Khai thác đường bay mới, Vietjet thúc đẩy phát triển giao thương giữa các nước

Tim Pallas – Bộ trưởng Bộ Thương mại và Đầu tư bang Victoria hoan nghênh quyết định của VietJet khai thác các đường bay nối Việt Nam với Melbourne. Ảnh: Tài Nguyễn
Tim Pallas – Bộ trưởng Bộ Thương mại và Đầu tư bang Victoria hoan nghênh quyết định của VietJet khai thác các đường bay nối Việt Nam với Melbourne. Ảnh: Tài Nguyễn
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Tiên phong mở đường bay quốc tế mới, Vietjet tiếp tục phát huy vai trò dẫn đầu thúc đẩy kinh tế - thương mại  du lịch giữa Việt Nam và các nước, góp phần quảng bá hình ảnh Việt Nam ra thế giới.

Tiên phong đến thị trường mới

Sau đại dịch COVID-19, nhận thấy nhu cầu giao thương giữa Việt Nam với các nước tăng mạnh, Vietjet đã nghiên cứu nhu cầu thị trường, tìm kiếm cơ hội, đối tác, nhanh chóng hoàn tất các thủ tục pháp lý cần thiết để thực hiện được chủ trương mở các đường bay thẳng giữa Việt Nam và Ấn Độ, giữa Việt Nam và Kazakhstan của lãnh đạo Nhà nước cũng như mong đợi của cộng đồng nhân dân.

Ấn Độ là một thị trường tiềm năng với dân số lên đến hơn 1,4 tỉ, nhu cầu di chuyển cao, đặc biệt thích hợp với các hãng bay chi phí thấp, phù hợp với điều kiện kinh tế của người dân. Đường bay thẳng của Vietjet kết nối các thành phố trọng điểm Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng, Phú Quốc đến Mumbai, New Dehli, Ahmedabad và các thành phố lớn khác của Ấn Độ thúc đẩy mạnh mẽ nhu cầu du lịch, công tác, thăm thân không chỉ giữa hai nước mà còn giữa Ấn Độ với các nước Đông Nam Á, Đông Bắc Á và châu Úc.

Các đường bay giữa hai nước Việt - Ấn giúp tăng cường mối quan hệ giao thương, văn hóa, du lịch giữa 2 quốc gia. Ảnh: Tài Nguyễn.

Các đường bay giữa hai nước Việt - Ấn giúp tăng cường mối quan hệ giao thương, văn hóa, du lịch giữa 2 quốc gia. Ảnh: Tài Nguyễn.

Bên cạnh Ấn Độ, cuối tháng 10/2022, Vietjet thực hiện chuyến bay đầu tiên đưa du khách Kazakhstan từ thành phố Almaty đến vùng biển xinh đẹp Nha Trang với tần suất 2 chuyến/tuần. Hai tháng sau đó, tháng 12/2022, Vietjet tiếp tục mở thêm đường bay thứ hai từ Nha Trang đến thủ đô Astana của Kazakhstan, nâng tổng số chuyến bay giữa hai nước lên 4 chuyến/tuần. Đây cũng là cột mốc quan trọng đánh dấu sải cánh của Vietjet ở thị trường Trung Á, góp phần đa dạng hóa nguồn khách quốc tế hướng đến sự phát triển du lịch bền vững.

Vietjet khai thác chuyến bay thẳng từ Nha Trang đến thủ đô Astana (Kazakhstan), sau đường bay Nha Trang - Almaty. Ảnh: Tài Nguyễn.

Vietjet khai thác chuyến bay thẳng từ Nha Trang đến thủ đô Astana (Kazakhstan), sau đường bay Nha Trang - Almaty. Ảnh: Tài Nguyễn.

Theo ông Nguyễn Thanh Sơn, Phó tổng giám đốc Vietjet, việc mở các đường bay quốc tế mới thể hiện sự nhạy bén và linh hoạt của Vietjet khi các thị trường truyền thống vẫn còn có những hạn chế về tần suất khai thác và các biện pháp kiểm soát dịch bệnh. Ông Thanh Sơn cho biết Vietjet đã nhận được nhiều lời khen ngợi và đánh giá cao của các cấp lãnh đạo khi mở đường bay thẳng đến các thị trường mới như Ấn Độ và Kazakhstan - những thị trường mà nhiều thập kỷ qua chưa có hãng nào khai thác đường bay thẳng.

Gần đây nhất, đầu tháng 2/2022, Vietjet mở bán vé cho chặng bay từ TP HCM đến Melbourne và Sydney (Úc), chính thức cất cánh từ ngày 8/4/2023 với tần suất 3 chuyến/tuần cho mỗi điểm đến. Hãng cũng đang nghiên cứu để sớm mở thêm đường bay đến Brisbane. Vietjet đánh giá Úc là quốc gia có cộng đồng người Việt sinh sống, học tập và làm việc rất lớn, đem lại tiềm năng khai thác cao.

Động lực khôi phục kinh tế sau đại dịch

Sau khi Vietjet mở đường bay thẳng kết nối Việt Nam với Ấn Độ và Kazakhstan, các thành phố du lịch tại Việt Nam đã xuất hiện du khách Ấn Độ nhiều hơn, còn các đoàn hành hương người Việt đến đất Phật cũng tăng mạnh. Trong khi đó, người dân Kazakhstan và các quốc gia Trung Á cũng có thể bay thẳng tới Nha Trang nắng ấm. Ngược lại, người dân miền nhiệt đới có thể đến Kazakhstan ngắm tuyết rơi giữa trời đông.

Những du khách đầu tiên bay thẳng cùng Vietjet từ Kazakhstan đến với Nha Trang hào hứng trước chuyến bay và sự chào đón nồng nhiệt của thành phố biển. Ảnh: Tài Nguyễn.

Những du khách đầu tiên bay thẳng cùng Vietjet từ Kazakhstan đến với Nha Trang hào hứng trước chuyến bay và sự chào đón nồng nhiệt của thành phố biển. Ảnh: Tài Nguyễn.

Tiếp viên trưởng Nguyễn Thị Duyên, một trong những tiếp viên trên chuyến bay khai trương đường bay kết nối Astana (Kazakhstan) với Nha Trang, cho biết điều khiến Duyên tự hào là lúc phi hành đoàn Vietjet vào nhà ga sân bay Astana, vì đồng phục quá nổi bật, quá mới lạ nên đã thu hút được sự chú ý của tất cả những người đang có mặt ở đó. “Rất nhiều người giơ điện thoại chụp hình. Tôi cảm nhận được sự hứng thú và tò mò về chúng tôi, đại diện cho một hãng hàng không mới xuất hiện tại Astana”, Duyên nhớ lại.

Trong khi đó, tiếp viên Bùi Sỹ Khiêm đã có nhiều kỷ niệm trên các chuyến bay kết nối Việt Nam với Ấn Độ. “Khách Ấn bay sang Việt Nam du lịch, họ háo hức quá nên cả chuyến bay không ngủ như hành khách trên các đường bay khác. Nhiều lần họ mời tôi nếm thử cơm cà ri khiến tôi thấy rất tuyệt vời và thú vị”, Khiêm nói.

Hành khách Ấn Độ trên chuyến bay thẳng tới Việt Nam. Ảnh: Tài Nguyễn.

Hành khách Ấn Độ trên chuyến bay thẳng tới Việt Nam. Ảnh: Tài Nguyễn.

Shaan Acharya, một hành khách Ấn Độ đến Việt Nam du lịch cùng bạn trai cho biết trước khi Vietjet mở đường bay tới Ấn Độ, cô không có khái niệm gì về du lịch ở Việt Nam. “Ở Ấn Độ, chúng tôi nói đến Đông Nam Á thì sẽ là Bangkok, Singpapore, Bali. Việt Nam chưa bao giờ xuất hiện trên danh sách các điểm du lịch của người Ấn. Khi đến Việt Nam, tôi nhận thấy Việt Nam rất thú vị, ẩm thực, văn hóa, phong cảnh,... đều có nét cuốn hút riêng. Giờ có nhiều đường bay giá rẻ của Vietjet, tôi nghĩ sẽ càng ngày có nhiều người Ấn Độ đến Việt Nam hơn”, Shaan nói.

Tự hào khi Vietjet đã đóng góp vào quá trình thúc đẩy giao thương, phát triển du lịch và là cầu nối giao lưu văn hóa giữa các quốc gia, ông Nguyễn Thanh Sơn nói: “Đối với Vietjet, đây vừa là cơ hội, vừa là thử thách để khẳng định chiến lược khôi phục và tăng trưởng đúng đắn, theo sát kế hoạch mà Ban Lãnh đạo hãng đã đề ra. Vietjet kỳ vọng các đường bay quốc tế sẽ là động lực để tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận trong năm 2023, đóng góp tích cực cho việc phát triển quan hệ ngoại giao, kinh tế, thương mại và du lịch giữa Việt Nam với các nước nhằm phục hồi kinh tế sau đại dịch”.

Ngoài việc tiên phong mở các đường bay đến thị trường mới nói trên, ngay sau khi dịch bệnh được kiểm soát, Vietjet cũng đã triển khai mở thêm các đường bay quốc tế mới như Hà Nội- Nagoya, Hà Nội- Fukoka (Nhật Bản) và Hà Nội - Denpasar (Bali - Indonesia) để đáp ứng nhu cầu giao thương giữa Việt Nam với các nước.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Long An: Tăng cường kết nối thương mại Việt Nam và Ba Lan

Long An: Tăng cường kết nối thương mại Việt Nam và Ba Lan
(PLVN) -  Ngày 9/1, tại Khu dân cư Nam Long Waterpoint, Bến Lức, Long An đã diễn ra Chương trình xúc tiến thương mại xuân 2025 quy tụ hơn 200 doanh nghiệp thuộc các tỉnh, thành phía Nam nhằm kết nối, tìm kiếm cơ hội đầu tư, kinh doanh giữa các doanh nghiệp tại thị trường Ba Lan.

Có nên đi đổ đầy bình xăng trong hôm nay?

Ảnh minh hoạ.

(PLVN) -  Trong kỳ điều hành ngày mai (9/1), giá xăng trong nước được dự báo tăng nhẹ từ 0,7-2,7% nếu Liên bộ Tài chính - Công Thương không trích lập hay chi sử dụng Quỹ bình ổn giá xăng dầu.

Siêu thị đồng loạt tung khuyến mại hút khách sắm Tết sớm

Nhiều siêu thị đồng loạt tung ra các chương trình khuyến mãi. (Ảnh: PV).
(PLVN) -  Không khí mua sắm hàng hóa Tết đang dần “nóng” lên. Tại hầu hết các siêu thị, các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu dịp Tết được trưng bày tại các vị trí bắt mắt. Đồng thời, hàng loạt siêu thị đã tung ra các chương trình khuyến mại nhằm hút khách sắm Tết sớm.

Ngày mai, giá xăng có thể tăng

Ảnh minh họa
Trong kỳ điều hành ngày mai (2/1), giá xăng trong nước được dự báo tăng nhẹ từ 0,3-0,5% nếu Liên bộ Tài chính - Công Thương không trích lập hay chi sử dụng Quỹ bình ổn giá xăng dầu.

Giá xăng trong nước ngày mai ra sao?

Ảnh minh hoạ.
(PLVN) -  Trong kỳ điều hành ngày mai (19/12), giá xăng trong nước được dự báo tăng 1,8%, trong khi giá dầu có thể tăng 1,5-2% nếu Liên bộ Tài chính - Công Thương không trích lập hay chi sử dụng Quỹ bình ổn giá xăng dầu.

Vĩnh Phúc: Đưa hàng Việt chiếm lĩnh thị trường

Sản phẩm hàng Việt được bày bán tại siêu thị trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc.
(PLVN) - Những mặt hàng “Made in Vietnam” ngày càng chiếm ưu thế tại hệ thống siêu thị, hay trong các cửa hàng tạp hóa trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc. Điều đó có được là nhờ việc triển khai sâu rộng Cuộc vận động (CVĐ) “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

35 quốc gia sẽ tham dự triển lãm về ngành rau, hoa, quả

Giới thiệu các loại rau, hoa, quả tại các kỳ triển lãm quốc tế chuyên ngành Công nghệ sản xuất và Chế biến rau, hoa, quả. (Ảnh: Hương Thảo)
(PLVN) - Triển lãm quốc tế chuyên ngành Công nghệ sản xuất và Chế biến rau, hoa, quả lần thứ 7 (HortEx Vietnam 2025) sẽ trở lại từ ngày 12-14/3/2025 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, TP Hồ Chí Minh. Sự kiện dự kiến quy tụ hơn 400 nhà trưng bày từ 35 quốc gia và vùng lãnh thổ, cùng hơn 15.000 lượt khách tham quan thương mại.