Khách hàng trao chai nước có dây thun cho nhà sản xuất

Khách hàng trao chai nước có dây thun cho nhà sản xuất
(PLO) - Liên quan đến chai nước được cho là Pepsi chứa cọng dây thun ở Vĩnh Long đang được rao bán trăm triệu gây xôn xao dư luận, chiều ngày 07/04/2015, làm việc với đại diện Công ty Pepsico Việt Nam, anh Nguyễn Quang Huy, chủ nhân chai nước “đặc biệt” này đã chấp thuận giao chai nước cho nhà sản xuất để kiểm tra, trả lời cụ thể về sự việc trước công luận. 
Chào bán giá “khủng” chai nước có sợi dây thun
Trước đó, vào tháng 10/2012, trong một lần đi chơi ở tỉnh Trà Vinh, anh Nguyễn Quang Huy (SN 1980), ngụ TP.Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long mua được một chai nước ngọt mang nhãn Pepsi, chứa cọng dây thun màu xanh ở trong. Theo anh Huy, trước đó, anh đã có 2 lần làm việc với đại diện của Pepsico, đơn vị mà anh Huy cho rằng là nhà sản xuất chai nước trên nhưng không đạt được kết quả nên anh đã để sự việc lắng xuống. 
Gần đây, tức sau gần 3 năm kể từ ngày mua được chai nước, thấy nhiều người phản ánh các sự cố liên quan đến đồ uống, anh Huy đã quyết định tiếp tục lên tiếng về chuyện của mình những mong cảnh tỉnh người tiêu dùng. Ngoài ra, theo anh Huy, anh rao bán chai nước “đặc biệt” này với giá “khủng” (100 triệu đồng- PV) là để lấy tiền làm từ thiện. Sự việc thu hút được sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng cả nước. 
Chai Pepsi có dj vật bên trong.
 Chai Pepsi có dj vật bên trong.
Sau khi báo chí đăng tải, chiều ngày 07/04/2015, đại diện Công ty Pepsico gồm ông Hồ Trọng Khải, Giám đốc chi nhánh miền Tây; ông Hoàng Văn Thân, phụ trách bộ phận chăm sóc khách hàng đã cùng anh Nguyễn Quang Huy trao đổi về chai nước “đặc biệt” trên. 
Tại buổi làm việc, anh Huy mong muốn cùng nhà sản xuất tìm hiểu sự thật về xuất sứ cũng chất lượng của sản phẩm mà mình mua phải. Theo anh Huy, nếu chai nước là sản phẩm của Công ty Pepsico thì nguyên nhân nào dẫn tới lỗi này? Trách nhiệm của công ty với người tiêu dùng trong trường hợp đó thế nào? Mặt khác, anh Huy nhận định, chai nước là tài sản cá nhân, nếu có đơn vị, cá nhân nào muốn mua chai nước, anh sẽ bán lại lấy tiền làm từ thiện. 
Không đồng ý mua vì sợ khách hàng hiểu lầm
Đại diện Pepsico, ông Hoàng Văn Thân, xác nhận hơn 2 năm trước, phía công ty từng 2 lần cử cán bộ gặp anh Huy tìm hiểu sự việc, nhưng do yêu cầu của anh Huy không phù hợp và anh Huy không đồng ý giao sản phẩm cho công ty kiểm tra nên công ty chưa thể tiến hành các bước để trả lời cho khách hàng. Ông Thân nói: “Trước hết chúng tôi xin cảm ơn anh Huy về ý kiến phản ánh sự việc tới công ty. Khi xảy ra sự việc, theo quy trình xử lý, chúng tôi đã hai lần cử cán bộ tới làm việc với anh nhưng không có sự nhất trí chung về việc kiểm tra mẫu tìm hiểu nguyên nhân”. 
Còn theo ông Hồ Trọng Khải, Giám đốc Chi nhánh miền Tây của Công ty Pepsico, thời gian vừa qua dư luận đặc biệt quan tâm về sự việc kể trên, trong đó có dư luận cho rằng Pepsico im lặng trước sự cố. “Về góc độ công ty, chúng tôi luôn quan tâm tới chất lượng sản phẩm. Với tư cách là công ty bị cho rằng sản xuất sản phẩm “bất thường” trên, chúng tôi đến đây để thể hiện trách nhiệm với người tiêu dùng để ghi nhận hiện tượng, làm bước đệm tìm ra sự thật về sản phẩm xem có thật là sản phẩm của chúng tôi hay hàng nhái”.
Cũng theo ông Khải, bởi trước đây giữa công ty và khách hàng chưa tìm được tiếng nói chung nên công ty không thể giải quyết dứt điểm vụ việc. “Nếu làm theo ý anh Huy, chúng tôi dễ bị người tiêu dùng hiểu sai lệch rằng có hành vi mờ ám bưng bít sự cố. Chúng tôi hoàn toàn không mong muốn điều đó trong khi sự thật về chai nước chưa rõ ràng”, ông Khải nói.
Ông Khải khẳng định, công ty không muốn làm sự việc thêm phức tạp, không phải ngại để bưng bít dư luận. “Cuộc sống vốn không hoàn thiện, quá trình sản xuất vẫn có thể có lỗi, nếu sai sót thuộc về phía Pepsico, Pepsico sẵn sàng nhận trách nhiệm. Kể cả đền bù thiệt hại nếu sản phẩm gây thiệt hại cho khách hàng và điều đó chứng minh được”, ông Khải chia sẻ. 
Người tiêu dùng và đại diện của Pepsico đã có buổi làm việc cùng nhau.
 Người tiêu dùng và đại diện của Pepsico đã có buổi làm việc cùng nhau.
Theo ông Khải, Công ty Pepsico mong muốn được anh Huy hợp tác cùng tìm ra sự thật về chai nước, có câu trả lời thỏa đáng cho công luận. “Nếu anh Huy tạo điều kiện để cơ quan chức năng, hoặc chúng tôi đem chai nước nghiên cứu, kiểm tra tìm ra chân tướng sự thật thì công ty rất cảm kích, anh Huy sẽ là khách hàng đặc biệt, sẽ được tặng sản phẩm kỷ niệm trong các ngày lễ. Phạm vi pháp luật và tình cảm chỉ cho phép chúng tôi tri ân hành động của anh Huy trong mức độ như vậy, tuyệt đối không có vấn đề tiền bạc ở đây”, ông Khải khẳng định.
Trước nghi vấn của anh Huy về chất lượng sản phẩm, ông Khải cho rằng, cho đến thời điểm hiện tại, sự thật về chai nước chưa rõ ràng, phía công ty sẽ chỉ ghi nhận chai nước anh Huy đang sở hữu là một hiện tượng đặc biệt. Theo đó, chai nước anh Huy đang sở hữu là loại chai sành dung tích 207ml, có dán nhãn hàng Pepsi, bên trong chứa sợi dây thun. Kiểm tra ngoại quan, đại diện Pepsico nhận định, nắp chai nước có trầy xước, có dấu hiệu ôxy hóa, nhiều gai nắp có dấu hiệu bất thường. Tuy nhiên, muốn làm rõ thực hư thì phải kiểm tra bằng thiết bị hiện đại mới có kết luận chính xác. 
Về việc anh Huy ngỏ ý bán lại chai nước cho nhà sản xuất, tại buổi làm việc, đại diện Pepsico khẳng định là sẽ không mua bởi không muốn dư luận hiểu nhầm rằng phía công ty “có tật giật mình”. 
Giao chai nước cho nhà sản xuất kiểm tra
Tiếp tục buổi làm việc, đại diện Công ty Pepsico cho rằng, nếu anh Huy cảm thấy chưa hài lòng trong quá trình đối thoại, công ty mong muốn anh Huy đưa sự việc ra cơ quan chức năng để giải quyết. Anh Huy đã chấp thuận phương án này nhưng mong muốn cơ quan kiểm định phải giữ nguyên trạng, không được tác động mở nắp chai nước. Tuy nhiên, sau một hồi suy tính, phương án này lại bị anh Huy loại bỏ. Theo đó, khách hàng này đồng ý giao lại chai nước cho đại diện nhà sản xuất.
Chia sẻ về quyết định trên, anh Huy cho biết, mục đích quan trọng nhất khi anh lên tiếng về vụ việc là để cảnh báo người tiêu dùng. Còn việc bán chai nước lấy tiền làm từ thiện, anh Huy nhận thấy không khả thi nên từ bỏ. “Suy nghĩ kỹ, nhận thấy việc làm của mình đã đạt mục đích cảnh báo người tiêu dùng. Việc bán chai nước làm từ thiện khó khả thi, tôi quyết định sẽ trao lại chai nước cho Công ty Pepsico kiểm định. Tôi không có yêu cầu nào khác ngoài việc công ty kiểm định xong, phải có câu trả lời thỏa đáng cho dư luận”, anh Huy nói.
Sau 2 giờ trao đổi, hai bên đã đồng thuận phương thức giải quyết vụ việc. Theo đó, vào ngày 16/04/2015, anh Huy sẽ trao lại chai nước cho Pepsico. Và sắp tới, ngoài việc sẽ trao lại chai nước cho nhà sản xuất, nhận lời mời của ông Hồ Trọng Khải, anh Huy sẽ tới thăm quan nhà máy của Pepsico đặt ở TP.Cần Thơ để thực mục sở thị quy trình sản xuất của đơn vị này. 
Chuyên mục Tiêu dùng & Dư luận của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng...
Mọi kiến nghị, phản ánh gọi vào số: 0944 988 788 hoặc gửi qua hòm thư: baodientuphapluat@gmail.com

Đọc thêm

Chuyện ở nơi trồng 'nhất chi mai' lớn nhất Hà thành

Nông dân thôn An Hòa tất bật chăm sóc cây mai trắng. (Ảnh trong bài: PV)
(PLVN) - Những năm gần đây, trên miền đất đồi gò thuộc xã Tản Lĩnh (huyện Ba Vì, Hà Nội), cây mai trắng hay còn được gọi với cái tên “nhất chi mai” đã bén rễ, nảy mầm, tô thắm vùng đất dưới chân núi Tản. Điều thú vị ít ai biết, chính thứ được liệt trong tứ quý gồm “tùng, cúc, trúc, mai” lại thích nghi tuyệt vời và là cây xóa nghèo trên vùng đất này.

Blockchain, AI thổi làn gió mới vào hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Việt Nam

Blockchain, AI thổi làn gió mới vào hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Việt Nam
(PLVN) - Hưởng ứng ngày Đổi mới Sáng tạo Thế giới - 21/4. Ngày 19/4, Hội tin học TP HCM (HCA), Saigon Innovation Hub, Binance Academy đồng tổ chức sự kiện Vietnam Technology Day, tại TP HCM. Sự kiện có sự tham gia của ông Nguyễn Mạnh Cường - Phó chánh Văn phòng Bộ - Giám đốc văn phòng Phía Nam Bộ Khoa học và Công nghệ. Lãnh đạo các tập đoàn công nghệ Việt Nam và quốc tế cùng các Tiến sĩ đến từ Đại học hàng đầu Việt Nam.

Tạo dựng thương hiệu muối Bạc Liêu là sản phẩm đặc biệt

Tạo dựng thương hiệu muối Bạc Liêu là sản phẩm đặc biệt
(PLVN) - Năm 2013, sản phẩm muối ăn Bạc Liêu được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp Giấy nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý. Cuối năm 2020, nghề muối Bạc Liêu đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và du lịch công nhận Di sản văn hóa phi vật thể cấp Quốc gia. Đặc biệt, đến nay có nhiều sản phẩm từ muối được công nhận sản phẩm OCOP đạt 4 sao.

vnEdu Content - Chìa khóa mở tương lai giáo dục số hiện đại

vnEdu Content - Chìa khóa mở tương lai giáo dục số hiện đại
(PLVN) - Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ và Internet, giáo dục số đã trở thành xu hướng quan trọng trong nâng cao chất lượng giáo dục tại Việt Nam. Trong bối cảnh đó, vnEdu content nổi lên như một nền tảng giáo dục số tiên phong cung cấp môi trường giáo dục số hiện đại với nhiều tiện ích cho giáo viên và học sinh trên cả nước.

VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G

VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G
(PLVN) - Chiều 15/4, tại cuộc giao ban quản lý nhà nước của Bộ Thông tin và Truyền thông, Tập đoàn VNPT đã được trao giấy phép thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ thông tin di động mặt đất sử dụng công nghệ 5G.

Sắp diễn ra Festival 100 năm cây dừa sáp Trà Vinh

Sắp diễn ra Festival 100 năm cây dừa sáp Trà Vinh
(PLVN) - Dự kiến cuối tháng 8/2024, Trà Vinh lần đầu tổ chức Festival 100 năm dừa sáp được tỉnh Trà Vinh. Đây là sự kiện quy mô cấp tỉnh kết hợp với việc tổ chức Tuần lễ Vu lan Thắng hội huyện Cầu Kè.

Ngân hàng Nhà nước đề nghị Công an 'vào cuộc' tham gia quản lý thị trường vàng

Ảnh minh họa.
(PLVN) -  Chiều 16/4, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) có văn bản gửi các bộ, ngành chức năng đề nghị phối hợp triển khai chỉ đạo của Thủ tướng trong công tác quản lý thị trường vàng. Trong đó, NHNN đề nghị Bộ Công an chủ trì, phối hợp xử lý nghiêm minh các hành vi buôn lậu, thao túng, đầu cơ trục lợi, đẩy giá vàng miếng...