Khán giả "khóc hết nước mắt" nghe Nam Cường kể chuyện tình già của Vũ Thành An

(PLO) - Đêm thi thứ 2, những sáng tác của nhạc sĩ Vũ Thành An được gửi đến khán giả như: "Anh đến thăm em đêm 30", "Bài không tên cuối cùng", "Tình xưa gái Huế", "Bài không tên số 7", "Bài không tên số 3", "Đời đá vàng" được 6 thí sinh thể hiện trong đêm thi.

Mở đầu đêm thi thứ 2 Người kể chuyện tình giới thiệu một ca khúc có tên mang tên "Anh đến thăm em đêm 30" do ca sĩ Phú Quí thể hiện. Phú Quí bằng nét diễn duyên dáng cùng giọng hát cuốn hút thể hiện những trạng thái bâng khuâng đêm giao mùa bằng chất giọng đẹp, đầy cảm xúc trên sân khấu. Nam ca sĩ hiện bị sốt khá cao vì thời tiết thay đổi bất thường tuy nhiên anh đã cố gắng mang đến những cảm xúc trọn vẹn cho khán giả.

Phu Qui - Tiet muc Anh den tham em dem 30 (10)

Nhận xét về tiết mục, danh ca Phương Dung thích Phú Quí bởi sự yêu nghề cùng ngoại hình sáng sân khấu. Riêng về những tác phẩm của Vũ Thành An, mang sự nhẹ nhàng, đau thương lẫn nước mắt, khán giả hay ca sĩ nếu có tâm sự đều không cầm được nước mắt khi tập bài hát này. Phú Quí hát ca khúc nhẹ nhàng, diễn xuất dễ thương phân đoạn vui mừng khi thấy bóng dáng người yêu. 

Nhạc sĩ Vũ Thành An gọi tên những bài hát hay là những chuyện tình không tên với lý do là để giấu tên người tình. Triệu Long có gương mặt đẹp trai cùng chất giọng trầm diễn tả thật đẹp cảm xúc của "Bài không tên cuối cùng" với những ca từ đầy uẩn ức.

Trieu Long - Bai khong ten cuoi cung (9)

Trong bài hát, danh ca Phương Dung thích nhất câu “Mưa bên chồng, có làm em khóc” - một câu hát rất đau đớn. “Cô nghĩ là ở Anh đến thăm em đêm 30 hai người yêu nhau nhưng đến bài hát này họ đã chia lìa, Triệu Long hát đưa cô đi vào tâm trạng của Bài không tên cuối cùng”, Phương Dung nói. Thái Châu góp ý về cách diễn xuất của Triệu Long, gương mặt, cảm xúc, nhất là cặp mắt phải nhìn xa xăm, nuối tiếc, uất hận hơn.

"Tình xưa gái Huế" do Thúy Huyền thể hiện, là một ca khúc hiếm hoi của nhạc sĩ Vũ Thành An mang giai điệu nhẹ nhàng, không còn day dứt, trách cứ. “Sầu nữ” Thúy Huyền dịu dàng trong tà áo dài tím phô diễn giọng hát ngọt ngào, tha thiết.

Thuy Huyen - Tinh xua gai Hue (1)

Thái Châu khen ngợi “cô gái Huế” Thúy Huyền hát bài hát rất hay, vừa ý, tuy lúc ban đầu có hơi lo cho nữ thí sinh bởi bài hát không dễ hát. Giọng hát Thúy Huyền truyền cảm, cô diễn tả thoải mái tâm tư tình cảm trong bài hát đẹp này.

Âm nhạc Vũ Thành An mang đầy góc khuất, ở "Bài không tên số 3" và "Bài không tên số 7" do Thu Trang và Hà Thúy Anh hát đưa khán giả “lần theo bóng tối, tìm chút ánh sáng” cho những câu chuyện tình của ông.

Trong 2 tình khúc bất hủ, Hà Thúy Anh và Thu Trang có sự hóa thân đầy khác biệt. Thu Trang với "Bài không tên số 7" tái hiện khung cảnh sàn nhảy, nơi những vũ nữ tranh giành ngôi vị nữ hoàng sắc đẹp. Trong vai người đẹp “hết thời”, bị tước chiếc vương miện, cô thể hiện nỗi buồn qua sự đau xót, chua chát. Nữ ca sĩ mang đến bất ngờ khi liều mình chuyển bài hát sang giai điệu mới mẻ của jazz.

Thu Trang - Bai khong ten so 7 (9)

Giám khảo Phương Dung ấn tượng khi Thu Trang mang đến những cảm xúc mới mẻ, khác với những anh chị đi trước thể hiện. Màn “lột xác” trong đêm thi với Bài không tên số 7, Thu Trang nhận về tổng số điểm 39, 2, đứng thứ 1 trong đêm.

Hà Thúy Anh hóa thân một ma nữ xinh đẹp nơi chốn nghĩa trang với những lời chưa kịp thổ lộ cùng người yêu. Đoạn khó của bài hát ở những nốt cao trào, cung bậc cảm xúc bài hát, Hà Thúy Anh thực sự làm tốt. Nhật Hạ thổ lộ bài hát chạm vào trái tim cô khi Hà Thúy Anh hát bằng tất cả xúc động, không cần điệu, nốt cao đẹp, mạnh mẽ nhưng đôi khi như những lời thì thầm, thở than. 

Vũ Thành An và người vợ hiện tại đến với nhau sau khi cuộc hôn nhân đầu của ông tan vỡ, bà cũng đã qua một đời chồng. Thương người vợ đơn côi suốt mười mấy năm nuôi con khi chồng cũ qua đời, ông sáng tác "Đời đá vàng" (Bài không tên số 40). Ca từ in đậm hình bóng người vợ tảo tần và tình thương ông dành cho bà: “Có một lần mất mát mới thương người đơn độc. Có oằn mình đớn đau mới hiểu được tình yêu”. Ca khúc cuối cùng trong đêm thi được Nam Cường mô tả về tình yêu vô bờ bến cùng mối tình già của nhạc sĩ Vũ Thành An.

Nam Cuong - Doi da vang (25)

Danh ca Thái Châu cho rằng Nam Cường khi hát không cần ngân nhiều, do bài hát có tính tự sự. Nếu hát từng đoạn và biết chọn chỗ ngân thì cảm xúc sẽ tuyệt vời hơn. Nhật Hạ thổ lộ Nam Cường diễn giỏi và có giọng hát rất khỏe. Cô góp ý bài hát của Vũ Thành An buồn nhưng nếu cố gắng hát nức nở thì sẽ hơi gượng, mất đi tự nhiên. Hát bình thản nhưng phải hát bằng tấm lòng bình yên thực sự. 

Tập 3 với những bài hát của nhạc sĩ Châu Kỳ, chủ đề "Người tình xưa" sẽ phát sóng vào lúc 21 giờ thứ 5 ngày 7/12 trên kênh THVL1. 

Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Ấn tượng cụ bà gần 90 tuổi trong MV “Bắc Bling” của Hoà Minzy

Ấn tượng cụ bà gần 90 tuổi có hàm răng đen nhai trầu trong “Bắc Bling” (Ảnh trong Bắc Bling")
(PLVN) - Nụ cười của cụ bà với hàm răng đen nhai trầu - hình ảnh đặc trưng của văn hóa Bắc Bộ xưa vừa chân thực, vừa mang đậm chất điện ảnh trong MV “Bắc Bling”. Không ai ngờ rằng, một người nông dân mộc mạc khi lên hình lại tỏa sáng đến như vậy. Khán giả gọi đó là “Nụ cười Bắc Ninh”.

Ký ức vàng son về chương trình hài kịch đình đám một thời

Ký ức vàng son về chương trình hài kịch đình đám một thời
(PLVN) - Những ai thuộc thế hệ 9X trở về trước chắc hẳn vẫn còn nhớ khoảng thời gian cả gia đình quây quần bên chiếc tivi, cùng nhau đón xem chương trình Gặp nhau cuối tuần, cùng nhau cười đùa và bàn luận rôm rả. Đến nay, dù thời gian trôi qua và thói quen giải trí đã đổi thay nhưng mỗi khi nhắc lại, nhiều người vẫn không khỏi tương tư về một trong những chương trình hài kịch gắn liền với ký ức của biết bao thế hệ.

Tôn vinh tín ngưỡng thờ Mẫu và bản sắc văn hóa Tuyên Quang

“Tôn vinh tín ngưỡng thờ Mẫu và bản sắc văn hóa Tuyên Quang” (Ảnh: Cục DLQG).
(PLVN) - Với chủ đề “Tôn vinh tín ngưỡng thờ Mẫu và bản sắc văn hóa Tuyên Quang”, Lễ hội đền Hạ, đền Thượng, đền Ỷ La 2025 là sự kiện văn hóa - tâm linh lớn của tỉnh, giúp công chúng khám phá chiều sâu đạo Mẫu, đặc biệt là tục thờ Mẫu Thoải tại vùng đất thành Tuyên linh thiêng.

Kể chuyện tình 'Công nữ Anio' bằng âm nhạc

Vở kịch giúp khán giả hiểu hơn về văn hóa, lịch sử của Việt Nam và Nhật Bản, cũng như mối quan hệ truyền thống tốt đẹp của hai đất nước. (Ảnh BTC)
(PLVN) - Vở Opera “Công nữ Anio” vừa diễn ra tại Đà Nẵng thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả yêu nghệ thuật. Một lần nữa, câu chuyện tình yêu của nàng công chúa xứ Đàng Trong ở thế kỷ 17 và chàng thương nhân Nhật Bản được các nghệ sĩ nổi tiếng truyền tải, giúp khán giả hiểu hơn về văn hóa, lịch sử của Việt Nam và Nhật Bản, cũng như mối quan hệ truyền thống tốt đẹp của hai đất nước.

Nhạc kịch Việt Nam với nhiều tiềm năng mới

Một cảnh trong vở nhạc kịch Lửa từ đất. (Ảnh trong bài: Thùy Dương)
(PLVN) - Sau nhiều năm vắng bóng tại Việt Nam, hàng loạt chương trình nhạc kịch đặc sắc được đầu tư công phu với những tâm huyết của các nghệ sĩ nhằm thu hút khán giả yêu nghệ thuật. Đặc biệt, vở nhạc kịch đặc biệt “Lửa từ đất” đang thu hút sự quan tâm của công chúng.

Chuyên gia UNESCO 'hiến kế' để Đà Lạt thực hiện cam kết thành phố sáng tạo âm nhạc

Chuyên gia UNESCO 'hiến kế' để Đà Lạt thực hiện cam kết thành phố sáng tạo âm nhạc
(PLVN) - Cùng với việc hệ thống hoá, chọn lọc báo cáo, chuyên gia UNESCO Việt Nam cho rằng TP Đà Lạt cần tăng cường kết nối với mạng lưới các thành phố sáng tạo của UNESCO; nâng cấp trang web hiện tại để trở thành trạm thông tin đa dạng, đa ngôn ngữ, giúp du khách chủ động tiếp cận thông tin, lên lịch cho lịch trình trải nghiệm.

Sức sống mới cho xiếc Việt ở đề tài chính luận

Một tiết mục trong chương trình “Đi cùng năm tháng” của Liên đoàn Xiếc Việt Nam. (Ảnh: LĐXVN)
(PLVN) - “Những tiết mục xiếc kết hợp với các giai điệu cách mạng, khán giả đã hưởng ứng nhiệt thành, khiến các nghệ sĩ rất xúc động. Đây là động lực để chúng tôi kiên định tiến thêm một bước nữa làm các chương trình nghệ thuật mang tính giải trí nhưng trong đó có tính chính luận, giáo dục và nhân văn sâu sắc” - NSND Tống Toàn Thắng - Giám đốc Liên đoàn Xiếc Việt Nam chia sẻ.

Ca sĩ Tuấn Hưng Nam tiến với 'Tâm hồn mới'

Ca sĩ Tuấn Hưng Nam tiến với 'Tâm hồn mới'
(PLVN) - Trong bữa tiệc Tân niên mang tên “Tâm Hồn Mới” tại TP HCM, nam ca sĩ Tuấn Hưng đã có nhiều chia sẻ mới về những kế hoạch trong năm 2025 đầy hứa hẹn với những dự án âm nhạc đột phá, cũng như những bước tiến mới trong sự nghiệp của mình.

Nhóm nhạc Thanh Âm Xanh phá cách với MV đầu tay mang tên Mộng Thượng Ngàn

Nhóm nhạc Thanh Âm Xanh phá cách với MV đầu tay mang tên Mộng Thượng Ngàn
(PLVN) -  Bằng việc lấy ý tưởng đạo Mẫu, MV Mộng Thượng Ngàn được giới chuyên môn đánh giá cao khi tạo nên sợi dây kết nối vô hình giữa âm nhạc đương đại và tín ngưỡng bản địa lâu đời. Đây cũng là bước đột phá của Thanh Âm Xanh khi lan tỏa âm thanh, nghệ thuật với những yếu tố mộng ảo tới đại chúng.