Khánh thành Trung tâm Công nghệ thông tin và Ngoại ngữ, Trường Đại học Thông tin liên lạc

Toàn cảnh Lễ Khánh thành
Toàn cảnh Lễ Khánh thành
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Sáng ngày 25/2, tại thành phố Nha Trang (Khánh Hòa) đã diễn ra lễ khánh thành Trung tâm Công nghệ thông tin và Ngoại ngữ (CNTT-NN), Trường Đại học Thông tin liên lạc, Binh chủng Thông tin liên lạc (TTLL). Chương trình có sự tham dự của Thượng tướng Phạm Hoài Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng.

Theo Đại tá, PGS. TS Lê Xuân Hùng, Hiệu trưởng Trường Đại học Thông tin liên lạc cho biết, Trung tâm CNTT-NN được thành lập theo quyết định số 988/ QĐ- BQP ngày 28/3/2005 của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng và là kết quả của việc cụ thể hóa Bản ghi nhớ giữa 2 nước Việt Nam và Ấn Độ và là tổ chức khoa học công nghệ công lập, Trung tâm có tài khoản và con dấu riêng, hoạt động theo cơ chế tự chủ về tài chính, hạch toán độc lập, được phép mở rộng hợp tác với các đối tác trong và ngoài nước.

Các đại biểu cắt băng Khánh thành Trung tâm Công nghệ thông tin và Ngoại ngữ, Trường Đại học Thông tin liên lạc, Binh chủng Thông tin liên lạc.

Các đại biểu cắt băng Khánh thành Trung tâm Công nghệ thông tin và Ngoại ngữ, Trường Đại học Thông tin liên lạc, Binh chủng Thông tin liên lạc.

Đến nay, Trung tâm đã hoàn thành các hạng mục xây dựng, tạo thành chỉnh thể trung tâm công nghệ mang tầm khu vực và quốc tế với hệ thống phòng học chuyên dùng hiện đại có đầy đủ các trang thiết bị bảo đảm cho dạy học, nghiên cứu khoa học. Trong đó có 18 phòng học ngoại ngữ chuyên dụng và 2 phòng dành cho đánh giá chuẩn tiếng Anh quốc tế; 37 phòng máy tính phục vụ đào tạo công nghệ thông tin và nghiên cứu chuyển giao công nghệ.

Ngoài ra, Trung tâm còn có đội ngũ gần 150 cán bộ, chuyên gia, kỹ sư, nghiên cứu viên, với hệ thống cơ sở vật chất khang trang và các trang thiết bị hiện đại. Đến nay, đã hoàn thành đào tạo về quản trị mạng, lập trình ứng dụng, an toàn an ninh thông tin, chuẩn kỹ năng sử dụng CNTT cho gần 20.000 lượt cán bộ lực lượng vũ trang và cán bộ, công chức trong khu vực.

Đại tá, PGS. TS Lê Xuân Hùng, Hiệu trưởng Trường Đại học Thông tin liên lạc

Đại tá, PGS. TS Lê Xuân Hùng, Hiệu trưởng Trường Đại học Thông tin liên lạc

Theo ông Nguyễn Hải Ninh, Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa cho biết Trung tâm CNTT-NN là dự án có ý nghĩa rất quan trọng đối với sự phát triển của tỉnh Khánh Hòa nói riêng, Quân đội và cả nước nói chung. Theo đó, các ban, sở, ngành của tỉnh Khánh Hòa sẽ tiếp tục rà soát, bổ sung cũng như hoàn thiện các thể chế, quy chế, quy định, tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động đổi mới sáng tạo của Trung tâm cũng như các đối tác.

Được biết, tính đến thời điểm hiện tại, Trung tâm CNTT-NN, Trường Đại học Thông tin liên lạc đã phối hợp với Cục Công nghệ thông tin tổ chức khóa đào tạo an toàn, an ninh thông tin cho 25 cán bộ toàn quân do chuyên gia Nhật Bản thực hiện theo kế hoạch của Bộ Tổng Tham mưu; bồi dưỡng chuẩn kỹ năng CNTT chuyên nghiệp cho 14 giảng viên của Khoa CNTT - Tác chiến không gian mạng; bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý Data Center cho 15 cán bộ, nhân viên của nhà trường. Trung tâm cũng đào tạo chuẩn kỹ năng sử dụng CNTT cơ bản cho hơn 11.750 cán bộ, giảng viên, học viên của nhà trường, cán bộ quân đội, công an và công chức địa phương.

Phát biểu tại lễ khánh thành, Thượng tướng Phạm Hoài Nam đánh giá cao sự cố gắng của Binh chủng TTLL và Trường Đại học TTLL trong quản lý, điều hành Trung tâm CNTT-NN theo đúng định hướng của Bộ Quốc phòng.

Thượng tướng Phạm Hoài Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng phát biểu tại Lễ Khánh thành

Thượng tướng Phạm Hoài Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng phát biểu tại Lễ Khánh thành

Qua đây, Thượng tướng Phạm Hoài Nam cũng đề nghị các cơ quan Bộ Quốc phòng trong thời gian tới cần tăng cường hướng dẫn, chỉ đạo, phối hợp, giúp đỡ Binh chủng TTLL và Trường Đại học TTLL trong quá trình triển khai các hoạt động của Trung tâm. Đồng thời phía Trung tâm cũng cần phát huy tối đa nội lực, tính chủ động, sáng tạo trong quá trình xây dựng và phát triển nhất là việc hợp tác với các công ty, doanh nghiệp, các đối tác trong và ngoài nước để đẩy nhanh hoạt động nghiên cứu, phát triển phần mềm, gia công, sản xuất sản phẩm công nghệ thông tin, điện tử viễn thông.

Dịp này, BQP cũng tiến hành trao bằng khen cho Viện Thiết kế Tổng cục Hậu cần và BQL Dự án Trường Sĩ quan thông tin vì đã có thành tích xuất sắc trong việc thiết kế và thi công Trung tâm CNTT-NN, Trường Đại học Thông tin liên lạc.

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Đọc thêm

Xây lộ trình đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học

Ảnh minh họa
(PLVN) - Bộ GD&ĐT khẳng định việc triển khai đề án “Từng bước tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học” là cơ hội lớn đối với ngành Giáo dục nói chung, người dạy và học tiếng Anh nói riêng. Do đó đã đề ra nhiều nhiệm vụ, giải pháp để thực hiện đề án này.

Giáo dục thế hệ trẻ văn hóa sẻ chia, tình nghĩa đồng bào

Các em học sinh thuộc Dự án The Up Project mùa 7 có những hoạt động thiện nguyện ý nghĩa ở các bản làng vùng cao. (Nguồn: The Up Project)
(PLVN) - Hiện nay, bên cạnh việc dạy học các môn văn hóa, rất nhiều trường chú tâm rèn luyện đạo đức, “vun trồng” lòng nhân ái cho các em học sinh. Phù hợp với phương châm “tuổi nhỏ làm việc nhỏ”, học sinh được khuyến khích lan tỏa văn hóa sẻ chia. Sẻ chia ở đây là tình yêu thương, vốn kiến thức,... mà các em dành tặng cho những mảnh đời khó khăn hơn.

Quản lý dạy thêm, học thêm và câu hỏi đang đặt ra

Việc dạy thêm, học thêm đang được "siết chặt" theo Thông tư 29. (Nguồn: MT).
(PLVN) - Từ ngày 14/2/2025, Thông tư 29/2024/TT-BGD&ĐT (Thông tư 29) quy định về dạy thêm, học thêm đã chính thức có hiệu lực. Việc “siết” dạy thêm, học thêm có đưa giáo dục về đúng giá trị thật, giữ gìn sự tôn nghiêm của nhà giáo không là những câu hỏi đang được đặt ra...

Những người truyền cảm hứng STEM cho trẻ em

Chuyên gia chia sẻ về bình đẳng giới trong giáo dục STEM. (Ảnh: CEPEW)
(PLVN) - Họ là những nhà giáo, nhà khoa học, chuyên gia công nghệ không ngừng nỗ lực đưa STEM (Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật, Toán học) đến gần hơn với trẻ em Việt Nam. Từ ngôi nhà, giảng đường đến các lớp học vùng cao, họ không chỉ truyền đạt kiến thức mà còn thắp lên đam mê khám phá, giúp thế hệ trẻ tiếp cận, làm chủ tri thức về khoa học, công nghệ và đưa ra quyết định cho tương lai.

Khi học thêm không còn... nhọc nhằn

Cô trò trường Tiểu học Ngô Tất Tố, Hải Phòng, cân bằng giữa học và các hoạt động ngoại khóa. (Ảnh minh hoạ: M.M)
(PLVN) - Nhiều người lo lắng nếu bỏ dạy thêm thì con họ không thể học thêm. Không học thêm thì sợ không có điểm số cao, không bằng bạn bằng bè, không bằng “con nhà người ta”, không có học bạ đẹp đẽ cho bố mẹ tự hào mỗi dịp kết thúc năm học, không đỗ trường chuyên, lớp chọn...

Muôn cách 'lách luật' dạy thêm

Việc kiểm soát, siết chặt học thêm, dạy thêm đem lại nhiều lợi ích cho các em học sinh.
(PLVN) - Sau khi Thông tư 29/2024/TT-BGDĐT (Thông tư 29) của Bộ GD&ĐT có hiệu lực từ ngày 14/2/2025, việc học thêm, dạy thêm ở Việt Nam đang được siết chặt. Rất nhiều lớp học thêm tạm ngừng dạy, tuy nhiên, vẫn còn những giáo viên cố gắng “lách luật” để tiếp tục dạy thêm.

Học sinh hãy tự học, thay vì tâm thế chờ đợi

Các thầy cô Hà Nội tại buổi làm việc về thực hiện Thông tư 29. (Ảnh: minh họa MOET)
(PLVN) - Thông tư 29/2024/TT-BGD&ĐT (Thông tư 29) quy định về dạy thêm, học thêm được áp dụng ngay trong học kỳ 2 năm học 2024 - 2025, thời điểm kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh lớp 10 đến gần đang đặt ra câu hỏi, cách nào để học sinh cuối cấp không học thêm thầy cô trong trường vẫn đạt kết quả thi tốt như mong muốn?.

Việt Nam có nhiều dư địa cho đầu tư giáo dục chất lượng cao

Một nhóm học sinh Hà Nội tham gia Ngày hội Công nghệ thông tin. (Ảnh: TTXVN)
(PLVN) - Kết quả nghiên cứu của Saville Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và Bình Dương được công bố năm 2023 cho thấy một bức tranh về sự phát triển của các trường tư thục và những thách thức của hệ thống giáo dục hiện tại trong bối cảnh nhu cầu về giáo dục chất lượng ngày càng tăng.

Quản lý dạy và học thêm cần bảo đảm cân bằng giữa giáo dục và cuộc sống

Các trung tâm dạy thêm tại Nhật Bản rất phổ biến. (Ảnh: Japan Today)
(PLVN) - Dạy và học thêm đã trở thành một hiện tượng phổ biến ở nhiều quốc gia, đặc biệt tại những nền giáo dục cạnh tranh cao và áp lực thi cử lớn. Quản lý hoạt động dạy và học thêm là một thách thức với các nhà quản lý, đòi hỏi sự cân bằng giữa nhu cầu nâng cao, bổ trợ kiến thức ngoài giờ học chính quy và việc bảo vệ quyền lợi, giảm thiểu áp lực không đáng có cho học sinh.

Khơi dậy niềm yêu thích lịch sử qua những tiết học thực tế

Học sinh tham gia chương trình giáo dục lịch sử địa phương tại Thành cổ Xương Giang. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Nhắc đến môn Lịch sử, nhiều người thường hình dung đến những trang sách dày đặc chữ và những con số khô khan nhưng thực tế lịch sử còn là những câu chuyện sống động, chứa đựng nhiều bài học ý nghĩa về quá khứ. Để thay đổi suy nghĩ và khơi dậy niềm yêu thích môn học này, những tiết học thực tế đã ra đời, giúp học sinh không chỉ hiểu rõ hơn về lịch sử mà còn nuôi dưỡng tình yêu quê hương, đất nước, niềm tự hào dân tộc.