Khánh thành Đường sách tại TP Thủ Đức

Đường sách TP Thủ Đức là không gian lâu dài cho văn hóa đọc, gắn kết giữa sách, người làm sách và người đọc (Ảnh: Trang thông tin Đường sách).
Đường sách TP Thủ Đức là không gian lâu dài cho văn hóa đọc, gắn kết giữa sách, người làm sách và người đọc (Ảnh: Trang thông tin Đường sách).
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -  Sáng 22/12, TP Thủ Đức đã tổ chức lễ khánh thành “Đường sách TP Thủ Đức” sau 500 ngày thi công. Đây là đường sách thứ 2 tại TP HCM (đường sách thứ nhất là đường Nguyễn Văn Bình, quận 1). Đường sách TP Thủ Đức được thực hiện nhằm tạo dựng không gian lâu dài cho văn hóa đọc, gắn kết giữa sách, người làm sách và người đọc.

Tham dự buổi lễ khánh thành “Đường sách TP Thủ Đức” có lãnh đạo TP Thủ Đức; Lãnh đạo Hội xuất bản và các nguyên lãnh đạo từ Trung ương đến địa phương. Phía gia đình Mẹ Việt Nam anh hùng Hồ Thị Tư có con gái út là bà Trần Thị Xoài.

Tại buổi lễ, ông Hoàng Tùng – Chủ tịch UBND TP Thủ Đức cho biết Đường sách không chỉ là không gian đọc sách mà còn là không gian văn hóa, giao lưu, hội tụ… là điểm đến lý tưởng cho người dân. Ông Tùng cũng mong muốn nhận được ý kiến của người dân để nâng cấp, hoàn thiện cho đường sách.

Linh vật Hoa Hướng dương được chọn làm nhận diện thương hiệu (Ảnh: Trang thông tin Đường sách)

Linh vật Hoa Hướng dương được chọn làm nhận diện thương hiệu

(Ảnh: Trang thông tin Đường sách)

Đường sách TP Thủ Đức nằm trên đường Hồ Thị Tư, phường Hiệp Phú với chiều dài 190m, tổng diện tích 3.508m2. Nơi đây rất thuận lợi vì có nhiều trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp và các trường Trung học, tiểu học. Đường sách sẽ mở cửa từ 9h đến 22h hằng ngày.

Công trình được sự đồng thuận của người dân xung quanh, nhất là khu vực đường Hồ Thị Tư. Công trình nhằm tạo dựng không gian lâu dài cho hoạt động phát triển văn hóa đọc, gắn kết giữa sách, người làm sách với người đọc, góp phần phát triển ngành xuất bản. Đồng thời, xây dựng văn hóa đọc với các hoạt động văn hóa, du lịch, tạo điểm tham quan, mua sắm và giải trí cho người dân sau giờ làm, giờ học căng thẳng. Đường sách xuất phát từ yêu cầu triển khai đề án phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng với một thành phố trẻ, năng động.

Các em học sinh rất hào hứng khi đến đường sách (Ảnh: Trang thông tin Đường sách)

Các em học sinh rất hào hứng khi đến đường sách

(Ảnh: Trang thông tin Đường sách)

Đường sách được thiết kế gồm: Không gian chuyên kinh doanh sách; Không gian văn hóa Hồ Chí Minh, Không gian văn hóa đọc; Không gian sách cũ; Không gian trải nghiệm trò chơi giải trí cho trẻ em và gia đình; Không gian café – sách; Sân khấu chính… Ngoài ra, còn có mô hình khởi nghiệp của thanh niên với các dịch vụ khác nhau nhằm tạo nên một điểm du lịch cho du khách.

Đầu đường sách là linh vật hoa hướng dương - biểu tượng thân thiện của TP Thủ Đức để làm nhận diện thương hiệu. Bên trong còn có 2 phiến đá khắc tiểu sử Mẹ Việt Nam anh hùng Hồ Thị Tư và câu nói của Chủ tịch Hồ Chí Minh về văn hóa đọc.

Trong tuần cuối năm 2023, nhiều hoạt động văn hóa sẽ diễn ra tại Đường sách TP HCM (Ảnh: Trang thông tin Đường sách)

Trong tuần cuối năm 2023, nhiều hoạt động văn hóa sẽ diễn ra tại Đường sách TP HCM

(Ảnh: Trang thông tin Đường sách)

Tuần cuối cùng tháng 12/2023, tại đường sách sẽ diễn ra nhiều hoạt động.

Ngày 22 khánh thành Đường sách và hoạt động “Chuyến xa công nghệ, Khuyến đọc – hành trình lan tỏa".

Ngày 23 sẽ diễn ra hoạt động giao lưu “Thay đổi giữa văn hóa đọc và nghe của độc giả trẻ trong xu hướng chuyển đổi số”; Giao lưu với nhà văn Nhật Chiêu và dịch giả Quế Sơn…

Ngày 24 có chương trình kể chuyện âm nhạc “Giáng sinh cổ tích”, giao lưu với nhà văn Gia Bảo…

Ngày 25 giao lưu với nhà báo Nguyễn Thị Ngọc Hải với tác phẩm "Phạm Xuân Ẩn – Tên người như cuộc đời".

Ngày 26, chương trình “Bác Hồ, một tình yêu bao la”, trò chuyện cùng tác giả Trần Đình Việt với tác phẩm “Lòng nhân ái của Bác Hồ”.

Ngày 27 và 28 sẽ là hoạt động của trường học.

Ngày 29, giao lưu với dịch giả cuốn sách “Học tập suốt đời”.

Ngày 30, thuyết trình “Thơ tình lục bát và Haiku ba nước Đông Á (Việt Nam, Trung Quốc, Nhật Bản)", biểu diễn đàn tranh Việt Nam, đàn cổ tranh Trung Quốc và hát dân ca Nhật Bản.

Ngày 31, giao lưu âm nhạc Acoustic để Chào năm mới.

Tin cùng chuyên mục

Chương trình có sự tham gia của hơn 200 nghệ sĩ, ca sĩ.

Nhịp cầu Ví, Giặm - Kết nối tinh hoa di sản văn hóa

(PLVN) -  Dân ca Ví, Gặm Nghệ Tĩnh được hình thành và tồn tại qua bao thăng trầm lịch sử, đã minh chứng cho sức sống lâu bền của một sản phẩm văn hóa được sản sinh từ dân gian. Năm 2014 là dấu mốc đặc biệt cho chặng đường hình thành, bảo tồn, phát huy Dân ca Ví, Giặm xứ Nghệ khi được UNESCO ghi danh là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

Đọc thêm

Tha thứ - Liều thuốc chữa lành tâm hồn

Tha thứ - Liều thuốc chữa lành tâm hồn
(PLVN) - Trong cuộc sống, tha thứ không chỉ là cách giúp người khác có cơ hội sửa sai, mà còn là liều thuốc giúp chính chúng ta nhẹ nhõm hơn, bớt đi những gánh nặng tâm hồn.

Điện ảnh Việt và nỗi lo tăng thuế

Điện ảnh Việt và nỗi lo tăng thuế

(PLVN) - Những năm qua, điện ảnh Việt Nam đã có những bước tiến, tăng trưởng hàng năm và có những tác phẩm “ăn khách”.Tuy nhiên, bên cạnh những thành tích đáng ghi nhận, ngành điện ảnh vẫn đang đối mặt với những khó khăn, rào cản về chi phí, đặc biệt vấn đề dự thảo Luật Thuế giá trị gia tăng - GTGT (sửa đổi) sắp tới.

Đạo làm người – con đường khó nhất

Đạo làm người – con đường khó nhất
(PLVN) - Mỗi tôn giáo, mỗi đạo lý đều dạy chúng ta cách sống hiền lành, tử tế, biết yêu thương và đối xử tốt với nhau. Nhưng trong tất cả các đạo, có lẽ đạo làm người là con đường khó nhất để thực hành.

Lặng lẽ với chính mình

Ảnh minh họa
(PLVN) - Sau những đêm trắng sẽ luôn là ánh bình minh. Và đôi khi, chỉ cần một tia sáng nhỏ bé cũng đủ để soi rọi cả một đêm dài.

Huế thành phố Festival đặc trưng của Việt Nam

Lễ hội đường phố “Sắc màu văn hóa” thu hút hàng nghìn người dân, du khách tham dự.
(PLVN) - Thừa Thiên Huế là địa phương đi đầu trong việc tổ chức một hình thái lễ hội đương đại mang tầm quốc gia, quốc tế. Trải qua hơn 24 năm tồn tại và phát triển, Festival Huế đã khẳng định được thương hiệu trong lòng du khách gần xa. Festival Huế đã là một sự kiện văn hóa tiêu biểu, trở thành thương hiệu nổi tiếng trong nước và quốc tế, là dịp để giới thiệu và quảng bá hình ảnh, đất nước, con người và văn hóa Việt Nam nói chung và văn hóa Huế nói riêng một cách sinh động.

Hơn 300 doanh nghiệp Quảng Ninh tung gói kích cầu mùa du lịch cuối năm 2024

Một góc TP Hạ Long, Quảng Ninh điểm đến thân thiện và an toàn.
(PLVN) -  Ngày 20/11, Sở Du lịch Quảng Ninh phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh và Tập đoàn Sun Group tổ chức lễ công bố chương trình kích cầu du lịch “Quảng Ninh - Điểm đến bốn mùa”. Chương trình nhằm tăng sức hút du khách dịp cuối năm 2024. Thu hút h ơn 300 doanh nghiệp từ các lĩnh vực khách sạn, nhà hàng, điểm tham quan, và du thuyền đã tham gia .

Nâng hình ảnh địa phương thu hút và hấp dẫn

Cuốn sách “Thương hiệu địa phương: Hình ảnh và bản sắc góp phần thu hút du lịch và môi trường văn hóa, kinh tế phát triển (ảnh T.T)
(PLVN) - Ngày 20/11/2024, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật giới thiệu cuốn sách “Thương hiệu địa phương: Hình ảnh và bản sắc” do Tiến sĩ Nguyễn Thành Trung biên soạn. Cuốn sách tập trung làm rõ nhiều nội dung và phạm trù gắn với hình ảnh và bản sắc của địa phương cũng như cách thức vận hành để đạt đến một hình ảnh địa phương thu hút và hấp dẫn.