Theo Đề án này, tỉnh Khánh Hòa đề xuất các 3 tầng sản phẩm trọng tâm trong giai đoạn thí điểm, bao gồm: Sự kiện tạo dấu ấn địa phương; Sự kiện chính tạo thương hiệu và thu hút du khách; các sản phẩm lõi.
Đối với các sản phẩm lõi đặc trưng của du lịch tỉnh Khánh Hòa được địa phương này tập trung phát triển theo 4 mảng, gồm hoạt động văn hóa – vui chơi giải trí; Dịch vụ ăn uống; Dịch vụ mua sắm; Dịch vụ tham quan du lịch về đêm.
Các khu vực đề xuất thí điểm tổ chức khai thác, phát triển sản phẩm, dịch vụ phục vụ phát triển kinh tế ban đêm được chia làm 4 khu vực với trọng tâm phát triển là thành phố Nha Trang.
Cụ thể, tại khu vực Bắc Nha Trang sẽ thí điểm triển khai chương trình nghệ thuật, văn hóa…
Tại trung tâm thành phố Nha Trang sẽ thí điểm tổ chức tuyến phố đi bộ; “chợ đêm tương tác”, “Đại lộ ẩm thực đêm”, “phố ẩm thực trải nghiệm”, các công trình chiếu sáng nghệ thuật, các khu mua sắm đêm, cửa hàng tiện lợi 24/7..
Tại khu vực đảo Hòn Tre sẽ thí điểm không gian vui chơi, giải trí, mua sắm đêm,…; Tại một số quần thể du lịch – nghỉ dưỡng tại khu vực Bãi Dài, Cam Ranh cũng sẽ thí điểm tổ chức mô hình tổ hợp bãi biển giải trí sáng tạo đêm.
Đề án phát triển kinh tế đêm, Khánh Hòa chia ra làm hai giai đoạn. Giai đoạn 1 (dự kiến năm 2023-2025), tỉnh sẽ khảo sát, lựa chọn tổ chức khai thác các khu vực, dịch vụ phục vụ kinh tế ban đêm sẵn có.
Giai đoạn 2 (dự kiến năm 2026-2030), địa phương hoàn thành định hướng mô hình phát triển, tổ chức kêu gọi, triển khai các dự án phục vụ phát triển, trong đó xây dựng một số khu tổ hợp vui chơi, giải trí ban đêm riêng biệt, tách biệt với khu dân cư, quy mô lớn.../.