Khẩn trương điều tra vụ trẻ mầm non bị nhét giẻ vào miệng

Bé trai bị nhét giẻ vào miệng.
Bé trai bị nhét giẻ vào miệng.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Mạng xã hội đang xôn xao clip ghi lại cảnh một cháu bé bị một người phụ nữ bạo hành bằng hình thức nhét giẻ vào miệng.

Theo đoạn video clip được ghi lại, mặc dù cháu bé liên tục khóc nhưng người phụ nữ có hành vi dùng một tay giữ tay cháu và 1 tay khác nhét dẻ vào miệng cháu.

Chủ tài khoản T.A viết: "Cháu em là bé Hoàng Nhật N, 11 tháng tuổi đi học tại Trường mẫu giáo Sao Việt tại địa chỉ 56 Trần Thủ Độ, phường Tiền Phong, TP Thái Bình. Cháu đi học từ tháng 3, hôm qua gia đình xem được clip cô giáo Lê Thị L bạo hành cháu em như này.

Trong thời gian cháu đi học, về nhà cháu có biểu hiện khóc, sợ người lạ và gầy gò, mẹ cháu nghĩ do cháu nhớ mẹ, không ngờ là vì đến lớp bị cô giáo bạo hành như này. Cô giáo (...) tắt camera để đánh học sinh. Video là do một cô giáo dạy cùng thương bé quay lại. Không biết trong thời gian học tại đấy cháu bị bạo hành bao nhiêu lần".

T.A cũng cho biết mình đăng bài và video là để nhờ cộng đồng mạng chia sẻ và cơ quan chức năng vào cuộc lấy lại công bằng cho cháu cũng như xử lý nghiêm hành vi bạo hành trẻ của cô giáo.

Ngay lập tức, bài viết đã được hàng trăm lượt chia sẻ, nhiều người bình luận, bày tỏ phẫn nộ...

Clip ghi lại việc bé trai bị nhét giẻ vào miệng.

Ông Nguyễn Văn Nam, Chủ tịch UBND phường Tiền Phong, TP Thái Bình, cho hay ông vừa xem được clip ghi lại cảnh trẻ mầm non bị nhét giẻ vào mồm.

Ông Nam thông tin vụ việc xảy ra cách đây khá lâu. Sáng 29/6, Công an thành phố Thái Bình đã xuống địa bàn làm việc để xác minh sự việc liên quan đến clip này.

Clip được cho quay tại nhóm trẻ tư thục Sao Việt ở 56 đường Trần Thủ Độ, phường Tiền Phong, TP Thái Bình. Theo ông Nam, nhóm trẻ này được cấp phép hoạt động từ tháng 7/2020.

Clip do chủ tài khoản V.D.L đăng lên mạng. Người này cho hay từng làm việc tại nhóm trẻ Sao Việt. Clip được quay vào ngày 4/5. Tuy nhiên, do còn làm tại đó và sợ, D.L chưa dám đăng. Cũng theo V.D.L., bé trai trong clip mới 12 tháng tuổi.

Trong khi đó, anh H.V.Q (SN 1986, trú tổ 17 phường Bồ Xuyên, TP Thái Bình) xác nhận là bố của cháu bé trong clip. Khi được xem clip vợ chồng anh Q đã thực sự sốc, ngay sau đó đã làm đơn trình báo cơ quan chức năng, đồng thời cho cháu nghỉ đến lớp, gửi cháu về quê cho ông bà trông.

Chủ nhóm lớp, cơ sở Sao Việt cũng đến nhà xin lỗi, mong gia đình bỏ qua, không làm lớn chuyện nhưng gia đình anh Q không đồng ý. Vợ chồng anh Q muốn làm cho sáng tỏ vụ việc vì nếu không sẽ còn xảy ra sự việc tương tự như trên.

Ngay sau khi thông tin và hình ảnh sự việc trên được đăng tải, lớp mầm non tư thục Sao Việt đã tạm dừng hoạt động, khóa trái cửa.

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Tin cùng chuyên mục

Họp báo công bố Quy hoạch cơ sở giáo dục đại học và cơ sở giáo dục chuyên biệt của Bộ GD&ĐT. (Nguồn: MOET)

Công bố Quy hoạch giáo dục đại học và cơ sở giáo dục chuyên biệt

(PLVN) - Chiều 7/3/2025, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) công bố trước báo giới Quy hoạch mạng lưới cơ sở giáo dục đại học (GDĐH) và sư phạm, Quy hoạch hệ thống cơ sở giáo dục chuyên biệt đối với người khuyết tật và hệ thống trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Đọc thêm

Xây lộ trình đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học

Ảnh minh họa
(PLVN) - Bộ GD&ĐT khẳng định việc triển khai đề án “Từng bước tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học” là cơ hội lớn đối với ngành Giáo dục nói chung, người dạy và học tiếng Anh nói riêng. Do đó đã đề ra nhiều nhiệm vụ, giải pháp để thực hiện đề án này.

Giáo dục thế hệ trẻ văn hóa sẻ chia, tình nghĩa đồng bào

Các em học sinh thuộc Dự án The Up Project mùa 7 có những hoạt động thiện nguyện ý nghĩa ở các bản làng vùng cao. (Nguồn: The Up Project)
(PLVN) - Hiện nay, bên cạnh việc dạy học các môn văn hóa, rất nhiều trường chú tâm rèn luyện đạo đức, “vun trồng” lòng nhân ái cho các em học sinh. Phù hợp với phương châm “tuổi nhỏ làm việc nhỏ”, học sinh được khuyến khích lan tỏa văn hóa sẻ chia. Sẻ chia ở đây là tình yêu thương, vốn kiến thức,... mà các em dành tặng cho những mảnh đời khó khăn hơn.

Quản lý dạy thêm, học thêm và câu hỏi đang đặt ra

Việc dạy thêm, học thêm đang được "siết chặt" theo Thông tư 29. (Nguồn: MT).
(PLVN) - Từ ngày 14/2/2025, Thông tư 29/2024/TT-BGD&ĐT (Thông tư 29) quy định về dạy thêm, học thêm đã chính thức có hiệu lực. Việc “siết” dạy thêm, học thêm có đưa giáo dục về đúng giá trị thật, giữ gìn sự tôn nghiêm của nhà giáo không là những câu hỏi đang được đặt ra...

Những người truyền cảm hứng STEM cho trẻ em

Chuyên gia chia sẻ về bình đẳng giới trong giáo dục STEM. (Ảnh: CEPEW)
(PLVN) - Họ là những nhà giáo, nhà khoa học, chuyên gia công nghệ không ngừng nỗ lực đưa STEM (Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật, Toán học) đến gần hơn với trẻ em Việt Nam. Từ ngôi nhà, giảng đường đến các lớp học vùng cao, họ không chỉ truyền đạt kiến thức mà còn thắp lên đam mê khám phá, giúp thế hệ trẻ tiếp cận, làm chủ tri thức về khoa học, công nghệ và đưa ra quyết định cho tương lai.

Khi học thêm không còn... nhọc nhằn

Cô trò trường Tiểu học Ngô Tất Tố, Hải Phòng, cân bằng giữa học và các hoạt động ngoại khóa. (Ảnh minh hoạ: M.M)
(PLVN) - Nhiều người lo lắng nếu bỏ dạy thêm thì con họ không thể học thêm. Không học thêm thì sợ không có điểm số cao, không bằng bạn bằng bè, không bằng “con nhà người ta”, không có học bạ đẹp đẽ cho bố mẹ tự hào mỗi dịp kết thúc năm học, không đỗ trường chuyên, lớp chọn...

Muôn cách 'lách luật' dạy thêm

Việc kiểm soát, siết chặt học thêm, dạy thêm đem lại nhiều lợi ích cho các em học sinh.
(PLVN) - Sau khi Thông tư 29/2024/TT-BGDĐT (Thông tư 29) của Bộ GD&ĐT có hiệu lực từ ngày 14/2/2025, việc học thêm, dạy thêm ở Việt Nam đang được siết chặt. Rất nhiều lớp học thêm tạm ngừng dạy, tuy nhiên, vẫn còn những giáo viên cố gắng “lách luật” để tiếp tục dạy thêm.

Học sinh hãy tự học, thay vì tâm thế chờ đợi

Các thầy cô Hà Nội tại buổi làm việc về thực hiện Thông tư 29. (Ảnh: minh họa MOET)
(PLVN) - Thông tư 29/2024/TT-BGD&ĐT (Thông tư 29) quy định về dạy thêm, học thêm được áp dụng ngay trong học kỳ 2 năm học 2024 - 2025, thời điểm kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh lớp 10 đến gần đang đặt ra câu hỏi, cách nào để học sinh cuối cấp không học thêm thầy cô trong trường vẫn đạt kết quả thi tốt như mong muốn?.

Việt Nam có nhiều dư địa cho đầu tư giáo dục chất lượng cao

Một nhóm học sinh Hà Nội tham gia Ngày hội Công nghệ thông tin. (Ảnh: TTXVN)
(PLVN) - Kết quả nghiên cứu của Saville Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và Bình Dương được công bố năm 2023 cho thấy một bức tranh về sự phát triển của các trường tư thục và những thách thức của hệ thống giáo dục hiện tại trong bối cảnh nhu cầu về giáo dục chất lượng ngày càng tăng.

Quản lý dạy và học thêm cần bảo đảm cân bằng giữa giáo dục và cuộc sống

Các trung tâm dạy thêm tại Nhật Bản rất phổ biến. (Ảnh: Japan Today)
(PLVN) - Dạy và học thêm đã trở thành một hiện tượng phổ biến ở nhiều quốc gia, đặc biệt tại những nền giáo dục cạnh tranh cao và áp lực thi cử lớn. Quản lý hoạt động dạy và học thêm là một thách thức với các nhà quản lý, đòi hỏi sự cân bằng giữa nhu cầu nâng cao, bổ trợ kiến thức ngoài giờ học chính quy và việc bảo vệ quyền lợi, giảm thiểu áp lực không đáng có cho học sinh.

Khơi dậy niềm yêu thích lịch sử qua những tiết học thực tế

Học sinh tham gia chương trình giáo dục lịch sử địa phương tại Thành cổ Xương Giang. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Nhắc đến môn Lịch sử, nhiều người thường hình dung đến những trang sách dày đặc chữ và những con số khô khan nhưng thực tế lịch sử còn là những câu chuyện sống động, chứa đựng nhiều bài học ý nghĩa về quá khứ. Để thay đổi suy nghĩ và khơi dậy niềm yêu thích môn học này, những tiết học thực tế đã ra đời, giúp học sinh không chỉ hiểu rõ hơn về lịch sử mà còn nuôi dưỡng tình yêu quê hương, đất nước, niềm tự hào dân tộc.