Khai giảng lớp học tiếng Việt cho con em kiều bào tại Hà Lan

Đại sứ Ngô Thị Hòa cùng các gia đình và các em học sinh dự lớp học.
Đại sứ Ngô Thị Hòa cùng các gia đình và các em học sinh dự lớp học.
(PLO) - Ngày 15/10 diễn ra lễ khai giảng lớp dạy tiếng Việt cho con em kiều bào Việt Nam tại Hà Lan do ĐSQ phối hợp với Hội người Việt Nam ở Hà Lan tổ chức.

Phát biểu tại Lễ Khai giảng, Đại sứ Ngô Thị Hòa nhấn mạnh, được sự hỗ trợ của Ủy ban Về người Việt Nam ở nước ngoài, ĐSQ tổ chức lớp học tiếng Việt đầu tiên tại Hà Lan cho các em nhằm giúp các gia đình kiều bào duy trì ngôn ngữ mẹ đẻ cho các cháu nhỏ, cho những thanh thiếu niên chưa biết tiếng Việt, giúp tăng cường sự giao tiếp tiếng Việt giữa con em với nhau và trong cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, khuyến khích các em hướng về quê hương, đóng góp cho quê hương khi các em trưởng thành.

Đại sứ bày tỏ mong muốn lớp học có thêm các giờ sinh hoạt văn hóa Việt để các em học sinh được xem, nghe và hưởng thụ văn hóa Việt qua sách báo, truyền hình và internet.

Đại sứ cũng mong muốn các gia đình kiều bào và Hội người Việt Nam tại Hà Lan hỗ trợ các em tới lớp và khuyến khích các em học tập chăm chỉ. Trong những buổi học đầu tiên, phụ huynh có vai trò quan trọng giúp các em vượt qua khó khăn ban đầu, hòa nhập với lớp và thích nghi dần với giáo viên và chương trình đào tạo.

Thay mặt cho các gia đình có con em tham dự lớp học, đại diện Hội người Việt, ông Phạm Văn Đình bày tỏ xúc động, cảm ơn ĐSQ và Ủy ban Về người Việt Nam ở nước ngoài đã quan tâm, dành cho các em món quà đặc biệt nhân dịp Trung thu; khẳng định các gia đình sẽ hỗ trợ các cháu và phối hợp với lớp học để con em học tập đều đặn, đạt kết quả tốt.

Em Lam My, 16 tuổi, học sinh lớn của lớp cho biết mong muốn của em được học tiếng Việt để có thể giao tiếp bằng tiếng Việt với các bạn tham dự trại hè thanh thiếu niên tại Việt Nam do Bộ Ngoại giao tổ chức hàng năm. 

Các em học sinh tới học đều xuất phát từ mong muốn được học tiếng Việt, tiếng mẹ đẻ.

Trong năm học 2017-2018, lớp học do ĐSQ tổ chức dự kiến sẽ có 10 học sinh là các em lứa tuổi từ 6 đến 16. Mục tiêu của lớp học là nhằm rèn cho các em biết đọc và biết viết tiếng Việt, có thể giao tiếp và hiểu được tiếng Việt, qua đó thêm yêu gia đình, yêu quê hương và hướng về cội nguồn. Bên cạnh giáo viên của ĐSQ, sẽ có thêm các sinh viên Việt Nam đang học tập tại Hà Lan tới trợ giảng cho các em trong năm đầu tiên.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Đại học Y khoa Vinh: Đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học hướng tới phát triển bền vững

Đại học Y khoa Vinh: Đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học hướng tới phát triển bền vững
(PLVN) - Nghiên cứu khoa học (NCKH) trong giáo dục y khoa không chỉ là nền tảng để nâng cao chất lượng đào tạo mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển các phương pháp chẩn đoán, điều trị và phòng ngừa bệnh tật. Đại học Y khoa Vinh nhận thức rõ vai trò này, từ đó đặt mục tiêu phát triển NCKH trở thành một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong chiến lược phát triển.

Điều chỉnh “xét tuyển đại học sớm” để bảo đảm công bằng cho tất cả các thí sinh

Việc quy định chỉ tiêu xét tuyển sớm và quy định điểm chuẩn trúng tuyển cần bảo đảm được sự công bằng giữa các thí sinh trong các đợt xét tuyển. (Ảnh minh họa: Ngọc Hương)

(PLVN) - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hoàng Minh Sơn cho biết, việc có quy định chặt chẽ hơn nếu sử dụng học bạ để xét tuyển thì cần có kết quả học tập của cả năm lớp 12 cũng là hướng tới bảo đảm công bằng cho các thí sinh (TS) ứng tuyển. Nếu chỉ xét đến 5 học kỳ ở cấp THPT mà bỏ qua học kỳ II của lớp 12 sẽ khiến cho nhiều em chủ quan và không tập trung học tốt đều các môn.

Góp ý cho Kỳ tuyển sinh Đại học, cao đẳng năm 2025: Nên loại bỏ các phương thức tuyển sinh không bảo đảm chất lượng đầu vào

Tuyển sinh năm 2025 có nhiều thay đổi theo CTGDPT 2018. (Ảnh minh họa: PV)
(PLVN) - Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ) Việt Nam vừa có kiến nghị gửi Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) về giải pháp bảo đảm tính đồng bộ giữa nội dung Chương trình giáo dục phổ thông 2018 (CTGDPT 2018), việc triển khai thực hiện chương trình, tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH từ năm 2025.

Nâng cao hiểu biết pháp luật trong học sinh, sinh viên

Việc một bộ phận học sinh, sinh viên thiếu hiểu biết về pháp luật là một thực trạng đáng báo động. (Ảnh: BD)
(PLVN) - Thời đại công nghệ phát triển, giới trẻ có cơ hội tiếp cận nhiều thông tin nhưng cũng đối mặt với những hệ lụy, nhất là khi không được trang bị nền tảng kiến thức pháp luật. Một số bạn trẻ hiện nay “vô tư” thực hiện những hành vi vi phạm pháp luật gây ra hậu quả nghiêm trọng chỉ vì thiếu hiểu biết pháp luật.

Ngăn ngừa thuốc lá mới xâm nhập học đường

Ảnh minh họa: Sở GD&ĐT Hà Nội
(PLVN) - Trước tình trạng thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng diễn biến phức tạp, gia tăng nhanh ở giới trẻ, nhiều trường học tại các tỉnh/thành đã tổ chức các hoạt động nhằm nâng cao ý thức cho học sinh về tác hại của thuốc lá mới, góp phần đẩy lùi mối lo này ra khỏi trường học.

20 năm kiến tạo tri thức của Trường Đại học Thành Đô

20 năm kiến tạo tri thức của Trường Đại học Thành Đô
(PLVN) -  Ngày 30/11/2024 đánh dấu cột mốc vàng son trong lịch sử của Trường Đại học Thành Đô – hai thập kỷ nỗ lực không ngừng để kiến tạo một môi trường giáo dục chuẩn mực, kiên định với sứ mệnh kiến tạo không gian tích hợp WILL, gắn kết hài hòa giữa học tập, nghiên cứu, giảng dạy, thực hành, hướng nghiệp và trải nghiệm cuộc sống. Lễ kỷ niệm có sự tham dự của đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo, các trung tâm và cơ sở giáo dục, các doanh nghiệp đối tác, bệnh viện, nhà trường, báo chí…

Thúc đẩy thực hành kinh doanh có trách nhiệm tại Việt Nam

PGS.TS. Trần Việt Dũng – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Luật TP.HCM phát biểu tại Hội thảo.
(PLVN) - Sáng ngày 30/11/2024, tại Trường Đại học Luật TP.HCM đã diễn ra hội thảo khoa học với chủ đề “Chính sách pháp luật thúc đẩy thực hành kinh doanh có trách nhiệm tại Việt Nam – Kinh nghiệm và thực tiễn”. Đây là sự kiện do Nhóm đề tài cấp Bộ tổ chức, thu hút sự tham gia của đông đảo chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý và đại diện doanh nghiệp trong lĩnh vực pháp luật, lao động và môi trường.

Dự thảo Quy chế tuyển sinh đại học 2025: Tăng trách nhiệm của các cơ sở đào tạo trong công tác tuyển sinh

Thay đổi dự thảo quy chế tuyển sinh đại học 2025, bảo đảm công bằng cho thí sinh. (Ảnh minh họa: ĐHQGHN)
(PLVN) - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa công bố dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế tuyển sinh đại học 2025. Theo đó, Bộ GD&ĐT đề xuất, các điểm xét, điểm trúng tuyển của các phương thức, tổ hợp môn sử dụng để xét tuyển phải được quy đổi tương đương về một thang điểm chung, thống nhất.