Khai mạc triển lãm trưng bày sản phẩm OCOP, sản phẩm tiêu biểu và sinh vật cảnh tại Hải Dương

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Hùng cùng lãnh đạo TP Chí Linh thăm các gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Hùng cùng lãnh đạo TP Chí Linh thăm các gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP.
(PLVN) - Vừa qua, tại tỉnh Hải Dương đã diễn ra lễ khai mạc “Triển lãm trưng bày sản phẩm OCOP, sản phẩm tiêu biểu và sinh vật cảnh”. Đây là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động Festival Chí Linh - Hải Dương 2023.

Phát biểu khai mạc triển lãm, ông Nguyễn Văn Kiên, Chủ tịch UBND TP Chí Linh cho biết: Hoạt động trưng bày và giới thiệu sản phẩm là một hoạt động tiêu biểu trong chuỗi các hoạt động của Festival Chí Linh - Hải Dương. Đây là nơi gặp gỡ của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, nông dân của thành phố Chí Linh nói chung và bạn bè trong cả nước nói riêng để giới thiệu, học hỏi, liên kết xúc tiến, mở rộng thị trường phát triển du lịch và tiêu thụ các sản phẩm OCOP, sản phẩm thủ công mỹ nghệ và các tác phẩm sinh vật cảnh nghệ thuật đến từ các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh và các tỉnh, thành phố bạn.

Tham gia triển lãm có 44 gian hàng, trên 400 sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ đến từ các tỉnh Hải Dương, Hà Nội, Sơn La, Lạng Sơn, Quảng Ninh, Bắc Giang, Bắc Ninh... Cùng với đó là hơn 300 tác phẩm Bonsai gồm cây thông, tùng La hán, sung, túc,... và các sản phẩm bàn ghế, lộc bình, vật phẩm phong thủy… được chế tác tinh xảo từ nhiều loại gỗ.

Theo ông Nguyễn Văn Kiên, trên toàn TP hiện có 31 sản phẩm tiêu biểu được UBND tỉnh Hải Dương cấp giấy chứng nhận sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao đến 4 sao; có 51 vùng trồng, xuất khẩu nông sản được cấp mã số sang thị trường các nước Mỹ, Nhật Bản, Thái Lan, Newzealand, Úc, Trung Quốc.

"TP. Chí Linh rất vui mừng tạo lập được 03 nhãn hiệu tập thể cho các sản phẩm hàng hóa nông nghiệp như: Nhãn hiệu gà đồi Chí Linh, na Chí Linh, nhãn Chí Linh…được người dân trong tỉnh Hải Dương nói riêng và cả nước nói chung biết đến qua các kênh phân phối tại các siêu thị, trung tâm thương mại, trên các sàn giao dịch điện tử.

Toàn tỉnh có trên 230 sản phẩm OCOP; 222 sản phẩm công nghiệp nông thôn (CNNT) tiêu biểu cấp tỉnh; 21 sản phẩm được Bộ Công Thương công nhận sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp khu vực và 10 sản phẩm được công nhận sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp quốc gia. Đây là những sản phẩm đã khẳng định thương hiệu không chỉ ở thị trường trong nước mà còn xuất khẩu ra nhiều nước trên thế giới" - ông Nguyễn Văn Kiên cho hay.

Triển lãm thu hút đông đảo người dân tới tham quan và mua sắm.
Triển lãm thu hút đông đảo người dân tới tham quan và mua sắm.

Chia sẻ tại Lễ Khai mạc, ông Trần Văn Hảo - Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Hải Dương cho biết, Triển lãm nhằm quảng bá, giới thiệu sản phẩm các vùng miền của tỉnh và đưa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tiếp tục lan tỏa sâu rộng, góp phần thúc đẩy nhanh phục hồi kinh tế của tỉnh, các cấp các ngành cần tuyên truyền sâu rộng trong tầng lớp nhân dân.

Bên cạnh đó, hỗ trợ ứng dụng công nghệ thông tin, phát triển thương mại điện tử và các kênh thương mại hiện đại kết hợp với hoạt động thương mại truyền thống; minh bạch thông tin liên quan đến tiêu chuẩn, giá cả và nguồn gốc xuất xứ sản phẩm, hàng hóa nói chung và của Hải Dương nói riêng.

Thông qua sự kiện này, Thành phố Chí Linh mong muốn đưa các hoạt động văn hóa, du lịch quy mô lớn, hướng tới xây dựng sản phẩm, thương hiệu văn hóa, du lịch Chí Linh, du lịch Hải Dương. Đẩy mạnh các hoạt động giao lưu văn hóa, xúc tiến thương mại với các địa phương trong cả nước; tăng cường tình đoàn kết, gắn bó và hợp tác phát triển, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Hải Dương lần thứ XVII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố Chí Linh lần thứ XXIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 và Điều chỉnh Quy hoạch chung Thành phố đến năm 2040.

Tin cùng chuyên mục

Quang cảnh hội thảo.

Nâng tầm giá trị sâm Ngọc Linh

(PLVN) - Hội thảo sâm Ngọc Linh được tổ chức tại huyện Tu Mơ Rông (tỉnh Kon Tum) nhằm đánh giá giá trị lịch sử, khoa học và kinh tế của loại dược liệu quý này. Đồng thời, các chuyên gia cũng đưa ra các giải pháp cho người dân về phương pháp trồng, chăm sóc và phân biệt sâm Ngọc Linh.

Đọc thêm

Vinacoco – hành trình đưa thạch dừa đến từng nhà

Vinacoco – hành trình đưa thạch dừa đến từng nhà
(PLVN) -  Vinacoco ( Công ty CP Cô Cô Việt Nam) - một thành viên của GC Food Group - vừa vinh dự nhận được 2 giải thưởng lớn: Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022 và Sao Vàng Đất Việt năm 2024. Đây là sự công nhận xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ trong việc biến nước dừa, một thức uống bình thường trở thành thạch dừa cao cấp của Việt Nam.

Găng tay cao su thiên nhiên Nam Long: Hơn một thập kỷ khẳng định chất lượng và niềm tin với hàng Việt

Găng tay cao su thiên nhiên Nam Long: Hơn một thập kỷ khẳng định chất lượng và niềm tin với hàng Việt
(PLVN) - Được sản xuất từ nguyên liệu cao su thiên nhiên an toàn, sản phẩm của Nam Long không chỉ đảm bảo chất lượng vượt trội mà còn góp phần bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng. Nỗ lực không ngừng nghỉ hơn 10 năm qua với cam kết mang lại giá trị tốt nhất, Nam Long đã và đang trở thành sự lựa chọn đáng tin cậy của người tiêu dùng, đồng hành cùng sự phát triển của hàng Việt.

Làng bưởi Tân Triều tất bật cho vụ Tết

Làng bưởi Tân Triều tất bật cho vụ Tết
(PLVN) -  Vào những tháng cuối năm gần dịp Tết Nguyên đán, người dân làng bưởi Tân Triều đang tất bật chăm sóc vườn bưởi để cho ra những trái bưởi ngon và chất lượng nhất chuẩn bị phục vụ người tiêu dùng cùng thị trường bưởi tết năm 2025.

Giữ 'hồn' để thương hiệu bưởi Đoan Hùng vang xa

Trong vườn của gia đình ông Nguyễn Minh Mạch, cây bưởi lâu đời nhất có tuổi lên đến hơn 30 năm.

(PLVN) - Tự hào vì bưởi Đoan Hùng, đặc biệt là bưởi Sửu "vang danh" nhờ mùi thơm và vị ngon đặc biệt, suốt nhiều năm qua, người dân đất Tổ luôn cố gắng giữ gìn và phát triển sản vật mà tổ tiên để lại. Bưởi Đoan Hùng đã được dán tem, nhãn mác mang chỉ dẫn địa lý đưa ra tiêu thụ trên thị trường cả nước...

'Ửng hồng không ửng đỏ' - chung tay chăm sóc trẻ em vùng cao

Chương trình “Ửng hồng không ửng đỏ” hướng đến các mục tiêu nhân văn.
(PLVN) - “Ửng hồng không ửng đỏ” là một chương trình phi lợi nhuận do Cocoon và Trung tâm UNESCO Hợp tác Giáo dục và Văn hoá Việt Nam (UNESCO-CEP) phối hợp tổ chức, hướng đến xây dựng sân chơi an toàn, sạch sẽ, góp phần nâng cao điều kiện học tập và mang lại niềm vui cho trẻ em vùng cao.

Triển lãm Gốm Biên Hòa xưa và nay

Triển lãm Gốm Biên Hòa xưa và nay
(PLVN) - Sáng 29/11, tại TP Biên Hòa, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Nai phối hợp cùng Bảo tàng tỉnh Đồng Nai tổ chức triển lãm Gốm Biên Hòa xưa và nay.

Cà Mau tìm giải pháp để mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP

Cà Mau tìm giải pháp để mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP
(PLVN) - Cà Mau vừa tổ chức Hội nghị xúc tiến thương mại, tìm kiếm thị trường mới để thúc đẩy xúc tiến thương mại cho các sản phẩm chủ lực, sản phẩm OCOP, đặc sản của địa phương, kết nối với các kênh phân phối hiện đại và mở rộng thị trường trong thời gian tới.

“Xé màn” hậu cung cùng phấn nụ

Bà Phan Thị Tố Như chủ nhân thương hiệu phấn nụ Nhất Chi Mai
(PLVN) - Mang dáng hình của một nụ hoa, phấn nụ đã trải qua những biến cố thăng trầm của lịch sử, xé bỏ bức màn bí mật nơi chốn hậu cung để bước ra đời sống dân dã và tồn tại cho đến ngày nay. Đây được coi là một sản phẩm làm đẹp nổi tiếng của phụ nữ xứ Huế.

Khởi nghiệp từ phòng trọ 20m2: Đồ chơi gỗ Made in Vietnam "làm mưa làm gió" trên thị trường nội địa

Anh Phạm Vĩnh Hải và Phạm Công Nhất 2 nhà sáng lập Công ty Cổ phần đầu tư thương mại và sản xuất Hùng Cường (HUCUCO).
(PLVN) -   Từ những ý tưởng bắt đầu từ phòng trọ 20m2, hai chàng trai cựu sinh viên Bách Khoa đã và đang phát triển thành công các dòng sản phẩm đồ chơi gỗ cho trẻ em mang thương hiệu "Made in Vietnam". Những món đồ chơi gỗ truyền thống như ô ăn quan, cờ caro, cờ cá ngựa... đã khẳng định được chỗ đứng vững chắc trên thị trường trong nước, được nhiều gia đình Việt tin dùng.

Chàng trai Hòa Bình và hành trình nâng tầm nông sản Việt

Sản phẩm chuối Viba được bày bán tại các siêu thị, cửa hàng thực phẩm sạch.
(PLVN) - Nhận thấy mẹ thiên nhiên ưu ái cho Việt Nam rất nhiều loại nông sản, trái cây đặc sản có những vị thơm ngon, bổ dưỡng, nhưng chỉ theo mùa vụ, rất dễ rơi vào cảnh “được mùa, mất giá”, Trần Đức Thuận và anh trai đã cùng nhau nghiên cứu tìm hướng đi mới cho nông sản Việt, giúp người nông dân bảo đảm sản xuất bền vững.

Mô hình nuôi tôm rừng sinh thái ở Cà Mau mang lại hiệu quả cao

Mô hình nuôi tôm rừng sinh thái ở Cà Mau mang lại hiệu quả cao
(PLVN) -  Để khai thác tối đa lợi thế tự nhiên và gia tăng giá trị cho sản phẩm thủy sản địa phương, tỉnh Cà Mau đang đẩy mạnh mô hình nuôi tôm rừng sinh thái. Mô hình này không chỉ mang lại lợi nhuận cao cho người dân nhờ các doanh nghiệp cam kết thu mua sản phẩm với giá cao hơn thị trường từ 10% đến 20%, mà còn hướng tới phát triển bền vững, thân thiện với môi trường.

Bộ Công Thương phát động Chương trình nhận diện hàng Việt Nam năm 2024

Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên quy mô toàn quốc với tên gọi “Tinh hoa hàng Việt Nam” “Tự hào hàng Việt Nam” năm 2024 gắn với kỷ niệm 15 năm thực hiện Cuộc vận động của ngành Công Thương. (Ảnh minh hoạ).
(PLVN) -  Bộ Công Thương vừa phát động Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên toàn quốc với tên gọi "Tinh hoa hàng Việt Nam – Tự hào hàng Việt Nam" năm 2024. Đây là sự kiện trọng điểm kỷ niệm 15 năm Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", nhằm tăng cường nhận thức, khuyến khích người tiêu dùng và doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn sản phẩm nội địa, góp phần thúc đẩy kinh tế Việt Nam trong tình hình mới.