Khai mạc Festival Nông sản Việt Nam – Vĩnh Long năm 2023

(PLVN) -  Tối 11/9, Hội Nông dân Việt Nam phối hợp UBND tỉnh Vĩnh Long tổ chức Lễ khai mạc “Festival Nông sản Việt Nam - Vĩnh Long năm 2023”. Lễ hội diễn ra từ ngày 11-17/9 tại TP Vĩnh Long (tỉnh Vĩnh Long).

Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Cao Xuân Thu Vân - Phó Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam cho biết, “Festival Nông sản Việt Nam - Vĩnh Long năm 2023” có ý nghĩa đặc biệt quan trọng về mặt kinh tế - chính trị - văn hóa - xã hội không chỉ của tỉnh Vĩnh Long mà còn đối với cả vùng (ĐBSCL).

Quang cảnh Lễ khai mạc

Quang cảnh Lễ khai mạc

Các chương trình, hoạt động tại Festival nhằm giới thiệu, quảng bá đến người tiêu dùng các sản phẩm đặc trưng từng vùng miền, tận dụng hiệu quả các thế mạnh của địa phương để thu hút đầu tư, tăng cường liên kết, hỗ trợ phát triển các ngành nghề kinh tế mũi nhọn, chủ lực của địa phương. Đồng thời, góp phần tạo dựng uy tín các sản phẩm nông sản, đặc biệt là cây ăn trái mang thương hiệu Việt Nam trên thị trường trong và ngoài nước.

Bà Cao Xuân Thu Vân - Phó Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam phát biểu khai mạc

Bà Cao Xuân Thu Vân - Phó Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam phát biểu khai mạc

Festival Nông sản là nhịp cầu kết nối, hỗ trợ tích cực cho Vĩnh Long nói riêng và cả nước nói chung giới thiệu, tôn vinh giá trị nghề truyền thống. Đặc biệt là giới thiệu, tôn vinh những thành tựu phát triển nông thôn mới của các địa phương thời kỳ đổi mới và hội nhập.

Trao Quyết định xác lập kỷ lục Việt Nam "Ngôi nhà có kiến trúc 3 gian 2 chái truyền thống, hoàn toàn bằng gốm đỏ Vĩnh Long lớn nhất Việt Nam"

Trao Quyết định xác lập kỷ lục Việt Nam "Ngôi nhà có kiến trúc 3 gian 2 chái truyền thống, hoàn toàn bằng gốm đỏ Vĩnh Long lớn nhất Việt Nam"

Ông Lữ Quang Ngời - Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long cho biết, với quy mô hơn 700 đơn vị gian hàng, Festival Nông sản diễn ra với một chuỗi các chương trình, hoạt động liên hoàn, bổ trợ qua lại lẫn nhau, gắn với các hoạt động văn hóa lễ hội, điển hình như triển lãm Con đường nghệ thuật gốm đỏ, Con đường nông sản: “Phát triển nông sản phẩm tiêu biểu của tỉnh Vĩnh Long và ĐBSCL”... Đặc biệt, hàng trăm gian hàng trưng bày sản phẩm nông sản đặc trưng của tỉnh Vĩnh Long và các tỉnh, thành phố trong cả nước; sản phẩm thủ công mỹ nghệ và triển lãm tranh ảnh gốm đỏ của Vĩnh Long.

Ông Lữ Quang Ngời - Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long phát biểu tại buổi lễ

Ông Lữ Quang Ngời - Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long phát biểu tại buổi lễ

Trong khuôn khổ Festival còn có một số hoạt động như: Hội thảo “Nâng tầm giá trị nông sản Việt”, Hội thi “Món ăn ngon chế biến từ nông sản đặc trưng của tỉnh Vĩnh Long”, Hội thi “Mâm cơm ngon, bổ dưỡng từ vườn nhà”, Hội thi xe hoa cổ động “Nông sản Việt vươn xa để hội nhập”...

Ban Tổ chức trao kỷ niệm chương tri ân các nhà tài trợ

Ban Tổ chức trao kỷ niệm chương tri ân các nhà tài trợ

Tại lễ khai mạc, Hội kỷ lục gia Việt Nam đã trao quyết định xác lập Kỷ lục Việt Nam “Ngôi nhà có kiến trúc 3 gian 2 chái truyền thống, hoàn toàn bằng gốm đỏ Vĩnh Long lớn nhất Việt Nam” cho ông Nguyễn Văn Buôi (ngụ tại TP Vĩnh Long), một nghệ nhân có thâm niên làm gốm 30 năm. Cũng tại lễ khai mạc, ban tổ chức đã trao tặng 100 suất học bổng, mỗi suất 1 triệu đồng cho học sinh, sinh viên nghèo vượt khó học tập tốt của tỉnh Vĩnh Long.

Tin cùng chuyên mục

Cà Mau tìm giải pháp để mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP

Cà Mau tìm giải pháp để mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP

(PLVN) - Cà Mau vừa tổ chức Hội nghị xúc tiến thương mại, tìm kiếm thị trường mới để thúc đẩy xúc tiến thương mại cho các sản phẩm chủ lực, sản phẩm OCOP, đặc sản của địa phương, kết nối với các kênh phân phối hiện đại và mở rộng thị trường trong thời gian tới.

Đọc thêm

Mô hình nuôi tôm rừng sinh thái ở Cà Mau mang lại hiệu quả cao

Mô hình nuôi tôm rừng sinh thái ở Cà Mau mang lại hiệu quả cao
(PLVN) -  Để khai thác tối đa lợi thế tự nhiên và gia tăng giá trị cho sản phẩm thủy sản địa phương, tỉnh Cà Mau đang đẩy mạnh mô hình nuôi tôm rừng sinh thái. Mô hình này không chỉ mang lại lợi nhuận cao cho người dân nhờ các doanh nghiệp cam kết thu mua sản phẩm với giá cao hơn thị trường từ 10% đến 20%, mà còn hướng tới phát triển bền vững, thân thiện với môi trường.

Bộ Công Thương phát động Chương trình nhận diện hàng Việt Nam năm 2024

Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên quy mô toàn quốc với tên gọi “Tinh hoa hàng Việt Nam” “Tự hào hàng Việt Nam” năm 2024 gắn với kỷ niệm 15 năm thực hiện Cuộc vận động của ngành Công Thương. (Ảnh minh hoạ).
(PLVN) -  Bộ Công Thương vừa phát động Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên toàn quốc với tên gọi "Tinh hoa hàng Việt Nam – Tự hào hàng Việt Nam" năm 2024. Đây là sự kiện trọng điểm kỷ niệm 15 năm Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", nhằm tăng cường nhận thức, khuyến khích người tiêu dùng và doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn sản phẩm nội địa, góp phần thúc đẩy kinh tế Việt Nam trong tình hình mới.

Sắp diễn ra Ngày hội Cá tra Đồng Tháp

Sắp diễn ra Ngày hội Cá tra Đồng Tháp
(PLVN) -  Ngày hội Cá tra Đồng Tháp – năm 2024 với chủ đề “Cá tra Đồng Tháp - Hành trình xanh – Giá trị xanh” sẽ diễn ra tại TP Hồng Ngự (tỉnh Đồng Tháp) trong 2 ngày 16-17/11.

Thương hiệu mỹ phẩm Việt nuôi dưỡng 'vẻ đẹp của sự tử tế'

Sản phẩm nước sen Hậu Giang của Cocoon đạt chứng nhận Fair for life - Cam kết đồng hành phát triển bền vững cùng người nông dân.

(PLVN) - Tự hào là thương hiệu mỹ phẩm tiên phong 100% thuần chay từ thực vật Việt Nam, không có nguồn gốc từ động vật, không thử nghiệm trên động vật... Cocoon không chỉ mang đến tay người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng mà còn không ngừng thể hiện trách nhiệm xã hội, hướng đến một tương lai xanh bằng những việc làm thiết thực.

Tơ lụa – Đẳng cấp tôn vinh vẻ đẹp phụ nữ Việt Nam

Bền bỉ và dẻo dai, lụa tơ tằm Việt Nam luôn có chỗ đứng trong dòng chảy lịch sử dân tộc. (Ảnh internet).
(PLVN) -  Từ lâu, tơ lụa đã khắc sâu vào tâm thức người Việt như biểu tượng của sự thanh lịch, duyên dáng và cao quý. Không chỉ là một loại vải cao cấp, tơ lụa còn gắn liền với những giá trị văn hóa và nghệ thuật lâu đời, tôn vinh vẻ đẹp dịu dàng, tinh tế của người phụ nữ Việt qua từng thời kỳ lịch sử.

Online Friday 2024 - Lan tỏa giá trị hàng Việt trên nền tảng số

Ảnh minh hoạ.
(PLVN) -  Diễn ra từ ngày 25/11 đến 1/12/2024, Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024 đặc biệt chú trọng tôn vinh hàng Việt và ứng dụng công nghệ số, giúp người tiêu dùng có cơ hội tiếp cận trực tiếp với công nghệ và sản phẩm Việt chính hãng.

Hành trình xây dựng thương hiệu thủy sản sạch đạt chuẩn quốc tế, chinh phục thị trường trong nước

Hành trình xây dựng thương hiệu thủy sản sạch đạt chuẩn quốc tế, chinh phục thị trường trong nước
(PLVN) - Là đơn vị đầu tiên trong cả nước khi đạt chứng nhận tiêu chuẩn quốc tế về nuôi trồng thủy sản, HTX Chế biến Thương mại Dịch vụ nuôi trồng thủy sản Cái Bát mang đến các sản phẩm chất lượng cao, an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng. Hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, HTX đang vươn xa, xây dựng thương hiệu thủy sản sạch Cà Mau và khẳng định vị thế trên thị trường.

Thanh Hóa trưng bày 260 gian hàng nông sản, thực phẩm an toàn

Hoạt động trưng bày giới thiệu sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn tỉnh Thanh Hóa năm 2024 diễn ra từ ngày 24 đến 28/10.
(PLVN) - Sáng 24/10, tại Quảng trường Lam Sơn, thành phố Thanh Hóa, Lễ khai trương “Trưng bày giới thiệu sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn tỉnh Thanh Hóa năm 2024” đã được tổ chức với 260 gian hàng đến từ các huyện, thị xã trên địa bàn và nhiều tỉnh thành trên cả nước.

Khát vọng cà phê Tây Nguyên - Bài 9: Ưu tiên phát triển cà phê đặc sản, đẩy mạnh chế biến sâu

Khát vọng cà phê Tây Nguyên - Bài 9: Ưu tiên phát triển cà phê đặc sản, đẩy mạnh chế biến sâu

(PLVN) - Gia Lai không chú trọng tăng sản lượng cà phê bằng cách mở rộng diện tích canh tác mà đi vào chế biến sâu, sản xuất theo hướng hữu cơ, kết hợp trồng cà phê với phát triển văn hóa, du lịch… Đó là những định hướng về chiến lược phát triển ngành hàng cà phê được ông Rah Lan Chung – Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai chia sẻ với phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam.

Khát vọng cà phê Tây Nguyên - Bài 6: Sáu thập niên ghi dấu ấn trên phố Núi của cà phê Thu Hà

Khát vọng cà phê Tây Nguyên - Bài 6: Sáu thập niên ghi dấu ấn trên phố Núi của cà phê Thu Hà
(PLVN) - Cà phê Thu Hà khiêm nhường với những bộ bàn ghế mộc mạc trên phố Nguyễn Thái Học, TP Pleiku, Gia Lai. Đơn giản nhưng Thu Hà lúc nào cũng tấp nập khách ra vào. Hơn 60 năm nay, cà phê Thu Hà đã được không ít khách đến Pleiku lựa chọn mua về như món quà không thể thiếu của núi rừng Tây Nguyên.

Khát vọng cà phê Tây Nguyên - Bài 3: Xây dựng thương hiệu cà phê của buôn làng để giữ rừng

Khát vọng cà phê Tây Nguyên - Bài 3: Xây dựng thương hiệu cà phê của buôn làng để giữ rừng
(PLVN) - Với niềm đam mê cà phê từ nhỏ, anh Liêng Jrang Ha Hoang (sinh năm 1981, thôn Đạ Nghịt, xã Lát, huyện Lạc Dương, Lâm Đồng) đã mạnh dạn xây dựng, cho ra đời thương hiệu cà phê Chư Mui. Người đàn ông K’Ho này mong muốn khi thương hiệu cà phê quê hương lớn mạnh, dân làng sẽ có có cuộc sống ấm no hơn, từ đó chăm chút nương rẫy và không còn phá rừng nữa.