Khai mạc khảo sát chính thức, đánh giá ngoài cơ sở giáo dục trường Đại học Luật, Đại học Huế

Đoàn đánh giá và lãnh đạo Trường Đại học Luật, ĐH Huế chụp ảnh kỷ niệm tại phiên khai mạc.
Đoàn đánh giá và lãnh đạo Trường Đại học Luật, ĐH Huế chụp ảnh kỷ niệm tại phiên khai mạc.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Sáng 13/10, Trường Đại học Luật, Đại học Huế phối hợp với Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục Thăng Long tổ chức phiên khai mạc khảo sát chính thức, đánh giá ngoài cơ sở giáo dục trường Đại học Luật, Đại học Huế (chu kỳ 2).

Về phía đoàn đánh giá có PGS.TS. Bùi Duy Cam, Trưởng Đoàn đánh giá ngoài; TS.Phí Thị Nguyệt Thanh, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục Thăng Long, thành viên TT Đoàn; PGS.TS.Đỗ Thị Thúy Hằng, Thư ký Đoàn và KS Hoàng Thế Phong, Cán bộ hỗ trợ Đoàn.

Phía trường ĐH Luật, ĐH Huế có PGS. TS. Đoàn Đức Lương, Hiệu trưởng, Chủ tịch Hội đồng tự đánh giá; PGS.TS.Nguyễn Duy Phương, Phó Hiệu trưởng, Phó Chủ tịch Hội đồng tự đánh giá; TS.Nguyễn Hồng Sơn, Chủ tịch Hội đồng Trường, cùng các thành viên Hội đồng tự đánh giá, các nhóm chuyên trách và đại diện các đơn vị trong nhà trường.

Các đại biểu dự phiên khai mạc sáng 13/10.

Các đại biểu dự phiên khai mạc sáng 13/10.

Sau đợt kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục lần đầu tiên vào năm 2018, thực hiện chủ trương của Bộ GD&ĐT và Đại học Huế về lộ trình kiểm định chất lượng giáo dục, Trường Đại học Luật, ĐH Huế đã triển khai hoạt động tự đánh giá cơ sở giáo dục chu kỳ 2 dựa trên các quy định của Bộ GD&ĐT.

Theo đó, các nội dung sẽ đánh giá trong đợt này gồm xây dựng nguồn nhân lực; hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học và phục vụ cộng đồng…

PGS.TS Đỗ Thị Thúy Hằng, Kiểm định viên Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục Thăng Long, Thư ký đoàn đánh giá công bố quyết định thành lập Đoàn đánh giá ngoài chu kỳ 2

PGS.TS Đỗ Thị Thúy Hằng, Kiểm định viên Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục Thăng Long, Thư ký đoàn đánh giá công bố quyết định thành lập Đoàn đánh giá ngoài chu kỳ 2

PGS.TS Đoàn Đức Lương, Hiệu trưởng Trường Đại học Luật, Đại học Huế cho biết, thực hiện thỏa thuận giữa Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục Thăng Long và Trường Đại học Luật, Đại học Huế về việc đánh giá ngoài, ngày 2/10 vừa qua, Trung tâm và đoàn đánh giá ngoài đã tiến hành khảo sát sơ bộ tại trường ĐH Luật, ĐH Huế và có biên bản thống nhất về lịch trình khảo sát chính thức từ ngày 13 đến ngày 17/10.

Đợt khảo sát chính thức, đánh giá ngoài cơ sở giáo dục trường Đại học Luật, Đại học Huế (chu kỳ 2) này là cơ hội để nhà trường đánh giá lại các điểm mạnh, điểm yếu và những thành tựu đạt được sau 5 năm cải tiến chất lượng. Đồng thời đây cũng sẽ là những thông tin đầu vào quan trọng để nhà trường tiếp tục thực hiện cải tiến trong thời gian tới.

Đọc thêm

Các trường 'điểm' tuyển sinh ra sao khi bỏ thi tuyển vào lớp 6?

Ảnh minh họa
(PLVN) - Theo Bộ GD&ĐT, từ 2025, tuyển sinh THCS sẽ được thực hiện theo phương thức xét tuyển. Đối với các trường chất lượng cao, trường tư có tỷ lệ chọi lớn, địa phương có trách nhiệm hướng dẫn các trường thực hiện dựa vào tình hình thực tế trên cơ sở phù hợp nhất.

Giáo dục thích ứng trong kỷ nguyên số

Phụ huynh, học sinh, người lao động cần tìm hướng đi đúng đắn. (Ảnh minh họa - Nguồn: Hocmai)
(PLVN) - Sự bùng nổ của công nghệ, đặc biệt là AI đang định hình lại môi trường làm việc một cách nhanh chóng và nhu cầu về những kỹ năng mới cũng ngày càng trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.

Chiến lược phát triển giáo dục đến năm 2030: Việt Nam đạt trình độ tiên tiến của khu vực

Ảnh minh họa
Chiến lược phát triển giáo dục đến năm 2030 đặt mục tiêu đưa Việt Nam trở thành một quốc gia có hệ thống giáo dục tiên tiến trong khu vực châu Á. Với trọng tâm phát triển toàn diện con người, nâng cao chất lượng giáo dục ở mọi cấp và đẩy mạnh hội nhập quốc tế, chiến lược này đặt nền móng vững chắc cho một xã hội hiện đại, công bằng và văn minh.

Nhìn lại những quyết sách phát triển giáo dục năm 2024

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn trao đổi về dự thảo Luật Nhà giáo tại Quốc hội. (Ảnh: MOET )
(PLVN) - Xây dựng dự thảo Luật Nhà giáo, thúc đẩy chuyển đổi số đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, hoàn thành chu trình đầu của chương trình giáo dục phổ thông (CT GDPT) 2018, kết thúc kỳ thi cuối cùng của CT GDPT 2006... là những dấu ấn nổi bật của ngành Giáo dục năm 2024 vừa được Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) công bố.

Đi học… hạnh phúc

Cô giáo xuất hiện trong bức ảnh đẹp nhất mùa khai giảng. (Ảnh: NVCC)
(PLVN) - “Người thấy được hạnh phúc của việc học sẽ làm được nhiều việc lớn lao” - là chia sẻ của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn tại Hội thảo “Hạnh phúc trong giáo dục 2024” do Viện Nghiên cứu Giáo dục và Phát triển Nhân lực (EDI) tổ chức.

Những vật dụng cấm mang vào phòng thi tốt nghiệp THPT 2025

Thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 (Ảnh: PV)
(PLVN) - Bộ Giáo dục và Đào tạo mới ban hành Thông tư số 24/2024/TT-BGDĐT ngày 24/12/2024 về Quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông, trong đó có quy định rõ về trách nhiệm của thí sinh và những vật dụng không được phép mang vào phòng thi.

Đối tượng nào được miễn thi tốt nghiệp THPT 2025?

Thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 (Ảnh: PV)
(PLVN) - Thông tư số 24/2024/TT-BGDĐT ngày 24/12/2024 về quy chế thi tốt nghiệp THPT 2025 của Bộ Giáo dục và Đào tạo có quy định rõ những đối tượng được miễn thi tất cả các môn, miễn thi Ngoại ngữ, miễn thi Ngữ văn trong xét công nhận tốt nghiệp THPT...