ sở vật chất khang trang và các trang thiết bị hiện đại. Đến nay, đã hoàn thành đào tạo về quản trị mạng, lập trình ứng dụng, an toàn an ninh thông tin, chuẩn kỹ năng sử dụng CNTT cho gần 20.000 lượt cán bộ lực lượng vũ trang và cán bộ, công chức trong khu vực.

Đại tá, PGS. TS Lê Xuân Hùng, Hiệu trưởng Trường Đại học Thông tin liên lạc

Đại tá, PGS. TS Lê Xuân Hùng, Hiệu trưởng Trường Đại học Thông tin liên lạc

Theo ông Nguyễn Hải Ninh, Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa cho biết Trung tâm CNTT-NN là dự án có ý nghĩa rất quan trọng đối với sự phát triển của tỉnh Khánh Hòa nói riêng, Quân đội và cả nước nói chung. Theo đó, các ban, sở, ngành của tỉnh Khánh Hòa sẽ tiếp tục rà soát, bổ sung cũng như hoàn thiện các thể chế, quy chế, quy định, tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động đổi mới sáng tạo của Trung tâm cũng như các đối tác.

Được biết, tính đến thời điểm hiện tại, Trung tâm CNTT-NN, Trường Đại học Thông tin liên lạc đã phối hợp với Cục Công nghệ thông tin tổ chức khóa đào tạo an toàn, an ninh thông tin cho 25 cán bộ toàn quân do chuyên gia Nhật Bản thực hiện theo kế hoạch của Bộ Tổng Tham mưu; bồi dưỡng chuẩn kỹ năng CNTT chuyên nghiệp cho 14 giảng viên của Khoa CNTT - Tác chiến không gian mạng; bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý Data Center cho 15 cán bộ, nhân viên của nhà trường. Trung tâm cũng đào tạo chuẩn kỹ năng sử dụng CNTT cơ bản cho hơn 11.750 cán bộ, giảng viên, học viên của nhà trường, cán bộ quân đội, công an và công chức địa phương.

Phát biểu tại lễ khánh thành, Thượng tướng Phạm Hoài Nam đánh giá cao sự cố gắng của Binh chủng TTLL và Trường Đại học TTLL trong quản lý, điều hành Trung tâm CNTT-NN theo đúng định hướng của Bộ Quốc phòng.

Thượng tướng Phạm Hoài Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng phát biểu tại Lễ Khánh thành

Thượng tướng Phạm Hoài Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng phát biểu tại Lễ Khánh thành

Qua đây, Thượng tướng Phạm Hoài Nam cũng đề nghị các cơ quan Bộ Quốc phòng trong thời gian tới cần tăng cường hướng dẫn, chỉ đạo, phối hợp, giúp đỡ Binh chủng TTLL và Trường Đại học TTLL trong quá trình triển khai các hoạt động của Trung tâm. Đồng thời phía Trung tâm cũng cần phát huy tối đa nội lực, tính chủ động, sáng tạo trong quá trình xây dựng và phát triển nhất là việc hợp tác với các công ty, doanh nghiệp, các đối tác trong và ngoài nước để đẩy nhanh hoạt động nghiên cứu, phát triển phần mềm, gia công, sản xuất sản phẩm công nghệ thông tin, điện tử viễn thông.

Dịp này, BQP cũng tiến hành trao bằng khen cho Viện Thiết kế Tổng cục Hậu cần và BQL Dự án Trường Sĩ quan thông tin vì đã có thành tích xuất sắc trong việc thiết kế và thi công Trung tâm CNTT-NN, Trường Đại học Thông tin liên lạc.

Tin cùng chuyên mục

Học sinh Trường Giáo dưỡng số 4. (Ảnh: K.O)

Chuyện của những người thầy đặc biệt

(PLVN) - Họ là những thầy cô đã từng dạy học phổ thông, rồi cơ duyên vào trường giáo dưỡng, nơi những học trò đã từng là “tội phạm nhí”. Và họ đã dạy dỗ học sinh của mình bằng chính sự yêu thương, tận tụy, kiên nhẫn để mỗi ngày, gần hơn, uốn các em về phía mặt trời, những thiện lành bình dị trong cuộc đời. Đó là những thầy cô trường giáo dưỡng được tuyên dương trong Chương trình Chia sẻ cùng thầy cô dịp 20/11 năm nay…

Đọc thêm

'Chia sẻ cùng thầy cô' - Tôn vinh những hy sinh thầm lặng

Đại úy Nguyễn Đình Thông giảng dạy các em nhỏ ở lớp học tình thương. (Ảnh: NVCC)
(PLVN) - Tối 15/11 tại Hà Nội đã diễn ra Lễ tuyên dương 60 nhà giáo tiêu biểu trong chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2024. Chương trình nhằm ghi nhận những cống hiến bền bỉ, không ngừng nghỉ của đội ngũ thầy, cô giáo, những người đã dành nhiều thời gian, công sức và tâm huyết vượt qua nhiều khó khăn, gian khổ, đóng góp cho sự nghiệp giáo dục và bồi dưỡng thế hệ trẻ.

Hà Nội nỗ lực xây dựng hệ thống giáo dục toàn diện và hạnh phúc

Khốc liệt tuyển sinh đầu cấp ở Hà Nội, hơn 5.500 học sinh thi để giành 270 suất vào lớp 6 Trường Nguyễn Tất Thành năm 2024. (Ảnh: PV)

(PLVN) - Trường học phải là nơi người học được bảo đảm an toàn, không có bạo lực học đường, không có nói tục, chửi bậy, không có ép buộc học thêm. Ở đó hiện hữu một môi trường học đường văn hóa tiêu biểu. Ởđó, con người ứng xử với nhau bằng tình yêu thương và trách nhiệm...

Đừng vội quy kết 'vi phạm liêm chính' khi bài báo khoa học bị rút: Cần có những chế tài cụ thể nếu tác giả thực sự có vi phạm

Đừng vội quy kết 'vi phạm liêm chính' khi bài báo khoa học bị rút: Cần có những chế tài cụ thể nếu tác giả thực sự có vi phạm
(PLVN) - Như PLVN đã phản ánh trong các số báo trước, thời gian gần đây, sau khi một số bài báo nghiên cứu công bố quốc tế đứng tên một số nhà khoa học Việt Nam bị rút bài, dư luận thường mặc định “rút bài vì vi phạm liêm chính khoa học”; dù sự thật là nhiều bài báo bị rút vì lý do khách quan, vì lỗi bên thứ ba, hoàn toàn không có lỗi của nhà khoa học.

Đừng vội quy kết 'vi phạm liêm chính' khi bài báo khoa học bị rút: 'Sự minh bạch là cần thiết, nhưng không cần phải ồn ào quá mức'

Một nhà nghiên cứu cho rằng mạng xã hội đang có xu hướng nhìn nhận việc rút bài một cách thiếu toàn diện; lợi dụng để công kích cá nhân, ảnh hưởng uy tín, danh dự. (Vẽ minh họa: DAD)
(PLVN) - Như Báo Pháp luật Việt Nam (PLVN) đã phản ánh trong số báo trước (ra ngày 13/11/2024), thời gian gần đây, ngày càng có nhiều nhà khoa học Việt Nam công bố bài báo quốc tế, sau đó một số trường hợp bị rút bài. Bên cạnh một số tác giả có vi phạm; thì không ít trường hợp bị rút bài vì lý do khách quan, vì lỗi bên thứ ba, hoàn toàn không có vi phạm đạo đức, liêm chính... nhưng lại bị dư luận hiểu lầm vi phạm liêm chính khoa học.

Đừng vội quy kết “vi phạm liêm chính” khi bài báo khoa học bị rút

Việc rút bài báo nghiên cứu khoa học có nhiều nguyên nhân và không phải lúc nào cũng đồng nghĩa với việc vi phạm đạo đức, liêm chính. (Vẽ minh họa: DAD)
(PLVN) - Những năm gần đây, ngày càng có nhiều nhà khoa học Việt Nam công bố bài báo quốc tế. Tuy nhiên, sau đó cũng có một số trường hợp bị rút bài. Bên cạnh một số tác giả “đạo văn”, nguỵ tạo kết quả; thì có không ít trường hợp bị rút bài vì lý do khách quan, vì lỗi của bên thứ ba... nhưng lại bị một số ý kiến quy chụp, quy kết. Bài viết dưới đây nhằm phản ánh thực trạng và mong muốn đưa ra một góc nhìn khác hơn với tình huống bị rút bài. Các bên liên quan và dư luận cần cẩn trọng, khách quan khi đánh giá nếu một bài báo bị rút, tránh trường hợp vội vàng quy kết oan.

Nhiều trường đại học bỏ xét học bạ, cắt giảm tổ hợp

Ảnh minh họa
(PLVN) - Ở mùa tuyển sinh năm 2025 - năm đầu tiên kì thi tốt nghiệp THPT được tổ chức theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018, hàng loạt trường đại học thông báo không sử dụng phương thức xét tuyển học bạ THPT, nhiều trường cũng dự kiến cắt giảm các tổ hợp xét tuyển.

Nâng cao vị thế, vai trò thầy, cô giáo

Ảnh minh họa
(PLVN) - “Không thầy đố mày làm nên”. Trong cuộc đời bất cứ ai, đều có rất nhiều người thầy. Trong bất cứ gia đình nào, ai cũng có con cái, người thân đi học. Thành công của mỗi con người đều có sự đóng góp của các thầy cô. Vì vậy, giáo dục là vấn đề từ xưa đến nay luôn được xã hội dành cho sự quan tâm đặc biệt.

Hoạt động ngoại khóa bổ ích về kỹ năng phòng, chống tai nạn thương tích tại trường THPT Hữu Lũng, Lạng Sơn

Toàn cảnh hoạt động ngoại khóa trường THP Hữu Lũng
(PLVN) - Ngày 10/11, được sự cho phép của Sở Giáo dục tỉnh Lạng Sơn, trường THPT Hữu Lũng đã phối hợp với Công ty cổ phần Giáo dục Khoa học An toàn Việt Nam tổ chức hoạt động ngoại khóa kỹ năng phòng, chống tai nạn thương tích (TNTT), phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) nhằm hướng tới một môi trường học tập an toàn và hạnh phúc.

Nhà giáo đi B, nhà giáo nội đô TP HCM ôn kỷ niệm xưa

Nhà giáo đi B, nhà giáo nội đô TP HCM ôn kỷ niệm xưa
(PLVN) - Sáng 11/11, Sở giáo dục và Đào tạo và Cựu giáo chức TP HCM tổ chức họp mặt Nhà giáo đi B (vượt Trường Sơn vào Nam chống Mỹ cứu nước) và nhà giáo nội đô (thầy cô tham gia cách mạng, hoạt động trong lòng địch), nhân kỷ niệm 42 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2024).

Vì sao giáo viên chủ nhiệm lớp 1 được phụ cấp cao hơn nhà giáo khác?

Đại biểu Nguyễn Thanh Phong, Đoàn ĐBQH tỉnh Vĩnh Long tham gia ý kiến.

(PLVN) - Cho rằng giáo viên lớp 1 là người đặt viên gạch đầu tiên tạo nền tảng vững chắc cho những lớp sau, Đại biểu tỉnh Vĩnh Long đề nghị giáo viên chủ nhiệm lớp 1 cần có phụ cấp ưu đãi nghề và các phụ cấp khác cao hơn so với các nhà giáo khác để có thêm động lực nỗ lực nhiều hơn.