Khán giả mất kiên nhẫn khi phim giờ vàng ôm đồm tình tiết vô lý

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Lên sóng giờ vàng, “Gia đình mình vui bất thình lình” từ được khán giả khen ngợi chuyển sang mất điểm vì loạt tình tiết vô lý, kéo dài thời lượng không cần thiết.

Phim truyền hình “Gia đình mình vui bất thình lình” xoay quanh gia đình ông Toại (NSND Bùi Bài Bình) - bà Cúc (NSND Lan Hương) cùng ba con trai và ba cô con dâu. Cuộc sống của một gia đình ba thế hệ, với những khác biệt về tính cách, lối sống và suy nghĩ, làm nảy sinh nhiều vấn đề.

Khi mới lên sóng, “Gia đình mình vui bất thình lình” nhận được hiệu ứng tốt khi không tô hồng cuộc sống, thay vào đó khắc họa đầy đủ xung đột. Tuy nhiên, mỗi nhân vật được kể thông qua lăng kính hài hước, khiến tình huống trở nên nhẹ nhàng.

Ngoài ra, việc phim khai thác mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu theo cách mới mẻ - mẹ chồng “thương con dâu như con ruột”, thường xuyên đứng giữa, giải quyết những tình huống khó xử cho 3 cô con dâu để giúp họ từ những người phụ nữ xa lạ dần trở nên gần gũi, có sự kết nối và thấu hiểu nhau hơn được lòng người xem.

Bên cạnh đó, sự góp mặt của dàn diễn viên quen mặt, thực lực gồm nghệ sĩ Bùi Bài Bình, Lan Hương, Lan Phương, Kiều Anh Doãn Quốc Đam, Quang Sự, Thanh Sơn, Doãn Quốc Đam là điểm cộng lớn.

Tuy nhiên, ở giai đoạn giữa, phim liên tục bị chê dài dòng, lan man. Song trái với những chê bai từ khán giả, nhà sản xuất lại tăng số tập phát sóng từ 26 lên 40 tập. Nền tảng số phát lại các bộ phim của nhà đài cũng hiển thị tổng 40 tập cho “Gia đình mình vui bất thình lình” khiến khán giả không vui.

Phim Gia đình mình vui bất thình lình kéo dài tình tiết khiến khán giả mất kiên nhẫn. Ảnh: VFC

Phim Gia đình mình vui bất thình lình kéo dài tình tiết khiến khán giả mất kiên nhẫn. Ảnh: VFC

Bởi thực tế, trong nửa chặng phát sóng gần đây, các tình tiết của “Gia đình mình vui bất thình lình” khá lan man, thiếu đi sự cao trào và không đọng lại nhiều ý nghĩa. Riêng việc Thành (Doãn Quốc Đam) làm mất nhẫn kéo dài tới 4 tập phim.

Kéo theo đó là loạt tình huống lố, thiếu hợp lý như nhân vật Ngọc Hà (Lan Phương) liên tục chất vấn chồng, ba chị em dâu - Phương (NSƯT Kiều Anh), Hà, Trâm Anh (Khả Ngân) đến quán karaoke để “xử lý” cô gái tên Đào - người nhận nhặt được chiếc nhẫn của Thành

Ở các diễn biến sau đó, vợ chồng Hà - Thành cùng vợ chồng Công (Quang Sự) - Phương, Danh (Thanh Sơn) - Trâm Anh phải họp gấp vì nghĩ bố mẹ sắp bán nhà. Rồi sau đó, tình huống chia tiền của gia đình ông Toại - bà Cúc cũng nhận phản ứng tương tự từ khán giả vì quá vô lý.

Ở 2 tập phim mới phát sóng (tập 31 và 32), diễn biến tập trung vào việc Phương mang thai sau nhiều năm khó khăn, chật vật. Không chỉ được các thành viên trong nhà chăm sóc tận tình, cô còn được chồng mua đủ món ăn bổ dưỡng để tẩm bổ. Nhưng vì ốm nghén, Phương dễ buồn nôn, khó ăn.

Để giúp Phương thay đổi khẩu vị, Hà - Trâm Anh rủ chị cả đi ăn ốc. Vì đúng món khoái khẩu, nên bữa ăn của cả ba lên đến hơn 800 nghìn đồng. Do trước đó Hà tuyên bố mời, nên Phương và Trâm Anh không mang tiền.

Trong khi, Hà chỉ có 500 nghìn tiền mặt và đề nghị sẽ chuyển khoản cho quán số tiền thiếu. Tuy nhiên, nhân viên cho biết, do chủ quán đi vắng nên buộc phải thanh toán bằng tiền mặt. Đáng chú ý, Hà là người duy nhất mang theo điện thoại, nhưng điện thoại lại chỉ còn 1% pin. Trong lúc nhắn tin cầu cứu Thành, điện thoại của cô sập nguồn. Sau đó, bộ ba ngồi thấp thỏm chờ đợi Thành đến cứu.

Tình huống 3 chị em dâu đi ăn ốc nhưng thiếu tiền để trả và phải cầu cứu bị chê khiên cưỡng. Ảnh: VFC

Tình huống 3 chị em dâu đi ăn ốc nhưng thiếu tiền để trả và phải cầu cứu bị chê khiên cưỡng. Ảnh: VFC

Trên Fanpage của phim, tình huống này nhận về nhiều ý kiến trái chiều vì khiên cưỡng, không đúng với thực tế. Bởi hiện nay, các nhà hàng, quán ăn đều có thể thanh toán online bằng cách chuyển khoản hay quẹt mã QR.

Phần khác, nếu điện thoại hết pin, Hà có thể mượn sạc của nhân viên quán. Chưa kể, việc cả Phương lẫn Trâm Anh đều không mang theo điện thoại dù đi ra ngoài cũng gây khó hiểu, khi với người trẻ như Trâm Anh, điện thoại gần như luôn gắn bên người như “hình với bóng”.

“Tình huống cường điệu quá. Thay vì ngồi đoán xem Thành nhận được tin nhắn hay chưa, sao Hà không mượn điện thoại người khác nhỉ?”, “Đúng là chỉ có trên phim. Tình huống như của 10 năm trước”, “3 chị em diễn tình huống một cách nhạt nhẽo. Phim ảnh cũng cần thực tế chứ”... là loạt những bình luận của khán giả.

Hay ở tình huống gần nhất, Công và Danh cùng nhau đến học lớp tiền sản. Việc hai anh em lúng túng khi học cách chăm sóc em bé được xem là để tạo tiếng cười nhưng lại nhận về phản hồi tiêu cực: “Toàn chuyện buôn dưa lê bán thành dưa chuột. Tôi cá với mọi người là biên kịch phim này là một người rất thích buôn dưa cà mắm muối”.

Việc phim xây dựng tình tiết 2 anh em đi học lớp tiền sản với mục đích gây cười nhưng bị khán giả chê lố. Ảnh: Facebook Thanh Sơn, VFC

Việc phim xây dựng tình tiết 2 anh em đi học lớp tiền sản với mục đích gây cười nhưng bị khán giả chê lố. Ảnh: Facebook Thanh Sơn, VFC

Hay “Phim một gia đình mà lê thê quá, tính ra kết thúc lúc Phương báo tin vui là được rồi. Đằng này lại cố câu kéo tạo thêm drama”, “Mong cho hết phim này, mất thời gian quá để giờ vàng còn chiếu nhiều phim hay mà xem”... cho thấy biên kịch và đạo diễn đang thiếu tiết chế trong khâu kịch bản, dẫn đến việc kéo dài thời lượng bộ phim bằng những chi tiết vô lý.

Đọc thêm

Gần 200 tác phẩm tham gia sáng tác âm nhạc “Sáng đạo trong đời”

Gần 200 tác phẩm tham gia sáng tác âm nhạc “Sáng đạo trong đời” (ảnh BTC).
(PLVN) - Trong suốt thời gian phát động sáng tác âm nhạc “Sáng đạo trong đời”, Ban Tổ chức đã nhận được gần 200 tác phẩm âm nhạc được sáng tác giàu cảm xúc và mang giá trị tinh thần sâu sắc. Điều này không chỉ thể hiện tài năng, tâm huyết của các tác giả mà còn là minh chứng cho sự lan tỏa mạnh mẽ của Phật pháp trong đời sống văn hóa và nghệ thuật.

'Cánh chim đầu đàn' của nền âm nhạc cách mạng Việt Nam

Nhạc sĩ Đỗ Nhuận có cống hiến to lớn cho nền âm nhạc cách mạng Việt Nam. (Ảnh: Tư liệu)
(PLVN) - Được biết đến là người tiên phong trong sáng tác nhạc cách mạng, nhạc sĩ - chiến sĩ Đỗ Nhuận sở hữu kho tàng những tác phẩm âm nhạc cách mạng bất hủ, sống mãi với thời gian. Ngày nay, trong các buổi hòa nhạc hay đêm nhạc tôn vinh trang sử hào hùng và chói lọi của dân tộc Việt Nam, âm nhạc của ông vẫn vang lên như ngọn lửa bất diệt của lòng yêu nước và niềm tự hào dân tộc.

MV “Đà Nẵng vẫy gọi yêu” chính thức phát hành

MV “Đà Nẵng vẫy gọi yêu” chính thức phát hành
(PLVN) - MV “Đà Nẵng vẫy gọi yêu” chính thức phát hành vào tháng 12/2024. Đây là dự án âm nhạc mới nhất của nhạc sĩ Lê Minh Phương và đạo diễn Phan Ngọc Trung - được lấy cảm hứng từ ý thơ của nhà thơ Dương Quyết Thắng.

Lý do Kiều Duy đăng quang Hoa hậu Quốc gia Việt Nam 2024

Lý do Kiều Duy đăng quang Hoa hậu Quốc gia Việt Nam 2024
(PLVN) - Theo Trưởng Ban tổ chức Phạm Kim Dung, Kiều Duy được chọn vì sở hữu hình thể cân đối, hài hòa, trí tuệ xuất sắc và đáp ứng tiêu chí của cuộc thi. Cô có tố chất cần thiết để tham gia cuộc thi sắc đẹp quốc tế.

NSND Mai Hoa ra mắt đĩa than “Nốt trầm”

“Nốt trầm” không chỉ là một phong cách âm nhạc mà còn là thương hiệu giọng hát của NSND Mai Hoa (ảnh BTC).
(PLVN) - “Nốt trầm” không chỉ là một phong cách âm nhạc mà còn là thương hiệu giọng hát của NSND Mai Hoa. NSND Mai Hoa thích hát những bài buồn, nhưng là buồn ánh lên tia hy vọng, ánh lên niềm lạc quan về cuộc sống chứ không phải buồn não nề, bi ai.

"Hoa hậu Việt Nam năm 2024" góp phần nhân lên niềm tự hào dân tộc

Các Hoa hậu: Tiểu Vy, Ngọc Hân, Đỗ Thị Hà, Đỗ Mỹ Linh cùng hội ngộ (ảnh BTC).
(PLVN) - Được thiết kế chuỗi hoạt động giàu tính thực tế, đậm chất nhân văn, cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 2024 sẽ góp phần nhân lên niềm tự hào dân tộc, lan tỏa lòng nhân ái và khát khao chinh phục những đỉnh cao mới trong mỗi người dân đất Việt, để từ đó làm "Rạng rỡ Việt Nam".

Nguyễn Mộc An dành Quán quân "Tiếng hát Hà Nội 2024"

Thí sinh xứ Nghệ Nguyễn Mộc An đã giành giải thưởng cao nhất của cuộc thi (ảnh BTC).
(PLVN) - Tối 25/12/2024 tại Nhà hát Hồ Gươm, Chung kết cuộc thi Tiếng hát Hà Nội 2024 do Đài Hà Nội tổ chức đã diễn ra với 15 thí sinh tranh tài. Với ca khúc "Lời ru" (sáng tác: Quang Thái) và "Mênh mang một khúc sông Hồng" (sáng tác: Phó Đức Phương), thí sinh xứ Nghệ - Nguyễn Mộc An đã giành giải thưởng cao nhất của cuộc thi.

Cần “luồng gió mới” cho phim truyền hình Việt Nam

Cần “luồng gió mới” cho phim truyền hình Việt Nam
(PLVN) - Sau giai đoạn thành công với các bộ phim về đề tài gia đình, phim truyền hình Việt Nam đang đứng trước thách thức lớn khi các mô típ quen thuộc dần trở nên nhàm chán. Trong bối cảnh đó, sự xuất hiện của những tác phẩm khai thác các đề tài mới mẻ cho thấy tín hiệu đáng mừng, khẳng định sự cần thiết của một “luồng gió mới” để làm phong phú mảng phim truyền hình và đáp ứng nhu cầu khán giả hiện nay.

Triển lãm “Thiên Quang” - câu chuyện ánh sáng đất trời Thăng Long

Triển lãm truyền tải ý nghĩa về ánh sáng đất trời, tri thức, văn hóa và lịch sử lâu đời đất Thăng Long (ảnh P.V)
(PLVN) - Triển lãm “Thiên Quang” khai thác câu chuyện về ánh sáng thiêng liêng của trời và đất soi chiếu Thăng Long - nơi hội tụ văn hóa, lịch sử và tinh hoa nghề thủ công truyền thống diễn ra tại khu Thái Học, Di tích Quốc gia đặc biệt Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội). Từ ngày 22/12/2024 đến ngày 25/3/2025

Câu chuyện thoát nghèo của người phụ nữ Mường chinh phục Liên hoan phim quốc tế

Chị Bùi Thị Thu Huyền cầm trên tay hai chiếc cúp danh dự của Liên hoan phim SineMaya 2024. (Ảnh: TYM)
(PLVN) - Những ngày cuối năm 2024, tin vui đã đến khi bộ phim ngắn mang tên “Escaping Poverty: A Story of a Muong Woman Supported by TYM” được xây dựng dựa trên câu chuyện có thật của chị Bùi Thị Thu Huyền, một phụ nữ dân tộc Mường sống tại Thanh Sơn, Phú Thọ, đã đạt giải tại Liên hoan phim quốc tế SineMaya 2024. Bộ phim gây ấn tượng khi chị Huyền và các thành viên trong gia đình tự đóng vai chính, mang đến cảm xúc chân thực và sâu sắc.

Cuộc đời buồn của 'ông hoàng bolero' Trúc Phương

Những bản nhạc sầu thương đã vận vào đời nhạc sĩ Trúc Phương. (Nguồn: Amnhac.net)
(PLVN) - Nhạc sĩ Trúc Phương nổi tiếng khoảng những năm 60 của thế kỷ trước với dòng nhạc bolero uyển chuyển, hấp dẫn. Mỗi câu hát, lời ca của ông đều gắn liền với thân phận con người trôi nổi, đau thương, buồn khổ. Có lẽ, âm nhạc đã vận vào cuộc đời của nhạc sĩ Trúc Phương “chữ tài đi với chữ tai một vần”.