Khai mạc sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa miền Trung và Tây Nguyên

Các đại biểu cắt băng khai mạc sự kiện.
Các đại biểu cắt băng khai mạc sự kiện.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Tối 21/12, tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phối hợp với UBND quận Tây Hồ tổ chức sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh, thành phố miền Trung và Tây Nguyên.

Sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP tại Không gian Văn hóa sáng tạo Trịnh Công Sơn nhằm thiết thực chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập QĐND Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2023) và kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản và quảng bá hình ảnh quận Tây Hồ đến với người dân và du khách.

Ông Tạ Văn Tường, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phát biểu khai mạc sự kiện.

Ông Tạ Văn Tường, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phát biểu khai mạc sự kiện.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Tạ Văn Tường, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội cho biết, đây là cơ hội giúp các chủ thể OCOP của Hà Nội và các tỉnh, thành trên cả nước giao lưu, kết nối giao thương, quảng bá thương hiệu, xúc tiến thương mại, kết nối sản phẩm vào hệ thống phân phối nhằm không ngừng nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, năng lực chủ thể OCOP. Đây cũng là dịp để người tiêu dùng Thủ đô nhận diện, liên kết, tiêu thụ sản phẩm OCOP.

“Thông qua sự kiện, các doanh nghiệp và chủ thể của Hà Nội và các tỉnh, thành tham gia thực hiện tốt việc quảng bá giới thiệu sản phẩm, không ngừng nâng cao năng suất, chất lượng, thương hiệu sản phẩm đến với người dân trong nước và quốc tế. Đặc biệt, các doanh nghiệp và chủ thể OCOP tiếp cận với chuyển đổi số, kỹ năng quản trị; tăng cường bảo hộ sở hữu trí tuệ, nâng cao hình ảnh, khả năng nhận diện và giá trị sản phẩm OCOP trên thị trường gắn với việc đẩy mạnh tuyên truyền Chương trình Người Việt Nam, ưu tiên dùng hàng Việt Nam", ông Tạ Văn Tường nhấn mạnh.

Sự kiện lần này có quy mô trên 100 gian hàng và trên 2.000 sản phẩm OCOP là đặc sản của vùng miền Trung, Tây Nguyên và 17 tỉnh/thành khác trong cả nước. Thành phố Hà Nội có 45 gian hàng với trên 1000 sản phẩm OCOP tham gia sự kiện. Đặc biệt, có 20 gian hàng văn hóa Việt – Nhật để giới thiệu sản phẩm đặc trưng của văn hóa hai nước Việt Nam – Nhật Bản.

Đến Không gian Văn hóa sáng tạo Trịnh Công Sơn dịp này, du khách sẽ được tham quan khu trưng bày chung các sản phẩm OCOP tiêu biểu của thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố miền Trung - Tây Nguyên; khu trình diễn văn hóa ẩm thực mang đậm bản sắc vùng miền như: trà sen Tây Hồ, bún ốc, bánh tôm Hồ Tây, cốm làng Vòng, bánh cuốn Thanh Trì, giò chả Ước Lễ, cà phê Tây Nguyên… Bên cạnh đó sẽ được thưởng thức các sản phẩm: thắng cố Tây Bắc, thịt gác bếp, xôi tím Tây Bắc… do các nghệ nhân và đầu bếp nổi tiếng thực hiện.

Ông Nguyễn Thanh Tịnh – Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ phát biểu tại sự kiện.

Ông Nguyễn Thanh Tịnh – Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ phát biểu tại sự kiện.

Phát biểu chào mừng sự kiện, ông Nguyễn Thanh Tịnh – Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ nhấn mạnh, với 120 gian hàng trưng bày sản phẩm đạt chất lượng 3 sao trở lên, sự kiện sẽ giúp người tiêu dùng hiểu biết hơn về các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, nông sản, thực phẩm an toàn của nước ta; giới thiệu, kết nối các sản phẩm OCOP vào các hệ thống siêu thị, đơn vị kinh doanh, góp phần đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” cũng như tăng cường công tác quản lý thị trường, chống các hành vi gian lận thương mại, kinh doanh hàng kém chất lượng...

Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ cũng chia sẻ, những năm qua, việc triển khai thực hiện chương trình “mỗi xã một sản phẩm” đã luôn được Quận ủy, HĐND, UBND quận hết sức quan tâm. Đến nay, Tây Hồ có 36 sản phẩm OCOP chất lượng cao, trong đó có 17 sản phẩm đạt 4 sao và 19 sản phẩm đạt 3 sao.

Bên cạnh đó, Tây Hồ đã xây dựng và triển khai Đề án “Phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn quận Tây Hồ giai đoạn 2021 – 2025, định hướng đến năm 2030” và xây dựng hình ảnh Tây Hồ là điểm đến an toàn – thân thiện – chất lượng – hấp dẫn. Tham gia sự kiện này với mong muốn quảng bá hình ảnh của quận với du khách trong và ngoài nước, Tây Hồ đã mang đến các sản phẩm tiêu biểu mang đậm nét đặc trưng văn hóa để giới thiệu với mọi người.

Người dân, du khách tham quan, mua sắm các sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền tại sự kiện.

Người dân, du khách tham quan, mua sắm các sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền tại sự kiện.

Tại chương trình, UBND quận Tây Hồ cũng đã công bố Quyết định phê duyệt kết quả đánh giá, phân hạng và cấp giấy chứng nhận đối với 20 sản phẩm của 8 chủ thể tham gia chương trình OCOP quận Tây Hồ năm 2023, trong đó có 19 sản phẩm đạt 3 sao và 01 sản phẩm đạt 4 sao.

Trong khuôn khổ sự kiện cũng diễn ra chương trình giao lưu văn hóa Việt - Nhật năm 2023 chủ đề “Những nhịp cầu hữu nghị”.

Sự kiện diễn ra từ ngày 21/12 đến ngày 25/12/2023.

Đọc thêm

Bộ Công Thương phát động Chương trình nhận diện hàng Việt Nam năm 2024

Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên quy mô toàn quốc với tên gọi “Tinh hoa hàng Việt Nam” “Tự hào hàng Việt Nam” năm 2024 gắn với kỷ niệm 15 năm thực hiện Cuộc vận động của ngành Công Thương. (Ảnh minh hoạ).
(PLVN) -  Bộ Công Thương vừa phát động Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên toàn quốc với tên gọi "Tinh hoa hàng Việt Nam – Tự hào hàng Việt Nam" năm 2024. Đây là sự kiện trọng điểm kỷ niệm 15 năm Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", nhằm tăng cường nhận thức, khuyến khích người tiêu dùng và doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn sản phẩm nội địa, góp phần thúc đẩy kinh tế Việt Nam trong tình hình mới.

Sắp diễn ra Ngày hội Cá tra Đồng Tháp

Sắp diễn ra Ngày hội Cá tra Đồng Tháp
(PLVN) -  Ngày hội Cá tra Đồng Tháp – năm 2024 với chủ đề “Cá tra Đồng Tháp - Hành trình xanh – Giá trị xanh” sẽ diễn ra tại TP Hồng Ngự (tỉnh Đồng Tháp) trong 2 ngày 16-17/11.

Thương hiệu mỹ phẩm Việt nuôi dưỡng 'vẻ đẹp của sự tử tế'

Sản phẩm nước sen Hậu Giang của Cocoon đạt chứng nhận Fair for life - Cam kết đồng hành phát triển bền vững cùng người nông dân.

(PLVN) - Tự hào là thương hiệu mỹ phẩm tiên phong 100% thuần chay từ thực vật Việt Nam, không có nguồn gốc từ động vật, không thử nghiệm trên động vật... Cocoon không chỉ mang đến tay người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng mà còn không ngừng thể hiện trách nhiệm xã hội, hướng đến một tương lai xanh bằng những việc làm thiết thực.

Tơ lụa – Đẳng cấp tôn vinh vẻ đẹp phụ nữ Việt Nam

Bền bỉ và dẻo dai, lụa tơ tằm Việt Nam luôn có chỗ đứng trong dòng chảy lịch sử dân tộc. (Ảnh internet).
(PLVN) -  Từ lâu, tơ lụa đã khắc sâu vào tâm thức người Việt như biểu tượng của sự thanh lịch, duyên dáng và cao quý. Không chỉ là một loại vải cao cấp, tơ lụa còn gắn liền với những giá trị văn hóa và nghệ thuật lâu đời, tôn vinh vẻ đẹp dịu dàng, tinh tế của người phụ nữ Việt qua từng thời kỳ lịch sử.

Online Friday 2024 - Lan tỏa giá trị hàng Việt trên nền tảng số

Ảnh minh hoạ.
(PLVN) -  Diễn ra từ ngày 25/11 đến 1/12/2024, Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024 đặc biệt chú trọng tôn vinh hàng Việt và ứng dụng công nghệ số, giúp người tiêu dùng có cơ hội tiếp cận trực tiếp với công nghệ và sản phẩm Việt chính hãng.

Hành trình xây dựng thương hiệu thủy sản sạch đạt chuẩn quốc tế, chinh phục thị trường trong nước

Hành trình xây dựng thương hiệu thủy sản sạch đạt chuẩn quốc tế, chinh phục thị trường trong nước
(PLVN) - Là đơn vị đầu tiên trong cả nước khi đạt chứng nhận tiêu chuẩn quốc tế về nuôi trồng thủy sản, HTX Chế biến Thương mại Dịch vụ nuôi trồng thủy sản Cái Bát mang đến các sản phẩm chất lượng cao, an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng. Hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, HTX đang vươn xa, xây dựng thương hiệu thủy sản sạch Cà Mau và khẳng định vị thế trên thị trường.

Thanh Hóa trưng bày 260 gian hàng nông sản, thực phẩm an toàn

Hoạt động trưng bày giới thiệu sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn tỉnh Thanh Hóa năm 2024 diễn ra từ ngày 24 đến 28/10.
(PLVN) - Sáng 24/10, tại Quảng trường Lam Sơn, thành phố Thanh Hóa, Lễ khai trương “Trưng bày giới thiệu sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn tỉnh Thanh Hóa năm 2024” đã được tổ chức với 260 gian hàng đến từ các huyện, thị xã trên địa bàn và nhiều tỉnh thành trên cả nước.

Khát vọng cà phê Tây Nguyên - Bài 9: Ưu tiên phát triển cà phê đặc sản, đẩy mạnh chế biến sâu

Khát vọng cà phê Tây Nguyên - Bài 9: Ưu tiên phát triển cà phê đặc sản, đẩy mạnh chế biến sâu

(PLVN) - Gia Lai không chú trọng tăng sản lượng cà phê bằng cách mở rộng diện tích canh tác mà đi vào chế biến sâu, sản xuất theo hướng hữu cơ, kết hợp trồng cà phê với phát triển văn hóa, du lịch… Đó là những định hướng về chiến lược phát triển ngành hàng cà phê được ông Rah Lan Chung – Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai chia sẻ với phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam.

Khát vọng cà phê Tây Nguyên - Bài 6: Sáu thập niên ghi dấu ấn trên phố Núi của cà phê Thu Hà

Khát vọng cà phê Tây Nguyên - Bài 6: Sáu thập niên ghi dấu ấn trên phố Núi của cà phê Thu Hà
(PLVN) - Cà phê Thu Hà khiêm nhường với những bộ bàn ghế mộc mạc trên phố Nguyễn Thái Học, TP Pleiku, Gia Lai. Đơn giản nhưng Thu Hà lúc nào cũng tấp nập khách ra vào. Hơn 60 năm nay, cà phê Thu Hà đã được không ít khách đến Pleiku lựa chọn mua về như món quà không thể thiếu của núi rừng Tây Nguyên.

Khát vọng cà phê Tây Nguyên - Bài 3: Xây dựng thương hiệu cà phê của buôn làng để giữ rừng

Khát vọng cà phê Tây Nguyên - Bài 3: Xây dựng thương hiệu cà phê của buôn làng để giữ rừng
(PLVN) - Với niềm đam mê cà phê từ nhỏ, anh Liêng Jrang Ha Hoang (sinh năm 1981, thôn Đạ Nghịt, xã Lát, huyện Lạc Dương, Lâm Đồng) đã mạnh dạn xây dựng, cho ra đời thương hiệu cà phê Chư Mui. Người đàn ông K’Ho này mong muốn khi thương hiệu cà phê quê hương lớn mạnh, dân làng sẽ có có cuộc sống ấm no hơn, từ đó chăm chút nương rẫy và không còn phá rừng nữa.

Đẩy mạnh nhận diện sản phẩm và kết nối tiêu thụ nông sản, làng nghề tỉnh Hưng Yên

Trao chứng nhận và cúp sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh năm 2024 cho 5 sản phẩm, bộ sản phẩm của các cơ sở công nghiệp nông thôn trên địa bàn tỉnh.
(PLVN) - Nhằm thúc đẩy sự phát triển bền vững và nâng cao giá trị cho các sản phẩm nông sản, làng nghề của địa phương, tỉnh Hưng Yên đã triển khai dự án “Hỗ trợ nâng cao khả năng nhận diện sản phẩm, kết nối kênh tiêu thụ nông sản đặc sản, sản phẩm OCOP và sản phẩm làng nghề” giai đoạn 2021 - 2025.