Food & Hotel Vietnam 2017 có diện tích trưng bày 10.000m2 với sự tham gia của 616 doanh nghiệp đến từ 38 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó 76% là các đơn vị nước ngoài. Triển lãm mang đến cho người tiêu dùng các trang thiết bị chuyên dùng trong nhà hàng, khách sạn và các mặt hàng thực phẩm tươi, sấy, đóng hộp, đông lạnh từ khắp nơi trên thế giới.
Bên cạnh các sản phẩm của Mỹ, Úc, Tây Ban Nha, Nhật Bản, Hàn Quốc đã có mặt từ những năm trước, triển lãm năm nay có thêm sự tham dự của các gian hàng đến từ Phillipin và Ucraina.
Song song với thời gian diễn ra triển lãm, nhiều hội thảo chuyên ngành, nhiều cuộc thi nấu ăn, pha chế đồ uống chuyên nghiệp cũng được tổ chức với sự tham dự của hàng trăm thí sinh.Theo Ban Tỏ chức, thông qua các hoạt động quảng bá và xúc tiến du lịch, ngành du lịch Việt Nam đã có nhiều chuyển biến tích cực.
Cùng với sự phát triển của ngành du lịch, hệ thống phòng lưu trú ở Việt Nam đã gia tăng nhanh chóng với mức tăng trưởng bình quân hàng năm khoảng 9,48% . Tính đến năm 2016 toàn ngành đã có 21.000 cơ sở lưu trú với 420.000 phòng.
Theo dự báo đến năm 2020 du lịch Việt Nam sẽ đón khoảng 17-20 triệu lượt khách quốc tế và 82 triệu lượt khách du lịch nội địa. Diễn đàn “ Đầu tư và kinh doanh khách sạn tại Việt Nam” tại triển lãm Food& Hotel sẽ cung cấp cái nhìn tổng quan về thực trạng đầu tư, cơ hội và thách thức cũng như giải pháp đào tạo nguồn nhân lực khách sạn cho các Công ty du lịch, lữ hành.
Ngoài ra tọa đàm ẩm thực tại triển lãm Food & Hotel 2017 cũng sẽ phân tích các vấn đề về an toàn vệ sinh thực phẩm mà người tiêu dùng đang đối mặt.