Khách Việt “mạnh tay” mua tour quốc tế

Nhu cầu du lịch nước ngoài tăng cao. (Ảnh minh họa)
Nhu cầu du lịch nước ngoài tăng cao. (Ảnh minh họa)
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -  Bên cạnh những thị trường ổn định như Dubai, nhiều quốc gia du lịch nổi tiếng như châu Âu, Thổ Nhĩ Kỳ,…đều rộng cửa đón khách du lịch. Tại Việt Nam, nhiều khách hàng sẵn sàng chi hàng chục triệu để xuất ngoại.

Nhiều tour quốc tế hấp dẫn

Là một trong những nơi bị ảnh hưởng nghiêm trọng trong đại dịch, hiện nay Paris nhanh chóng trở thành điểm đến thu hút dòng khách du lịch, nhất là khách Mỹ và thị trường châu Á như Việt Nam. Theo công ty nghiên cứu thị trường Euromonitor có trụ sở tại Anh, Paris hiện là thành phố dẫn đầu trong danh sách “100 thành phố điểm đến hàng đầu thế giới”.

Một trong những lợi thế quan trọng là các biện pháp hạn chế đã nới lỏng. Không chỉ riêng Paris, 11 nước ở châu Âu đã loại bỏ hoàn toàn các hạn chế đi lại vì COVID-19 đối với du khách đến từ các quốc gia không thuộc EU. Vào Anh, du khách không cần điền vào mẫu định vị hành khách, cách ly hay phải có giấy xét nghiệm âm tính như trước đây. Người nhập cảnh cũng không cần thiết tiêm vaccine.

Tại Đan Mạch, chính phủ nước này đưa ra thông báo không còn giới hạn nào liên quan đến COVID-19 đối với du khách nhập cảnh cũng như tại các không gian công cộng. Tuy nhiên, các cơ sở tư nhân kinh doanh nhà hàng, khách sạn... được phép tự đề ra các quy định phòng dịch với khách nếu muốn. Các cơ sở y tế là nơi duy nhất bắt buộc đeo khẩu trang. Ba Lan, Romania, Hungary cũng đã dỡ bỏ mọi hạn chế nhập cảnh và đi lại từ cuối tháng 3. Du khách chỉ cần mang theo hộ chiếu và visa. Các vấn đề về kiểm dịch cũng không còn bắt buộc.

Trong khi đó, các quốc gia châu Á cũng hồ hởi đón khách du lịch và dỡ bỏ dần các biện pháp hạn chế. Từ đầu tháng 4/2022, Singapore thông báo chính thức mở cửa lại biên giới, cho phép tất cả những du khách đã tiêm vaccine COVID-19 đầy đủ và trẻ em từ 12 tuổi trở xuống được nhập cảnh chỉ cần cung cấp xét nghiệm COVID-19 âm tính trước khi khởi hành. Thái Lan bỏ quy định test PCR đối với du khách trước khi lên máy bay, tiến tới giai đoạn xem COVID-19 là bệnh đặc hữu; Bali (Indonesia) miễn phí thị thực đối với du khách Việt Nam và bỏ quy định test PCR ngày một khi khách tiêm đủ 2 liều vaccine.

Ngay khi thị trường quốc tế mở cửa, nhiều khách hàng Việt đã “mạnh tay” cho những chuyến xuất ngoại. Chỉ vài ngày sau thông báo "mở cửa" của Singapore, chị Nguyễn Thùy Dương (Bắc Ninh) quyết định đặt 4 vé đi du lịch cho gia đình. Chuyến đi tới Singapore lần này của chị và gia đình kéo dài 4 ngày 3 đêm, lộ trình đi khám phá nhiều điểm đến nổi tiếng tại đảo quốc sư tử. Chị Thùy Dương cho biết, chi phí cho chuyến du lịch tại Singapore của gia đình 4 người ước tính khoảng 100 triệu đồng, bao gồm tiền vé máy bay, ăn uống, ngủ nghỉ và mua sắm.

Trong khi đó, với thị trường tiềm năng là Dubai, các đoàn khách đã liên tục khởi hành từ tháng 2 đến nay. Nhiều khách hàng sẵn sàng chi 30 – 40 triệu đồng cho hành trình 5 ngày 4 đêm khám phá đất nước Trung Đông.

Đón đầu thị trường

Một tháng sau khi mở cửa hoàn toàn du lịch quốc tế, nhiều khách hàng Việt Nam đang rục rịch tìm kiếm những tour đi du lịch nước ngoài từ các đơn vị lữ hành. Đây là tín hiệu vui khi ngành du lịch đang từng bước phục hồi, trong đó có thị trường khách outbound (thị trường khách đi du lịch nước ngoài) dù số lượng khách đi còn khiêm tốn.

Hiện tại số lượng các đoàn khách đăng ký tour nước ngoài ghi nhận đang tăng 2-3 lần so với tháng trước và đều đặn hơn. Những điểm đến có thủ tục nhập cảnh đơn giản, rõ ràng về chính sách, đường bay ngắn và an toàn kiểm soát dịch đang rất hút khách. Các công ty lữ hành cũng đang mạnh dạn tổ chức tour, bà Cao Thị Tuyết Loan – Giám đốc kinh doanh Công ty Viettourist nhìn nhận.

Tuy nhiên, theo nhìn nhận của nhiều doanh nghiệp, giá tour du lịch nước ngoài trên mặt bằng chung hiện nay đang cao hơn so với cùng kỳ các năm. Hiện tại, chi phí cho việc vận tải ngành du lịch chiếm 70% chi phí mà khách hàng phải trả. Điều đáng mừng là nhu cầu du lịch của người dân hiện nay không còn quan tâm nhiều về mức giá, thay vào đó khách hàng lựa chọn chất lượng dịch vụ làm tiêu chí chính. Bên cạnh đó, nhu cầu du lịch của khách hàng hiện nay không chỉ là du lịch khám phá, trải nghiệm điểm đến mà còn để tìm kiếm cơ hội đầu tư, thương mại... Chính vì thế, chất lượng tour là vấn đề khách quan tâm lớn nhất.

Đón đầu xu hướng đó, lữ hành Saigontourist có hàng loạt tour nước ngoài khởi hành từ TP HCM điểm đến như Pháp, Mỹ, Dubai - Abu Dhabi, Thổ Nhĩ Kỳ, Maldives, Úc... Chú trọng vào chất lượng, dù chi phí có thể sẽ tăng cao hơn so với thời điểm trước dịch nhưng các doanh nghiệp đều tự tin khách hàng sẽ lựa chọn dịch vụ. Doanh nghiệp sẽ kéo dài lịch trình khởi hành từ dịp nghỉ lễ đến tháng 12/2022 nhằm đáp ứng nhu cầu du khách.

Trong khi đó, Vietravel cũng tung ra một số tour trọn gói khởi hành từ TP HCM trong dịp lễ như tour Campuchia - 4 ngày 3 đêm; (Dubai - Abu Dhabi) - 5 ngày 4 đêm; (Hà Lan - Đức - Bỉ - Pháp: Lễ hội Hoa Tulip tại Hà Lan) - 11 ngày 10 đêm…

Theo ghi nhận, dịp nghỉ lễ 30/4 sắp tới, nhu cầu khách hàng đi tour nước ngoài tăng mạnh. Với đơn vị du lịch Việt, các đường tour đi nước ngoài trong dịp nghỉ lễ 30/4 là Thái Lan, Dubai, Singapore, Campuchia, châu Âu đều đã được khách hàng đăng ký trước và đặt hết.

Đọc thêm

Sôi động mùa du lịch cuối năm

Tuần lễ Du lịch TP HCM lần thứ 4 năm 2024 diễn ra sôi nổi với đa dạng hoạt động vui chơi, giải trí, ẩm thực, tạo sức hút người dân và du khách. (Ảnh: DNTT)
(PLVN) - Chỉ còn vài tuần nữa sẽ kết thúc năm 2024, đây là thời điểm mùa du lịch, lễ hội chuẩn bị bắt đầu. Ngành du lịch các tỉnh, địa phương đang chuẩn bị hàng loạt các sự kiện, hoạt động hấp dẫn thu hút du khách trong kỳ nghỉ Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán sắp tới.

“Du lịch nông thôn thu hẹp khoảng cách về thu nhập và thụ hưởng”

“Du lịch nông thôn thu hẹp khoảng cách về thu nhập và thụ hưởng”
(PLVN) - Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Hồ An Phong cho rằng, du lịch nông thôn không chỉ thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông thôn mà còn bảo tồn các giá trị cảnh quan, sinh thái, môi trường, bản sắc văn hóa truyền thống tốt đẹp góp phần thu hẹp khoảng cách về thu nhập và thụ hưởng giữa người dân nông thôn và đô thị.

Cần có tour du lịch thân thiện dành cho người khuyết tật

 Những người khuyết tật mong có nhiều điểm du lịch tiếp cận thân thiện để họ dễ dàng đi du lịch, trải nghiệm. (Ảnh: Hải Vân)
(PLVN) - Việt Nam đang tích cực phấn đấu trở thành một trong những điểm đến du lịch thân thiện hàng đầu thế giới. Để thực hiện được mục tiêu này, ngành du lịch Việt khó thể bỏ sót một số lượng lớn du khách tiềm năng là người khuyết tật (NKT) và cả người cao tuổi cần hỗ trợ.

Đà Lạt mộng mơ qua ống kính nhiếp ảnh gia

Đà Lạt mộng mơ qua ống kính nhiếp ảnh gia
(PLVN) - 50 tác phẩm ảnh đặc sắc từ các góc máy được đầu tư bài bản, tư duy sáng tạo của các nhiếp ảnh gia, nghệ sĩ yêu mến Đà Lạt vô bờ bến tại triển lãm ảnh nghệ thuật “Những sắc màu thành phố ngàn hoa” đã làm nổi bật lên vẻ đẹp thiên nhiên, di sản, con người Đà Lạt trong cuộc sống đời thường, mang đến cho người xem những cung bậc cảm xúc thú vị.

Nông thôn - “mỏ vàng” du lịch Việt

Du khách hồ hởi khi được trải nghiệm làm nông dân trong tour du lịch nông nghiệp. (Ảnh: B.C)
(PLVN) - Với hơn 60% người dân sống ở nông thôn, việc phát triển du lịch nông thôn không chỉ tạo việc làm, nâng cao thu nhập, bảo đảm đời sống của bà con nông dân mà còn là phương thức gìn giữ, bảo vệ thiên nhiên, truyền thống văn hóa, bản sắc dân tộc của các vùng nông thôn Việt Nam.

Thành phố Huế thúc đẩy du lịch văn hóa với mạng lưới trạm tương tác thông minh

Du khách trải nghiệm trạm tương tác thông minh khi vào tham quan Điện Kiến Trung (Đại nội Huế).
(PLVN) - Huế đang ứng dụng công nghệ mới nhất vào công tác bảo tồn và phát huy các giá trị di sản trong phát triển du lịch, nổi bật là xây dựng thí điểm mạng lưới các trạm tương tác thông minh -TapQuest kết nối với nhau để tạo thành một bản đồ văn hóa và di sản, mang lại trải nghiệm độc đáo cho du khách.

Hoa, cây cảnh Đà Lạt 'khoe sắc'

Hoa, cây cảnh Đà Lạt 'khoe sắc'
(PLVN) - Sáng nay, 5/12, UBND TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) khai mạc “Trưng bày triển lãm hoa, cây cảnh quốc tế” và “Không gian hoa đường phố”.

Gìn giữ truyền thống, đưa ẩm thực Hà Nội vươn xa

Du khách nước ngoài thưởng thức ẩm thực Việt. (Ảnh: Vũ Cường)
(PLVN) - Ẩm thực Hà Nội từ xưa đến nay vốn nổi tiếng với sự phong phú, tinh tế, mang đậm hương sắc truyền thống của người Tràng An. Mặc dù có tiềm năng lớn về văn hóa ẩm thực, nhưng Hà Nội cần đầu tư quy mô, bài bản hơn nữa để phát huy thế mạnh này.

Du lịch biển Việt Nam 'về đích' sớm trong năm 2024

Du lịch biển Việt Nam có những bước phát triển vượt bậc trong năm 2024. (Ảnh minh họa: Hồ Tùng Phương)
(PLVN) - Cuối năm 2024, ngành du lịch biển Việt Nam nhận về nhiều tin vui. Hàng loạt các địa phương có thế mạnh về du lịch “về đích” sớm, hoàn thành mục tiêu năm 2024 với kết quả kinh doanh “bội thu”. Một số địa phương đã và đang lên kế hoạch khai thác các sản phẩm du lịch mới nhằm thu hút khách trong và ngoài nước.

Cà Mau: Phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn

Cà Mau: Phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn
(PLVN) - Là miền đất tận cùng ở cực Nam Tổ quốc, Cà Mau "xứ sở diệu kỳ" được mệnh danh là nơi đất biết nở, rừng biết đi và biển biết sinh sôi, Cà Mau đã và đang có rất nhiều dự án để tập trung xây dựng, phát huy và khai thác tốt lợi thế, tiềm năng du lịch của địa phương, nhằm thu hút du khách trong và ngoài nước.

Quảng Ninh sức hút mạnh mẽ mùa du lịch tàu biển

Tàu Viking Orion cập Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long ngày 21/10/2024, đưa vị khách quốc tế thứ 3 triệu đến với Quảng Ninh.
(PLVN) -  Tỉnh Quảng Ninh hiện là địa phương đầu tiên và duy nhất ở Việt Nam có Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long là cảng tàu khách chuyên biệt dành cho du lịch, có thể đón cùng lúc nhiều tàu biển quốc tế quy mô lớn. Nhờ vậy, Quảng Ninh đang có sức hút mạnh mẽ từ thị trường du lịch đặc biệt này.