Sự kiện này góp phần thực hiện cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, hỗ trợ các tiểu thương, nhà bán lẻ, siêu thị tăng doanh số bán hàng. Đồng thời, hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất trong nước nâng cao năng lực, ổn định thị trường.
Điểm bán hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam” của hộ kinh doanh Nguyễn Thị Điệp được Trung tâm Phát triển Công Thương Vĩnh Phúc lựa chọn thực hiện không chỉ giúp người tiêu dùng được sử dụng hàng Việt Nam chất lượng cao, mà còn giúp người tiêu dùng trên địa bàn có thêm cơ hội tìm hiểu, nhận diện những thương hiệu hàng Việt Nam. Từ đó, góp phần nâng cao hiệu quả công tác chống buôn lậu, hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ và nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Lãnh đạo Trung tâm Phát triển Công Thương Vĩnh Phúc cho biết: “Điểm bán hàng Việt Nam cố định nhằm triển khai hiệu quả Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam. Điểm bán hàng sẽ giới thiệu, quảng bá các sản phẩm OCOP và đặc sản địa phương đến người tiêu dùng, hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất hàng hóa trong nước mở rộng hệ thống phân phối, tạo chuỗi liên kết sản xuất - tiêu thụ bền vững, góp phần tăng thị phần hàng Việt Nam tại các kênh phân phối truyền thống. Các Điểm bán hàng Việt Nam giúp bình ổn thị trường và phát triển kinh tế và bảo vệ người tiêu dùng, bảo vệ người sản xuất kinh doanh hàng Việt Nam chân chính”.
Thực hiện chương trình xúc tiến thương mại của tỉnh, đến nay Trung tâm đã phối hợp với các cửa hàng tổ chức được 3 điểm bán hàng Việt Nam cố định.
Trong thời gian tới, Trung tâm sẽ tiếp tục hỗ trợ xây dựng thêm các Điểm bán hàng Việt Nam cố định trên địa bàn tỉnh, tổ chức các hoạt động kết nối cung cầu hàng hóa với doanh nghiệp trên cả nước thông qua các hội chợ, hội nghị, hội thảo…
Trung tâm sẽ tuyên truyền, quảng bá rộng rãi đến người tiêu dùng, khích lệ người tiêu dùng và các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng Việt Nam tiếp tục hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” ngày càng mạnh mẽ hơn.
Việc triển khai chương trình này không chỉ góp phần hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất hàng Việt Nam mà về lâu dài còn là cơ sở để hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất hàng hóa trong nước mở rộng hệ thống phân phối, tạo nguồn cung hàng Việt Nam ổn định góp phần bình ổn thị trường, phát triển kinh tế.
Ngoài ra, chương trình sẽ tạo chuỗi liên kết sản xuất – tiêu thụ bền vững; bảo vệ người tiêu dùng và bảo vệ người sản xuất kinh doanh hàng Việt Nam chân chính; góp phần tăng thị phần hàng Việt Nam tại các kênh phân phối truyền thống.