Khai thác đường bay mới, Vietjet thúc đẩy phát triển giao thương giữa các nước

Tim Pallas – Bộ trưởng Bộ Thương mại và Đầu tư bang Victoria hoan nghênh quyết định của VietJet khai thác các đường bay nối Việt Nam với Melbourne. Ảnh: Tài Nguyễn
Tim Pallas – Bộ trưởng Bộ Thương mại và Đầu tư bang Victoria hoan nghênh quyết định của VietJet khai thác các đường bay nối Việt Nam với Melbourne. Ảnh: Tài Nguyễn
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Tiên phong mở đường bay quốc tế mới, Vietjet tiếp tục phát huy vai trò dẫn đầu thúc đẩy kinh tế - thương mại  du lịch giữa Việt Nam và các nước, góp phần quảng bá hình ảnh Việt Nam ra thế giới.

Tiên phong đến thị trường mới

Sau đại dịch COVID-19, nhận thấy nhu cầu giao thương giữa Việt Nam với các nước tăng mạnh, Vietjet đã nghiên cứu nhu cầu thị trường, tìm kiếm cơ hội, đối tác, nhanh chóng hoàn tất các thủ tục pháp lý cần thiết để thực hiện được chủ trương mở các đường bay thẳng giữa Việt Nam và Ấn Độ, giữa Việt Nam và Kazakhstan của lãnh đạo Nhà nước cũng như mong đợi của cộng đồng nhân dân.

Ấn Độ là một thị trường tiềm năng với dân số lên đến hơn 1,4 tỉ, nhu cầu di chuyển cao, đặc biệt thích hợp với các hãng bay chi phí thấp, phù hợp với điều kiện kinh tế của người dân. Đường bay thẳng của Vietjet kết nối các thành phố trọng điểm Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng, Phú Quốc đến Mumbai, New Dehli, Ahmedabad và các thành phố lớn khác của Ấn Độ thúc đẩy mạnh mẽ nhu cầu du lịch, công tác, thăm thân không chỉ giữa hai nước mà còn giữa Ấn Độ với các nước Đông Nam Á, Đông Bắc Á và châu Úc.

Các đường bay giữa hai nước Việt - Ấn giúp tăng cường mối quan hệ giao thương, văn hóa, du lịch giữa 2 quốc gia. Ảnh: Tài Nguyễn.

Các đường bay giữa hai nước Việt - Ấn giúp tăng cường mối quan hệ giao thương, văn hóa, du lịch giữa 2 quốc gia. Ảnh: Tài Nguyễn.

Bên cạnh Ấn Độ, cuối tháng 10/2022, Vietjet thực hiện chuyến bay đầu tiên đưa du khách Kazakhstan từ thành phố Almaty đến vùng biển xinh đẹp Nha Trang với tần suất 2 chuyến/tuần. Hai tháng sau đó, tháng 12/2022, Vietjet tiếp tục mở thêm đường bay thứ hai từ Nha Trang đến thủ đô Astana của Kazakhstan, nâng tổng số chuyến bay giữa hai nước lên 4 chuyến/tuần. Đây cũng là cột mốc quan trọng đánh dấu sải cánh của Vietjet ở thị trường Trung Á, góp phần đa dạng hóa nguồn khách quốc tế hướng đến sự phát triển du lịch bền vững.

Vietjet khai thác chuyến bay thẳng từ Nha Trang đến thủ đô Astana (Kazakhstan), sau đường bay Nha Trang - Almaty. Ảnh: Tài Nguyễn.

Vietjet khai thác chuyến bay thẳng từ Nha Trang đến thủ đô Astana (Kazakhstan), sau đường bay Nha Trang - Almaty. Ảnh: Tài Nguyễn.

Theo ông Nguyễn Thanh Sơn, Phó tổng giám đốc Vietjet, việc mở các đường bay quốc tế mới thể hiện sự nhạy bén và linh hoạt của Vietjet khi các thị trường truyền thống vẫn còn có những hạn chế về tần suất khai thác và các biện pháp kiểm soát dịch bệnh. Ông Thanh Sơn cho biết Vietjet đã nhận được nhiều lời khen ngợi và đánh giá cao của các cấp lãnh đạo khi mở đường bay thẳng đến các thị trường mới như Ấn Độ và Kazakhstan - những thị trường mà nhiều thập kỷ qua chưa có hãng nào khai thác đường bay thẳng.

Gần đây nhất, đầu tháng 2/2022, Vietjet mở bán vé cho chặng bay từ TP HCM đến Melbourne và Sydney (Úc), chính thức cất cánh từ ngày 8/4/2023 với tần suất 3 chuyến/tuần cho mỗi điểm đến. Hãng cũng đang nghiên cứu để sớm mở thêm đường bay đến Brisbane. Vietjet đánh giá Úc là quốc gia có cộng đồng người Việt sinh sống, học tập và làm việc rất lớn, đem lại tiềm năng khai thác cao.

Động lực khôi phục kinh tế sau đại dịch

Sau khi Vietjet mở đường bay thẳng kết nối Việt Nam với Ấn Độ và Kazakhstan, các thành phố du lịch tại Việt Nam đã xuất hiện du khách Ấn Độ nhiều hơn, còn các đoàn hành hương người Việt đến đất Phật cũng tăng mạnh. Trong khi đó, người dân Kazakhstan và các quốc gia Trung Á cũng có thể bay thẳng tới Nha Trang nắng ấm. Ngược lại, người dân miền nhiệt đới có thể đến Kazakhstan ngắm tuyết rơi giữa trời đông.

Những du khách đầu tiên bay thẳng cùng Vietjet từ Kazakhstan đến với Nha Trang hào hứng trước chuyến bay và sự chào đón nồng nhiệt của thành phố biển. Ảnh: Tài Nguyễn.

Những du khách đầu tiên bay thẳng cùng Vietjet từ Kazakhstan đến với Nha Trang hào hứng trước chuyến bay và sự chào đón nồng nhiệt của thành phố biển. Ảnh: Tài Nguyễn.

Tiếp viên trưởng Nguyễn Thị Duyên, một trong những tiếp viên trên chuyến bay khai trương đường bay kết nối Astana (Kazakhstan) với Nha Trang, cho biết điều khiến Duyên tự hào là lúc phi hành đoàn Vietjet vào nhà ga sân bay Astana, vì đồng phục quá nổi bật, quá mới lạ nên đã thu hút được sự chú ý của tất cả những người đang có mặt ở đó. “Rất nhiều người giơ điện thoại chụp hình. Tôi cảm nhận được sự hứng thú và tò mò về chúng tôi, đại diện cho một hãng hàng không mới xuất hiện tại Astana”, Duyên nhớ lại.

Trong khi đó, tiếp viên Bùi Sỹ Khiêm đã có nhiều kỷ niệm trên các chuyến bay kết nối Việt Nam với Ấn Độ. “Khách Ấn bay sang Việt Nam du lịch, họ háo hức quá nên cả chuyến bay không ngủ như hành khách trên các đường bay khác. Nhiều lần họ mời tôi nếm thử cơm cà ri khiến tôi thấy rất tuyệt vời và thú vị”, Khiêm nói.

Hành khách Ấn Độ trên chuyến bay thẳng tới Việt Nam. Ảnh: Tài Nguyễn.

Hành khách Ấn Độ trên chuyến bay thẳng tới Việt Nam. Ảnh: Tài Nguyễn.

Shaan Acharya, một hành khách Ấn Độ đến Việt Nam du lịch cùng bạn trai cho biết trước khi Vietjet mở đường bay tới Ấn Độ, cô không có khái niệm gì về du lịch ở Việt Nam. “Ở Ấn Độ, chúng tôi nói đến Đông Nam Á thì sẽ là Bangkok, Singpapore, Bali. Việt Nam chưa bao giờ xuất hiện trên danh sách các điểm du lịch của người Ấn. Khi đến Việt Nam, tôi nhận thấy Việt Nam rất thú vị, ẩm thực, văn hóa, phong cảnh,... đều có nét cuốn hút riêng. Giờ có nhiều đường bay giá rẻ của Vietjet, tôi nghĩ sẽ càng ngày có nhiều người Ấn Độ đến Việt Nam hơn”, Shaan nói.

Tự hào khi Vietjet đã đóng góp vào quá trình thúc đẩy giao thương, phát triển du lịch và là cầu nối giao lưu văn hóa giữa các quốc gia, ông Nguyễn Thanh Sơn nói: “Đối với Vietjet, đây vừa là cơ hội, vừa là thử thách để khẳng định chiến lược khôi phục và tăng trưởng đúng đắn, theo sát kế hoạch mà Ban Lãnh đạo hãng đã đề ra. Vietjet kỳ vọng các đường bay quốc tế sẽ là động lực để tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận trong năm 2023, đóng góp tích cực cho việc phát triển quan hệ ngoại giao, kinh tế, thương mại và du lịch giữa Việt Nam với các nước nhằm phục hồi kinh tế sau đại dịch”.

Ngoài việc tiên phong mở các đường bay đến thị trường mới nói trên, ngay sau khi dịch bệnh được kiểm soát, Vietjet cũng đã triển khai mở thêm các đường bay quốc tế mới như Hà Nội- Nagoya, Hà Nội- Fukoka (Nhật Bản) và Hà Nội - Denpasar (Bali - Indonesia) để đáp ứng nhu cầu giao thương giữa Việt Nam với các nước.

Tin cùng chuyên mục

Sản phẩm hàng Việt được bày bán tại siêu thị trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc.

Vĩnh Phúc: Đưa hàng Việt chiếm lĩnh thị trường

(PLVN) - Những mặt hàng “Made in Vietnam” ngày càng chiếm ưu thế tại hệ thống siêu thị, hay trong các cửa hàng tạp hóa trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc. Điều đó có được là nhờ việc triển khai sâu rộng Cuộc vận động (CVĐ) “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Đọc thêm

Cấm thuốc lá mới, Singapore và Brazil giảm tỷ lệ hút thuốc xuống mức thấp nhất thế giới

Bà Bungon Ritthiphakdee, Nhà sáng lập và Cố vấn cấp cao, Liên minh Kiểm soát Thuốc lá Đông Nam Á (SEATCA).
(PLVN) - Hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới đã cấm thuốc lá điện tử (TLĐT) và thuốc lá nung nóng (TLNN), trong đó Singapore, Brazil và Hồng Kông (Trung Quốc) đã chứng minh hiệu quả của lệnh cấm khi duy trì tỷ lệ hút thuốc thấp nhất thế giới, lần lượt là 10,1%, 9,1% và 9,5%. Thuế thuốc lá cũng được xem là một trong những công cụ hiệu quả nhất trong việc kiểm soát tỷ lệ hút thuốc.

Giá tôm nguyên liệu tăng mạnh

Ảnh minh hoạ.
(PLVN) - Thông tin mới nhất từ VASEP, giá tôm nguyên liệu tại đồng bằng sông Cửu Long đã tăng mạnh từ giữa tháng 8 và dự kiến tiếp tục tăng trong thời gian tới do thiếu hụt nguồn cung và sản lượng tôm nguyên liệu từ các quốc gia sản xuất lớn trên thế giới cũng giảm mạnh, khiến nhu cầu tôm Việt Nam xuất khẩu sang các thị trường quốc tế tăng cao.

Thấy gì sau chương trình Online Friday 2024?

KOL, KOC có ảnh hưởng lớn đến quyết định và hành trình mua sắm của người tiêu dùng trong Online Friday 2024.
(PLVN) - Sự kiện Online Friday 2024 đã khép lại với nhiều dấu ấn quan trọng, không chỉ làm tăng lượng mua sắm trực tuyến mà còn làm nổi bật vai trò của công nghệ và KOLs trong việc kết nối hàng Việt với người tiêu dùng. Từ các phiên livestream sôi động đến sự hợp tác giữa các nền tảng thương mại điện tử lớn và địa phương, sự kiện đã chứng minh sức mạnh của chuyển đổi số trong việc quảng bá và tiêu thụ hàng Việt.

Lập kỷ lục mới, xuất khẩu thủy sản 2024 tự tin cán mốc 10 tỷ USD

Ảnh minh họa
(PLVN) - Sau khi đạt mức kỷ lục 1 tỷ USD trong tháng 10, xuất khẩu thủy sản tháng 11 ghi nhận giá trị 924 triệu USD, tiếp tục tăng 17% so với cùng kỳ năm trước. Ngành xuất khẩu thủy sản đang tiến sát tới mốc 10 tỷ USD, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình phát triển xuất khẩu của ngành này.

Giá vàng SJC tăng, nhẫn trơn “nín lặng”

Ảnh minh hoạ.
(PLVN) -  Giá vàng SJC tiếp tục tăng mạnh, thu hút sự chú ý của nhà đầu tư. Tuy nhiên, nhẫn trơn lại giữ mức giá ổn định, không có biến động đáng kể, phản ánh xu hướng thận trọng của người tiêu dùng trong bối cảnh thị trường thế giới có nhiều biến động.

Chờ đợi tin sốc từ giá vàng hôm nay

Ảnh minh họa
(PLVN) - Giá vàng ngày 26/11 trên thị trường quốc tế tiếp đà lao dốc sau hoạt động chốt lời của giới đầu tư. Trong nước, nhiều doanh nghiệp điều chỉnh hạ giá tới hơn 1 triệu đồng/lượng.

Chuyên gia nêu lý do cần tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với thuốc lá

Ảnh minh hoạ.
(PLVN) -  Việc tăng thuế thuốc lá không chỉ là giải pháp kinh tế mà còn là chiến lược quan trọng để bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Theo các chuyên gia y tế và kinh tế, tăng thuế tiêu thụ đặc biệt đối với thuốc lá có thể giảm đáng kể tỷ lệ sử dụng thuốc lá, đặc biệt là ở thanh thiếu niên và nhóm người có thu nhập thấp – những đối tượng dễ bị tổn thương trước tác hại của thuốc lá.

Giá vàng nhẫn trơn lại tiếp tục tăng cao

Ảnh minh hoạ.
(PLVN) -  Giao dịch lúc 8h55 sáng nay – 20/11, giá vàng tiếp tục tăng ở cả thị trường trong nước và quốc tế. Giá vàng miếng SJC chạm mốc 85 triệu đồng/lượng, trong khi đó, giá vàng nhẫn vượt 8 5 triệu đồng/lượng.

Nỗ lực giảm chênh lệch giá vàng trong nước với thế giới

Giá vàng trong nước luôn duy trì mức chênh lệch từ 3 - 5 triệu đồng/lượng so với thế giới. (Nguồn: laodong.vn).
(PLVN) - Cùng với mức giá vàng trong nước khoảng 90 triệu đồng/lượng nhưng giá vàng thế giới ở 2 giai đoạn có 2 mức giá khác nhau, chênh lệch lên tới 300 USD/ounce, cho thấy nỗ lực kéo giảm mức chênh lệch giữa giá vàng trong nước và giá vàng thế giới của Ngân hàng Nhà nước.