Khách hàng tố trung tâm bảo hành SamSung “bắt chẹt” người tiêu dùng

Khách hàng tố trung tâm bảo hành SamSung “bắt chẹt” người tiêu dùng
(PLO) - Cho rằng sản phẩm điện thoại Samsung A9 Pro 2016 gặp sự cố là do người dùng không kiểm tra dẫn đến việc máy chưa được kích hoạt đã hỏng, Trung tâm bảo hành Samsung 99 Nguyễn Huệ từ chối bảo hành mà không có giải thích thỏa đáng. Khách hàng bày tỏ sự thất vọng và bức xúc trước những mập mờ trong chính sách bảo hành sản phẩm của SamSung.

Vào ngày 31/3, Báo PLVN nhận được khiếu nại của anh Trần Thế Hiển, trú tại Quận 10, TP Hồ Chí Minh về trường hợp trung tâm bảo hành Samsung 99 Nguyễn Huệ, Bến Nghé, Quận 1, TP Hồ Chí Minh từ chối bảo hành chiếc điện thoại Samsung A9 Pro 2016 chính hãng.

Sản phẩm Samsung A9 Pro 2016 được mua mới 100% từ Website samsung.com
Sản phẩm Samsung A9 Pro 2016 được mua mới 100% từ Website samsung.com

Trao đổi với PV, anh Hiển cho biết ngày 29/2 anh và một người bạn có đặt mua online trên website của Samsung Việt Nam có địa chỉ Samsung.com hai mẫu điện thoại Samsung A9 Pro 2016. Nhưng khi mở hộp, một sản phẩm khi mở nguồn chỉ hiện logo và tự động tắt. Ngay sau đó anh Hiền đã liên hệ với hỗ trợ kỹ thuật của Samsung Việt Nam và làm đúng những bước như hướng dẫn của nhân viên kỹ thuật nhưng sản phẩm của anh vẫn không thể khởi động được.

Sau đó, anh Hiển đã liên hệ tới tổng đài 1800-588-889, được hướng dẫn phải tới trung tâm bảo hành của Samsung tại địa chỉ 99 Nguyễn Huệ để được kiểm tra và bảo hành. Sau khi nhận máy và kiểm tra, kết quả trả về máy anh Hiển bị hỏng phần cứng và máy vẫn chưa được kích hoạt nên Samsung từ chối bảo hành.

Được giao sản phẩm lỗi đến tận nơi làm việc?
Được giao sản phẩm lỗi đến tận nơi làm việc?

Chính xách bảo hành mập mờ?

Cho rằng việc gặp sự cố của sản phẩm là do khách hàng không kiểm tra sản phẩm trước khi ký nhận vào hóa đơn giao hàng, nên mặc nhiên là nhận máy trong tình trạng tốt(?), tiếp đó, bộ phận tư vấn của Samsung đã yêu cầu anh đi về, vì rất may sản phẩm của anh vẫn chưa được kích hoạt và bảo anh phải thu xếp để trở lại khi nhận được tin nhắn kích hoạt bảo hành.

Anh Hiển cho biết thêm: “Tôi vô cùng thất vọng trước dịch vụ hậu mãi của SamSung. Khi tiếp nhận một sản phẩm bị lỗi của khách hàng, thay vì nhận lỗi về phía mình, họ lại muốn đổ trách nhiệm lên khách hàng. Tại sao họ không cho tôi biết cần kiểm tra sản phẩm khi họ giao hàng mà họ chỉ yêu cầu ký rồi đi. Không những vậy, khi khách hàng không hài lòng về sản phẩm khi mua máy mới 100%, chưa sử dụng được 1 lần thì nhân viên yêu cầu tôi đi về cho đến khi kích hoạt được bảo hành sẽ mời anh đến.Tôi là người đi làm đâu thể muốn đi là đi bất chấp giờ giấc. Tại sao không yêu cầu tôi để lại sản phẩm lỗi cho họ, khi kích hoạt được bảo hành họ sửa chữa xong gọi tôi đến lấy máy là được mà.  Thêm nữa, sự thờ ơ từ phía đội ngũ chăm sóc khách hàng đã thể hiện chất lượng dịch vụ hẫu mãi vô cùng sơ sài của một thương hiệu lớn như SamSung”.

"vì anh đã ký nhận nên mặc nhiên sản phẩm vẫn tốt"
"vì anh đã ký nhận nên mặc nhiên sản phẩm vẫn tốt"

Không phải lần đầu

Đây không phải lần đầu tiên Samsung bị tố về chính sách bảo hành cũng như chất lượng dịch vụ bảo hành của mình. Trước đây, Trung tâm bảo hành Samsung Hải Phòng cũng từ chối bảo hành đối với khách hàng sử dụng sản phẩm Samsung Note 5 với lỗi màn không lên hình máy, và cho rằng đây là lỗi trong quá trình sử dụng của khách hàng. Khách hàng đã không khỏi bức xúc khi TTBH đưa ra lý do như vậy để từ chối bảo hành. Trong khi máy anh dùng rất cẩn thận, máy không hề rơi, thậm chí là 1 vết xước nhỏ.

Báo PLVN sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc vì sự việc này….

Đọc thêm

Robot có khả năng bắt tội phạm tại Trung Quốc

Các video trên mạng xã hội Trung Quốc cho thấy những robot hình cầu chạy bằng AI tuần tra đường phố cùng cảnh sát, phát hiện và ngăn chặn tội phạm. (Hình ảnh: X)
(PLVN) - Trung Quốc gây chú ý toàn cầu với việc thử nghiệm robot hình cầu tự động RT-G, được trang bị súng bắn lưới, hơi cay, bom khói và công nghệ nhận diện khuôn mặt. Đây là bước tiến mới trong việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo để tăng cường an ninh công cộng.

Nâng tầm giá trị sâm Ngọc Linh

Quang cảnh hội thảo.
(PLVN) - Hội thảo sâm Ngọc Linh được tổ chức tại huyện Tu Mơ Rông (tỉnh Kon Tum) nhằm đánh giá giá trị lịch sử, khoa học và kinh tế của loại dược liệu quý này. Đồng thời, các chuyên gia cũng đưa ra các giải pháp cho người dân về phương pháp trồng, chăm sóc và phân biệt sâm Ngọc Linh.

Nữ doanh nhân với khát vọng nâng tầm giá trị trà cổ thụ của người Việt

Sản phẩm Cao trà mục nhan của Công ty TNHH Thương mại dịch vụ nông nghiệp Vườn Táo Cổ.
(PLVN) -  “Tôi vô cùng tự hào về tài sản vùng nguyên liệu trà cổ thụ của Việt Nam như: Hồng trà, Bạch trà, trà Vàng, trà Shan Tuyết… Chính điều đó đã thôi thúc tôi nghiên cứu đưa ra sản phẩm Cao trà mục nhan. Sản phẩm này không chỉ giữ nguyên hương vị của trà mà còn tăng giá trị, tốt cho sức khỏe người sử dụng”, chị Lê Thị Hoa, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ nông nghiệp Vườn Táo Cổ chia sẻ.

Trạm Refill Xanh - Hành trình vì một tương lai xanh của "Cỏ cây hoa lá"

Một Trạm Refill Xanh của Cỏ Cây Hoa Lá
(PLVN) - Trạm Refill Xanh của Cỏ Cây Hoa Lá vinh dự là một trong những mô hình tiên phong, dẫn đầu xu hướng xanh, giảm thiểu rác thải nhựa được chia sẻ trong sự kiện "Plastic Talk on Refill,"- Thúc đẩy hệ thống tái nạp tại Việt Nam do Chương trình Đối tác Hành động Quốc gia về Nhựa (NPAP) phối hợp cùng Mạng lưới Kinh tế Tuần hoàn - CE Hub Việt Nam tổ chức tại trụ sở Liên Hợp Quốc.

Cấm thuốc lá mới, Singapore và Brazil giảm tỷ lệ hút thuốc xuống mức thấp nhất thế giới

Bà Bungon Ritthiphakdee, Nhà sáng lập và Cố vấn cấp cao, Liên minh Kiểm soát Thuốc lá Đông Nam Á (SEATCA).
(PLVN) - Hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới đã cấm thuốc lá điện tử (TLĐT) và thuốc lá nung nóng (TLNN), trong đó Singapore, Brazil và Hồng Kông (Trung Quốc) đã chứng minh hiệu quả của lệnh cấm khi duy trì tỷ lệ hút thuốc thấp nhất thế giới, lần lượt là 10,1%, 9,1% và 9,5%. Thuế thuốc lá cũng được xem là một trong những công cụ hiệu quả nhất trong việc kiểm soát tỷ lệ hút thuốc.

Chinh phục thị trường Việt nhờ 'công nghệ đột phá'

Chinh phục thị trường Việt nhờ 'công nghệ đột phá'
(PLVN) - Trong hành trình gần 18 năm xây dựng và phát triển, Công ty TNHH MTV Thế Linh đã khẳng định vị thế và uy tín vững chắc trên thị trường nội địa. Nhờ ứng dụng các công nghệ đột phá trong sản xuất và kinh doanh các sản phẩm chăn, drap, gối và nệm, công ty không chỉ đảm bảo chất lượng vượt trội mà còn mang đến sự hài lòng tối đa cho người tiêu dùng Việt Nam.

Khi lừa đảo trên mạng núp sau những vỏ bọc hào nhoáng

Dưới lớp vỏ thành đạt, Mr Pips cùng đồng bọn đã gây ra vụ lừa đảo tài chính lên đến hàng nghìn tỉ đồng. (Ảnh: TL)
(PLVN) - Lừa đảo trực tuyến từ lâu đã trở thành một vấn nạn toàn cầu, với những chiêu trò tinh vi nhằm đánh lừa sự cảnh giác của người dùng mạng. Bên cạnh những kẻ lừa đảo sử dụng danh tính giả để thực hiện các hành vi phạm pháp, thì một hình thức lừa đảo khác còn đáng lo ngại hơn: lừa đảo “không ẩn danh”, núp sau những vỏ bọc hào nhoáng trên mạng ảo.

Vinacoco – hành trình đưa thạch dừa đến từng nhà

Vinacoco – hành trình đưa thạch dừa đến từng nhà
(PLVN) -  Vinacoco ( Công ty CP Cô Cô Việt Nam) - một thành viên của GC Food Group - vừa vinh dự nhận được 2 giải thưởng lớn: Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022 và Sao Vàng Đất Việt năm 2024. Đây là sự công nhận xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ trong việc biến nước dừa, một thức uống bình thường trở thành thạch dừa cao cấp của Việt Nam.

FBI cảnh báo nguy cơ từ lừa đảo sử dụng trí tuệ nhân tạo

FBI cảnh báo nguy cơ từ lừa đảo sử dụng trí tuệ nhân tạo
(PLVN) - Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) vừa phát đi cảnh báo rằng tội phạm đang tận dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để thực hiện các chiêu trò lừa đảo trực tuyến ngày càng tinh vi. Từ các vụ lừa đảo tình cảm, đầu tư đến các chiêu trò tuyển dụng giả mạo, AI đang giúp kẻ gian tạo ra các nội dung có độ chân thực cao, khiến nhiều người dễ dàng sập bẫy.

Găng tay cao su thiên nhiên Nam Long: Hơn một thập kỷ khẳng định chất lượng và niềm tin với hàng Việt

Găng tay cao su thiên nhiên Nam Long: Hơn một thập kỷ khẳng định chất lượng và niềm tin với hàng Việt
(PLVN) - Được sản xuất từ nguyên liệu cao su thiên nhiên an toàn, sản phẩm của Nam Long không chỉ đảm bảo chất lượng vượt trội mà còn góp phần bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng. Nỗ lực không ngừng nghỉ hơn 10 năm qua với cam kết mang lại giá trị tốt nhất, Nam Long đã và đang trở thành sự lựa chọn đáng tin cậy của người tiêu dùng, đồng hành cùng sự phát triển của hàng Việt.

Công nghệ AI: Cầu nối tiềm năng giúp người khuyết tật hòa nhập

Một người khiếm thị đang sử dụng phiên bản AI của Be My Eyes để gọi taxi. (Ảnh: OpenAI/Be My Eyes)
(PLVN) - Trí tuệ nhân tạo (AI) đang dần khẳng định vai trò trong việc thúc đẩy quyền lợi của người khuyết tật bằng cách đáp ứng các nhu cầu cá nhân và mở rộng khả năng sống độc lập. Các hệ thống hỗ trợ dựa trên AI mang đến nhiều tiện ích như nhận diện chuyển động mắt, nhận diện giọng nói và xác định tuyến đường dễ tiếp cận. Những công cụ này không chỉ cải thiện khả năng di chuyển cá nhân mà còn giúp người khuyết tật tiếp cận thông tin, giáo dục và thị trường lao động.

Làng bưởi Tân Triều tất bật cho vụ Tết

Làng bưởi Tân Triều tất bật cho vụ Tết
(PLVN) -  Vào những tháng cuối năm gần dịp Tết Nguyên đán, người dân làng bưởi Tân Triều đang tất bật chăm sóc vườn bưởi để cho ra những trái bưởi ngon và chất lượng nhất chuẩn bị phục vụ người tiêu dùng cùng thị trường bưởi tết năm 2025.