Khách hàng trao chai nước có dây thun cho nhà sản xuất

Khách hàng trao chai nước có dây thun cho nhà sản xuất
(PLO) - Liên quan đến chai nước được cho là Pepsi chứa cọng dây thun ở Vĩnh Long đang được rao bán trăm triệu gây xôn xao dư luận, chiều ngày 07/04/2015, làm việc với đại diện Công ty Pepsico Việt Nam, anh Nguyễn Quang Huy, chủ nhân chai nước “đặc biệt” này đã chấp thuận giao chai nước cho nhà sản xuất để kiểm tra, trả lời cụ thể về sự việc trước công luận. 
Chào bán giá “khủng” chai nước có sợi dây thun
Trước đó, vào tháng 10/2012, trong một lần đi chơi ở tỉnh Trà Vinh, anh Nguyễn Quang Huy (SN 1980), ngụ TP.Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long mua được một chai nước ngọt mang nhãn Pepsi, chứa cọng dây thun màu xanh ở trong. Theo anh Huy, trước đó, anh đã có 2 lần làm việc với đại diện của Pepsico, đơn vị mà anh Huy cho rằng là nhà sản xuất chai nước trên nhưng không đạt được kết quả nên anh đã để sự việc lắng xuống. 
Gần đây, tức sau gần 3 năm kể từ ngày mua được chai nước, thấy nhiều người phản ánh các sự cố liên quan đến đồ uống, anh Huy đã quyết định tiếp tục lên tiếng về chuyện của mình những mong cảnh tỉnh người tiêu dùng. Ngoài ra, theo anh Huy, anh rao bán chai nước “đặc biệt” này với giá “khủng” (100 triệu đồng- PV) là để lấy tiền làm từ thiện. Sự việc thu hút được sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng cả nước. 
Chai Pepsi có dj vật bên trong.
 Chai Pepsi có dj vật bên trong.
Sau khi báo chí đăng tải, chiều ngày 07/04/2015, đại diện Công ty Pepsico gồm ông Hồ Trọng Khải, Giám đốc chi nhánh miền Tây; ông Hoàng Văn Thân, phụ trách bộ phận chăm sóc khách hàng đã cùng anh Nguyễn Quang Huy trao đổi về chai nước “đặc biệt” trên. 
Tại buổi làm việc, anh Huy mong muốn cùng nhà sản xuất tìm hiểu sự thật về xuất sứ cũng chất lượng của sản phẩm mà mình mua phải. Theo anh Huy, nếu chai nước là sản phẩm của Công ty Pepsico thì nguyên nhân nào dẫn tới lỗi này? Trách nhiệm của công ty với người tiêu dùng trong trường hợp đó thế nào? Mặt khác, anh Huy nhận định, chai nước là tài sản cá nhân, nếu có đơn vị, cá nhân nào muốn mua chai nước, anh sẽ bán lại lấy tiền làm từ thiện. 
Không đồng ý mua vì sợ khách hàng hiểu lầm
Đại diện Pepsico, ông Hoàng Văn Thân, xác nhận hơn 2 năm trước, phía công ty từng 2 lần cử cán bộ gặp anh Huy tìm hiểu sự việc, nhưng do yêu cầu của anh Huy không phù hợp và anh Huy không đồng ý giao sản phẩm cho công ty kiểm tra nên công ty chưa thể tiến hành các bước để trả lời cho khách hàng. Ông Thân nói: “Trước hết chúng tôi xin cảm ơn anh Huy về ý kiến phản ánh sự việc tới công ty. Khi xảy ra sự việc, theo quy trình xử lý, chúng tôi đã hai lần cử cán bộ tới làm việc với anh nhưng không có sự nhất trí chung về việc kiểm tra mẫu tìm hiểu nguyên nhân”. 
Còn theo ông Hồ Trọng Khải, Giám đốc Chi nhánh miền Tây của Công ty Pepsico, thời gian vừa qua dư luận đặc biệt quan tâm về sự việc kể trên, trong đó có dư luận cho rằng Pepsico im lặng trước sự cố. “Về góc độ công ty, chúng tôi luôn quan tâm tới chất lượng sản phẩm. Với tư cách là công ty bị cho rằng sản xuất sản phẩm “bất thường” trên, chúng tôi đến đây để thể hiện trách nhiệm với người tiêu dùng để ghi nhận hiện tượng, làm bước đệm tìm ra sự thật về sản phẩm xem có thật là sản phẩm của chúng tôi hay hàng nhái”.
Cũng theo ông Khải, bởi trước đây giữa công ty và khách hàng chưa tìm được tiếng nói chung nên công ty không thể giải quyết dứt điểm vụ việc. “Nếu làm theo ý anh Huy, chúng tôi dễ bị người tiêu dùng hiểu sai lệch rằng có hành vi mờ ám bưng bít sự cố. Chúng tôi hoàn toàn không mong muốn điều đó trong khi sự thật về chai nước chưa rõ ràng”, ông Khải nói.
Ông Khải khẳng định, công ty không muốn làm sự việc thêm phức tạp, không phải ngại để bưng bít dư luận. “Cuộc sống vốn không hoàn thiện, quá trình sản xuất vẫn có thể có lỗi, nếu sai sót thuộc về phía Pepsico, Pepsico sẵn sàng nhận trách nhiệm. Kể cả đền bù thiệt hại nếu sản phẩm gây thiệt hại cho khách hàng và điều đó chứng minh được”, ông Khải chia sẻ. 
Người tiêu dùng và đại diện của Pepsico đã có buổi làm việc cùng nhau.
 Người tiêu dùng và đại diện của Pepsico đã có buổi làm việc cùng nhau.
Theo ông Khải, Công ty Pepsico mong muốn được anh Huy hợp tác cùng tìm ra sự thật về chai nước, có câu trả lời thỏa đáng cho công luận. “Nếu anh Huy tạo điều kiện để cơ quan chức năng, hoặc chúng tôi đem chai nước nghiên cứu, kiểm tra tìm ra chân tướng sự thật thì công ty rất cảm kích, anh Huy sẽ là khách hàng đặc biệt, sẽ được tặng sản phẩm kỷ niệm trong các ngày lễ. Phạm vi pháp luật và tình cảm chỉ cho phép chúng tôi tri ân hành động của anh Huy trong mức độ như vậy, tuyệt đối không có vấn đề tiền bạc ở đây”, ông Khải khẳng định.
Trước nghi vấn của anh Huy về chất lượng sản phẩm, ông Khải cho rằng, cho đến thời điểm hiện tại, sự thật về chai nước chưa rõ ràng, phía công ty sẽ chỉ ghi nhận chai nước anh Huy đang sở hữu là một hiện tượng đặc biệt. Theo đó, chai nước anh Huy đang sở hữu là loại chai sành dung tích 207ml, có dán nhãn hàng Pepsi, bên trong chứa sợi dây thun. Kiểm tra ngoại quan, đại diện Pepsico nhận định, nắp chai nước có trầy xước, có dấu hiệu ôxy hóa, nhiều gai nắp có dấu hiệu bất thường. Tuy nhiên, muốn làm rõ thực hư thì phải kiểm tra bằng thiết bị hiện đại mới có kết luận chính xác. 
Về việc anh Huy ngỏ ý bán lại chai nước cho nhà sản xuất, tại buổi làm việc, đại diện Pepsico khẳng định là sẽ không mua bởi không muốn dư luận hiểu nhầm rằng phía công ty “có tật giật mình”. 
Giao chai nước cho nhà sản xuất kiểm tra
Tiếp tục buổi làm việc, đại diện Công ty Pepsico cho rằng, nếu anh Huy cảm thấy chưa hài lòng trong quá trình đối thoại, công ty mong muốn anh Huy đưa sự việc ra cơ quan chức năng để giải quyết. Anh Huy đã chấp thuận phương án này nhưng mong muốn cơ quan kiểm định phải giữ nguyên trạng, không được tác động mở nắp chai nước. Tuy nhiên, sau một hồi suy tính, phương án này lại bị anh Huy loại bỏ. Theo đó, khách hàng này đồng ý giao lại chai nước cho đại diện nhà sản xuất.
Chia sẻ về quyết định trên, anh Huy cho biết, mục đích quan trọng nhất khi anh lên tiếng về vụ việc là để cảnh báo người tiêu dùng. Còn việc bán chai nước lấy tiền làm từ thiện, anh Huy nhận thấy không khả thi nên từ bỏ. “Suy nghĩ kỹ, nhận thấy việc làm của mình đã đạt mục đích cảnh báo người tiêu dùng. Việc bán chai nước làm từ thiện khó khả thi, tôi quyết định sẽ trao lại chai nước cho Công ty Pepsico kiểm định. Tôi không có yêu cầu nào khác ngoài việc công ty kiểm định xong, phải có câu trả lời thỏa đáng cho dư luận”, anh Huy nói.
Sau 2 giờ trao đổi, hai bên đã đồng thuận phương thức giải quyết vụ việc. Theo đó, vào ngày 16/04/2015, anh Huy sẽ trao lại chai nước cho Pepsico. Và sắp tới, ngoài việc sẽ trao lại chai nước cho nhà sản xuất, nhận lời mời của ông Hồ Trọng Khải, anh Huy sẽ tới thăm quan nhà máy của Pepsico đặt ở TP.Cần Thơ để thực mục sở thị quy trình sản xuất của đơn vị này. 
Chuyên mục Tiêu dùng & Dư luận của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng...
Mọi kiến nghị, phản ánh gọi vào số: 0944 988 788 hoặc gửi qua hòm thư: baodientuphapluat@gmail.com

Tin cùng chuyên mục

Robot hình người Trung Quốc mới nâng được 16kg mỗi tay. (Ảnh: Shanghai Kepler Robotics)

Robot hình người của Trung Quốc nâng được 16kg mỗi tay

(PLVN) - Shanghai Kepler Robotics của Trung Quốc đang gây chú ý với dòng robot hình người Forerunner tiên tiến. Mẫu robot mới nhất, Forerunner K2, với khả năng nâng vật nặng đáng kinh ngạc và trí tuệ nhân tạo vượt trội, hứa hẹn sẽ sớm có mặt tại các nhà máy, kho bãi và nhiều lĩnh vực khác.

Đọc thêm

Giấc mơ đưa đồ chơi gỗ ‘Made in Vietnam’ vươn ra thế giới

Anh Phạm Vĩnh Hải và Phạm Công Nhất 2 nhà sáng lập Công ty Cổ phần đầu tư thương mại và sản xuất Hùng Cường (HUCUCO).
(PLVN) -  Từ ý tưởng trong phòng trọ 20m2, 2 chàng trai cựu sinh viên Bách Khoa đã và đang phát triển các dòng sản phẩm đồ chơi gỗ cho trẻ em gắn mác “Made in Vietnam”. Ước mơ một ngày không xa, những đồ chơi gỗ gắn liền với trẻ em Việt như: ô ăn quan, cờ caro, cờ cá ngựa... sẽ chiếm lĩnh thị trường trong nước và vươn ra thế giới.

Giá vàng nhẫn trơn lại tiếp tục tăng cao

Ảnh minh hoạ.
(PLVN) -  Giao dịch lúc 8h55 sáng nay – 20/11, giá vàng tiếp tục tăng ở cả thị trường trong nước và quốc tế. Giá vàng miếng SJC chạm mốc 85 triệu đồng/lượng, trong khi đó, giá vàng nhẫn vượt 8 5 triệu đồng/lượng.

Việt Nam đẩy mạnh phát triển AI và triển khai trợ lý ảo

Tuần lễ Số Quốc tế Việt Nam 2024 đã chính thức khai mạc. (Ảnh: T.A)
(PLVN) -  Việt Nam đang ưu tiên phát triển trợ lý ảo cho từng cơ quan nhà nước, mỗi cơ quan sẽ có trợ lý ảo của mình, tiến tới mỗi công chức có một trợ lý ảo. Việt Nam cũng đã và sẽ tiếp tục ưu tiên thúc đẩy các sáng kiến hợp tác khu vực và quốc tế trong lĩnh vực công nghệ số, kinh tế số, trong đó sẽ ưu tiên các chương trình hợp tác về AI, về phát triển và sử dụng trợ lý ảo.

Nỗ lực giảm chênh lệch giá vàng trong nước với thế giới

Giá vàng trong nước luôn duy trì mức chênh lệch từ 3 - 5 triệu đồng/lượng so với thế giới. (Nguồn: laodong.vn).
(PLVN) - Cùng với mức giá vàng trong nước khoảng 90 triệu đồng/lượng nhưng giá vàng thế giới ở 2 giai đoạn có 2 mức giá khác nhau, chênh lệch lên tới 300 USD/ounce, cho thấy nỗ lực kéo giảm mức chênh lệch giữa giá vàng trong nước và giá vàng thế giới của Ngân hàng Nhà nước.

VinFuture công bố tuần lễ khoa học công nghệ và lễ trao giải 2024

Với chủ đề “Bứt phá Kiên cường”, Lễ trao giải VinFuture 2024 là một trong những sự kiện tâm điểm được đón chờ nhất của giới Khoa học Công nghệ toàn cầu.
(PLVN) - Ngày 18/11/2024 - Quỹ VinFuture chính thức công bố lịch trình Tuần lễ Khoa học Công nghệ và Lễ trao giải VinFuture 2024 diễn ra từ ngày 4 - 7/12/2024 tại Hà Nội, Việt Nam. Đây là chuỗi sự kiện tầm vóc quốc tế, hội tụ nhiều tên tuổi kiệt xuất thế giới trong các lĩnh vực trọng yếu như khoa học vật liệu, trí tuệ nhân tạo, ô nhiễm không khí và nghiên cứu môi trường… Đặc biệt, tâm điểm của chuỗi sự kiện là Lễ vinh danh các nhà khoa học có thành tựu xuất sắc, đang góp phần phụng sự cho cuộc sống của hàng triệu, thậm chí hàng tỷ người trên trái đất.

Năm 'được mùa' với người nuôi cá tra

Năm 2024, ngành cá tra Việt Nam đạt kết quả đáng mừng cả về chất lượng và giá trị. (Ảnh: Ngọc Trinh)
(PLVN) - UBND tỉnh Đồng Tháp phối hợp Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) vừa tổ chức Hội nghị tổng kết ngành hàng cá tra năm 2024 và bàn giải pháp triển khai nhiệm vụ năm 2025.

Robot 'dụ dỗ bắt cóc' 12 robot khác khỏi phòng trưng bày

12 robot bị "bắt cóc" khỏi phòng trưng bày bởi một robot khác (Ảnh cắt từ video)
(PLVN) - Đoạn video ghi lại cảnh 12 robot cỡ lớn bị "dụ dỗ" và "bắt cóc" khỏi phòng trưng bày bởi một robot nhỏ hơn đã gây xôn xao mạng xã hội Trung Quốc. Sự việc tưởng chừng như dàn dựng này hóa ra lại là một thử nghiệm AI gây kinh ngạc.

Cà Mau đẩy mạnh kết nối xúc tiến thương mại sản phẩm nông, thủy sản

Cà Mau đẩy mạnh kết nối xúc tiến thương mại sản phẩm nông, thủy sản
(PLVN) - Ngày 15/11, tại UBND tỉnh Cà Mau, UBND tỉnh phối hợp Bộ Công thương tổ chức Hội nghị kết nối xúc tiến thương mại sản phẩm nông, thủy sản tỉnh năm 2024. Đây là sự kiện quan trọng thúc đẩy xúc tiến thương mại cho các sản phẩm chủ lực, sản phẩm OCOP, đặc sản của địa phương, kết nối với các kênh phân phối hiện đại và mở rộng thị trường xuất khẩu tiềm năng trong thời gian tới.

FPT Techday 2024 thu hút gần 10.000 người tham dự

FPT Techday 2024
(PLVN) - FPT Techday 2024 - Diễn đàn công nghệ quốc tế thường niên lớn nhất Việt Nam do Tập đoàn FPT tổ chức đã diễn ra trong hai ngày 13 và 14/11, tại Trung tâm triển lãm và sự kiện Thiskyhall, TP Thủ Đức, TP HCM.

Trình diễn ấn tượng, ô tô bay của Xpeng nhận hơn 2.000 đơn đặt hàng

Ô tô bay của Xpeng nhận hơn 2.000 đơn đặt hàng sau màn trình diễn ấn tượng (Ảnh: Car New China)
(PLVN) - Chiếc ô tô bay "Land Aircraft Carrier" của Xpeng, có giá 280.000 USD, đã thu hút sự chú ý lớn tại Triển lãm Hàng không Chu Hải với khả năng bay tự động và thiết kế module độc đáo. Hơn 2.000 đơn đặt hàng đã được ghi nhận, cho thấy tiềm năng to lớn của phương tiện di chuyển tương lai này.