Khánh Huyền, Thúy Vân bày tỏ quan điểm bản thân về mâm cỗ ngày Tết

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Diễn viên Khánh Huyền, Á hậu Thúy Vân đồng tình với quan điểm Tết không cần phải “mâm cao cỗ đầy”.

Là diễn viên nổi tiếng từ rất sớm nhưng đối với Khánh Huyền, cô vẫn luôn cân bằng giữa công việc và hạnh phúc gia đình và muốn tự tay chuẩn bị cho chồng con những bữa cơm dù đơn giản.

“Huyền là người nấu chính trong gia đình mặc dù Huyền không khéo. Chưa bao giờ Huyền là người khéo tay cả, mình chỉ là người có tâm, có tấm lòng dành cho gia đình thôi. Mình là con gái hay con dâu thì Huyền cũng không nề hà. Huyền có thể thức khuya, dậy sớm để chuẩn bị những bữa cơm ngày Tết dù bình thường nếu ngủ trễ một chút là bệnh tiền đình lại tái phát. Quan trọng là cả nhà cùng vui”.

Nữ diễn viên cho biết quê chồng ở Nha Trang nên sẽ ăn Tết theo phong tục của người dân ở đây. Trong bữa cơm Tết của gia đình cô thường sẽ có những món ăn cơ bản như thịt heo, thịt bò, thịt gà, bánh chưng, rau… Tuy nhiên, sự cầu kỳ trong mâm cơm là điều không bắt buộc, gia chủ muốn chuẩn bị như thế nào là do họ tự quyết định.

Khánh Huyền cho biết, sự cầu kỳ trong mâm cơm ngày Tết là điều không bắt buộc.

Khánh Huyền cho biết, sự cầu kỳ trong mâm cơm ngày Tết là điều không bắt buộc.

Bên cạnh những chia sẻ của Khánh Huyền, Á hậu Thúy Vân cũng cho biết tâm lý của người Việt mình là hay lo sợ. Lo sợ đồ ăn chuẩn bị không đủ để tiếp khách nên thường sẽ mua rất nhiều về trữ với suy nghĩ “thừa vẫn hơn thiếu” dẫn đến tình trạng thừa nhiều gây lãng phí.

Tuy nhiên, nữ diễn viên “Em và Trịnh” lại cho rằng đó chỉ là tâm lý của người dân mình ngày xưa mà thôi, còn bây giờ ai cũng sợ phải ăn nhiều ngày Tết. “Không ăn thì chủ nhà không vui, không lịch sự mà ăn nhiều quá thì chị em mình cũng sợ mập lên”, Khánh Huyền cho hay.

Chính vì với quan niệm mâm cỗ ngày Tết là phải “mâm cao, cỗ đầy” nên Thúy Vân thấy có rất nhiều chị em phụ nữ thấy áp lực với những ngày Tết. Tuy nhiên, diễn viên Khánh Huyền cho biết ngày nay chúng ta có thể đơn giản hóa bằng việc làm một mâm cỗ nhưng không nhất thiết phải đầy, quan trọng là cái tâm của con cái muốn hướng tới bề trên.

Bên cạnh đó, nữ diễn viên cũng cho rằng thời đại bây giờ đã khác xưa rất nhiều, phụ nữ có thêm “quyền trợ giúp” từ việc đặt đồ ăn hoặc nhờ những người quen nấu giúp. Các gia đình quen nhau, mỗi gia đình làm một món rồi chia sẻ cho nhau cũng là một cách rất vui và tiện lợi.

Thúy Vân và đàn chị cho rằng cỗ Tết quan trọng là cái tâm, không cần “mâm cao, cỗ đầy”. Ảnh: Bee.

Thúy Vân và đàn chị cho rằng cỗ Tết quan trọng là cái tâm, không cần “mâm cao, cỗ đầy”. Ảnh: Bee.

Thúy Vân bộc bạch: “Nếu mình làm mâm cao cỗ đầy trong trường hợp tự nguyện thì quá tốt, nhưng tự mình gây áp lực cho mình phải làm món này, món kia thì tự nhiên ngày Tết cũng không còn vui vẻ. Lúc đó, gia đình có một mâm cỗ rất to nhưng mình lại không vui”. Chính vì thế, cô khuyên mọi người chỉ cần chuẩn bị những mâm cơm đơn giản và dành thời gian vui vẻ, trò chuyện cùng nhau.

Cũng trong chương trình, diễn viên Khánh Huyền tiết lộ mình may mắn khi mẹ ruột và mẹ chồng đều rất tâm lý nên cô không phải đau đầu vì chuyện Tết năm nay sẽ về quê nội hay quê ngoại. Mẹ ruột của cô thì muốn con gái ăn Tết ở nhà chồng và có thể về nhà sau Tết để dự giỗ của bố ruột. Còn mẹ chồng lại lo bà thông gia buồn nên cứ hối con dâu phải về ăn Tết cho mẹ vui.

Đọc thêm

Điện ảnh Việt và nỗi lo tăng thuế

Điện ảnh Việt và nỗi lo tăng thuế

(PLVN) - Những năm qua, điện ảnh Việt Nam đã có những bước tiến, tăng trưởng hàng năm và có những tác phẩm “ăn khách”.Tuy nhiên, bên cạnh những thành tích đáng ghi nhận, ngành điện ảnh vẫn đang đối mặt với những khó khăn, rào cản về chi phí, đặc biệt vấn đề dự thảo Luật Thuế giá trị gia tăng - GTGT (sửa đổi) sắp tới.

'Ông vua chân dung' của nhiếp ảnh Việt Nam

Bức ảnh Đại tướng Võ Nguyên Giáp ngồi bên nhạc sĩ Văn Cao vào ngày mùng 6 Tết Nhâm Thân 1992. (Ảnh: Nguyễn Đình Toán)
(PLVN) - Sở hữu tư liệu đồ sộ với hàng vạn bức ảnh quý giá chụp chân dung các văn nghệ sĩ, nghệ sĩ nhiếp ảnh Nguyễn Đình Toán được người trong nghề gọi với cái tên thân thương là “ông vua chân dung”. Đây không chỉ là một nghệ danh, mà còn là sự ghi nhận cho những đóng góp không ngừng nghỉ của ông trong việc lưu giữ và tôn vinh vẻ đẹp nghệ thuật qua từng khuôn mặt, từng nhân vật mà ông đã có cơ hội ghi lại trong suốt mấy chục năm qua.

'Multiverse - Đa vũ trụ' - Khám phá một vũ trụ bên trong mỗi con người

"Multiverse - Đa vũ trụ” ẩn chứa những câu hỏi về bản chất con người (Ảnh: BTC)
(PLVN) - Album “Multiverse - Đa vũ trụ” của Tùng Dương có các ca khúc ẩn chứa những câu hỏi về bản chất con người, về sinh tồn và ý nghĩa cuộc sống, về khả năng vượt thoát khỏi không gian sống chật hẹp để vươn tới những vũ trụ xa xăm hoặc để trở về khám phá một vũ trụ bên trong mỗi con người…

Khát khao làm phim điện ảnh “bom tấn”

Bộ phim "Khóc hay cười" thu hút nhiều khán giả.
(PLVN) - “Chúng tôi cố gắng một năm sẽ làm 3 - 4 phim chiếu rạp. Chúng tôi mong muốn làm phim điện ảnh bom tấn, kiểu Hollywood ”. Đó là lời chia sẻ của Đạo diễn Phạm Đức Dũng tại họp báo ra mắt Hãng phim Bạch Mã ngày 13/11/2024 tại Hà Nội.

Huỳnh Thị Thanh Thủy- Tự hào nhan sắc Việt

Huỳnh Thị Thanh Thủy- Tự hào nhan sắc Việt
(PLVN) -  Xuất sắc vượt qua nhiều đại diện đến từ các quốc gia trên thế giới, Huỳnh Thị Thanh Thủy đã đăng quang ngôi vị cao nhất, mang về chiếc vương miện danh giá Hoa hậu Quốc tế đầu tiên cho Việt Nam, đây là sự kiện quan trọng, đánh dấu tên tuổi Việt Nam trên bản đồ nhan sắc thế giới.

'Giọng hát hay Hà Nội năm 2024' - khơi dậy tình yêu Hà Nội

Cuộc thi “Giọng hát hay Hà Nội năm 2024” chính thức trở lại, tiếp tục hành trình tìm kiếm và vinh danh những giọng ca trẻ đầy tài năng của Thủ đô. (ảnh Thùy Dương)
(PLVN) - Cuộc thi “Giọng hát hay Hà Nội năm 2024” không chỉ là sân chơi nghệ thuật, mà còn là dịp để các thí sinh cũng như người dân Hà Nội ôn lại những trang sử hào hùng và khơi dậy tình yêu, niềm tự hào về quê hương trong trái tim mỗi người.