Khách hàng“hãi” điện thoại Trung Quốc chính hãng

Một trung tâm bảo hành của Oppo. Ảnh: NVCC.
Một trung tâm bảo hành của Oppo. Ảnh: NVCC.
(PLO) - Đại diện hãng bảo hành Oppo của Trung Quốc tại Hà Nội đã nhận sai sót và bồi thường thiệt hại cho khách hàng sau khi bị tố thẻ SIM trong điện thoại mang tới hãng bảo hành đã mất tiền triệu.
Vừa bảo hành điện thoại, vừa nhắn tin nhờ nạp thẻ?
Theo đơn thư khiếu nại của anh Hoàng Thế Việt (sống tại Hải Phòng), ngày 13/2/2014, anh có đến trung tâm bảo hành của Oppo tại 182 Trần Duy Hưng - Hà Nội để sửa lỗi hỏng mic trên chiếc điện thoại Oppo N1. 
Tại đây, một nhân viên tên Thoa đã nhận máy nhưng không làm giấy biên nhận vì lý do lỗi nhỏ, sau đó đưa lại cho một kỹ thuật viên. Nhân viên Thoa cũng không kiểm tra xem máy của khách hàng có còn SIM hay không. Sau khi nhận máy, các nhân viên tại trung tâm bảo hành Oppo đã giữ lại máy của anh Việt để kiểm tra thêm vì lý do nghi máy bị virus. Anh Việt đành ra về và chờ đến ngày hẹn. 
Tuy nhiên, đến ngày 16/2/2014, nhiều bạn bè, đồng nghiệp của anh Việt đã liên lạc và cho biết số máy của anh (được cho là đang nằm trong chiếc điện thoại bảo hành ở Oppo) liên tục gửi tin nhắn nhờ nạp thẻ điện thoại với mệnh giá 200.000 - 500.000 đồng. 
Sáng hôm sau, anh Việt đến Trung tâm bảo hành của Oppo để phản ánh lại sự việc trên. Tuy nhiên, nhân viên tại đây cho rằng trong máy không có SIM và xin lỗi anh vì chủ quan không lập phiếu bảo hành khi nhận máy. Anh Việt không đồng ý và đề nghị lập biên bản xác nhận sự việc, đồng thời trích xuất video từ camera giám sát để có thêm chứng cứ. Tuy nhiên, nhân viên của Oppo tại đây không đồng ý trích xuất video camera giám sát vì lý do camera tại trung tâm chỉ giám sát chứ không ghi hình. 
Đồng thời, nhân viên của hãng ép anh Việt nhận lại máy, nếu không sẽ gửi máy về tận nhà. Theo sao kê từ nhà mạng MobiFone, SIM của anh Việt đã bị trừ 1,3 triệu đồng vì nạp thẻ chơi game. 
Bức xúc vì phía Trung tâm bảo hành Oppo không nhận trách nhiệm cho thiệt hại của mình, anh Việt đã gửi đơn tố cáo đến nhiều cơ quan báo chí và nhờ Công an vào cuộc. Kênh truyền hình An Ninh (ANTV) cũng đã tiếp xúc với khách hàng Hoàng Thế Việt và đại diện của Oppo tại Hà Nội để phản ánh vụ việc. Khi vụ việc lên đến cao trào, phía Oppo mới bắt đầu có những động thái chính thức để dàn xếp với khách hàng. 
Oppo nhận sai sót về quy trình và chấp nhận bồi thường 
Trong khi đợi Công an Hà Nội điều tra làm rõ vụ việc, đại diện của Oppo đã đến Hà Nội để làm việc với khách hàng Hoàng Thế Việt. 
Theo ông Đặng Quốc Cường, Giám đốc Marketing của Oppo Việt Nam, ông đã gặp và trao thư xin lỗi bằng văn bản đến anh Việt. Đồng thời, công ty cũng thanh toán khoản chi phí 1,3 triệu đồng (ứng với số tiền mà tài khoản SIM của anh Việt bị trừ). 
Cụ thể, Oppo đã gửi lời xin lỗi đến anh Việt và thừa nhận đã mắc lỗi về quy trình bảo hành, đồng thời cam kết khắc phục những thiệt hại quyền lợi của khách hàng. Tuy nhiên, với những yếu tố pháp lý liên quan đến chiếc SIM của anh Việt, ông Cường cho biết Oppo đang chờ kết quả của Công an Hà Nội để xác định rõ vụ việc. 
Trao đổi với chúng tôi, anh Hoàng Thế Việt cho biết anh đã chấp nhận lời xin lỗi từ phía Oppo và đồng ý với cách giải quyết của hãng. 
"Tôi nhận thấy sự cầu thị từ đại diện hãng nên chấp nhận bỏ qua. Thái độ này khác với thái độ trước đó của các nhân viên tại trung tâm bảo hành", anh Việt nói.
"Tôi đã nhận được 1,3 triệu tiền bồi thường, hãng có đề nghị đổi cho tôi một chiếc Oppo N1 mới thay cho chiếc đang bảo hành nhưng tôi vẫn muốn hãng sửa xong chiếc điện thoại hỏng chức năng 3G của tôi. Nếu không khắc phục được thì tôi sẽ đổi máy mới" - anh Việt cho biết.

Tin cùng chuyên mục

Sản phẩm nước sen Hậu Giang của Cocoon đạt chứng nhận Fair for life - Cam kết đồng hành phát triển bền vững cùng người nông dân.

Thương hiệu mỹ phẩm Việt nuôi dưỡng 'vẻ đẹp của sự tử tế'

(PLVN) - Tự hào là thương hiệu mỹ phẩm tiên phong 100% thuần chay từ thực vật Việt Nam, không có nguồn gốc từ động vật, không thử nghiệm trên động vật... Cocoon không chỉ mang đến tay người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng mà còn không ngừng thể hiện trách nhiệm xã hội, hướng đến một tương lai xanh bằng những việc làm thiết thực.

Đọc thêm

Tơ lụa – Đẳng cấp tôn vinh vẻ đẹp phụ nữ Việt Nam

Bền bỉ và dẻo dai, lụa tơ tằm Việt Nam luôn có chỗ đứng trong dòng chảy lịch sử dân tộc. (Ảnh internet).
(PLVN) -  Từ lâu, tơ lụa đã khắc sâu vào tâm thức người Việt như biểu tượng của sự thanh lịch, duyên dáng và cao quý. Không chỉ là một loại vải cao cấp, tơ lụa còn gắn liền với những giá trị văn hóa và nghệ thuật lâu đời, tôn vinh vẻ đẹp dịu dàng, tinh tế của người phụ nữ Việt qua từng thời kỳ lịch sử.

Loạt sản phẩm “Yoho Mekabu Fucoidan” chưa được cấp phép vẫn bán tràn lan trên các sàn thương mại điện tử

Loạt sản phẩm “Yoho Mekabu Fucoidan” chưa được cấp phép vẫn bán tràn lan trên các sàn thương mại điện tử
(PLVN) -  Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế mới đây thông tin về một số sản phẩm có tên gọi “Yoho Mekabu Fucoidan” thuộc nhóm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ nhưng chưa được cấp Giấy tiếp nhận đăng ký công bố sản phẩm, chưa được phép lưu thông trên thị trường. Tuy nhiên, các sản phẩm hiện đang được quảng cáo và  rao bán trên một số sàn thương mại điện tử. 

Lập kỷ lục xuất khẩu thủy sản hơn 1 tỷ USD trong 1 tháng

Xuất khẩu thuỷ sản trong tháng 10/2024 đạt trên 1 tỷ USD, tăng 28% so với cùng kỳ năm 2023. (Ảnh minh hoạ).
(PLVN) - Tháng 10/2024, xuất khẩu (XK) thủy sản Việt Nam ước đạt trên 1 tỷ USD, tăng 28% so với cùng kỳ năm trước. Đây là lần đầu tiên sau 27 tháng (kể từ tháng 6/2022), XK thủy sản theo tháng trở lại mốc 1 tỷ USD, đánh dấu bước phục hồi quan trọng cho các doanh nghiệp thủy sản Việt Nam.

Hệ quả khôn lường khi trẻ nhỏ bị 'lậm' AI

AI cung cấp các tính năng học tập, giải trí vượt trội cho trẻ em, nhưng đồng thời nó cũng tiềm ẩn nhiều hậu quả khó lường. (Nguồn: Christian Moro)
(PLVN) - Trong xã hội hiện đại, khi công nghệ ngày càng phát triển, trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một công cụ hỗ trợ đắc lực trong học tập, giải trí và giao tiếp cho mọi lứa tuổi. Tuy nhiên, đằng sau những lợi ích, tồn tại những cạm bẫy nguy hiểm, đặc biệt đối với trẻ nhỏ, nhất là khi gia đình lơ là trong giám sát, khiến trẻ "lậm" (say mê quá mức - PV) AI. 

Siêu xe Bertone Runabout tái xuất với giá 378.000 USD

Siêu xe Bertone Runabout tái xuất với giá 378.000 USD (Ảnh: Carscoops)
(PLVN) - Hãng thiết kế danh tiếng Bertone vừa cho ra mắt phiên bản hiện đại của mẫu xe ý tưởng Autobianchi A112 Runabout 1969, nguồn cảm hứng cho Fiat X1/9 và Lancia Stratos. Không còn là một mẫu xe đô thị nhỏ bé, Runabout trở lại với diện mạo siêu xe mạnh mẽ, sở hữu động cơ V6 đầy uy lực.

Robot giống người chế tạo đáng kinh ngạc

Robot "bản sao" giống người thật đến kinh ngạc của nhà phát minh Nhật Bản (Ảnh: chụp màn hình)
(PLVN) - Hiroshi Ishiguro, một nhà phát minh người Nhật, đã tạo ra 6 bản sao robot của chính mình trong 18 năm qua. Robot mới nhất, Geminoid HI-6, không chỉ có ngoại hình giống Ishiguro đến kinh ngạc mà còn có thể bắt chước biểu cảm khuôn mặt của ông một cách sống động.

Viettel vô địch hai năm liên tiếp tại “World Cup” của ngành

Viettel vô địch hai năm liên tiếp tại “World Cup” của ngành
(PLVN) - Đội ngũ an ninh mạng Viettel (Viettel Cyber Security - VCS) thuộc Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) vừa xuất sắc giành ngôi vô địch tại cuộc thi Pwn2Own 2024 được tổ chức tại Ireland. Đây là lần thứ hai liên tiếp đội ngũ an ninh mạng Viettel vô địch Pwn2Own.