Khai mạc triển lãm xe lớn nhất trong năm 2014

Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa dự khai mạc triển lãm AutoExpo 2014. Ảnh: Hướng Dương
Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa dự khai mạc triển lãm AutoExpo 2014. Ảnh: Hướng Dương
(PLO) -Sáng nay 19/6, Triển lãm về các loại phương tiện giao thông và các ngành công nghiệp phụ trợ (AutoExpo 2014) đã chính thức được khai mạc tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam, 148 Giảng Võ đã mở ra nhiều cơ hội giao thương cho các doanh nghiệp trong bối cảnh nền kinh tế đang gặp rất nhiều khó khăn.
Vietnam AutoExpo 2014 có qui mô trưng bày gần 10.000 m2, thu hút sự tham gia của hàng trăm doanh nghiệp trong nước và ngoài nước đặc biệt có các gian hàng của doanh nghiệp tới từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Ấn Độ, Thái Lan, Singapore, Malaysia v.v…cùng với các thương hiệu ô tô, xe máy như Vinaxuki, Coneco, Shacman, KTM, Vũ Linh… 
Các xe được trưng bày trong triển lãm AutoExpo 2014. Ảnh: Hướng Dương
 Các xe được trưng bày trong triển lãm AutoExpo 2014. Ảnh: Hướng Dương
Bên cạnh là các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh các ngành công nghiệp phụ trợ, phụ tùng và phụ kiện ôtô xe máy với các thương hiệu như : Denso, Cao su Đà Nẵng, Cao su Sao Vàng, Đặng Gia, BNB, Innotek, Kingtech, Lotus, GSI, Ắc quy Nam Hải, Sơn Nhân Hòa, Nhựa Hà Nội, Tân Phát, Youngmin, Vision Tech, TC, Việt Phát…
Ngoài ra tại triển lãm năm nay xuất hiện rất nhiều thương hiệu xe máy, xe đạp điện như Aima, Gianya, Beforeall, Totem, Upland, Asama, ARK… thể hiện xu hướng tiêu dùng hiện nay, tiết kiệm năng lượng, thân thiện môi trường. 
Triển lãm năm nay có sự đổi mới bằng việc xuất hiện của thương hiệu xe máy KTM. Tại khu vực sân chính của Trung tâm triển lãm là gian hàng KTM với khu vực biểu diễn và lái thử. Đặc biệt còn có biểu diễn môtô mạo hiểm của tay lái người Malaysia, Gabit Saleh. Chương trình thu hút đông đảo các bạn trẻ tham gia.
Nhiều thương hiệu lớn tham gia triển lãm. Ảnh: Hướng Dương
 Nhiều thương hiệu lớn tham gia triển lãm. Ảnh: Hướng Dương

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công Thương - Hồ Thị Kim Thoa cho rằng, nền kinh tế Việt Nam đang có dấu hiệu hồi phục, cơ sở hạ tầng giao thông ngày càng hoàn thiện là tiền đề cho sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô, xe máy.
Thứ trưởng cho biết, đến năm 2015, Việt Nam sẽ có từ 166.000 - 235.000 xe ô tô mới gia nhập thị trường, đến năm 2025 sẽ có khoảng 836.000 xe. Đặc biệt, Việt Nam là thị trường xe máy lớn thứ 4 thế giới, năm 2020 số lượng xe máy sẽ đạt khoảng 33,5 triệu chiế (2,97 người/xe).
Theo Thứ trưởng Thoa, Vietnam AutoExpo được khai mạc trong bối cảnh tình hình thị trường còn nhiều khó khăn, đặc biệt là sự bất ổn trong quan hệ Việt - Trung cũng còn nhiều khó khăn. Tuy nhiên đã có tác động tích cực trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp, kích cầu thị trường, tăng cường xúc tiến thương mại, tăng doanh số bán hàng, giúp các doanh nghiệp mở rộng giao thương tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
Triển lãm mở cửa tự do từ ngày 19/6-22/6

Đọc thêm

PJICO tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông năm 2024, thông qua kế hoạch phát triển mới

PJICO tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông năm 2024, thông qua kế hoạch phát triển mới
(PLVN) - Ngày 10/4, Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Petrolimex (PJICO, mã PGI) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024. Đại hội đã thông qua phương án nhân sự, kế hoạch kinh doanh năm 2024 và định hướng phát triển kinh doanh giai đoạn 5 năm tới. Ông Phạm Thanh Hải tiếp tục được bầu giữ vị trí Chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Máy chạy xuyên đêm trên công trường đường dây 500kV mạch 3

Thi công "3 ca, 4 kíp", cả ngày lẫn đêm là khẩu hiệu trên đại công trường đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối.
(PLVN) - Giữa màn đêm, đèn phá của máy công trình đủ sáng để những người thợ đủ nhìn mà điều chỉnh các đầu đục phá đá, mở đường tới nơi dựng cột. Ở một số vị trí khác, xe máy vẫn liên tục bơm bê tông vào hố móng dù đêm đã về khuya…

Tự động hóa quy trình kinh doanh: Không còn thời gian để đắn đo!

Theo đại diện FaceNet, tự động hóa không chỉ giúp các DN hoạt động hiệu quả hơn mà còn cải thiện đáng kể trải nghiệm của người dùng cuối. (Ảnh: Thanh Thanh)
(PLVN) - Theo GlobeNewsWire, thị trường tự động hóa quy trình kinh doanh (BPA) toàn cầu được dự báo sẽ mở rộng với tốc độ tăng trưởng kép là 11,4%. Năm 2023, thị trường BPA được ước tính trị giá khoảng 14,2 tỷ USD, dự kiến tăng 30,2 tỷ USD vào cuối năm 2030. Trong khi đó, nhiều doanh nghiệp (DN) Việt Nam vẫn đang loay hoay với câu hỏi nên hay không nên…

Lên núi làm đường dây 500kV: Quyết tâm ắt ‘cao’ hơn núi

Đỉnh cao nhất trong dãy núi Hoàng Sơn hơn 1.000 mét. Có nhiều vị trí móng của đường dây 500kV mạch 3 phải xây dựng trên dãy núi này. (Ảnh: lãnh đạo EVN kiểm tra cung đoạn Quảng Trạch - Quỳnh Lưu).
(PLVN) - “Va vào đá” là cụm từ diễn tả độ khó của địa hình, địa vật tại nhiều vị trí, gói thầu của Dự án đường dây 500kV mạch 3, đòi hỏi nhà thầu thi công ngoài việc hô “quyết tâm” còn phải đầu tư nguồn lực đủ mạnh mới chinh phục được đá núi để dựng cột, kéo dây...

Gần 400 căn hộ xanh - thông minh Sunshine Green Iconic sắp xuất hiện tại khu Đông Hà Nội

Gần 400 căn hộ xanh - thông minh Sunshine Green Iconic sắp xuất hiện tại khu Đông Hà Nội
(PLVN) -  Sunshine Green Iconic - một trong những dự án trọng điểm “Nhà Sunshine” hiện đang giữ tốc độ triển khai thần tốc dưới sự giám sát chặt chẽ của tổng thầu SCG Group, nhanh chóng bước sang giai đoạn thi công hoàn thiện: Hệ thống điện, nước, PCCC… cả 4 tòa và sớm mang đến bộ sưu tập 400 căn hộ “Vertical Garden 4.0” đầu tiên tại khu Đông Hà Nội.

PVFCCo: 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững

PVFCCo: 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững
(PLVN) - 21 năm trước (28/3/2003), Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) - tiền thân là Công ty Phân đạm và Hóa chất Dầu khí được thành lập với nhiệm vụ tiếp nhận Nhà máy Đạm Phú Mỹ - nhà máy đầu tiên tại Việt Nam sản xuất phân đạm từ nguồn khí tự nhiên với công suất tương đương gần 50% nhu cầu phân đạm trong nước khi đó.

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông
(PLVN) - Brand Finance - tổ chức hàng đầu thế giới của Anh vừa công bố Bảng xếp hạng giá trị thương hiệu toàn cầu. Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) trở thành thương hiệu viễn thông mạnh thứ hai thế giới, vượt qua nhiều nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn như Swisscom (Thụy Sĩ), Jio (Ấn Độ), STC (Ả Rập Xê Út)…

BSL kiên trì chiến lược phát triển bền vững

Ông Nguyễn Thiều Sơn, CEO của BSL
(PLVN) -  Năm 2023, Công ty Cho thuê Tài chính BIDV-SuMi TRUST (BSL) đạt mức tăng trưởng tín dụng ấn tượng gần 27%, cao hơn hẳn so với mức tăng bình quân của ngành cho thuê tài chính (13,75%) và toàn ngành Ngân hàng (13,5%). Ông Nguyễn Thiều Sơn, Tổng Giám đốc (CEO) BSL cho biết, có được thành tựu đó là nhờ vào chiến lược phát triển bền vững đầy sáng tạo; sự kiên định hành động bám sát theo mục tiêu và sự bồi đắp văn hóa tin cậy giữa BSL với khách hàng...

Khởi nghiệp - hãy tự tin, dám làm, đừng sợ!

Nguyễn Thị Thu Hoa, CEO Trường Foods bên sản phẩm cao cấp Con Cui làm từ thịt lợn mán. (Ảnh: NVCC)
(PLVN) - Họ đều khởi nghiệp khi còn rất trẻ từ tay trắng. Đến nay, tổng doanh thu của họ đã tới 40-50 tỷ đồng. Họ đã được đề cử là 1 trong 20 Gương mặt trẻ Việt Nam năm 2022 ở lĩnh vực Kinh doanh - khởi nghiệp.