Mới đây, Báo Pháp luật Việt Nam nhận được phản ánh của khách hàng tố giác Siêu thị Điện máy Media Mart bán điều hòa cũ cho khách hàng.
Máy mới nhưng sản xuất cách đây… 2 năm
Trao đổi với phóng viên, anh Vũ Viết Cường ở Nam Từ Liêm, Hà Nội cho hay, ngày 28/5, anh có mua một chiếc điều hòa hãng Media tại Siêu thị Điện máy Media Mart trên đường Phạm Hùng, Hà Nội với giá 5.990.000 đồng.
Sau khi đã lắp đặt xong và chạy thử, quạt gió trong cục nóng bị cọ vào thành bảo vệ bên ngoài, khiến quạt bị kẹt không chạy được. Nhân viên lắp điều hòa của Media Mart đã phải mất khá lâu để dũa cho các cánh quạt ngắn lại. Trừ chi phí lắp đặt, anh Cường mất thêm gần 1 triệu đồng cho các phụ kiện đi kèm.
Chiều cùng ngày, anh Cường kiểm tra lại chiếc điều hòa này thì thấy băng dính dán chằng chịt một số nơi, góc cạnh của chiếc điều hòa Media nhìn khá dại. Đặc biệt, tem chiếc điều hòa này ghi ngày sản xuất là ngày 3/4/2013, tính đến giờ là đã hơn 2 năm.
Media Mart qúa coi thường khách hàng?
Nghi ngờ Siêu thị Điện máy Media Mart bán cho mình điều hòa cũ hoặc hàng tồn kho, chiều ngày hôm sau (29/5), anh Cường đến khu vực trưng bày để xem lại mẫu thì nhân viên ở đây cho biết đã hết hàng này. Có nghĩa, loại điều hòa bán cho anh Cường là chiếc cuối cùng?
Media Mart hai lần hứa đến kiểm tra nhưng đều không thực hiện. Trong ảnh là tem dán trên điều hòa. |
Xem lại các mẫu điều hòa trưng bày, anh Cường nhận thấy hầu hết ngày sản xuất đều là cuối năm 2014. Vậy nhưng không hiểu sao, điều hòa Media Mart bán cho anh lại sản xuất từ tháng 4/2013.
Tại phòng chăm sóc khách hàng của Siêu thị Media Mart, nhân viên ở đây cho biết, thông thường máy lưu kho ở cửa hàng khoảng từ 5 đến 6 tháng. Còn như trường hợp của anh Cường là điều hòa đã sản xuất cách đây 2 năm thì nhân viên trấn an rằng, “chủ yếu là chế độ bảo hành chứ ngày tháng sản xuất không quan trọng lắm”.
Sau khi nghe anh Cường phản ánh, nhân viên ở đây hứa ngay ngày mai (30/5) sẽ cho người đến kiểm tra chiếc điều hòa. Tuy nhiên, chờ cả ngày hôm sau không thấy nhân viên của Media Mart đến và cũng không hề có cuộc điện thoại nào báo lại về sự trễ hẹn trên.
Ngày hôm sau, anh Cường tiếp tục phản ánh lại với bộ phận chăm sóc khách hàng của Media Mart về việc tại sao không cho người đến kiểm tra như đã hứa, một lần nữa, nhân viên chăm sóc khách hàng hẹn anh Cường sẽ đến kiểm tra lại vào ngày thứ 2 (1/6).
Và cũng y như lần trước, cả ngày thứ 2 cũng không thấy người của Media Mart đến, cũng không một cuộc điện thoại gọi cho khách hàng để thông báo về việc này.
“Chắc Media Mart nghĩ rằng hàng đã bán ra, tiền họ đã cầm nên hết trách nhiệm với khách hàng”, anh Cường bức xúc nói.
Báo PLVN sẽ tiếp tục thông tin...
Chuyên mục Bạn đọc của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những đơn thư phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả có căn cứ và theo đúng quy định của pháp luật...Chúng tôi sẽ hồi âm sớm nhất đến bạn đọc.
Mọi kiến nghị, phản ánh gọi vào số: 0944 988 788 hoặc gửi qua hòm thư: baodientuphapluat@gmail.com