Khách hàng tố trung tâm bảo hành SamSung “bắt chẹt” người tiêu dùng

Khách hàng tố trung tâm bảo hành SamSung “bắt chẹt” người tiêu dùng
(PLO) - Cho rằng sản phẩm điện thoại Samsung A9 Pro 2016 gặp sự cố là do người dùng không kiểm tra dẫn đến việc máy chưa được kích hoạt đã hỏng, Trung tâm bảo hành Samsung 99 Nguyễn Huệ từ chối bảo hành mà không có giải thích thỏa đáng. Khách hàng bày tỏ sự thất vọng và bức xúc trước những mập mờ trong chính sách bảo hành sản phẩm của SamSung.

Vào ngày 31/3, Báo PLVN nhận được khiếu nại của anh Trần Thế Hiển, trú tại Quận 10, TP Hồ Chí Minh về trường hợp trung tâm bảo hành Samsung 99 Nguyễn Huệ, Bến Nghé, Quận 1, TP Hồ Chí Minh từ chối bảo hành chiếc điện thoại Samsung A9 Pro 2016 chính hãng.

Sản phẩm Samsung A9 Pro 2016 được mua mới 100% từ Website samsung.com
Sản phẩm Samsung A9 Pro 2016 được mua mới 100% từ Website samsung.com

Trao đổi với PV, anh Hiển cho biết ngày 29/2 anh và một người bạn có đặt mua online trên website của Samsung Việt Nam có địa chỉ Samsung.com hai mẫu điện thoại Samsung A9 Pro 2016. Nhưng khi mở hộp, một sản phẩm khi mở nguồn chỉ hiện logo và tự động tắt. Ngay sau đó anh Hiền đã liên hệ với hỗ trợ kỹ thuật của Samsung Việt Nam và làm đúng những bước như hướng dẫn của nhân viên kỹ thuật nhưng sản phẩm của anh vẫn không thể khởi động được.

Sau đó, anh Hiển đã liên hệ tới tổng đài 1800-588-889, được hướng dẫn phải tới trung tâm bảo hành của Samsung tại địa chỉ 99 Nguyễn Huệ để được kiểm tra và bảo hành. Sau khi nhận máy và kiểm tra, kết quả trả về máy anh Hiển bị hỏng phần cứng và máy vẫn chưa được kích hoạt nên Samsung từ chối bảo hành.

Được giao sản phẩm lỗi đến tận nơi làm việc?
Được giao sản phẩm lỗi đến tận nơi làm việc?

Chính xách bảo hành mập mờ?

Cho rằng việc gặp sự cố của sản phẩm là do khách hàng không kiểm tra sản phẩm trước khi ký nhận vào hóa đơn giao hàng, nên mặc nhiên là nhận máy trong tình trạng tốt(?), tiếp đó, bộ phận tư vấn của Samsung đã yêu cầu anh đi về, vì rất may sản phẩm của anh vẫn chưa được kích hoạt và bảo anh phải thu xếp để trở lại khi nhận được tin nhắn kích hoạt bảo hành.

Anh Hiển cho biết thêm: “Tôi vô cùng thất vọng trước dịch vụ hậu mãi của SamSung. Khi tiếp nhận một sản phẩm bị lỗi của khách hàng, thay vì nhận lỗi về phía mình, họ lại muốn đổ trách nhiệm lên khách hàng. Tại sao họ không cho tôi biết cần kiểm tra sản phẩm khi họ giao hàng mà họ chỉ yêu cầu ký rồi đi. Không những vậy, khi khách hàng không hài lòng về sản phẩm khi mua máy mới 100%, chưa sử dụng được 1 lần thì nhân viên yêu cầu tôi đi về cho đến khi kích hoạt được bảo hành sẽ mời anh đến.Tôi là người đi làm đâu thể muốn đi là đi bất chấp giờ giấc. Tại sao không yêu cầu tôi để lại sản phẩm lỗi cho họ, khi kích hoạt được bảo hành họ sửa chữa xong gọi tôi đến lấy máy là được mà.  Thêm nữa, sự thờ ơ từ phía đội ngũ chăm sóc khách hàng đã thể hiện chất lượng dịch vụ hẫu mãi vô cùng sơ sài của một thương hiệu lớn như SamSung”.

"vì anh đã ký nhận nên mặc nhiên sản phẩm vẫn tốt"
"vì anh đã ký nhận nên mặc nhiên sản phẩm vẫn tốt"

Không phải lần đầu

Đây không phải lần đầu tiên Samsung bị tố về chính sách bảo hành cũng như chất lượng dịch vụ bảo hành của mình. Trước đây, Trung tâm bảo hành Samsung Hải Phòng cũng từ chối bảo hành đối với khách hàng sử dụng sản phẩm Samsung Note 5 với lỗi màn không lên hình máy, và cho rằng đây là lỗi trong quá trình sử dụng của khách hàng. Khách hàng đã không khỏi bức xúc khi TTBH đưa ra lý do như vậy để từ chối bảo hành. Trong khi máy anh dùng rất cẩn thận, máy không hề rơi, thậm chí là 1 vết xước nhỏ.

Báo PLVN sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc vì sự việc này….

Đọc thêm

Thương hiệu mỹ phẩm Việt nuôi dưỡng 'vẻ đẹp của sự tử tế'

Sản phẩm nước sen Hậu Giang của Cocoon đạt chứng nhận Fair for life - Cam kết đồng hành phát triển bền vững cùng người nông dân.

(PLVN) - Tự hào là thương hiệu mỹ phẩm tiên phong 100% thuần chay từ thực vật Việt Nam, không có nguồn gốc từ động vật, không thử nghiệm trên động vật... Cocoon không chỉ mang đến tay người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng mà còn không ngừng thể hiện trách nhiệm xã hội, hướng đến một tương lai xanh bằng những việc làm thiết thực.

Hoàng Anh Gia Lai đưa các sản phẩm Nông nghiệp sạch vào chuỗi Siêu thị Kingfoodmart

Ông Đoàn Nguyên Đức – Chủ tịch Tập đoàn HAGL phát biểu tại buổi lễ.
(PLVN) -  Sáng ngày 2/11/2024, tại Khách sạn Rex (TP HCM), Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) và Công ty Cổ phần King Food Market (Siêu thị Kingfoodmart) tổ chức Lễ ký kết hợp tác chiến lược phân phối sản phẩm, nhằm đưa các sản phẩm nông nghiệp sạch, chất lượng cao của HAGL vào hệ thống siêu thị Kingfoodmart nhằm phục vụ người tiêu dùng trong nước.

Tơ lụa – Đẳng cấp tôn vinh vẻ đẹp phụ nữ Việt Nam

Bền bỉ và dẻo dai, lụa tơ tằm Việt Nam luôn có chỗ đứng trong dòng chảy lịch sử dân tộc. (Ảnh internet).
(PLVN) -  Từ lâu, tơ lụa đã khắc sâu vào tâm thức người Việt như biểu tượng của sự thanh lịch, duyên dáng và cao quý. Không chỉ là một loại vải cao cấp, tơ lụa còn gắn liền với những giá trị văn hóa và nghệ thuật lâu đời, tôn vinh vẻ đẹp dịu dàng, tinh tế của người phụ nữ Việt qua từng thời kỳ lịch sử.

Loạt sản phẩm “Yoho Mekabu Fucoidan” chưa được cấp phép vẫn bán tràn lan trên các sàn thương mại điện tử

Loạt sản phẩm “Yoho Mekabu Fucoidan” chưa được cấp phép vẫn bán tràn lan trên các sàn thương mại điện tử
(PLVN) -  Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế mới đây thông tin về một số sản phẩm có tên gọi “Yoho Mekabu Fucoidan” thuộc nhóm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ nhưng chưa được cấp Giấy tiếp nhận đăng ký công bố sản phẩm, chưa được phép lưu thông trên thị trường. Tuy nhiên, các sản phẩm hiện đang được quảng cáo và  rao bán trên một số sàn thương mại điện tử. 

Lập kỷ lục xuất khẩu thủy sản hơn 1 tỷ USD trong 1 tháng

Xuất khẩu thuỷ sản trong tháng 10/2024 đạt trên 1 tỷ USD, tăng 28% so với cùng kỳ năm 2023. (Ảnh minh hoạ).
(PLVN) - Tháng 10/2024, xuất khẩu (XK) thủy sản Việt Nam ước đạt trên 1 tỷ USD, tăng 28% so với cùng kỳ năm trước. Đây là lần đầu tiên sau 27 tháng (kể từ tháng 6/2022), XK thủy sản theo tháng trở lại mốc 1 tỷ USD, đánh dấu bước phục hồi quan trọng cho các doanh nghiệp thủy sản Việt Nam.

Hệ quả khôn lường khi trẻ nhỏ bị 'lậm' AI

AI cung cấp các tính năng học tập, giải trí vượt trội cho trẻ em, nhưng đồng thời nó cũng tiềm ẩn nhiều hậu quả khó lường. (Nguồn: Christian Moro)
(PLVN) - Trong xã hội hiện đại, khi công nghệ ngày càng phát triển, trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một công cụ hỗ trợ đắc lực trong học tập, giải trí và giao tiếp cho mọi lứa tuổi. Tuy nhiên, đằng sau những lợi ích, tồn tại những cạm bẫy nguy hiểm, đặc biệt đối với trẻ nhỏ, nhất là khi gia đình lơ là trong giám sát, khiến trẻ "lậm" (say mê quá mức - PV) AI. 

Siêu xe Bertone Runabout tái xuất với giá 378.000 USD

Siêu xe Bertone Runabout tái xuất với giá 378.000 USD (Ảnh: Carscoops)
(PLVN) - Hãng thiết kế danh tiếng Bertone vừa cho ra mắt phiên bản hiện đại của mẫu xe ý tưởng Autobianchi A112 Runabout 1969, nguồn cảm hứng cho Fiat X1/9 và Lancia Stratos. Không còn là một mẫu xe đô thị nhỏ bé, Runabout trở lại với diện mạo siêu xe mạnh mẽ, sở hữu động cơ V6 đầy uy lực.