Khai mạc sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa miền Trung và Tây Nguyên

Các đại biểu cắt băng khai mạc sự kiện.
Các đại biểu cắt băng khai mạc sự kiện.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Tối 21/12, tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phối hợp với UBND quận Tây Hồ tổ chức sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh, thành phố miền Trung và Tây Nguyên.

Sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP tại Không gian Văn hóa sáng tạo Trịnh Công Sơn nhằm thiết thực chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập QĐND Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2023) và kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản và quảng bá hình ảnh quận Tây Hồ đến với người dân và du khách.

Ông Tạ Văn Tường, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phát biểu khai mạc sự kiện.

Ông Tạ Văn Tường, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phát biểu khai mạc sự kiện.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Tạ Văn Tường, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội cho biết, đây là cơ hội giúp các chủ thể OCOP của Hà Nội và các tỉnh, thành trên cả nước giao lưu, kết nối giao thương, quảng bá thương hiệu, xúc tiến thương mại, kết nối sản phẩm vào hệ thống phân phối nhằm không ngừng nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, năng lực chủ thể OCOP. Đây cũng là dịp để người tiêu dùng Thủ đô nhận diện, liên kết, tiêu thụ sản phẩm OCOP.

“Thông qua sự kiện, các doanh nghiệp và chủ thể của Hà Nội và các tỉnh, thành tham gia thực hiện tốt việc quảng bá giới thiệu sản phẩm, không ngừng nâng cao năng suất, chất lượng, thương hiệu sản phẩm đến với người dân trong nước và quốc tế. Đặc biệt, các doanh nghiệp và chủ thể OCOP tiếp cận với chuyển đổi số, kỹ năng quản trị; tăng cường bảo hộ sở hữu trí tuệ, nâng cao hình ảnh, khả năng nhận diện và giá trị sản phẩm OCOP trên thị trường gắn với việc đẩy mạnh tuyên truyền Chương trình Người Việt Nam, ưu tiên dùng hàng Việt Nam", ông Tạ Văn Tường nhấn mạnh.

Sự kiện lần này có quy mô trên 100 gian hàng và trên 2.000 sản phẩm OCOP là đặc sản của vùng miền Trung, Tây Nguyên và 17 tỉnh/thành khác trong cả nước. Thành phố Hà Nội có 45 gian hàng với trên 1000 sản phẩm OCOP tham gia sự kiện. Đặc biệt, có 20 gian hàng văn hóa Việt – Nhật để giới thiệu sản phẩm đặc trưng của văn hóa hai nước Việt Nam – Nhật Bản.

Đến Không gian Văn hóa sáng tạo Trịnh Công Sơn dịp này, du khách sẽ được tham quan khu trưng bày chung các sản phẩm OCOP tiêu biểu của thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố miền Trung - Tây Nguyên; khu trình diễn văn hóa ẩm thực mang đậm bản sắc vùng miền như: trà sen Tây Hồ, bún ốc, bánh tôm Hồ Tây, cốm làng Vòng, bánh cuốn Thanh Trì, giò chả Ước Lễ, cà phê Tây Nguyên… Bên cạnh đó sẽ được thưởng thức các sản phẩm: thắng cố Tây Bắc, thịt gác bếp, xôi tím Tây Bắc… do các nghệ nhân và đầu bếp nổi tiếng thực hiện.

Ông Nguyễn Thanh Tịnh – Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ phát biểu tại sự kiện.

Ông Nguyễn Thanh Tịnh – Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ phát biểu tại sự kiện.

Phát biểu chào mừng sự kiện, ông Nguyễn Thanh Tịnh – Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ nhấn mạnh, với 120 gian hàng trưng bày sản phẩm đạt chất lượng 3 sao trở lên, sự kiện sẽ giúp người tiêu dùng hiểu biết hơn về các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, nông sản, thực phẩm an toàn của nước ta; giới thiệu, kết nối các sản phẩm OCOP vào các hệ thống siêu thị, đơn vị kinh doanh, góp phần đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” cũng như tăng cường công tác quản lý thị trường, chống các hành vi gian lận thương mại, kinh doanh hàng kém chất lượng...

Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ cũng chia sẻ, những năm qua, việc triển khai thực hiện chương trình “mỗi xã một sản phẩm” đã luôn được Quận ủy, HĐND, UBND quận hết sức quan tâm. Đến nay, Tây Hồ có 36 sản phẩm OCOP chất lượng cao, trong đó có 17 sản phẩm đạt 4 sao và 19 sản phẩm đạt 3 sao.

Bên cạnh đó, Tây Hồ đã xây dựng và triển khai Đề án “Phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn quận Tây Hồ giai đoạn 2021 – 2025, định hướng đến năm 2030” và xây dựng hình ảnh Tây Hồ là điểm đến an toàn – thân thiện – chất lượng – hấp dẫn. Tham gia sự kiện này với mong muốn quảng bá hình ảnh của quận với du khách trong và ngoài nước, Tây Hồ đã mang đến các sản phẩm tiêu biểu mang đậm nét đặc trưng văn hóa để giới thiệu với mọi người.

Người dân, du khách tham quan, mua sắm các sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền tại sự kiện.

Người dân, du khách tham quan, mua sắm các sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền tại sự kiện.

Tại chương trình, UBND quận Tây Hồ cũng đã công bố Quyết định phê duyệt kết quả đánh giá, phân hạng và cấp giấy chứng nhận đối với 20 sản phẩm của 8 chủ thể tham gia chương trình OCOP quận Tây Hồ năm 2023, trong đó có 19 sản phẩm đạt 3 sao và 01 sản phẩm đạt 4 sao.

Trong khuôn khổ sự kiện cũng diễn ra chương trình giao lưu văn hóa Việt - Nhật năm 2023 chủ đề “Những nhịp cầu hữu nghị”.

Sự kiện diễn ra từ ngày 21/12 đến ngày 25/12/2023.

Tin cùng chuyên mục

Tạo dựng thương hiệu muối Bạc Liêu là sản phẩm đặc biệt

Tạo dựng thương hiệu muối Bạc Liêu là sản phẩm đặc biệt

(PLVN) - Năm 2013, sản phẩm muối ăn Bạc Liêu được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp Giấy nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý. Cuối năm 2020, nghề muối Bạc Liêu đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và du lịch công nhận Di sản văn hóa phi vật thể cấp Quốc gia. Đặc biệt, đến nay có nhiều sản phẩm từ muối được công nhận sản phẩm OCOP đạt 4 sao.

Đọc thêm

Nam sinh người Thái gìn giữ vải thổ cẩm từ bẹ chuối

Vi Dương Phong (ngoài cùng bên trái) tại cuộc thi Olympic Phát minh và Sáng chế khoa học Quốc tế
(PLVN) - Vượt qua rất nhiều đề tài của những thí sinh khác, sản phẩm vải thổ cẩm làm từ bẹ chuối của Vi Dương Phong, học sinh lớp 12 tại Trường Dân tộc nội trú tỉnh Nghệ An, đã giành Huy chương Vàng và giải Đặc biệt trong cuộc thi Olympic phát minh và sáng chế khoa học Quốc tế năm 2023.

Nhớ nếp bầu quê

Nếp bầu Tam Mỹ - một đặc sản thân cao 1,4m cho hương vị khác biệt được phục tráng thành công. Ảnh: Trung tâm Kỹ thuật Nông nghiệp Núi Thành
(PLVN) - “Nếp nào thơm bằng nếp bầu Tam Mỹ/Trầu nào thơm cho bằng trầu Trung Lương” - câu ca dao ấy là lời nhắc nhở những người con đất Tam Mỹ (nay là xã Tam Mỹ Đông, Tam Mỹ Tây, huyện Núi Thành, Quảng Nam) không chỉ nhớ đến một đặc sản ở vùng đất trung du bán sơn địa quê mình mà còn nhớ đến hương vị của Tết - hương vị của sự đoàn viên.

Làng cá khô Gành Hào vào vụ Tết

Nghề làm cá khô tại thị trấn Gành Hào phải bảo đảm chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm, bảo vệ thương hiệu sản phẩm, đồng thời còn giải quyết việc làm cho nhiều lao động tại địa phương.
(PLVN) - Làng nghề cá khô ở vùng biển Gành Hào, huyện Đông Hải (tỉnh Bạc Liêu) đang tăng tốc sản xuất phục vụ thị trường Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

Gắn "sao" cho sản phẩm OCOP Cà Mau

Gắn "sao" cho sản phẩm OCOP Cà Mau
(PLVN) - Chiều 25/1, ông Lê Văn Sử - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau chủ trì Hội nghị đánh giá, kết quả thực hiện Chương trình OCOP gắn với lễ công bố trao Giấy chứng nhận cho 26 sản phẩm OCOP 4 sao của tỉnh năm 2023.

Về Quảng Ninh thưởng thức loại đặc sản 'đắt như vàng'

Với giá bán 4-6 triệu/kg, sá sùng khô là loại đặc sản "quý như vàng". Ảnh: Quang Hà
(PLVN) - Sá sùng hay còn gọi là địa sâm, sâu đất hay trùn biển, sống nhiều ở các vùng biển Vân Đồn, Quan Lạn, Đầm Hà, Hải Hà. Với giá bán trên thị trường hiện nay khoảng 4-6 triệu đồng/kg sá sùng khô tuỳ chủng loại, đặc sản này được ví "đắt như vàng".

Miến dong Bình Liêu vào mùa Tết

Bà con các dân tộc hồ hởi vào mùa miến Tết. Ảnh: Quang Hà
(PLVN) - Mỗi độ chuẩn bị xuân về, Tết đến, miền miến dong Bình Liêu lại trở lên nhộn nhịp. Nghề làm miến dong của các bà con dân tộc Bình Liêu đã có từ lâu đời, nhưng kể từ khi Quảng Ninh phát triển các sản phẩm OCOP, miến dong Bình Liêu đã phát triển sang một trang mới.

Richy 'mách nước' chọn bánh kẹo Tết

Nhiều sản phẩm bánh kẹo Tết 2024 của Richy được người tiêu dùng chọn mua.
(PLVN) -  Để ngăn ngừa tình trạng hàng giả trà trộn, Richy, một thương hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao, triển khai các hoạt động quảng bá và chia sẻ thông tin trên các kênh thông tin chính hãng nhằm khuyến cáo người tiêu dùng thận trọng khi mua sắm quà tặng Tết...

Lumi Việt Nam: Nâng tầm hàng Việt nhờ bộ sản phẩm công nghệ thông minh

Chủ tịch HĐQT Lumi Việt Nam giới thiệu sản phẩm tới Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại Lễ kỷ niệm 10 năm ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5/2023-18/5/2023).
(PLVN) - Nhà thông minh đang dần trở thành lựa chọn của người dùng Việt hướng tới tiêu chuẩn sống tiện nghi, đặc biệt đối với một số thành phố lớn như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng. Là doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực Nhà thông minh, các sản phẩm, thiết bị thông minh của Lumi đang được người tiêu dùng trong nước ưa chuộng.

Nâng cao tỷ lệ hàng Việt Nam trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận

Hàng Việt chiếm ưu thế tại các cửa hàng, siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận (Ảnh:TTXVN).
(PLVN) - Thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, thời gian qua tỉnh Ninh Thuận đã tập trung đẩy mạnh quảng bá, tiêu thụ hàng hóa, sản phẩm có thế mạnh của địa phương. Từ đó, tạo sức lan tỏa và chuyển biến tích cực trong nhận thức, hành vi ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam của người dân trên địa bàn tỉnh.

Chiến lược thâm nhập thị trường của Vidata

“Bắt mắt” với bánh hỏi rau củ Vidata.
(PLVN) - Công ty TNHH MTV Vita (thương hiệu Vidata) hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao. Sau thời gian dài nghiên cứu, Vidata cho ra đời các dòng bánh canh rau củ, bánh hỏi rau củ, bánh tráng rau củ, nui rau củ mang đặc trưng tỉnh Bình Định. Đây là các dòng sản phẩm đặc biệt chiết xuất tinh hoa rau củ và lúa gạo tốt cho sức khỏe người tiêu dùng.

Cách quảng bá mạnh mẽ hình ảnh, thương hiệu Việt: Nhìn từ Festival Tôm Cà Mau 2023

 Nhiều người tiêu dùng thăm quan, mua sắm tại Festival Tôm Cà Mau năm 2023.
(PLVN) - Sự kiện Festival Tôm Cà Mau và Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP Đồng bằng sông Cửu Long - 2023 diễn ra vừa qua, được đánh giá là sự kiện văn hóa, kinh tế, du lịch nhiều ý nghĩa; là dịp để Cà Mau giới thiệu, quảng bá thương hiệu tôm Cà Mau cũng như những giá trị của các ngành hàng thủy, hải sản và những sản vật nổi tiếng, đặc sắc của các địa phương Cà Mau đến với người tiêu dùng trong nước cũng như bạn bè quốc tế.

Tăng giá trị và mở rộng đầu ra cho sản phẩm quế Yên Bái

Đến nay, toàn tỉnh Yên Bái có trên 6.757ha quế được cấp chứng nhận hữu cơ. (Ảnh: Dangcongsan.vn).
(PLVN) - Là sản phẩm chủ lực của tỉnh Yên Bái, việc hỗ trợ xây dựng thương hiệu, nhãn hiệu cho các sản phẩm quế cũng như chế biến quế thành đa dạng các sản phẩm không những nâng cao giá trị sản phẩm mà còn góp phần mở ra cơ hội tiêu thụ mạnh mẽ hơn các sản phẩm quế của bà con nơi đây.