Khách hàng tố trung tâm bảo hành SamSung “bắt chẹt” người tiêu dùng

Khách hàng tố trung tâm bảo hành SamSung “bắt chẹt” người tiêu dùng
(PLO) - Cho rằng sản phẩm điện thoại Samsung A9 Pro 2016 gặp sự cố là do người dùng không kiểm tra dẫn đến việc máy chưa được kích hoạt đã hỏng, Trung tâm bảo hành Samsung 99 Nguyễn Huệ từ chối bảo hành mà không có giải thích thỏa đáng. Khách hàng bày tỏ sự thất vọng và bức xúc trước những mập mờ trong chính sách bảo hành sản phẩm của SamSung.

Vào ngày 31/3, Báo PLVN nhận được khiếu nại của anh Trần Thế Hiển, trú tại Quận 10, TP Hồ Chí Minh về trường hợp trung tâm bảo hành Samsung 99 Nguyễn Huệ, Bến Nghé, Quận 1, TP Hồ Chí Minh từ chối bảo hành chiếc điện thoại Samsung A9 Pro 2016 chính hãng.

Sản phẩm Samsung A9 Pro 2016 được mua mới 100% từ Website samsung.com
Sản phẩm Samsung A9 Pro 2016 được mua mới 100% từ Website samsung.com

Trao đổi với PV, anh Hiển cho biết ngày 29/2 anh và một người bạn có đặt mua online trên website của Samsung Việt Nam có địa chỉ Samsung.com hai mẫu điện thoại Samsung A9 Pro 2016. Nhưng khi mở hộp, một sản phẩm khi mở nguồn chỉ hiện logo và tự động tắt. Ngay sau đó anh Hiền đã liên hệ với hỗ trợ kỹ thuật của Samsung Việt Nam và làm đúng những bước như hướng dẫn của nhân viên kỹ thuật nhưng sản phẩm của anh vẫn không thể khởi động được.

Sau đó, anh Hiển đã liên hệ tới tổng đài 1800-588-889, được hướng dẫn phải tới trung tâm bảo hành của Samsung tại địa chỉ 99 Nguyễn Huệ để được kiểm tra và bảo hành. Sau khi nhận máy và kiểm tra, kết quả trả về máy anh Hiển bị hỏng phần cứng và máy vẫn chưa được kích hoạt nên Samsung từ chối bảo hành.

Được giao sản phẩm lỗi đến tận nơi làm việc?
Được giao sản phẩm lỗi đến tận nơi làm việc?

Chính xách bảo hành mập mờ?

Cho rằng việc gặp sự cố của sản phẩm là do khách hàng không kiểm tra sản phẩm trước khi ký nhận vào hóa đơn giao hàng, nên mặc nhiên là nhận máy trong tình trạng tốt(?), tiếp đó, bộ phận tư vấn của Samsung đã yêu cầu anh đi về, vì rất may sản phẩm của anh vẫn chưa được kích hoạt và bảo anh phải thu xếp để trở lại khi nhận được tin nhắn kích hoạt bảo hành.

Anh Hiển cho biết thêm: “Tôi vô cùng thất vọng trước dịch vụ hậu mãi của SamSung. Khi tiếp nhận một sản phẩm bị lỗi của khách hàng, thay vì nhận lỗi về phía mình, họ lại muốn đổ trách nhiệm lên khách hàng. Tại sao họ không cho tôi biết cần kiểm tra sản phẩm khi họ giao hàng mà họ chỉ yêu cầu ký rồi đi. Không những vậy, khi khách hàng không hài lòng về sản phẩm khi mua máy mới 100%, chưa sử dụng được 1 lần thì nhân viên yêu cầu tôi đi về cho đến khi kích hoạt được bảo hành sẽ mời anh đến.Tôi là người đi làm đâu thể muốn đi là đi bất chấp giờ giấc. Tại sao không yêu cầu tôi để lại sản phẩm lỗi cho họ, khi kích hoạt được bảo hành họ sửa chữa xong gọi tôi đến lấy máy là được mà.  Thêm nữa, sự thờ ơ từ phía đội ngũ chăm sóc khách hàng đã thể hiện chất lượng dịch vụ hẫu mãi vô cùng sơ sài của một thương hiệu lớn như SamSung”.

"vì anh đã ký nhận nên mặc nhiên sản phẩm vẫn tốt"
"vì anh đã ký nhận nên mặc nhiên sản phẩm vẫn tốt"

Không phải lần đầu

Đây không phải lần đầu tiên Samsung bị tố về chính sách bảo hành cũng như chất lượng dịch vụ bảo hành của mình. Trước đây, Trung tâm bảo hành Samsung Hải Phòng cũng từ chối bảo hành đối với khách hàng sử dụng sản phẩm Samsung Note 5 với lỗi màn không lên hình máy, và cho rằng đây là lỗi trong quá trình sử dụng của khách hàng. Khách hàng đã không khỏi bức xúc khi TTBH đưa ra lý do như vậy để từ chối bảo hành. Trong khi máy anh dùng rất cẩn thận, máy không hề rơi, thậm chí là 1 vết xước nhỏ.

Báo PLVN sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc vì sự việc này….

Tin cùng chuyên mục

Lãnh đạo tỉnh và các sở, ban, ngành thực hiện nhấn nút khai trương Cổng thông tin du lịch thông minh tỉnh An Giang. (Ảnh: PV)

Ra mắt Cổng thông tin du lịch thông minh An Giang

(PLVN) - VNPT An Giang phối hợp Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang mới tổ chức Lễ khai trương Cổng thông tin du lịch thông minh An Giang (Checkin An Giang) phục vụ nhu cầu tìm hiểu về du lịch An Giang của người dân và du khách.

Đọc thêm

Việt Nam có nền tảng AI định danh và xác thực đầu tiên vượt 1 tỷ lượt yêu cầu

Nền tảng AI định danh và xác thực điện tử VNPT eKYC tối ưu cho ngân hàng, tổ chức tài chính (Ảnh: PV)
(PLVN) - Mới đây, nền tảng AI định danh và xác thực điện tử VNPT eKYC ghi nhận số lượt xử lý yêu cầu từ người dùng vượt ngưỡng 1 tỷ, đánh dấu cột mốc quan trọng trong quá trình nghiên cứu và ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT). Qua đó, VNPT eKYC trở thành nền tảng định danh và xác thực đầu tiên tại Việt Nam đạt quy mô này.

Honda Việt Nam triệu hồi mẫu xe Gold Wing, CBR1000RR nhập khẩu từ Nhật Bản

Mẫu xe triệu hồi CBR1000RR
(PLVN) - Công ty Honda Việt Nam (HVN) công bố chiến dịch triệu hồi 2 mẫu sản phẩm Gold Wing và CBR1000RR (“Sản phẩm”), nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản, được phân phối chính hãng thông qua các Cửa hàng kinh doanh xe Phân khối lớn Honda (“DreamWing”), để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho Sản phẩm.

Từ ngày 15/5, giá điện sẽ được điều chỉnh 3 tháng 1 lần

Ảnh minh họa (nguồn: Internet).
(PLVN) - Ngày 26/3, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái đã ký ban hành Quyết định số 05/2024/QĐ-TTg quy định về cơ chế điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân. Quyết định này thay thế Quyết định 24 năm 2017 của Thủ tướng Chính phủ. Quyết định có hiệu lực từ ngày 15/5/2024.

Giá dầu thô thẳng đà tăng

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Sáng (26/3), giá dầu thô thế giới tiếp tục tăng. Hiện giá dầu Brent đã lên gần 87 USD/thùng còn dầu WTI lên trên 82 USD/thùng.

Bến Tre xử phạt 4 đơn vị kinh doanh xâm phạm quyền nhãn hiệu Ống nhựa Hoa Sen

Bến Tre xử phạt 4 đơn vị kinh doanh xâm phạm quyền nhãn hiệu Ống nhựa Hoa Sen

(PLVN) - Đó là thông tin được cung cấp tại Tọa đàm "Giải pháp bảo vệ thương hiệu và công tác chống hàng giả với ngành nhựa" diễn ra ngày 26/3 tại Bến Tre. Sự kiện do Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ Thương hiệu Việt Nam (VATAP) phối hợp cùng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Bến Tre đã tổ chức. Đồng thời tọa đàm cũng công bố kết quả điều tra về sản phẩm nhái thương hiệu Ống nhựa Hoa Sen trên thị trường.

Hải Dương sẽ kiến tạo mô hình công dân số trong ngày Chuyển đổi số tỉnh

Ngày Chuyển đổi số tỉnh Hải Dương năm 2024 sẽ diễn ra nhiều sự kiện kiến tạo mô hình công dân số.
(PLVN) - Vào sáng ngày 26/3 tới đây, tại Trung tâm Văn hoá Xứ Đông (TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương) sẽ diễn ra ngày Chuyển đổi số tỉnh Hải Dương năm 2024 với nhiều sự kiện để kiến tạo mô hình công dân số như: ra mắt ứng dụng dành cho người dân Smart – Hải Dương, triển lãm, trưng bày các giải pháp, sản phẩm về chuyển đổi số…

Tổng cục Thuế tiếp tục cảnh báo những hành vi giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế để lừa đảo

Tổng cục Thuế một lần nữa khẳng định, không ủy quyền cho bất cứ tổ chức, cá nhân ngoài ngành Thuế nào thu thuế hộ
(PLVN) - Thông tin từ Tổng cục Thuế vừa cho biết, trong thời gian vừa qua, ngành Thuế liên tục tuyên truyền và đưa ra những cảnh báo về tình trạng giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế (CQT) để thực hiện hành vi lừa đảo người nộp thuế (NNT), nhưng vẫn có người dân mắc bẫy các đối tượng này, nhất là trong tháng cao điểm quyết toán thuế.