Khai trương tuyến dịch vụ vận tải container nội địa đầu tiên tại cảng Chân Mây

Tàu Hải An View sức chứa 1.577 TEU cập cảng Chân Mây vào sáng 25/12.
Tàu Hải An View sức chứa 1.577 TEU cập cảng Chân Mây vào sáng 25/12.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Sáng 25/12, Công ty Cổ phần cảng Chân Mây phối hợp Công ty CP vận tải và xếp dỡ Hải An (Cty Hải An) tổ chức khai trương tuyến container tại cảng Chân Mây (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế).

Theo đó, cảng Chân Mây đón chuyến tàu container Hải An View với sức chứa 1.577 TEU, mở ra tuyến dịch vụ vận tải container Hải Phòng - Chân Mây (Huế) - TP Hồ Chí Minh, định tuyến 2 chuyến/ tuần của hãng tàu Hải An. Sự kiện này đánh dấu việc mở ra tuyến dịch vụ vận tải container nội địa đầu tiên đến cảng Chân Mây.

Ông Dương Bá Hoà, Chủ tịch HĐQT – Công ty Cổ phần cảng Chân Mây cho hay, sự kiện khai trương tuyến container khẳng định tiềm năng và lợi thế của cảng Chân Mây. Cảng đã đầu tư hoàn chỉnh các hạng mục hệ thống hạ tầng, dịch vụ đáp ứng khai thác hàng container. Trang thiết bị, công cụ dụng cụ và kho bãi giai đoạn đầu đã sẵn sàng để phục vụ khai thác, xếp dỡ đảm bảo các tiêu chí khai thác hàng container, đáp ứng yêu cầu của hãng tàu về an toàn và năng suất.

Các đại biểu ấn nút khai trương tuyến dịch vụ vận tải container nội địa đầu tiên tại cảng Chân Mây

Các đại biểu ấn nút khai trương tuyến dịch vụ vận tải container nội địa đầu tiên tại cảng Chân Mây

Việc triển khai dịch vụ container, mở đường định tuyến nhằm rút ngắn thời gian vận chuyển, giảm thiểu chi phí logistics, tiết kiệm được thời gian, góp phần mang lại sự thành công cho các doanh nghiệp. Thời gian tới, cảng Chân Mây chủ trương đầu tư mở rộng diện tích kho bãi chứa container, đồng thời tiếp tục nghiên cứu đầu tư các thiết bị chuyên dụng, ứng dụng các phần mềm quản lý khai thác cảng, khai thác hàng container… để nâng cao năng suất đáp ứng các tiêu chí của các hãng tàu. Cùng đó, cảng tiếp tục xây dựng và đào tạo nguồn nhân lực đủ đáp ứng khai thác hàng container khi lượng tàu và hàng hóa gia tăng.

Ghi nhận, biểu dương sự đồng hành của Cty Hải An tiên phong mở tuyến, góp phần thúc đẩy phát triển dịch vụ logistics, kết nối cảng biển Chân Mây với các bến cảng nội địa và quốc tế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Quý Phương đánh giá, sự kiện này có ý nghĩa quan trọng, tạo bước đột phá, góp phần thúc đẩy, phát triển cảng Chân Mây và cả Thừa Thiên Huế; tạo môi trường thu hút đầu tư, xuất nhập khẩu thuận lợi hơn cho các doanh nghiệp khu vực Bắc miền Trung và nước bạn Lào cũng như tạo động lực, diện mạo mới cho Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô.

Sự kiện này đánh dấu việc mở ra tuyến dịch vụ vận tải container nội địa đầu tiên đến cảng Chân Mây

Sự kiện này đánh dấu việc mở ra tuyến dịch vụ vận tải container nội địa đầu tiên đến cảng Chân Mây

Để tuyến vận tải này đảm bảo duy trì và hoạt động tốt hơn nữa, ông Phan Quý Phương đề nghị trong thời gian tới, cảng Chân Mây sớm hoàn thành các hạng mục và lộ trình đầu tư bổ sung các dịch vụ đảm bảo khai thác hàng container trong giai đoạn tiếp theo; nhất là phải có giải pháp hiện đại hóa trong tổ chức sản xuất, giao nhận hàng hóa, phục vụ các hãng tàu, các khách hàng xuất nhập khẩu với chất lượng cao; tổ chức dịch vụ logistic tốt và hiệu quả góp phần giảm chi phí logistic cho doanh nghiệp; tiếp tục phát triển đồng bộ hạ tầng, xây dựng trở thành cảng hiện đại, tự động hóa và chuyển đổi số mạnh mẽ hơn nữa để tăng lợi thế cạnh tranh dịch vụ logistics quốc tế.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cũng đề nghị Ban Quản lý Khu kinh tế, Công nghiệp tỉnh, các Sở ban hành liên quan cần tiếp tục quan tâm, hỗ trợ các hãng tàu, doanh nghiệp vận tải và đối tác cùng hợp tác, chung tay xây dựng tỉnh Thừa Thiên Huế trở thành trung tâm kết nối vùng, liên kết vùng và là trung tâm kết nối chuỗi cung ứng dịch vụ logistics cho miền Trung.

Cảng Chân Mây là cảng biển tổng hợp đầu mối loại 1 của Việt Nam, là một trong những cảng biển được Hiệp hội Du thuyền châu Á lựa chọn xây dựng điểm dừng chân cho các du thuyền ở khu vực Đông Nam Á. Cảng nằm giữa hai đô thị lớn nhất miền Trung (Huế và Đà Nẵng), khu du lịch trọng điểm quốc gia (Cảnh Dương - Lăng Cô - Hải Vân - Vườn quốc gia Bạch Mã), đô thị du lịch quốc gia Huế và là cửa ngõ hướng ra biển Đông gần, thuận lợi nhất đối với các vùng miền khu vực Hành lang Kinh tế Đông - Tây.

Các ngành nghề kinh doanh được khai thác chủ yếu ở đây bao gồm dịch vụ cầu bến; khai thác, xếp dỡ hàng tổng hợp, khai thác hàng container; tàu khách du lịch; dịch vụ kho bãi; vận tải thuỷ bộ; đại lý hàng hải; dịch vụ logistics…

Tin cùng chuyên mục

Nhiều chuyên gia cho rằng, không thể quy định mức lợi nhuận cụ thể cho từng mắt xích của hệ thống phân phối. (Ảnh: baodautu.vn).

Còn nhiều ý kiến với dự thảo Nghị định kinh doanh xăng dầu mới

(PLVN) - Đã nhiều lần tổ chức xin ý kiến cũng như nhận được các văn bản góp ý cho dự thảo Nghị định xăng dầu, thế nhưng dự thảo lần 4 vẫn còn nhiều vấn đề gây tranh luận ở một số đề xuất mới, đặc biệt quy định thương nhân phân phối chỉ được lấy hàng từ đầu mối kinh doanh xăng dầu.

Đọc thêm

Tổng cục Hải quan yêu cầu ‘siết’ kỷ luật, kỷ cương công vụ

Tổng cục Hải quan mới đây đã ban hành Chỉ thị số 5269/CT-TCHQ về việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương trong khi thi hành công vụ. (Ảnh: Quang Hùng)
(PLVN) - Để chấn chỉnh, khắc phục những tồn tại, hạn chế nêu trên, giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính, xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp, văn minh, hiện đại và bảo đảm công tác quản lý công chức, xây dựng lực lượng, bảo vệ chính trị nội bộ, Tổng cục Hải quan mới đây đã ban hành Chỉ thị số 5269/CT-TCHQ về việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương trong khi thi hành công vụ.

Livestream bán hàng: Khai thuế, nộp thuế như thế nào?

Livestream bán hàng: Khai thuế, nộp thuế như thế nào?
(PLVN) - Các tổ chức, cá nhân bán hàng hóa thông qua phiên livestream thực hiện đăng ký thuế, kê khai, nộp thuế theo nguyên tắc: tự khai, tự nộp, tự chịu trách nhiệm và xuất hóa đơn đầy đủ khi cung cấp hàng hóa, dịch vụ.

Dệt may sẽ đạt mục tiêu xuất khẩu 44 tỷ USD?

Đơn hàng của dệt may Việt Nam đang dồi dào. (Nguồn: VGP).
(PLVN) -  Kim ngạch xuất khẩu dệt may Việt Nam đang phục hồi theo đà phục hồi của kinh tế thế giới. Nhiều dự đoán cho thấy, năm nay, nhiều khả năng dệt may Việt Nam sẽ “về đích” với mục tiêu xuất khẩu đạt 44 tỷ USD.

Tọa đàm doanh nghiệp Việt Nam - Trung Quốc: Cùng nhau phát triển hùng cường, thịnh vượng

Thủ tướng Phạm Minh Chính chứng kiến lễ ký kết 7 biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) của các DN hai nước trên nhiều lĩnh vực. (Ảnh: VGP)
(PLVN) - Sáng 8/11, tại thành phố Trùng Khánh, nhân dịp tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Hợp tác Tiểu vùng Mekong mở rộng (GMS) lần thứ 8 và thăm, làm việc tại Trung Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã dự Tọa đàm doanh nghiệp Việt Nam - Trung Quốc. Thủ tướng đề nghị các doanh nghiệp hai nước đẩy mạnh hợp tác, đầu tư kinh doanh, phát huy vai trò kết nối hai nền kinh tế, cùng nhau phát triển hùng cường, thịnh vượng.

Mặt bằng lãi suất ngân hàng giữ ổn định

Dự báo mặt bằng lãi suất ổn định trong năm 2024. (Ảnh: TCTC)
(PLVN) - Theo kết quả điều tra của Vụ Dự báo, Thống kê (Ngân hàng Nhà nước), tính chung cả năm 2024, các tổ chức tín dụng dự báo mặt bằng lãi suất huy động tăng nhẹ (0,1 điểm phần trăm) và mặt bằng lãi suất cho vay giảm nhẹ (0,09 điểm phần trăm) so với cuối năm 2023.

Triển khai chương trình tín dụng ưu đãi cho đề án 1 triệu ha lúa phát thải thấp

Phó Thống đốc thường trực NHNN phát biểu tại hội nghị
(PLVN) - Để triển khai Chương trình cho vay tín dụng ưu đãi đạt hiệu quả, Ngân hàng nhà nước đã đề xuất Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn kịp thời tổng hợp, công bố chung các vùng chuyên canh, các liên kết và chủ thể tham gia liên kết sản xuất, chế biến và tiêu thụ sản phẩm thuộc đề án để các tổ chức tín dụng tiếp cận, xem xét, quyết định cho vay.

Chủ động nắm bắt UKVFTA: Chìa khóa để doanh nghiệp Việt chinh phục thị trường Anh

Ông Ngô Chung Khanh - Phó vụ trưởng Vụ Chính sách thương mại đa biên (Bộ Công thương).
(PLVN) - Theo ông Ngô Chung Khanh - Phó Vụ trưởng Vụ Chính sách thương mại đa biên (Bộ Công Thương), doanh nghiệp Việt Nam có thể tận dụng tốt hơn nữa dư địa thị trường và lợi thế từ Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Vương quốc Anh và Bắc Ireland (UKVFTA), để xuất khẩu sang Anh sớm đạt mốc 10 tỷ USD.

Tham gia FTA: Cần gói hỗ trợ riêng để doanh nghiệp Việt tận dụng cơ hội xuất khẩu

Cơ quan nhà nước, chuyên gia, hiệp hội bàn luận về tình hình thực thi và tận dụng các FTA của doanh nghiệp.
(PLVN) - Việc tham gia các FTA như EVFTA, CPTPP, UKVFTA mang đến cơ hội lớn cho doanh nghiệp Việt Nam vươn ra thị trường quốc tế, nhưng cũng kèm theo những thách thức về tiêu chuẩn khắt khe và rào cản kỹ thuật. Trong bối cảnh đó, các chuyên gia cho rằng, cần có riêng một gói hỗ trợ cho các doanh nghiệp có cơ hội xuất khẩu nhằm tận dụng được yêu cầu của các FTA.