Khánh Huyền, Thúy Vân bày tỏ quan điểm bản thân về mâm cỗ ngày Tết

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Diễn viên Khánh Huyền, Á hậu Thúy Vân đồng tình với quan điểm Tết không cần phải “mâm cao cỗ đầy”.

Là diễn viên nổi tiếng từ rất sớm nhưng đối với Khánh Huyền, cô vẫn luôn cân bằng giữa công việc và hạnh phúc gia đình và muốn tự tay chuẩn bị cho chồng con những bữa cơm dù đơn giản.

“Huyền là người nấu chính trong gia đình mặc dù Huyền không khéo. Chưa bao giờ Huyền là người khéo tay cả, mình chỉ là người có tâm, có tấm lòng dành cho gia đình thôi. Mình là con gái hay con dâu thì Huyền cũng không nề hà. Huyền có thể thức khuya, dậy sớm để chuẩn bị những bữa cơm ngày Tết dù bình thường nếu ngủ trễ một chút là bệnh tiền đình lại tái phát. Quan trọng là cả nhà cùng vui”.

Nữ diễn viên cho biết quê chồng ở Nha Trang nên sẽ ăn Tết theo phong tục của người dân ở đây. Trong bữa cơm Tết của gia đình cô thường sẽ có những món ăn cơ bản như thịt heo, thịt bò, thịt gà, bánh chưng, rau… Tuy nhiên, sự cầu kỳ trong mâm cơm là điều không bắt buộc, gia chủ muốn chuẩn bị như thế nào là do họ tự quyết định.

Khánh Huyền cho biết, sự cầu kỳ trong mâm cơm ngày Tết là điều không bắt buộc.

Khánh Huyền cho biết, sự cầu kỳ trong mâm cơm ngày Tết là điều không bắt buộc.

Bên cạnh những chia sẻ của Khánh Huyền, Á hậu Thúy Vân cũng cho biết tâm lý của người Việt mình là hay lo sợ. Lo sợ đồ ăn chuẩn bị không đủ để tiếp khách nên thường sẽ mua rất nhiều về trữ với suy nghĩ “thừa vẫn hơn thiếu” dẫn đến tình trạng thừa nhiều gây lãng phí.

Tuy nhiên, nữ diễn viên “Em và Trịnh” lại cho rằng đó chỉ là tâm lý của người dân mình ngày xưa mà thôi, còn bây giờ ai cũng sợ phải ăn nhiều ngày Tết. “Không ăn thì chủ nhà không vui, không lịch sự mà ăn nhiều quá thì chị em mình cũng sợ mập lên”, Khánh Huyền cho hay.

Chính vì với quan niệm mâm cỗ ngày Tết là phải “mâm cao, cỗ đầy” nên Thúy Vân thấy có rất nhiều chị em phụ nữ thấy áp lực với những ngày Tết. Tuy nhiên, diễn viên Khánh Huyền cho biết ngày nay chúng ta có thể đơn giản hóa bằng việc làm một mâm cỗ nhưng không nhất thiết phải đầy, quan trọng là cái tâm của con cái muốn hướng tới bề trên.

Bên cạnh đó, nữ diễn viên cũng cho rằng thời đại bây giờ đã khác xưa rất nhiều, phụ nữ có thêm “quyền trợ giúp” từ việc đặt đồ ăn hoặc nhờ những người quen nấu giúp. Các gia đình quen nhau, mỗi gia đình làm một món rồi chia sẻ cho nhau cũng là một cách rất vui và tiện lợi.

Thúy Vân và đàn chị cho rằng cỗ Tết quan trọng là cái tâm, không cần “mâm cao, cỗ đầy”. Ảnh: Bee.

Thúy Vân và đàn chị cho rằng cỗ Tết quan trọng là cái tâm, không cần “mâm cao, cỗ đầy”. Ảnh: Bee.

Thúy Vân bộc bạch: “Nếu mình làm mâm cao cỗ đầy trong trường hợp tự nguyện thì quá tốt, nhưng tự mình gây áp lực cho mình phải làm món này, món kia thì tự nhiên ngày Tết cũng không còn vui vẻ. Lúc đó, gia đình có một mâm cỗ rất to nhưng mình lại không vui”. Chính vì thế, cô khuyên mọi người chỉ cần chuẩn bị những mâm cơm đơn giản và dành thời gian vui vẻ, trò chuyện cùng nhau.

Cũng trong chương trình, diễn viên Khánh Huyền tiết lộ mình may mắn khi mẹ ruột và mẹ chồng đều rất tâm lý nên cô không phải đau đầu vì chuyện Tết năm nay sẽ về quê nội hay quê ngoại. Mẹ ruột của cô thì muốn con gái ăn Tết ở nhà chồng và có thể về nhà sau Tết để dự giỗ của bố ruột. Còn mẹ chồng lại lo bà thông gia buồn nên cứ hối con dâu phải về ăn Tết cho mẹ vui.

Đọc thêm

Gần 200 tác phẩm tham gia sáng tác âm nhạc “Sáng đạo trong đời”

Gần 200 tác phẩm tham gia sáng tác âm nhạc “Sáng đạo trong đời” (ảnh BTC).
(PLVN) - Trong suốt thời gian phát động sáng tác âm nhạc “Sáng đạo trong đời”, Ban Tổ chức đã nhận được gần 200 tác phẩm âm nhạc được sáng tác giàu cảm xúc và mang giá trị tinh thần sâu sắc. Điều này không chỉ thể hiện tài năng, tâm huyết của các tác giả mà còn là minh chứng cho sự lan tỏa mạnh mẽ của Phật pháp trong đời sống văn hóa và nghệ thuật.

'Cánh chim đầu đàn' của nền âm nhạc cách mạng Việt Nam

Nhạc sĩ Đỗ Nhuận có cống hiến to lớn cho nền âm nhạc cách mạng Việt Nam. (Ảnh: Tư liệu)
(PLVN) - Được biết đến là người tiên phong trong sáng tác nhạc cách mạng, nhạc sĩ - chiến sĩ Đỗ Nhuận sở hữu kho tàng những tác phẩm âm nhạc cách mạng bất hủ, sống mãi với thời gian. Ngày nay, trong các buổi hòa nhạc hay đêm nhạc tôn vinh trang sử hào hùng và chói lọi của dân tộc Việt Nam, âm nhạc của ông vẫn vang lên như ngọn lửa bất diệt của lòng yêu nước và niềm tự hào dân tộc.

MV “Đà Nẵng vẫy gọi yêu” chính thức phát hành

MV “Đà Nẵng vẫy gọi yêu” chính thức phát hành
(PLVN) - MV “Đà Nẵng vẫy gọi yêu” chính thức phát hành vào tháng 12/2024. Đây là dự án âm nhạc mới nhất của nhạc sĩ Lê Minh Phương và đạo diễn Phan Ngọc Trung - được lấy cảm hứng từ ý thơ của nhà thơ Dương Quyết Thắng.

Lý do Kiều Duy đăng quang Hoa hậu Quốc gia Việt Nam 2024

Lý do Kiều Duy đăng quang Hoa hậu Quốc gia Việt Nam 2024
(PLVN) - Theo Trưởng Ban tổ chức Phạm Kim Dung, Kiều Duy được chọn vì sở hữu hình thể cân đối, hài hòa, trí tuệ xuất sắc và đáp ứng tiêu chí của cuộc thi. Cô có tố chất cần thiết để tham gia cuộc thi sắc đẹp quốc tế.

NSND Mai Hoa ra mắt đĩa than “Nốt trầm”

“Nốt trầm” không chỉ là một phong cách âm nhạc mà còn là thương hiệu giọng hát của NSND Mai Hoa (ảnh BTC).
(PLVN) - “Nốt trầm” không chỉ là một phong cách âm nhạc mà còn là thương hiệu giọng hát của NSND Mai Hoa. NSND Mai Hoa thích hát những bài buồn, nhưng là buồn ánh lên tia hy vọng, ánh lên niềm lạc quan về cuộc sống chứ không phải buồn não nề, bi ai.

"Hoa hậu Việt Nam năm 2024" góp phần nhân lên niềm tự hào dân tộc

Các Hoa hậu: Tiểu Vy, Ngọc Hân, Đỗ Thị Hà, Đỗ Mỹ Linh cùng hội ngộ (ảnh BTC).
(PLVN) - Được thiết kế chuỗi hoạt động giàu tính thực tế, đậm chất nhân văn, cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 2024 sẽ góp phần nhân lên niềm tự hào dân tộc, lan tỏa lòng nhân ái và khát khao chinh phục những đỉnh cao mới trong mỗi người dân đất Việt, để từ đó làm "Rạng rỡ Việt Nam".

Nguyễn Mộc An dành Quán quân "Tiếng hát Hà Nội 2024"

Thí sinh xứ Nghệ Nguyễn Mộc An đã giành giải thưởng cao nhất của cuộc thi (ảnh BTC).
(PLVN) - Tối 25/12/2024 tại Nhà hát Hồ Gươm, Chung kết cuộc thi Tiếng hát Hà Nội 2024 do Đài Hà Nội tổ chức đã diễn ra với 15 thí sinh tranh tài. Với ca khúc "Lời ru" (sáng tác: Quang Thái) và "Mênh mang một khúc sông Hồng" (sáng tác: Phó Đức Phương), thí sinh xứ Nghệ - Nguyễn Mộc An đã giành giải thưởng cao nhất của cuộc thi.

Cần “luồng gió mới” cho phim truyền hình Việt Nam

Cần “luồng gió mới” cho phim truyền hình Việt Nam
(PLVN) - Sau giai đoạn thành công với các bộ phim về đề tài gia đình, phim truyền hình Việt Nam đang đứng trước thách thức lớn khi các mô típ quen thuộc dần trở nên nhàm chán. Trong bối cảnh đó, sự xuất hiện của những tác phẩm khai thác các đề tài mới mẻ cho thấy tín hiệu đáng mừng, khẳng định sự cần thiết của một “luồng gió mới” để làm phong phú mảng phim truyền hình và đáp ứng nhu cầu khán giả hiện nay.

Triển lãm “Thiên Quang” - câu chuyện ánh sáng đất trời Thăng Long

Triển lãm truyền tải ý nghĩa về ánh sáng đất trời, tri thức, văn hóa và lịch sử lâu đời đất Thăng Long (ảnh P.V)
(PLVN) - Triển lãm “Thiên Quang” khai thác câu chuyện về ánh sáng thiêng liêng của trời và đất soi chiếu Thăng Long - nơi hội tụ văn hóa, lịch sử và tinh hoa nghề thủ công truyền thống diễn ra tại khu Thái Học, Di tích Quốc gia đặc biệt Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội). Từ ngày 22/12/2024 đến ngày 25/3/2025

Câu chuyện thoát nghèo của người phụ nữ Mường chinh phục Liên hoan phim quốc tế

Chị Bùi Thị Thu Huyền cầm trên tay hai chiếc cúp danh dự của Liên hoan phim SineMaya 2024. (Ảnh: TYM)
(PLVN) - Những ngày cuối năm 2024, tin vui đã đến khi bộ phim ngắn mang tên “Escaping Poverty: A Story of a Muong Woman Supported by TYM” được xây dựng dựa trên câu chuyện có thật của chị Bùi Thị Thu Huyền, một phụ nữ dân tộc Mường sống tại Thanh Sơn, Phú Thọ, đã đạt giải tại Liên hoan phim quốc tế SineMaya 2024. Bộ phim gây ấn tượng khi chị Huyền và các thành viên trong gia đình tự đóng vai chính, mang đến cảm xúc chân thực và sâu sắc.

Cuộc đời buồn của 'ông hoàng bolero' Trúc Phương

Những bản nhạc sầu thương đã vận vào đời nhạc sĩ Trúc Phương. (Nguồn: Amnhac.net)
(PLVN) - Nhạc sĩ Trúc Phương nổi tiếng khoảng những năm 60 của thế kỷ trước với dòng nhạc bolero uyển chuyển, hấp dẫn. Mỗi câu hát, lời ca của ông đều gắn liền với thân phận con người trôi nổi, đau thương, buồn khổ. Có lẽ, âm nhạc đã vận vào cuộc đời của nhạc sĩ Trúc Phương “chữ tài đi với chữ tai một vần”.