Khách hàng tố trung tâm bảo hành SamSung “bắt chẹt” người tiêu dùng

Khách hàng tố trung tâm bảo hành SamSung “bắt chẹt” người tiêu dùng
(PLO) - Cho rằng sản phẩm điện thoại Samsung A9 Pro 2016 gặp sự cố là do người dùng không kiểm tra dẫn đến việc máy chưa được kích hoạt đã hỏng, Trung tâm bảo hành Samsung 99 Nguyễn Huệ từ chối bảo hành mà không có giải thích thỏa đáng. Khách hàng bày tỏ sự thất vọng và bức xúc trước những mập mờ trong chính sách bảo hành sản phẩm của SamSung.

Vào ngày 31/3, Báo PLVN nhận được khiếu nại của anh Trần Thế Hiển, trú tại Quận 10, TP Hồ Chí Minh về trường hợp trung tâm bảo hành Samsung 99 Nguyễn Huệ, Bến Nghé, Quận 1, TP Hồ Chí Minh từ chối bảo hành chiếc điện thoại Samsung A9 Pro 2016 chính hãng.

Sản phẩm Samsung A9 Pro 2016 được mua mới 100% từ Website samsung.com
Sản phẩm Samsung A9 Pro 2016 được mua mới 100% từ Website samsung.com

Trao đổi với PV, anh Hiển cho biết ngày 29/2 anh và một người bạn có đặt mua online trên website của Samsung Việt Nam có địa chỉ Samsung.com hai mẫu điện thoại Samsung A9 Pro 2016. Nhưng khi mở hộp, một sản phẩm khi mở nguồn chỉ hiện logo và tự động tắt. Ngay sau đó anh Hiền đã liên hệ với hỗ trợ kỹ thuật của Samsung Việt Nam và làm đúng những bước như hướng dẫn của nhân viên kỹ thuật nhưng sản phẩm của anh vẫn không thể khởi động được.

Sau đó, anh Hiển đã liên hệ tới tổng đài 1800-588-889, được hướng dẫn phải tới trung tâm bảo hành của Samsung tại địa chỉ 99 Nguyễn Huệ để được kiểm tra và bảo hành. Sau khi nhận máy và kiểm tra, kết quả trả về máy anh Hiển bị hỏng phần cứng và máy vẫn chưa được kích hoạt nên Samsung từ chối bảo hành.

Được giao sản phẩm lỗi đến tận nơi làm việc?
Được giao sản phẩm lỗi đến tận nơi làm việc?

Chính xách bảo hành mập mờ?

Cho rằng việc gặp sự cố của sản phẩm là do khách hàng không kiểm tra sản phẩm trước khi ký nhận vào hóa đơn giao hàng, nên mặc nhiên là nhận máy trong tình trạng tốt(?), tiếp đó, bộ phận tư vấn của Samsung đã yêu cầu anh đi về, vì rất may sản phẩm của anh vẫn chưa được kích hoạt và bảo anh phải thu xếp để trở lại khi nhận được tin nhắn kích hoạt bảo hành.

Anh Hiển cho biết thêm: “Tôi vô cùng thất vọng trước dịch vụ hậu mãi của SamSung. Khi tiếp nhận một sản phẩm bị lỗi của khách hàng, thay vì nhận lỗi về phía mình, họ lại muốn đổ trách nhiệm lên khách hàng. Tại sao họ không cho tôi biết cần kiểm tra sản phẩm khi họ giao hàng mà họ chỉ yêu cầu ký rồi đi. Không những vậy, khi khách hàng không hài lòng về sản phẩm khi mua máy mới 100%, chưa sử dụng được 1 lần thì nhân viên yêu cầu tôi đi về cho đến khi kích hoạt được bảo hành sẽ mời anh đến.Tôi là người đi làm đâu thể muốn đi là đi bất chấp giờ giấc. Tại sao không yêu cầu tôi để lại sản phẩm lỗi cho họ, khi kích hoạt được bảo hành họ sửa chữa xong gọi tôi đến lấy máy là được mà.  Thêm nữa, sự thờ ơ từ phía đội ngũ chăm sóc khách hàng đã thể hiện chất lượng dịch vụ hẫu mãi vô cùng sơ sài của một thương hiệu lớn như SamSung”.

"vì anh đã ký nhận nên mặc nhiên sản phẩm vẫn tốt"
"vì anh đã ký nhận nên mặc nhiên sản phẩm vẫn tốt"

Không phải lần đầu

Đây không phải lần đầu tiên Samsung bị tố về chính sách bảo hành cũng như chất lượng dịch vụ bảo hành của mình. Trước đây, Trung tâm bảo hành Samsung Hải Phòng cũng từ chối bảo hành đối với khách hàng sử dụng sản phẩm Samsung Note 5 với lỗi màn không lên hình máy, và cho rằng đây là lỗi trong quá trình sử dụng của khách hàng. Khách hàng đã không khỏi bức xúc khi TTBH đưa ra lý do như vậy để từ chối bảo hành. Trong khi máy anh dùng rất cẩn thận, máy không hề rơi, thậm chí là 1 vết xước nhỏ.

Báo PLVN sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc vì sự việc này….

Đọc thêm

Tăng cường kiểm tra an toàn thực phẩm dịp Tết

Các loại bánh kẹo không rõ nguồn gốc vừa được lực lượng QLTT Quảng Bình thu giữ. (Ảnh: DMS)
(PLVN) - Tăng cường kiểm tra hàng hóa và đảm bảo an toàn thực phẩm luôn là nội dung được ưu tiên trong giai đoạn chuẩn bị cho dịp Tết Nguyên đán. Theo đó, các địa phương đều đã lên kế hoạch, tổ chức nhiều đợt kiểm tra để đảm bảo một cái Tết an toàn cho người dân.

71 sản phẩm nhận giải thưởng Make in Viet Nam 2024

Tổng Bí thư Tô Lâm và Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình trao giải Vàng giải thưởng Make in Viet Nam 2024. (Ảnh: T. Anh)
(PLVN) - Trong khuôn khổ Diễn đàn quốc gia về phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam lần thứ VI tổ chức tại Hà Nội ngày 15/1, Bộ Thông tin và Truyền thông đã công bố và trao Giải thưởng sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam năm 2024 cho 71 giải pháp công nghệ số xuất sắc.

Gian nan cuộc chiến chống buôn lậu vùng biên giới Tây Ninh

Gian nan cuộc chiến chống buôn lậu vùng biên giới Tây Ninh
(PLVN) -  Lợi dụng địa bàn có đường biên giới dài, địa hình phức tạp và tiếp giáp với nước bạn Campuchia, các loại tội phạm buôn lậu hoạt động phức tạp, nhất là trên tuyến biên giới các tỉnh Tây Nam nói chung, Tây Ninh nói riêng đang có chiều hướng gia tăng và diễn biến phức tạp .

TikTok đối mặt lệnh cấm của ít nhất 20 quốc gia

TikTok đã bị cấm hoàn toàn hoặc một phần ở ít nhất 20 quốc gia.
(PLVN) - TikTok đã bị cấm hoàn toàn hoặc một phần ở ít nhất 20 quốc gia. Các nhà lập pháp lo ngại TikTok trở thành một thế lực xã hội, chính trị và kinh tế có khả năng gây ảnh hưởng sâu rộng, thậm chí gây xáo trộn…

Mỹ siết chặt kiểm soát dòng chip AI toàn cầu

Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet.
(PLVN) - Ngày 13/1 (giờ địa phương), chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden đã công bố quy định kiểm soát xuất khẩu mới đối với các chip điện toán tiên tiến được sử dụng cho trí tuệ nhân tạo (AI).

Những lưu ý việc đổi tiền mới lì xì đầu năm

Luật sư Long cho biết, hành vi đổi tiền hưởng chênh lệch và trao đổi tiền trên mạng internet thì đều vi phạm pháp luật.
(PLVN) - Đa phần, tiền được lựa chọn để lì xì vào dịp Tết đến xuân về là tiền mới và lẻ với ngụ ý “Đầu năm nhận tiền lẻ, cuối năm tiền dư”. Tuy nhiên, có một lưu ý rất quan trọng là tiền không phải là hàng hóa nên sẽ không được mua bán, thu, đổi để hưởng chênh lệch. Nếu các cá nhân, tổ chức thu, đổi nhằm hưởng chênh lệch để chiếm lợi thì được xác định là hành vi vi phạm quy định về thu, đổi tiền.

'Sốt' dịch vụ đổi tiền lì xì Tết, 'chợ đen' sôi động với đủ loại tiền lạ

Bất chấp quy định, dịch vụ đổi tiền mới vẫn "nóng" trước thềm Tết Nguyên đán 2025.
(PLVN) - Cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, nhu cầu đổi tiền mới để lì xì tăng cao, khiến các dịch vụ đổi tiền “chợ đen” trở nên sôi động. Tuy nhiên, dịch vụ này tiềm ẩn không ít rủi ro, từ việc mất phí “cắt cổ” đến nguy cơ bị lừa đảo, nhận phải tiền giả. Người dân cần tỉnh táo để tránh “tiền mất tật mang” trước thềm năm mới.

VinFast lập kỷ lục bàn giao hơn 20.000 ô tô điện trong tháng 12/2024, lũy kế cả năm hơn 87.000 xe

VinFast lập kỷ lục bàn giao hơn 20.000 ô tô điện trong tháng 12/2024, lũy kế cả năm hơn 87.000 xe
(PLVN) - VinFast công bố đã bàn giao hơn 20.000 xe trong tháng 12/2024 tại thị trường Việt Nam, đạt doanh số chưa từng có trong lịch sử thị trường ô tô nội địa, đưa tổng lượng ô tô đã bàn giao của cả năm chỉ riêng tại Việt Nam lên hơn 87.000 xe. Với kỷ lục vượt trội, VinFast chính thức vượt mục tiêu doanh số đã đề ra, củng cố vững chắc vị thế hãng xe số 1 Việt Nam.

Thị trường đồ uống, bánh kẹo vẫn trầm lắng…

Các mặt hàng đồ uống được bày ở các vị trí dễ thấy nhất. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Những mặt hàng được người tiêu dùng mua sắm nhiều nhất cho Tết Nguyên đán gồm thực phẩm, đồ uống, thời trang và sản phẩm chăm sóc sắc đẹp, trong đó thị trường đồ uống, bánh kẹo ngày càng đa dạng, đáp ứng đông đảo nhu cầu của người dùng.

Ford Việt Nam đạt kỷ lục bán hàng cả năm cao nhất trong lịch sử

Ford Ranger đạt kỷ lục 12 năm liên tiếp dẫn đầu phân khúc bán tải tại thị trường Việt Nam
(PLVN) -  Năm 2024, Ford Việt Nam đạt kỷ lục bán hàng cả năm cao nhất trong lịch sử với 42,175 xe bán ra trong một năm, tăng 10% so với năm 2023. Trong đó các dòng xe Ranger, Everest và Territory cũng lần lượt đạt kỷ lục bán hàng trong năm, Transit chứng kiến sự tăng trưởng tích cực với việc ra mắt phiên bản hoàn toàn mới.