Liên quan đến sự việc này là do vừa qua, TP Hạ Long đã nhận được thông tin phản ánh của công dân về việc Khách sạn Bưu điện Hạ Long (phường Bãi Cháy) bố trí các bữa ăn phục vụ người cách ly tập trung tại khách sạn chưa đảm bảo yêu cầu, chất lượng kém.
Ngay sau khi nhận được thông tin, UBND TP đã chỉ đạo các phòng, đơn vị chức năng tiến hành kiểm tra công tác đảm bảo an toàn thực phẩm và việc thực hiện các quy định đối với cơ sở cách ly tập trung tại Khách sạn Bưu điện Hạ Long.
Tại thời điểm kiểm tra vào ngày 26/10, Khách sạn Bưu điện Hạ Long cơ bản thực hiện đúng quy định của Bộ Y tế đối với khu cách ly tập trung tại khách sạn do người cách ly tự nguyện chi trả. Tuy nhiên, Khách sạn Bưu điện Hạ Long chưa thực hiện lưu mẫu thực phẩm theo quy định; số lượng, chất lượng thực phẩm cho bữa ăn đối với người được cách ly chưa đảm bảo tương xứng với giá dịch vụ.
Thông tin tạm dừng tổ chức cách ly tập trung tự nguyện tại Khách sạn Bưu điện Hạ Long trên Cổng thông tin điện tử TP Hạ Long. |
Đối với vụ việc này, UBND TP Hạ Long đã yêu cầu Khách sạn Bưu điện Hạ Long khẩn trương chấn chỉnh, khắc phục ngay hiện tượng trên, bố trí các bữa ăn đảm bảo chất lượng, số lượng, thực phẩm tương xứng với giá dịch vụ người cách ly chi trả.
Sau khi kết thúc cách ly đối với các công dân Việt Nam về nước từ Nhật Bản tại khách sạn (từ ngày 16-30/10), TP sẽ yêu cầu khách sạn tạm dừng tổ chức cách ly tập trung cho đến khi có chỉ đạo tiếp theo.
TP Hạ Long cũng giao các phòng, ban, đơn vị chức năng rà soát lại toàn bộ quy trình cách ly tại tất cả các cơ sở cách ly tập trung là các khách sạn trên địa bàn TP, báo cáo kết quả rà soát trước ngày 1/11/2020. UBND TP sẽ dừng tổ chức cách ly tại nơi có cơ sở vật chất kém, chất lượng thấp, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, không tuân thủ nghiêm ngặt quy định phòng, chống dịch Covid-19.