Khách hàng“hãi” điện thoại Trung Quốc chính hãng

Một trung tâm bảo hành của Oppo. Ảnh: NVCC.
Một trung tâm bảo hành của Oppo. Ảnh: NVCC.
(PLO) - Đại diện hãng bảo hành Oppo của Trung Quốc tại Hà Nội đã nhận sai sót và bồi thường thiệt hại cho khách hàng sau khi bị tố thẻ SIM trong điện thoại mang tới hãng bảo hành đã mất tiền triệu.
Vừa bảo hành điện thoại, vừa nhắn tin nhờ nạp thẻ?
Theo đơn thư khiếu nại của anh Hoàng Thế Việt (sống tại Hải Phòng), ngày 13/2/2014, anh có đến trung tâm bảo hành của Oppo tại 182 Trần Duy Hưng - Hà Nội để sửa lỗi hỏng mic trên chiếc điện thoại Oppo N1. 
Tại đây, một nhân viên tên Thoa đã nhận máy nhưng không làm giấy biên nhận vì lý do lỗi nhỏ, sau đó đưa lại cho một kỹ thuật viên. Nhân viên Thoa cũng không kiểm tra xem máy của khách hàng có còn SIM hay không. Sau khi nhận máy, các nhân viên tại trung tâm bảo hành Oppo đã giữ lại máy của anh Việt để kiểm tra thêm vì lý do nghi máy bị virus. Anh Việt đành ra về và chờ đến ngày hẹn. 
Tuy nhiên, đến ngày 16/2/2014, nhiều bạn bè, đồng nghiệp của anh Việt đã liên lạc và cho biết số máy của anh (được cho là đang nằm trong chiếc điện thoại bảo hành ở Oppo) liên tục gửi tin nhắn nhờ nạp thẻ điện thoại với mệnh giá 200.000 - 500.000 đồng. 
Sáng hôm sau, anh Việt đến Trung tâm bảo hành của Oppo để phản ánh lại sự việc trên. Tuy nhiên, nhân viên tại đây cho rằng trong máy không có SIM và xin lỗi anh vì chủ quan không lập phiếu bảo hành khi nhận máy. Anh Việt không đồng ý và đề nghị lập biên bản xác nhận sự việc, đồng thời trích xuất video từ camera giám sát để có thêm chứng cứ. Tuy nhiên, nhân viên của Oppo tại đây không đồng ý trích xuất video camera giám sát vì lý do camera tại trung tâm chỉ giám sát chứ không ghi hình. 
Đồng thời, nhân viên của hãng ép anh Việt nhận lại máy, nếu không sẽ gửi máy về tận nhà. Theo sao kê từ nhà mạng MobiFone, SIM của anh Việt đã bị trừ 1,3 triệu đồng vì nạp thẻ chơi game. 
Bức xúc vì phía Trung tâm bảo hành Oppo không nhận trách nhiệm cho thiệt hại của mình, anh Việt đã gửi đơn tố cáo đến nhiều cơ quan báo chí và nhờ Công an vào cuộc. Kênh truyền hình An Ninh (ANTV) cũng đã tiếp xúc với khách hàng Hoàng Thế Việt và đại diện của Oppo tại Hà Nội để phản ánh vụ việc. Khi vụ việc lên đến cao trào, phía Oppo mới bắt đầu có những động thái chính thức để dàn xếp với khách hàng. 
Oppo nhận sai sót về quy trình và chấp nhận bồi thường 
Trong khi đợi Công an Hà Nội điều tra làm rõ vụ việc, đại diện của Oppo đã đến Hà Nội để làm việc với khách hàng Hoàng Thế Việt. 
Theo ông Đặng Quốc Cường, Giám đốc Marketing của Oppo Việt Nam, ông đã gặp và trao thư xin lỗi bằng văn bản đến anh Việt. Đồng thời, công ty cũng thanh toán khoản chi phí 1,3 triệu đồng (ứng với số tiền mà tài khoản SIM của anh Việt bị trừ). 
Cụ thể, Oppo đã gửi lời xin lỗi đến anh Việt và thừa nhận đã mắc lỗi về quy trình bảo hành, đồng thời cam kết khắc phục những thiệt hại quyền lợi của khách hàng. Tuy nhiên, với những yếu tố pháp lý liên quan đến chiếc SIM của anh Việt, ông Cường cho biết Oppo đang chờ kết quả của Công an Hà Nội để xác định rõ vụ việc. 
Trao đổi với chúng tôi, anh Hoàng Thế Việt cho biết anh đã chấp nhận lời xin lỗi từ phía Oppo và đồng ý với cách giải quyết của hãng. 
"Tôi nhận thấy sự cầu thị từ đại diện hãng nên chấp nhận bỏ qua. Thái độ này khác với thái độ trước đó của các nhân viên tại trung tâm bảo hành", anh Việt nói.
"Tôi đã nhận được 1,3 triệu tiền bồi thường, hãng có đề nghị đổi cho tôi một chiếc Oppo N1 mới thay cho chiếc đang bảo hành nhưng tôi vẫn muốn hãng sửa xong chiếc điện thoại hỏng chức năng 3G của tôi. Nếu không khắc phục được thì tôi sẽ đổi máy mới" - anh Việt cho biết.

Tin cùng chuyên mục

Tạo cơ hội cho doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm

Hoạt động xúc tiến thương mại giúp kết nối, tiêu thụ sản phẩm doanh nghiệp Vĩnh Phúc với thị trường trong nước

(PLVN) - Những năm qua, hoạt động xúc tiến thương mại (XTTM), hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX) trong tỉnh mở rộng thị trường tiêu thụ hàng hóa cũng như phát triển giao thương được tỉnh Vĩnh Phúc đẩy mạnh thực hiện bằng nhiều hình thức. Thông qua các hoạt động kết nối, nhiều doanh nghiệp, HTX quảng bá, giới thiệu sản phẩm và tìm kiếm được đầu ra, phát triển sản xuất.

Đọc thêm

ChatGPT 'sập' gây gián đoạn hoạt động trên toàn thế giới

ChatGPT 'sập' gây gián đoạn hoạt động trên toàn thế giới
(PLVN) - Dữ liệu từ Downdetector cho biết sự cố bắt đầu xuất hiện từ khoảng 7 giờ 10 phút sáng ngày 12/12. Nhiều dịch vụ của công ty có trụ sở tại Mỹ bị gián đoạn, trong đó phần lớn các báo cáo sự cố liên quan trực tiếp đến ChatGPT.

Robot có khả năng bắt tội phạm tại Trung Quốc

Các video trên mạng xã hội Trung Quốc cho thấy những robot hình cầu chạy bằng AI tuần tra đường phố cùng cảnh sát, phát hiện và ngăn chặn tội phạm. (Hình ảnh: X)
(PLVN) - Trung Quốc gây chú ý toàn cầu với việc thử nghiệm robot hình cầu tự động RT-G, được trang bị súng bắn lưới, hơi cay, bom khói và công nghệ nhận diện khuôn mặt. Đây là bước tiến mới trong việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo để tăng cường an ninh công cộng.

Nâng tầm giá trị sâm Ngọc Linh

Quang cảnh hội thảo.
(PLVN) - Hội thảo sâm Ngọc Linh được tổ chức tại huyện Tu Mơ Rông (tỉnh Kon Tum) nhằm đánh giá giá trị lịch sử, khoa học và kinh tế của loại dược liệu quý này. Đồng thời, các chuyên gia cũng đưa ra các giải pháp cho người dân về phương pháp trồng, chăm sóc và phân biệt sâm Ngọc Linh.

Nữ doanh nhân với khát vọng nâng tầm giá trị trà cổ thụ của người Việt

Sản phẩm Cao trà mục nhan của Công ty TNHH Thương mại dịch vụ nông nghiệp Vườn Táo Cổ.
(PLVN) -  “Tôi vô cùng tự hào về tài sản vùng nguyên liệu trà cổ thụ của Việt Nam như: Hồng trà, Bạch trà, trà Vàng, trà Shan Tuyết… Chính điều đó đã thôi thúc tôi nghiên cứu đưa ra sản phẩm Cao trà mục nhan. Sản phẩm này không chỉ giữ nguyên hương vị của trà mà còn tăng giá trị, tốt cho sức khỏe người sử dụng”, chị Lê Thị Hoa, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ nông nghiệp Vườn Táo Cổ chia sẻ.

Trạm Refill Xanh - Hành trình vì một tương lai xanh của "Cỏ cây hoa lá"

Một Trạm Refill Xanh của Cỏ Cây Hoa Lá
(PLVN) - Trạm Refill Xanh của Cỏ Cây Hoa Lá vinh dự là một trong những mô hình tiên phong, dẫn đầu xu hướng xanh, giảm thiểu rác thải nhựa được chia sẻ trong sự kiện "Plastic Talk on Refill,"- Thúc đẩy hệ thống tái nạp tại Việt Nam do Chương trình Đối tác Hành động Quốc gia về Nhựa (NPAP) phối hợp cùng Mạng lưới Kinh tế Tuần hoàn - CE Hub Việt Nam tổ chức tại trụ sở Liên Hợp Quốc.

Cấm thuốc lá mới, Singapore và Brazil giảm tỷ lệ hút thuốc xuống mức thấp nhất thế giới

Bà Bungon Ritthiphakdee, Nhà sáng lập và Cố vấn cấp cao, Liên minh Kiểm soát Thuốc lá Đông Nam Á (SEATCA).
(PLVN) - Hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới đã cấm thuốc lá điện tử (TLĐT) và thuốc lá nung nóng (TLNN), trong đó Singapore, Brazil và Hồng Kông (Trung Quốc) đã chứng minh hiệu quả của lệnh cấm khi duy trì tỷ lệ hút thuốc thấp nhất thế giới, lần lượt là 10,1%, 9,1% và 9,5%. Thuế thuốc lá cũng được xem là một trong những công cụ hiệu quả nhất trong việc kiểm soát tỷ lệ hút thuốc.

Chinh phục thị trường Việt nhờ 'công nghệ đột phá'

Chinh phục thị trường Việt nhờ 'công nghệ đột phá'
(PLVN) - Trong hành trình gần 18 năm xây dựng và phát triển, Công ty TNHH MTV Thế Linh đã khẳng định vị thế và uy tín vững chắc trên thị trường nội địa. Nhờ ứng dụng các công nghệ đột phá trong sản xuất và kinh doanh các sản phẩm chăn, drap, gối và nệm, công ty không chỉ đảm bảo chất lượng vượt trội mà còn mang đến sự hài lòng tối đa cho người tiêu dùng Việt Nam.

Khi lừa đảo trên mạng núp sau những vỏ bọc hào nhoáng

Dưới lớp vỏ thành đạt, Mr Pips cùng đồng bọn đã gây ra vụ lừa đảo tài chính lên đến hàng nghìn tỉ đồng. (Ảnh: TL)
(PLVN) - Lừa đảo trực tuyến từ lâu đã trở thành một vấn nạn toàn cầu, với những chiêu trò tinh vi nhằm đánh lừa sự cảnh giác của người dùng mạng. Bên cạnh những kẻ lừa đảo sử dụng danh tính giả để thực hiện các hành vi phạm pháp, thì một hình thức lừa đảo khác còn đáng lo ngại hơn: lừa đảo “không ẩn danh”, núp sau những vỏ bọc hào nhoáng trên mạng ảo.

Vinacoco – hành trình đưa thạch dừa đến từng nhà

Vinacoco – hành trình đưa thạch dừa đến từng nhà
(PLVN) -  Vinacoco ( Công ty CP Cô Cô Việt Nam) - một thành viên của GC Food Group - vừa vinh dự nhận được 2 giải thưởng lớn: Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022 và Sao Vàng Đất Việt năm 2024. Đây là sự công nhận xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ trong việc biến nước dừa, một thức uống bình thường trở thành thạch dừa cao cấp của Việt Nam.

FBI cảnh báo nguy cơ từ lừa đảo sử dụng trí tuệ nhân tạo

FBI cảnh báo nguy cơ từ lừa đảo sử dụng trí tuệ nhân tạo
(PLVN) - Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) vừa phát đi cảnh báo rằng tội phạm đang tận dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để thực hiện các chiêu trò lừa đảo trực tuyến ngày càng tinh vi. Từ các vụ lừa đảo tình cảm, đầu tư đến các chiêu trò tuyển dụng giả mạo, AI đang giúp kẻ gian tạo ra các nội dung có độ chân thực cao, khiến nhiều người dễ dàng sập bẫy.