Khai mạc sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa miền Trung và Tây Nguyên

Các đại biểu cắt băng khai mạc sự kiện.
Các đại biểu cắt băng khai mạc sự kiện.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Tối 21/12, tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phối hợp với UBND quận Tây Hồ tổ chức sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh, thành phố miền Trung và Tây Nguyên.

Sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP tại Không gian Văn hóa sáng tạo Trịnh Công Sơn nhằm thiết thực chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập QĐND Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2023) và kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản và quảng bá hình ảnh quận Tây Hồ đến với người dân và du khách.

Ông Tạ Văn Tường, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phát biểu khai mạc sự kiện.

Ông Tạ Văn Tường, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phát biểu khai mạc sự kiện.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Tạ Văn Tường, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội cho biết, đây là cơ hội giúp các chủ thể OCOP của Hà Nội và các tỉnh, thành trên cả nước giao lưu, kết nối giao thương, quảng bá thương hiệu, xúc tiến thương mại, kết nối sản phẩm vào hệ thống phân phối nhằm không ngừng nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, năng lực chủ thể OCOP. Đây cũng là dịp để người tiêu dùng Thủ đô nhận diện, liên kết, tiêu thụ sản phẩm OCOP.

“Thông qua sự kiện, các doanh nghiệp và chủ thể của Hà Nội và các tỉnh, thành tham gia thực hiện tốt việc quảng bá giới thiệu sản phẩm, không ngừng nâng cao năng suất, chất lượng, thương hiệu sản phẩm đến với người dân trong nước và quốc tế. Đặc biệt, các doanh nghiệp và chủ thể OCOP tiếp cận với chuyển đổi số, kỹ năng quản trị; tăng cường bảo hộ sở hữu trí tuệ, nâng cao hình ảnh, khả năng nhận diện và giá trị sản phẩm OCOP trên thị trường gắn với việc đẩy mạnh tuyên truyền Chương trình Người Việt Nam, ưu tiên dùng hàng Việt Nam", ông Tạ Văn Tường nhấn mạnh.

Sự kiện lần này có quy mô trên 100 gian hàng và trên 2.000 sản phẩm OCOP là đặc sản của vùng miền Trung, Tây Nguyên và 17 tỉnh/thành khác trong cả nước. Thành phố Hà Nội có 45 gian hàng với trên 1000 sản phẩm OCOP tham gia sự kiện. Đặc biệt, có 20 gian hàng văn hóa Việt – Nhật để giới thiệu sản phẩm đặc trưng của văn hóa hai nước Việt Nam – Nhật Bản.

Đến Không gian Văn hóa sáng tạo Trịnh Công Sơn dịp này, du khách sẽ được tham quan khu trưng bày chung các sản phẩm OCOP tiêu biểu của thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố miền Trung - Tây Nguyên; khu trình diễn văn hóa ẩm thực mang đậm bản sắc vùng miền như: trà sen Tây Hồ, bún ốc, bánh tôm Hồ Tây, cốm làng Vòng, bánh cuốn Thanh Trì, giò chả Ước Lễ, cà phê Tây Nguyên… Bên cạnh đó sẽ được thưởng thức các sản phẩm: thắng cố Tây Bắc, thịt gác bếp, xôi tím Tây Bắc… do các nghệ nhân và đầu bếp nổi tiếng thực hiện.

Ông Nguyễn Thanh Tịnh – Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ phát biểu tại sự kiện.

Ông Nguyễn Thanh Tịnh – Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ phát biểu tại sự kiện.

Phát biểu chào mừng sự kiện, ông Nguyễn Thanh Tịnh – Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ nhấn mạnh, với 120 gian hàng trưng bày sản phẩm đạt chất lượng 3 sao trở lên, sự kiện sẽ giúp người tiêu dùng hiểu biết hơn về các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, nông sản, thực phẩm an toàn của nước ta; giới thiệu, kết nối các sản phẩm OCOP vào các hệ thống siêu thị, đơn vị kinh doanh, góp phần đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” cũng như tăng cường công tác quản lý thị trường, chống các hành vi gian lận thương mại, kinh doanh hàng kém chất lượng...

Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ cũng chia sẻ, những năm qua, việc triển khai thực hiện chương trình “mỗi xã một sản phẩm” đã luôn được Quận ủy, HĐND, UBND quận hết sức quan tâm. Đến nay, Tây Hồ có 36 sản phẩm OCOP chất lượng cao, trong đó có 17 sản phẩm đạt 4 sao và 19 sản phẩm đạt 3 sao.

Bên cạnh đó, Tây Hồ đã xây dựng và triển khai Đề án “Phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn quận Tây Hồ giai đoạn 2021 – 2025, định hướng đến năm 2030” và xây dựng hình ảnh Tây Hồ là điểm đến an toàn – thân thiện – chất lượng – hấp dẫn. Tham gia sự kiện này với mong muốn quảng bá hình ảnh của quận với du khách trong và ngoài nước, Tây Hồ đã mang đến các sản phẩm tiêu biểu mang đậm nét đặc trưng văn hóa để giới thiệu với mọi người.

Người dân, du khách tham quan, mua sắm các sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền tại sự kiện.

Người dân, du khách tham quan, mua sắm các sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền tại sự kiện.

Tại chương trình, UBND quận Tây Hồ cũng đã công bố Quyết định phê duyệt kết quả đánh giá, phân hạng và cấp giấy chứng nhận đối với 20 sản phẩm của 8 chủ thể tham gia chương trình OCOP quận Tây Hồ năm 2023, trong đó có 19 sản phẩm đạt 3 sao và 01 sản phẩm đạt 4 sao.

Trong khuôn khổ sự kiện cũng diễn ra chương trình giao lưu văn hóa Việt - Nhật năm 2023 chủ đề “Những nhịp cầu hữu nghị”.

Sự kiện diễn ra từ ngày 21/12 đến ngày 25/12/2023.

Đọc thêm

Sắp diễn ra Festival muối ở Bạc Liêu

Sắp diễn ra Festival muối ở Bạc Liêu
(PLVN) - Bạc Liêu là tỉnh đầu tiên trong cả nước được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn lựa chọn tổ chức Festival nghề muối Việt Nam - Bạc Liêu năm 2025, “Hành trình 100 năm nghề muối - Đời người” chủ đề: “Nâng tầm giá trị hạt muối Việt Nam”. Đây là một sự kiện lớn, có ý nghĩa không chỉ đối với ngành muối Bạc Liêu mà còn góp phần nâng tầm giá trị ngành muối Việt Nam.

Nhận thức của người tiêu dùng về hàng Việt Nam có sự thay đổi mạnh mẽ

Hàng Việt chiếm hơn 80% hàng hóa tại hệ thống Siêu thị GO!. Ảnh: Trà Hương

(PLVN) - Nhiều năm qua, với sự vào cuộc của các cấp, ngành trong cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" thông qua nhiều hình thức như tuyên truyền, nhận thức của người tiêu dùng đã có sự thay đổi mạnh mẽ về chất lượng của hàng hóa trong nước. Hàng Việt Nam đã trở thành một lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng Việt.

Gần 300 gian hàng tại Hội chợ công thương khu vực Đồng bằng sông Hồng - Vĩnh Phúc năm 2024

Các gian hàng đến từ nhiều tỉnh/thành phố đa dạng, phong phú sản phẩm.
Hội chợ do UBND tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức, có quy mô gần 300 gian hàng của hơn 100 doanh nghiệp, hợp tác xã, các cơ sở sản xuất tới từ 17 tỉnh, thành phố trong và ngoài khu vực Đồng bằng sông Hồng. Hội chợ diễn ra từ ngày 9-15/12, tại quảng trường thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc

Hoạt động xúc tiến thương mại giúp kết nối, tiêu thụ sản phẩm doanh nghiệp Vĩnh Phúc với thị trường trong nước

Tạo cơ hội cho doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm
(PLVN) - Những năm qua, hoạt động xúc tiến thương mại (XTTM), hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX) trong tỉnh mở rộng thị trường tiêu thụ hàng hóa cũng như phát triển giao thương được tỉnh Vĩnh Phúc đẩy mạnh thực hiện bằng nhiều hình thức. Thông qua các hoạt động kết nối, nhiều doanh nghiệp, HTX quảng bá, giới thiệu sản phẩm và tìm kiếm được đầu ra, phát triển sản xuất.

Nâng tầm giá trị sâm Ngọc Linh

Quang cảnh hội thảo.
(PLVN) - Hội thảo sâm Ngọc Linh được tổ chức tại huyện Tu Mơ Rông (tỉnh Kon Tum) nhằm đánh giá giá trị lịch sử, khoa học và kinh tế của loại dược liệu quý này. Đồng thời, các chuyên gia cũng đưa ra các giải pháp cho người dân về phương pháp trồng, chăm sóc và phân biệt sâm Ngọc Linh.

Nữ doanh nhân với khát vọng nâng tầm giá trị trà cổ thụ của người Việt

Sản phẩm Cao trà mục nhan của Công ty TNHH Thương mại dịch vụ nông nghiệp Vườn Táo Cổ.
(PLVN) -  “Tôi vô cùng tự hào về tài sản vùng nguyên liệu trà cổ thụ của Việt Nam như: Hồng trà, Bạch trà, trà Vàng, trà Shan Tuyết… Chính điều đó đã thôi thúc tôi nghiên cứu đưa ra sản phẩm Cao trà mục nhan. Sản phẩm này không chỉ giữ nguyên hương vị của trà mà còn tăng giá trị, tốt cho sức khỏe người sử dụng”, chị Lê Thị Hoa, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ nông nghiệp Vườn Táo Cổ chia sẻ.

Trạm Refill Xanh - Hành trình vì một tương lai xanh của "Cỏ cây hoa lá"

Một Trạm Refill Xanh của Cỏ Cây Hoa Lá
(PLVN) - Trạm Refill Xanh của Cỏ Cây Hoa Lá vinh dự là một trong những mô hình tiên phong, dẫn đầu xu hướng xanh, giảm thiểu rác thải nhựa được chia sẻ trong sự kiện "Plastic Talk on Refill,"- Thúc đẩy hệ thống tái nạp tại Việt Nam do Chương trình Đối tác Hành động Quốc gia về Nhựa (NPAP) phối hợp cùng Mạng lưới Kinh tế Tuần hoàn - CE Hub Việt Nam tổ chức tại trụ sở Liên Hợp Quốc.

Chinh phục thị trường Việt nhờ 'công nghệ đột phá'

Chinh phục thị trường Việt nhờ 'công nghệ đột phá'
(PLVN) - Trong hành trình gần 18 năm xây dựng và phát triển, Công ty TNHH MTV Thế Linh đã khẳng định vị thế và uy tín vững chắc trên thị trường nội địa. Nhờ ứng dụng các công nghệ đột phá trong sản xuất và kinh doanh các sản phẩm chăn, drap, gối và nệm, công ty không chỉ đảm bảo chất lượng vượt trội mà còn mang đến sự hài lòng tối đa cho người tiêu dùng Việt Nam.

Vinacoco – hành trình đưa thạch dừa đến từng nhà

Vinacoco – hành trình đưa thạch dừa đến từng nhà
(PLVN) -  Vinacoco ( Công ty CP Cô Cô Việt Nam) - một thành viên của GC Food Group - vừa vinh dự nhận được 2 giải thưởng lớn: Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022 và Sao Vàng Đất Việt năm 2024. Đây là sự công nhận xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ trong việc biến nước dừa, một thức uống bình thường trở thành thạch dừa cao cấp của Việt Nam.

Găng tay cao su thiên nhiên Nam Long: Hơn một thập kỷ khẳng định chất lượng và niềm tin với hàng Việt

Găng tay cao su thiên nhiên Nam Long: Hơn một thập kỷ khẳng định chất lượng và niềm tin với hàng Việt
(PLVN) - Được sản xuất từ nguyên liệu cao su thiên nhiên an toàn, sản phẩm của Nam Long không chỉ đảm bảo chất lượng vượt trội mà còn góp phần bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng. Nỗ lực không ngừng nghỉ hơn 10 năm qua với cam kết mang lại giá trị tốt nhất, Nam Long đã và đang trở thành sự lựa chọn đáng tin cậy của người tiêu dùng, đồng hành cùng sự phát triển của hàng Việt.

Làng bưởi Tân Triều tất bật cho vụ Tết

Làng bưởi Tân Triều tất bật cho vụ Tết
(PLVN) -  Vào những tháng cuối năm gần dịp Tết Nguyên đán, người dân làng bưởi Tân Triều đang tất bật chăm sóc vườn bưởi để cho ra những trái bưởi ngon và chất lượng nhất chuẩn bị phục vụ người tiêu dùng cùng thị trường bưởi tết năm 2025.

Giữ 'hồn' để thương hiệu bưởi Đoan Hùng vang xa

Trong vườn của gia đình ông Nguyễn Minh Mạch, cây bưởi lâu đời nhất có tuổi lên đến hơn 30 năm.

(PLVN) - Tự hào vì bưởi Đoan Hùng, đặc biệt là bưởi Sửu "vang danh" nhờ mùi thơm và vị ngon đặc biệt, suốt nhiều năm qua, người dân đất Tổ luôn cố gắng giữ gìn và phát triển sản vật mà tổ tiên để lại. Bưởi Đoan Hùng đã được dán tem, nhãn mác mang chỉ dẫn địa lý đưa ra tiêu thụ trên thị trường cả nước...

'Ửng hồng không ửng đỏ' - chung tay chăm sóc trẻ em vùng cao

Chương trình “Ửng hồng không ửng đỏ” hướng đến các mục tiêu nhân văn.
(PLVN) - “Ửng hồng không ửng đỏ” là một chương trình phi lợi nhuận do Cocoon và Trung tâm UNESCO Hợp tác Giáo dục và Văn hoá Việt Nam (UNESCO-CEP) phối hợp tổ chức, hướng đến xây dựng sân chơi an toàn, sạch sẽ, góp phần nâng cao điều kiện học tập và mang lại niềm vui cho trẻ em vùng cao.

Triển lãm Gốm Biên Hòa xưa và nay

Triển lãm Gốm Biên Hòa xưa và nay
(PLVN) - Sáng 29/11, tại TP Biên Hòa, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Nai phối hợp cùng Bảo tàng tỉnh Đồng Nai tổ chức triển lãm Gốm Biên Hòa xưa và nay.