Khách hàng tự “lấy dây buộc mình” khi mua tivi Sony

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
(PLO) - Bỏ ra bốn mươi triệu đồng để mua chiếc tivi Sony thế hệ 4K, 55 inch, nhưng sản phẩm lại bị lỗi. Khi mang đi bảo hành thì sau gần 3 tháng vẫn chưa nhận lại được sản phẩm, khách hàng tỏ ra rất bức xúc trước chất lượng dịch vụ bảo hành của Sony Việt Nam.
Báo Pháp luật Việt Nam vừa nhận được phản ánh của khách hàng Vương Bá Đỉnh, hiện đang sinh sống và làm việc tại TP Hạ Long - Quảng Ninh.
Trao đổi với PV, anh Đỉnh bức xúc cho biết: Ngày 22/12/2014, gia đình anh đã bỏ ra bốn mươi triệu đồng mua tivi Sony thế hệ 4K, 55 inch của đại lý điện máy Hải Linh theo hình thức giao hàng, trả tiền tại nhà. 
Anh Đỉnh cho hay: "Theo lịch hẹn, thời gian giao nhận hàng là vào buổi trưa ngày 22, tuy nhiên phía bán hàng sau đó đã chuyển sang giao hàng vào buổi tối cùng ngày. Do có việc, tôi phải ra ngoài, xong tôi đã chuẩn bị sẵn các đầu nối từ truyền hình cáp vào tivi cũng như nguồn cấp điện và dặn vợ tôi khi nhận hàng phải yêu cầu họ cắm thử tivi lên hình, tiếng thì mới trả tiền. 
Đến khoảng 18giờ 30’ cùng ngày nhân viên của Điện máy Hải Linh đến giao tivi, người nhận là vợ tôi. Lúc này vợ tôi đã đề nghị nhân viên giao hàng cắm thử ti vi và kết nối ăng ten truyền hình cáp, tuy nhiên nhân viên này từ chối với lý do rằng “em chỉ là lái xe, không phải thợ kỹ thuật nên không biết lắp đặt, chị cứ kiểm tra còn nguyên vẹn, đầy đủ linh kiện không nứt vỡ, trầy xước là được, máy móc bên trong có sao công ty sẽ chịu trách nhiệm chị không phải lo”. 
"Vợ tôi cũng yên tâm chấp nhận giao đủ tiền cho nhân viên Điện máy Hải Linh. Đến 21 giờ tôi về nhà cắm tivi lên xem thì phát hiện bên góc phải màn hình từ trên xuống khoảng 04cm, từ ngoài vào khoảng 07cm có một chấm màu đen bạc bằng nửa hạt đậu đen, từ điểm này chạy thẳng xuống phía dưới có 03 vết kẻ nhỏ như sợi chỉ, các phần khác vẫn cho hình ảnh đẹp, sắc nét”, anh Đỉnh kể lại.
Ngay sau đó, anh Đỉnh cho biết, đã gọi điện cho chủ của hàng. “Đến ngày 25/12/2014, Điện máy Hải Linh đã cử người đến nhà tôi đưa tivi đi bảo hành (có lập biên bản bàn giao cụ thể). Tôi có hỏi người này thời gian nhận lại tivi có lâu không thì được trả lời là “anh đừng nóng vội chắc phải mất vài ngày để đổi sau đó lại chờ khi nào tiện xe chở hàng xuống Quảng Ninh mới được nhận lại tivi”. 
Biên bản bàn giao sản phẩm đi bảo hành.
 Biên bản bàn giao sản phẩm đi bảo hành.
Sau một tuần, anh Đỉnh có gọi điện hỏi Điện máy Hải Linh nhưng được báo hiện nhà máy đang hết hàng. Sau 20 ngày (ngày 15/01/2015), kể từ ngày khách hàng bàn giao tivi đi bảo hành, anh Đỉnh cho biết, vẫn không nhận được tivi nên đã gửi thư cho Sony Việt Nam.
Anh Đỉnh bức xúc: “Hôm sau, tôi nhận được câu trả lời rất thiếu trách nhiệm là chiếc ti vi tôi mua chưa có trên hệ thống bảo hành điện tử của hãng nên họ chưa biết, đề nghị tôi phải làm việc với nhà cung cấp (chính là đại lý cấp 1 của Sony) để đưa tivi vào một trong các trung tâm bảo hành của Sony. Sau đó tôi cũng đã mất rất nhiều thời gian hối thúc Điện máy Hải Linh đưa tivi vào bảo hành tại 164 Nguyễn Văn Cừ. 
Ngày 25/01/2015 tôi tiếp tục gửi thư cho Sony đề nghị nhanh chóng giải quyết vụ việc. Song rất bất ngờ ngày hôm sau tôi được một người gọi điện thoại tự xưng là nhân viên của Sony Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh thông báo là tivi của tôi không trong diện được bảo hành và tôi và Điện máy Hải Linh phải tự giải quyết”.
Anh Đỉnh cho hay, anh thực sự cảm thấy thất vọng bởi sự thờ ơ trước quyền lợi khách hàng của hãng. Trong nhận thức của toàn bộ người tiêu dùng như chúng tôi khi mua sản phẩm của hãng, cho dù từ bất kỳ từ đại lý phân phối nào thì chúng tôi đều đang thực hiện giao dịch mua bán với hãng Sony. Đại lý, người giao hàng chỉ là những mắt xích trong hệ thống phân phối của Sony. Anh Đỉnh rất mong lá thư này đến được người có trách nhiệm và có quyền quyết định để nhanh chóng trả lại tài sản cho gia đình mình.
Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin về sự việc./.
Chuyên mục Tiêu dùng & Dư luận của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng...
Mọi kiến nghị, phản ánh gọi vào số: 0944 988 788 hoặc gửi qua hòm thư:baodientuphapluat@gmail.com

Đọc thêm

VinFast lập kỷ lục bàn giao hơn 20.000 ô tô điện trong tháng 12/2024, lũy kế cả năm hơn 87.000 xe

VinFast lập kỷ lục bàn giao hơn 20.000 ô tô điện trong tháng 12/2024, lũy kế cả năm hơn 87.000 xe
(PLVN) - VinFast công bố đã bàn giao hơn 20.000 xe trong tháng 12/2024 tại thị trường Việt Nam, đạt doanh số chưa từng có trong lịch sử thị trường ô tô nội địa, đưa tổng lượng ô tô đã bàn giao của cả năm chỉ riêng tại Việt Nam lên hơn 87.000 xe. Với kỷ lục vượt trội, VinFast chính thức vượt mục tiêu doanh số đã đề ra, củng cố vững chắc vị thế hãng xe số 1 Việt Nam.

Thị trường đồ uống, bánh kẹo vẫn trầm lắng…

Các mặt hàng đồ uống được bày ở các vị trí dễ thấy nhất. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Những mặt hàng được người tiêu dùng mua sắm nhiều nhất cho Tết Nguyên đán gồm thực phẩm, đồ uống, thời trang và sản phẩm chăm sóc sắc đẹp, trong đó thị trường đồ uống, bánh kẹo ngày càng đa dạng, đáp ứng đông đảo nhu cầu của người dùng.

Ford Việt Nam đạt kỷ lục bán hàng cả năm cao nhất trong lịch sử

Ford Ranger đạt kỷ lục 12 năm liên tiếp dẫn đầu phân khúc bán tải tại thị trường Việt Nam
(PLVN) -  Năm 2024, Ford Việt Nam đạt kỷ lục bán hàng cả năm cao nhất trong lịch sử với 42,175 xe bán ra trong một năm, tăng 10% so với năm 2023. Trong đó các dòng xe Ranger, Everest và Territory cũng lần lượt đạt kỷ lục bán hàng trong năm, Transit chứng kiến sự tăng trưởng tích cực với việc ra mắt phiên bản hoàn toàn mới.

Bứt phá trong chuyển đổi số ở Quảng Ninh

Công an Quảng Ninh tặng điện thoại thông minh và hỗ trợ Nhân dân cài đặt ứng dụng VNeID.
(PLVN) - Tỉnh Quảng Ninh đã đặt ra quyết tâm sẽ trở thành mô hình mẫu về chuyển đổi số toàn diện cấp tỉnh trên cả 3 trục chính là Chính quyền số, Kinh tế số và Xã hội số. Theo đó, năm 2024, các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ cụ thể về chuyển đổi số đều được tỉnh Quảng Ninh quyết tâm, quyết liệt thực hiện và thu về những kết quả khả quan.

Xe bay đầu tiên trên thế giới ra mắt toàn cầu

Xe bay đầu tiên trên thế giới ra mắt toàn cầu (Ảnh: XPENG AEROHT)
(PLVN) - XPENG AEROHT, công ty hàng đầu Châu Á về ô tô bay, đã gây tiếng vang tại CES 2025 với màn ra mắt quốc tế của "Land Aircraft Carrier" - chiếc xe bay lai đầu tiên trên thế giới có thể được sản xuất hàng loạt. Với hơn 3.000 đơn đặt hàng, sản phẩm này hứa hẹn sẽ cách mạng hóa ngành giao thông trong tương lai gần.

Long An: Tăng cường kết nối thương mại Việt Nam và Ba Lan

Long An: Tăng cường kết nối thương mại Việt Nam và Ba Lan
(PLVN) -  Ngày 9/1, tại Khu dân cư Nam Long Waterpoint, Bến Lức, Long An đã diễn ra Chương trình xúc tiến thương mại xuân 2025 quy tụ hơn 200 doanh nghiệp thuộc các tỉnh, thành phía Nam nhằm kết nối, tìm kiếm cơ hội đầu tư, kinh doanh giữa các doanh nghiệp tại thị trường Ba Lan.

Chính phủ Anh kỳ vọng sử dụng taxi bay vào năm 2028,

Xe điện bay hình đĩa bay với tốc độ hơn 400km/giờ (Ảnh: Daily Mail)
(PLVN) - Lấy cảm hứng từ những bản vẽ của Leonardo Da Vinci, chiếc xe bay điện Invo Moon không chỉ mang thiết kế hình đĩa bay độc đáo mà còn sở hữu khả năng bay tự động, yên tĩnh và hiệu quả. Với tốc độ lên tới 250 dặm/giờ (hơn 400km/giờ) và tầm nhìn toàn cảnh 360 độ, đây có thể là bước đột phá cho ngành giao thông đô thị trong tương lai.

Có nên đi đổ đầy bình xăng trong hôm nay?

Ảnh minh hoạ.

(PLVN) -  Trong kỳ điều hành ngày mai (9/1), giá xăng trong nước được dự báo tăng nhẹ từ 0,7-2,7% nếu Liên bộ Tài chính - Công Thương không trích lập hay chi sử dụng Quỹ bình ổn giá xăng dầu.

Intel ra mắt nhiều sản phẩm mới tại CES 2025

Intel ra mắt nhiều sản phẩm mới tại CES 2025
(PLVN) - Intel tiếp tục tiên phong nâng cao giới hạn hiệu năng và khả năng tiết kiệm năng lượng cho cả doanh nghiệp và người dùng cá nhân khi sử dụng các ứng dụng AI, mở ra kỷ nguyên mới của điện toán AI.

Công nghệ pin xe điện mới có khả năng tự dập lửa

Hình minh họa
(PLVN) - Các nhà khoa học Hàn Quốc vừa phát triển một loại pin lithium kim loại tiên tiến với công nghệ “điện phân polymer rắn ba lớp” độc đáo. Loại pin này không chỉ có khả năng tự dập tắt lửa trong trường hợp cháy mà còn giữ được hiệu suất lên đến 87% sau 1.000 chu kỳ sạc, hứa hẹn cách mạng hóa ngành công nghiệp pin và xe điện toàn cầu.

Siêu thị đồng loạt tung khuyến mại hút khách sắm Tết sớm

Nhiều siêu thị đồng loạt tung ra các chương trình khuyến mãi. (Ảnh: PV).
(PLVN) -  Không khí mua sắm hàng hóa Tết đang dần “nóng” lên. Tại hầu hết các siêu thị, các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu dịp Tết được trưng bày tại các vị trí bắt mắt. Đồng thời, hàng loạt siêu thị đã tung ra các chương trình khuyến mại nhằm hút khách sắm Tết sớm.