Khánh thành cây cầu được tái chế từ 520.000 nắp chai bia Tiger

Đại diện HEINEKEN Việt Nam và ông Nguyễn Thanh Hải - Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Tiền Giang bên cây cầu được tái chế từ nắp chai bia Tiger
Đại diện HEINEKEN Việt Nam và ông Nguyễn Thanh Hải - Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Tiền Giang bên cây cầu được tái chế từ nắp chai bia Tiger
(PLVN) - Tiger Beer vừa chính thức khánh thành cầu Kênh Năng Ấp 7 tại Ấp 7, xã Tam Hiệp, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang.  Cây cầu là kết quả của chương trình kêu gọi cộng đồng địa phương góp nắp chai xây cầu do Tiger thực hiện trong 3 tháng cuối năm 2018 tại Tiền Giang

Nắp chai bia Tiger đã được thu gom và tái chế bằng cách nấu chảy và gia công thành nguyên liệu sắt sử dụng trong việc xây dựng cầu. Với tổng chiều dài 30 mét, cây cầu mới này giúp giao thông hằng ngày của người dân địa phương sinh sống tại địa bàn 3 xã Tam Hiệp, xã Tân Lý Đông (huyện Châu Thành) và xã Tân Lập 1 (huyện Tân Phước) được thuận lợi và dễ dàng hơn.

Tiger khởi động chương trình này vào tháng 10 năm 2018 tại tỉnh Tiền Giang. Chương trình được triển khai ở 70 điểm bán và đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ khách hàng và cộng đồng địa phương. Tổng số nắp chai do khách hàng uống bia Tiger và nhân viên các điểm bán thu gom được là hơn 520.000 nắp, tương đương với hơn 1 tấn nắp.

Những nắp chai này sau đó được chuyển giao cho Công ty Thương mại - Dịch vụ - Môi trường Mỹ Nga – Công ty đã được Bộ Tài Nguyên và Môi trường cấp phép hoạt động với 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tái chế và xử lý môi trường để tái chế. Tại điểm tái chế, nắp chai được xử lý ở nhiệt độ thấp giúp ngăn chặn khí thải độc hại ra môi trường trong quá trình bóc tách lớp cao su bên trong nắp. Sau đó nắp chai sẽ được nung chảy và phối trộn với các nguyên liệu khác để trở thành nguyên liệu sắt xây dựng sử dụng trong quá trình xây cầu.

Đến nay, Tiger đã thực hiện nhiều chiến dịch môi trường mang tính đột phá trên phạm vi toàn cầu. Điển hình là dự án AirInk, trong đó khí thải độc hại từ ôtô và xe máy được chuyển hóa thành mực vẽ để sáng tạo nên những tác phẩm nghệ thuật độc đáo. Và bây giờ, lần đầu tiên Tiger beer truyền cảm hứng cho khách hàng cùng mang đến những đóng góp tích cực cho cộng đồng địa phương thông qua việc tái chế nắp chai. Ý tưởng khởi nguồn của dự án này đơn giản mà không kém phần độc đáo: thông qua việc thu gom nắp chai bia Tiger, khách hàng sẽ góp phần hỗ trợ nỗ lực tái chế của Tiger, từ đó giảm lượng rác thải đồng thời giúp cải thiện cơ sở hạ tầng thiết yếu cho cộng đồng. 

“Trước hết thay mặt người dân Tiền Giang, tôi xin cám ơn Tiger Beer đã hỗ trợ xây dựng cầu tại Ấp 7. Tôi đánh giá rất cao sáng kiến này của Tiger, vừa giúp nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, kêu gọi tái chế trong cộng đồng, vừa hỗ trợ tạo điều kiện đi lại thuận lợi hơn cho người dân. Rất mong nhân dân trên khắp cả nước và khách hàng của Tiger sẽ tiếp tục ủng hộ nhiệt tình việc thu gom nắp chai khi chương trình tiếp tục triển khai trong thời gian tới để cùng xây thêm những cây cầu mới cho người dân ở các vùng sâu vùng xa,” ông Nguyễn Thanh Hải - Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Tiền Giang – phát biểu tại buổi lễ. 

Tiger là nhãn hiệu bia cao cấp của HEINEKEN Việt Nam - doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam trong 2 năm liên tiếp 2017 và 2018. Dự án nói trên của Tiger sẽ góp phần đẩy mạnh hơn nữa nỗ lực tái chế của HEINEKEN Việt Nam trên hành trình Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn. Trong năm 2017, HEINEKEN Việt Nam hầu như không có chất thải chôn lấp trong hoạt động sản xuất – 99,01% phụ phẩm và phế liệu được tái sử dụng hoặc tái chế, lượng chất thải chôn lấp là dưới 1%. 

“Chúng tôi rất tự hào được chung tay cùng cộng đồng địa phương tái chế nắp chai bia Tiger thành nguyên liệu sắt để xây cầu giúp cải thiện điều kiện sống cho người dân Tiền Giang. Hầu hết bao bì các sản phẩm của chúng tôi đều đã được tái sử dụng hoặc tái chế, tuy nhiên những chiếc nắp chai với kích thước nhỏ bé và có giá trị kinh tế thấp, khó thu gom nên thường bị thải ra môi trường. Chính vì vậy, chúng tôi mong muốn có thể góp phần giải quyết thực trạng này để giảm thiểu lượng rác thải ra môi trường đồng thời mang lại lợi ích cho cộng đồng thông qua việc tái chế những chiếc nắp chai – cụ thể ở đây là xây cầu cho cộng đồng địa phương. Chúng tôi rất vui mừng khi dự án đã được khách hàng tại Tiền Giang ủng hộ nhiệt tình, thông qua việc thu gom nắp chai để góp phần hỗ trợ cộng đồng. Dự án cũng đã nhận được sự ủng hộ nhiệt thành của lãnh đạo các cơ quan ban ngành địa phương, hệ thống điểm bán và nhân viên Công ty chúng tôi tại tỉnh Tiền Giang. Nhờ sự thành công tốt đẹp của dự án tại đây, chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng quy mô dự án và kêu gọi khách hàng đóng góp nhiều nắp chai hơn nữa để hỗ trợ cộng đồng và góp phần bảo vệ môi trường trong năm 2019,” ông Alexander Koch, Giám đốc Thương mại Cấp cao, HEINEKEN Việt Nam chia sẻ

Đại diện HEINEKEN Việt Nam  cũng cho biết, kỳ vọng của khách hàng hiện nay không chỉ dừng lại ở một sản phẩm chất lượng tốt, họ mong muốn được góp phần vào một sứ mệnh ý nghĩa cho cộng đồng. Vì vậy, HEINEKEN Việt Nam sẽ tiếp tục truyền cảm hứng và mang đến những ý tưởng sáng tạo giúp khách hàng của Tiger có thể chung tay hỗ trợ cộng đồng.

Tiếp nối thành công tại Tiền Giang, sắp tới, chương trình sẽ mở rộng quy mô trên khắp Việt Nam. Địa điểm tiếp theo của chương trình sẽ là TP Hồ Chí Minh và tiếp đến chương trình sẽ mở rộng trên phạm vi toàn quốc trong thời gian tới. 

Tin cùng chuyên mục

Không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo, sát hạch lái xe tại Phú Thọ

Không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo, sát hạch lái xe tại Phú Thọ

(PLVN) - Nhằm đáp ứng nhu cầu học lái xe của người dân tại địa phương, các cơ sở đào tạo, sát hạch lái xe trên địa bàn tỉnh Phú Thọ đã đẩy mạnh đầu tư cơ sở vật chất, đảm bảo lực lượng cán bộ có trình độ chuyên môn, kinh nghiệm dày dặn, cùng với đó là đáp ứng các quy định về tiêu chuẩn cơ sở đào tạo, giúp người học đạt kết quả tốt nhất trong các kỳ thi sát hạch.

Đọc thêm

10 năm PV GAS hỗ trợ phát triển sự nghiệp giáo dục và đào tạo

Lễ cắt băng khánh thành công trình Trường THCS Tân Tiến, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang do PV GAS tài trợ. (Ảnh: PV GAS)
(PLVN) - Trong giai đoạn 2013 - 2023, cùng với việc đẩy mạnh và phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh, công tác an sinh xã hội, trong đó có các chương trình hỗ trợ phát triển sự nghiệp giáo dục và đào tạo luôn được Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) quan tâm thực hiện.

Travicol được vinh danh thương hiệu Quốc gia Việt Nam lần thứ hai liên tiếp

Travicol được vinh danh thương hiệu Quốc gia Việt Nam lần thứ hai liên tiếp
(PLVN) - Hội đồng Thương hiệu quốc gia Việt Nam vừa công bố 190 doanh nghiệp với tổng số 359 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024. Đáng chú ý , bộ sản phẩm giảm đau hạ sốt Travicol do Công ty CP Dược phẩm TV.PHARM sản xuất tiếp tục được công nhận đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam (Vietnam Value).

Mcredit tiếp sức tài chính và trao tặng các khoản tiết kiệm với tổng giá trị 200 triệu đồng

Mcredit tiếp sức tài chính và trao tặng các khoản tiết kiệm với tổng giá trị 200 triệu đồng
(PLVN) - Đồng hành cùng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng mùa tựu trường, Công ty Tài chính TNHH MB Shinsei (Mcredit) mang đến chương trình “Trả góp có ‘eM’ - Tiếp sức mùa tựu trường” giúp khách hàng dễ dàng sở hữu các sản phẩm phục vụ học tập và có cơ hội nhận các khoản tiết kiệm nhân văn.

PTSC đẩy mạnh công tác đầu tư

PTSC đẩy mạnh công tác đầu tư
(PLVN) - Nhu cầu vốn đầu tư của Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) cho giai đoạn 2024-2030 rất cấp thiết. Đơn vị tiến hành điều chỉnh kế hoạch sản xuất kinh doanh giai đoạn 2021-2025 và kế hoạch đầu tư phát triển giai đoạn 2026-2030 nhằm cập nhật các chỉ tiêu liên quan đến nhu cầu đầu tư, vốn điều lệ và vốn chủ sở hữu phù hợp với kế hoạch tăng vốn.

Agribank chính thức ra mắt Giải pháp Open Smartbank

Đại diện lãnh đạo Agribank - VNPAY chính thức bấm nút ra mắt Giải pháp OSB.
(PLVN) -  Chiều ngày 01/11/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) chính thức ra mắt Giải pháp Open Smartbank (OSB). Theo đó, Agribank phát triển dịch vụ Tài khoản Plus – một bước đột phá mới trong việc cá nhân hóa và tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng.

BIDV khởi động Giải chạy mang Tết ấm cho đồng bào nghèo

BIDV khởi động Giải chạy mang Tết ấm cho đồng bào nghèo
(PLVN) - Ngày 02/11/2024, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) phát động Giải chạy thiện nguyện online “Tết ấm cho người nghèo Xuân Ất Tỵ 2025”. Đây là lần thứ 6 BIDV tổ chức Giải chạy ý nghĩa này và ngay trong buổi sáng đầu tiên đã có hơn 34 nghìn vận động viên đăng ký tham gia.

Lượng sales áp đảo xung kích trong lễ ra quân phân khu thấp tầng Đô thị nghỉ dưỡng của Sun Group tại Hà Nam

Lượng sales áp đảo xung kích trong lễ ra quân phân khu thấp tầng Đô thị nghỉ dưỡng của Sun Group tại Hà Nam
(PLVN) - Sáng 30/10, sự kiện Giới thiệu dòng sản phẩm thấp tầng thuộc dự án Sun Urban City Hà Nam với chủ đề “Hành trình rực rỡ" đã diễn ra tại TTHN The One (Hà Nội). Những thông tin hấp dẫn về nhà phố, biệt thự tại dự án cùng mức giá trung bình đã kích hoạt khí thế sẵn sàng ra quân của đội ngũ kinh doanh BĐS.

Năm thứ 2 liên tiếp Euromoney bình chọn Sacombank có dịch vụ ngoại hối tốt nhất Việt Nam

Năm thứ 2 liên tiếp Euromoney bình chọn Sacombank có dịch vụ ngoại hối tốt nhất Việt Nam
(PLVN) - Trong khuôn khổ Lễ trao giải Awards for Excellence 2024, Sacombank được tạp chí Euromoney vinh danh là Ngân hàng có dịch vụ ngoại hối tốt nhất Việt Nam (Vietnam’s Best FX Bank). Đây là lần thứ hai liên tiếp Sacombank nhận được giải thưởng vì những đóng góp tích cực cho thị trường ngoại hối cũng như những đột phá trong hành trình gia tăng trải nghiệm cho khách hàng trong năm 2023.

C.P. Việt Nam và PSAV ký kết hợp tác công tư thúc đẩy chuyển đổi hệ thống lương thực thực phẩm

C.P. Việt Nam và PSAV ký kết hợp tác công tư thúc đẩy chuyển đổi hệ thống lương thực thực phẩm
(PLVN) - Ngày 01/11/2024, tại Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT), Công ty cổ phần chăn nuôi C.P. Việt Nam và Đối tác Phát triển Nông nghiệp bền vững Việt Nam (PSAV - thuộc Bộ NN&PTNT) đã tổ chức Lễ ký kết ‎biên bản ghi nhớ “Hợp tác công tư thúc đẩy chuyển đổi hệ thống lương thực thực phẩm theo hướng minh bạch, trách nhiệm, bền vững ở Việt Nam”.