Khánh thành công trình cầu Kiến An

(HP)- Sáng 30-1, trong không khí phấn khởi cùng cả nước hướng tới kỷ niệm 75 năm thành lập Đảng ta và đón Xuân Ất Dậu 2005, ngành Giao thông Công chính long trọng tổ chức lễ khánh thành công trình cầu Kiến An, đáp ứng lòng mong mỏi của nhân dân, phục vụ việc đi lại giữa đôi bờ và giao thông trên tuyến đuờng 351.

Đến dự lễ có Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND thành phố, trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng Nguyễn Văn Thuận; Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch UBND thành phố Trịnh Quang Sử; Phó Bí thư Thành uỷ Trần Huy Năng; Phó Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Nghĩa; các phó Chủ tịch UBND thành phố Dương Anh Điền, Hoàng Văn Kể và dại diện Bộ Giao thông Vận tải, các ban ngành, địa phương cùng đông dảo nhân dân quận Kiến An, huyện An Dương...

Ngày 5-7- 2001, UBND thành phố Hải Phòng quyết định phê duyệt dự án đầu tư xây dựng cầu Kiến An với quy mô: cầu vĩnh cửu, dầm hộp bằng bê- tông cốt thép dự ứng lực liên tục 5 nhịp dài 33,05m, tổng cộng cả đường dẫn toàn cầu dài 252,3 m và có tải trọng thiết H30-XB80, khổ thông thuyền rộng 7m, khổ cầu K8 gồm 2 làn xe cơ giới và 2 làn cho người đi bộ, trụ và mố cầu bằng bê- tông cốt thép, móng cọc khoan nhồi. Cọc khoan nhồi Tại trụ T2 và T3 có đường kính 1,5 m còn lại trụ T1, T4 và mố M1, M2 có đường kính 1m. Dự án được đầu tư theo phương thức BT, Chủ đầu tư cầu Kiến An là Công ty Đường bộ Hải Phòng và nhà thầu thi công là Công ty Cầu 12 trực thuộc Tổng công ty công trình giao thông 1- CIENCO1, Công ty công trình giao thông Hải Phòng và Công ty Cầu 75 . Với sự quan tâm của thành phố, sự đôn đốc kịp thời của chủ đầu tư cả về công tác giải phóng mặt bằng và kinh phí thi công, các đơn vị thi công đã vượt qua khó khăn và hoàn tất các hạng mục trong những tháng cuối năm 2004 bao gồm đóng 52 cọc khoan nhồi đường, đổ và xử lý 13.300m3 bê- tông; hoàn thành 565 m đường dẫn lên cầu, 460 m đường gom 2 đầu cầu; hảm át-phan toàn bộ mặt cầu, đường gom, đường dẫn; lắp đặt 1165 m lan can bằng hợp kim nhôm, 70 cột điện chiếu sáng sô-đi-um và các thiết bị phụ trợ khác, kịp thời đưa công trình vào khai thác vào dịp Tết Ât Dậu 2005 phục vụ giao thông vận tải và nhân đi lại nhanh chóng, thuận tiện...