Khách hàng“hãi” điện thoại Trung Quốc chính hãng

Một trung tâm bảo hành của Oppo. Ảnh: NVCC.
Một trung tâm bảo hành của Oppo. Ảnh: NVCC.
(PLO) - Đại diện hãng bảo hành Oppo của Trung Quốc tại Hà Nội đã nhận sai sót và bồi thường thiệt hại cho khách hàng sau khi bị tố thẻ SIM trong điện thoại mang tới hãng bảo hành đã mất tiền triệu.
Vừa bảo hành điện thoại, vừa nhắn tin nhờ nạp thẻ?
Theo đơn thư khiếu nại của anh Hoàng Thế Việt (sống tại Hải Phòng), ngày 13/2/2014, anh có đến trung tâm bảo hành của Oppo tại 182 Trần Duy Hưng - Hà Nội để sửa lỗi hỏng mic trên chiếc điện thoại Oppo N1. 
Tại đây, một nhân viên tên Thoa đã nhận máy nhưng không làm giấy biên nhận vì lý do lỗi nhỏ, sau đó đưa lại cho một kỹ thuật viên. Nhân viên Thoa cũng không kiểm tra xem máy của khách hàng có còn SIM hay không. Sau khi nhận máy, các nhân viên tại trung tâm bảo hành Oppo đã giữ lại máy của anh Việt để kiểm tra thêm vì lý do nghi máy bị virus. Anh Việt đành ra về và chờ đến ngày hẹn. 
Tuy nhiên, đến ngày 16/2/2014, nhiều bạn bè, đồng nghiệp của anh Việt đã liên lạc và cho biết số máy của anh (được cho là đang nằm trong chiếc điện thoại bảo hành ở Oppo) liên tục gửi tin nhắn nhờ nạp thẻ điện thoại với mệnh giá 200.000 - 500.000 đồng. 
Sáng hôm sau, anh Việt đến Trung tâm bảo hành của Oppo để phản ánh lại sự việc trên. Tuy nhiên, nhân viên tại đây cho rằng trong máy không có SIM và xin lỗi anh vì chủ quan không lập phiếu bảo hành khi nhận máy. Anh Việt không đồng ý và đề nghị lập biên bản xác nhận sự việc, đồng thời trích xuất video từ camera giám sát để có thêm chứng cứ. Tuy nhiên, nhân viên của Oppo tại đây không đồng ý trích xuất video camera giám sát vì lý do camera tại trung tâm chỉ giám sát chứ không ghi hình. 
Đồng thời, nhân viên của hãng ép anh Việt nhận lại máy, nếu không sẽ gửi máy về tận nhà. Theo sao kê từ nhà mạng MobiFone, SIM của anh Việt đã bị trừ 1,3 triệu đồng vì nạp thẻ chơi game. 
Bức xúc vì phía Trung tâm bảo hành Oppo không nhận trách nhiệm cho thiệt hại của mình, anh Việt đã gửi đơn tố cáo đến nhiều cơ quan báo chí và nhờ Công an vào cuộc. Kênh truyền hình An Ninh (ANTV) cũng đã tiếp xúc với khách hàng Hoàng Thế Việt và đại diện của Oppo tại Hà Nội để phản ánh vụ việc. Khi vụ việc lên đến cao trào, phía Oppo mới bắt đầu có những động thái chính thức để dàn xếp với khách hàng. 
Oppo nhận sai sót về quy trình và chấp nhận bồi thường 
Trong khi đợi Công an Hà Nội điều tra làm rõ vụ việc, đại diện của Oppo đã đến Hà Nội để làm việc với khách hàng Hoàng Thế Việt. 
Theo ông Đặng Quốc Cường, Giám đốc Marketing của Oppo Việt Nam, ông đã gặp và trao thư xin lỗi bằng văn bản đến anh Việt. Đồng thời, công ty cũng thanh toán khoản chi phí 1,3 triệu đồng (ứng với số tiền mà tài khoản SIM của anh Việt bị trừ). 
Cụ thể, Oppo đã gửi lời xin lỗi đến anh Việt và thừa nhận đã mắc lỗi về quy trình bảo hành, đồng thời cam kết khắc phục những thiệt hại quyền lợi của khách hàng. Tuy nhiên, với những yếu tố pháp lý liên quan đến chiếc SIM của anh Việt, ông Cường cho biết Oppo đang chờ kết quả của Công an Hà Nội để xác định rõ vụ việc. 
Trao đổi với chúng tôi, anh Hoàng Thế Việt cho biết anh đã chấp nhận lời xin lỗi từ phía Oppo và đồng ý với cách giải quyết của hãng. 
"Tôi nhận thấy sự cầu thị từ đại diện hãng nên chấp nhận bỏ qua. Thái độ này khác với thái độ trước đó của các nhân viên tại trung tâm bảo hành", anh Việt nói.
"Tôi đã nhận được 1,3 triệu tiền bồi thường, hãng có đề nghị đổi cho tôi một chiếc Oppo N1 mới thay cho chiếc đang bảo hành nhưng tôi vẫn muốn hãng sửa xong chiếc điện thoại hỏng chức năng 3G của tôi. Nếu không khắc phục được thì tôi sẽ đổi máy mới" - anh Việt cho biết.

Đọc thêm

Những lưu ý việc đổi tiền mới lì xì đầu năm

Luật sư Long cho biết, hành vi đổi tiền hưởng chênh lệch và trao đổi tiền trên mạng internet thì đều vi phạm pháp luật.
(PLVN) - Đa phần, tiền được lựa chọn để lì xì vào dịp Tết đến xuân về là tiền mới và lẻ với ngụ ý “Đầu năm nhận tiền lẻ, cuối năm tiền dư”. Tuy nhiên, có một lưu ý rất quan trọng là tiền không phải là hàng hóa nên sẽ không được mua bán, thu, đổi để hưởng chênh lệch. Nếu các cá nhân, tổ chức thu, đổi nhằm hưởng chênh lệch để chiếm lợi thì được xác định là hành vi vi phạm quy định về thu, đổi tiền.

'Sốt' dịch vụ đổi tiền lì xì Tết, 'chợ đen' sôi động với đủ loại tiền lạ

Bất chấp quy định, dịch vụ đổi tiền mới vẫn "nóng" trước thềm Tết Nguyên đán 2025.
(PLVN) - Cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, nhu cầu đổi tiền mới để lì xì tăng cao, khiến các dịch vụ đổi tiền “chợ đen” trở nên sôi động. Tuy nhiên, dịch vụ này tiềm ẩn không ít rủi ro, từ việc mất phí “cắt cổ” đến nguy cơ bị lừa đảo, nhận phải tiền giả. Người dân cần tỉnh táo để tránh “tiền mất tật mang” trước thềm năm mới.

VinFast lập kỷ lục bàn giao hơn 20.000 ô tô điện trong tháng 12/2024, lũy kế cả năm hơn 87.000 xe

VinFast lập kỷ lục bàn giao hơn 20.000 ô tô điện trong tháng 12/2024, lũy kế cả năm hơn 87.000 xe
(PLVN) - VinFast công bố đã bàn giao hơn 20.000 xe trong tháng 12/2024 tại thị trường Việt Nam, đạt doanh số chưa từng có trong lịch sử thị trường ô tô nội địa, đưa tổng lượng ô tô đã bàn giao của cả năm chỉ riêng tại Việt Nam lên hơn 87.000 xe. Với kỷ lục vượt trội, VinFast chính thức vượt mục tiêu doanh số đã đề ra, củng cố vững chắc vị thế hãng xe số 1 Việt Nam.

Thị trường đồ uống, bánh kẹo vẫn trầm lắng…

Các mặt hàng đồ uống được bày ở các vị trí dễ thấy nhất. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Những mặt hàng được người tiêu dùng mua sắm nhiều nhất cho Tết Nguyên đán gồm thực phẩm, đồ uống, thời trang và sản phẩm chăm sóc sắc đẹp, trong đó thị trường đồ uống, bánh kẹo ngày càng đa dạng, đáp ứng đông đảo nhu cầu của người dùng.

Ford Việt Nam đạt kỷ lục bán hàng cả năm cao nhất trong lịch sử

Ford Ranger đạt kỷ lục 12 năm liên tiếp dẫn đầu phân khúc bán tải tại thị trường Việt Nam
(PLVN) -  Năm 2024, Ford Việt Nam đạt kỷ lục bán hàng cả năm cao nhất trong lịch sử với 42,175 xe bán ra trong một năm, tăng 10% so với năm 2023. Trong đó các dòng xe Ranger, Everest và Territory cũng lần lượt đạt kỷ lục bán hàng trong năm, Transit chứng kiến sự tăng trưởng tích cực với việc ra mắt phiên bản hoàn toàn mới.

Bứt phá trong chuyển đổi số ở Quảng Ninh

Công an Quảng Ninh tặng điện thoại thông minh và hỗ trợ Nhân dân cài đặt ứng dụng VNeID.
(PLVN) - Tỉnh Quảng Ninh đã đặt ra quyết tâm sẽ trở thành mô hình mẫu về chuyển đổi số toàn diện cấp tỉnh trên cả 3 trục chính là Chính quyền số, Kinh tế số và Xã hội số. Theo đó, năm 2024, các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ cụ thể về chuyển đổi số đều được tỉnh Quảng Ninh quyết tâm, quyết liệt thực hiện và thu về những kết quả khả quan.

Xe bay đầu tiên trên thế giới ra mắt toàn cầu

Xe bay đầu tiên trên thế giới ra mắt toàn cầu (Ảnh: XPENG AEROHT)
(PLVN) - XPENG AEROHT, công ty hàng đầu Châu Á về ô tô bay, đã gây tiếng vang tại CES 2025 với màn ra mắt quốc tế của "Land Aircraft Carrier" - chiếc xe bay lai đầu tiên trên thế giới có thể được sản xuất hàng loạt. Với hơn 3.000 đơn đặt hàng, sản phẩm này hứa hẹn sẽ cách mạng hóa ngành giao thông trong tương lai gần.

Long An: Tăng cường kết nối thương mại Việt Nam và Ba Lan

Long An: Tăng cường kết nối thương mại Việt Nam và Ba Lan
(PLVN) -  Ngày 9/1, tại Khu dân cư Nam Long Waterpoint, Bến Lức, Long An đã diễn ra Chương trình xúc tiến thương mại xuân 2025 quy tụ hơn 200 doanh nghiệp thuộc các tỉnh, thành phía Nam nhằm kết nối, tìm kiếm cơ hội đầu tư, kinh doanh giữa các doanh nghiệp tại thị trường Ba Lan.

Chính phủ Anh kỳ vọng sử dụng taxi bay vào năm 2028,

Xe điện bay hình đĩa bay với tốc độ hơn 400km/giờ (Ảnh: Daily Mail)
(PLVN) - Lấy cảm hứng từ những bản vẽ của Leonardo Da Vinci, chiếc xe bay điện Invo Moon không chỉ mang thiết kế hình đĩa bay độc đáo mà còn sở hữu khả năng bay tự động, yên tĩnh và hiệu quả. Với tốc độ lên tới 250 dặm/giờ (hơn 400km/giờ) và tầm nhìn toàn cảnh 360 độ, đây có thể là bước đột phá cho ngành giao thông đô thị trong tương lai.