Khách hàng tố Samsung thoái thác trách nhiệm bảo hành, thay linh kiện không đạt chuẩn

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
(PLO) - Công việc gắn liền với chiếc điện thoại Samsung galaxy note 1 nên khi máy hay bị sập nguồn, anh Phú vội vàng mang đến trung tâm bảo hành với hy vọng “chữa được bệnh”. Nhưng anh Phú không ngờ “bệnh” của “dế” không chữa được lại thêm “tiền mất, tật mang”...
Báo điện tử Pháp luật Việt Nam nhận được phản ánh của anh Nguyễn Tăng Vĩnh Phú (nghệ danh Tommy Nguyễn, SN 1977, trú tại 196/6 Tô Ký, Phường Tân Chánh Hiệp, Q12 TP. Hồ Chí Minh). Anh Phú cho rằng mình đã bị công ty Samsung Việt Nam không thực hiện đúng chế độ bảo hành, nhân viên thiếu chuyên nghiệp. Thêm vào đó là hành động chiêu dụ khách hàng thế linh kiện không đạt chuẩn khiến anh bị “tiền mất tật mang”, thậm chí suýt nguy hiểm đến tính mạng.
Cuối năm 2013, chiếc điện thoại Samsung galaxy note 1 anh Phú đang dùng hay bị tắt nguồn khi pin vẫn còn đầy. Biết máy có vấn đề, anh vội vàng đem đến trạm bảo hành của công ty Samsung Vina số 395- 397 A đường Cộng Hòa, phường 13, Quận Tân Bình TP. Hồ Chí Minh. Sau khi liệt kê trục trặc của máy, anh được kỹ thuật viên (KTV) kết luận: chắc lỗi do phần cứng. Nói rồi KTV này bắt anh viết cam kết mới chạy lại phần mền cho máy để xác định nguyên nhân. Nếu lỗi phần cứng, khi chạy phần mềm xong, máy sẽ sập nguồn vĩnh viễn. Tuy nhiên, chạy phần mềm xong, điện thoại của anh Phú vẫn bật được nguồn. Lúc này, KTV nói không phải lỗi do phần cứng của máy, bảo anh mang điện thoại về sử dụng xem thế nào.

Mang điện thoại về nhà, anh Phú thấy máy tiếp tục xuất hiện trục trặc như cũ, anh lại mang đến trạm bảo hành lần thứ 2. Lần này, anh Phú nhờ KTV thay main board mới với giá 2,8 triệu đồng với hi vọng máy không tự nhiên bị sập nguồn như cũ.  Nhưng chỉ được 1 ngày, anh Phú phát hiện điện thoại bị nhanh hết pin. Lần này, KTV nói điện thoại bị chai pin khiến anh Phú phải bỏ thêm 540.000 đồng để mua cục pin mới.

Gần 3 tháng sau, anh Phú tá hỏa khi thấy cục pin phồng to lên khiến nắp đậy phía sau bị bung ra. Gọi điện cho người KTV tư vấn trước, anh nhận được câu trả lời “không biết” và “tôi đã nghỉ việc ở bên Samsung rồi”. 
Trao đổi với phóng viên PLVN, anh Phú cho hay: “Vừa hết hạn bảo hành cục pin cũng là lúc tôi thấy nó phồng lên. Tôi vô cùng lo lắng, sợ nó sẽ phát nổ bất kể lúc nào. Bởi thời gian gần đây có rất nhiều vụ điện thoại phát nổ được báo chí nói tới”.

Quá sợ hãi, anh Phú tiếp tục ra trạm bảo hành, mua cục pin mới. Tuy nhiên, cục pin này to hơn nên không nhét vừa máy. Chán nản, anh Phú cho học trò đến trung tâm bảo hành đổi lại pin. Thế nhưng cục pin mới này lại báo giả lượng pin còn trong máy… Từ đây, "hành trình" mua – đổi lại diễn ra.

Bị đổi đi đổi lại nhiều lần, nhân viên của trạm bảo Samsung nói lỗi do máy, không phải do pin và sẽ không cho đổi lại nữa. “Đổi pin đi, đổi pin lại khiến tôi mất khá nhiều thời gian và mất niềm tin với công tác chăm sóc khách hàng của Samsung. Nhiều lúc bức xúc tôi đã định ném chiếc điện thoại nhiều “bệnh” này đi từ lâu rồi”, anh Phú ngán ngẩm.

Không những thế, anh Phú cũng rất không hài lòng với thái độ chăm sóc khách hàng của các nhân viên. Theo lời anh Phú, người KTV từng được anh gọi điện nhờ tư vấn khi cục pin bị phồng nói mình đã nghỉ việc ở trạm bảo hành của Samsung. Thế nên khi mang điện thoại, dây sạc lên để kiểm tra trước khi đi công tác, anh Phú sốc vì thấy người KTV ấy vẫn làm việc ở đó bình thường. “Phải chăng đây là một trong nhiều cách thoái thác khách hàng được trạm bảo hành này áp dụng?!”, anh Phú đặt câu hỏi.

Kiểm tra xong, KTV này cho biết hiện tượng sạc pin không nhận không phải do dây cáp. “Sau đó, KTV gợi ý tôi nên thay mạch sạc pin cho chắc. Quá chán nản, tôi lại bỏ 620.000đ làm tiếp. Nhưng 2 ngày sau, lỗi đâu lại vào đấy. Cả chuyến công tác, chiếc điện thoại này luôn khiến tôi bực mình vì sạc pin lúc được, lúc không, tự nhiên sập nguồn...”, anh Phú bức xúc. 

“Trở về sau chuyến công tác, ngày 20/9/2014, tôi lại đến trung tâm bảo hành của Samsung để hỏi nguyên nhân. Sau khi KTV khác kiểm tra, cậu ta nói không phải lỗi của mạch sạc pin, chắc do cục pin. Tôi không hiểu tại sao cậu KTV trước lại nói lỗi do mạch sạc pin và chiêu dụ tôi thay mạch”, anh Phú cho biết.

“Quá tức giận, tôi lớn tiếng hỏi thì được cô quản lý ở đấy mời qua bàn một KTV. Họ nói những lần tôi đến mua pin, họ chỉ kiểm tra pin, không kiểm tra máy, rồi đổ lỗi tại tôi không bảo họ kiểm tra máy. Trong khi đó, tôi được biết Samsung bán hàng luôn kiểm tra máy rồi mới bán pin. Vậy khâu tư vấn là trách nhiệm của nhân viên công ty hay khách hàng? Sau đó, cô quản lý nói cục pin mới thay thế cục pin cũ còn 4 ngày là hết hạn bảo hành được gia hạn bảo hành thêm 1 tháng. Nghe vậy, tôi chán hẳn với chế độ bảo hành ở đây. Bảo hành là như thế nào? Tôi vẫn mất tiền, điện thoại vẫn tiếp tục bị hỏng. Đến nay tôi đã mất tới 4.500.000 đồng tiền thay thế linh kiện…., bị thiệt hại về tinh thần, thời gian và tiền bạc để đổi lại cục sắt vụn hay sao? Sau đó tôi đã để chiếc điện thoại lại trạm bảo hành vì chán ngán...”.

PLVN sẽ tiếp tiếp tục cập nhật thông tin…/.

Chuyên mục Tiêu dùng & Dư luận của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng...

Mọi kiến nghị, phản ánh gọi vào số: 0944 988 788hoặc gửi qua hòm thư: baodientuphapluat@gmail.com

Đọc thêm

VinFast lập kỷ lục bàn giao hơn 20.000 ô tô điện trong tháng 12/2024, lũy kế cả năm hơn 87.000 xe

VinFast lập kỷ lục bàn giao hơn 20.000 ô tô điện trong tháng 12/2024, lũy kế cả năm hơn 87.000 xe
(PLVN) - VinFast công bố đã bàn giao hơn 20.000 xe trong tháng 12/2024 tại thị trường Việt Nam, đạt doanh số chưa từng có trong lịch sử thị trường ô tô nội địa, đưa tổng lượng ô tô đã bàn giao của cả năm chỉ riêng tại Việt Nam lên hơn 87.000 xe. Với kỷ lục vượt trội, VinFast chính thức vượt mục tiêu doanh số đã đề ra, củng cố vững chắc vị thế hãng xe số 1 Việt Nam.

Thị trường đồ uống, bánh kẹo vẫn trầm lắng…

Các mặt hàng đồ uống được bày ở các vị trí dễ thấy nhất. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Những mặt hàng được người tiêu dùng mua sắm nhiều nhất cho Tết Nguyên đán gồm thực phẩm, đồ uống, thời trang và sản phẩm chăm sóc sắc đẹp, trong đó thị trường đồ uống, bánh kẹo ngày càng đa dạng, đáp ứng đông đảo nhu cầu của người dùng.

Ford Việt Nam đạt kỷ lục bán hàng cả năm cao nhất trong lịch sử

Ford Ranger đạt kỷ lục 12 năm liên tiếp dẫn đầu phân khúc bán tải tại thị trường Việt Nam
(PLVN) -  Năm 2024, Ford Việt Nam đạt kỷ lục bán hàng cả năm cao nhất trong lịch sử với 42,175 xe bán ra trong một năm, tăng 10% so với năm 2023. Trong đó các dòng xe Ranger, Everest và Territory cũng lần lượt đạt kỷ lục bán hàng trong năm, Transit chứng kiến sự tăng trưởng tích cực với việc ra mắt phiên bản hoàn toàn mới.

Bứt phá trong chuyển đổi số ở Quảng Ninh

Công an Quảng Ninh tặng điện thoại thông minh và hỗ trợ Nhân dân cài đặt ứng dụng VNeID.
(PLVN) - Tỉnh Quảng Ninh đã đặt ra quyết tâm sẽ trở thành mô hình mẫu về chuyển đổi số toàn diện cấp tỉnh trên cả 3 trục chính là Chính quyền số, Kinh tế số và Xã hội số. Theo đó, năm 2024, các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ cụ thể về chuyển đổi số đều được tỉnh Quảng Ninh quyết tâm, quyết liệt thực hiện và thu về những kết quả khả quan.

Xe bay đầu tiên trên thế giới ra mắt toàn cầu

Xe bay đầu tiên trên thế giới ra mắt toàn cầu (Ảnh: XPENG AEROHT)
(PLVN) - XPENG AEROHT, công ty hàng đầu Châu Á về ô tô bay, đã gây tiếng vang tại CES 2025 với màn ra mắt quốc tế của "Land Aircraft Carrier" - chiếc xe bay lai đầu tiên trên thế giới có thể được sản xuất hàng loạt. Với hơn 3.000 đơn đặt hàng, sản phẩm này hứa hẹn sẽ cách mạng hóa ngành giao thông trong tương lai gần.

Long An: Tăng cường kết nối thương mại Việt Nam và Ba Lan

Long An: Tăng cường kết nối thương mại Việt Nam và Ba Lan
(PLVN) -  Ngày 9/1, tại Khu dân cư Nam Long Waterpoint, Bến Lức, Long An đã diễn ra Chương trình xúc tiến thương mại xuân 2025 quy tụ hơn 200 doanh nghiệp thuộc các tỉnh, thành phía Nam nhằm kết nối, tìm kiếm cơ hội đầu tư, kinh doanh giữa các doanh nghiệp tại thị trường Ba Lan.

Chính phủ Anh kỳ vọng sử dụng taxi bay vào năm 2028,

Xe điện bay hình đĩa bay với tốc độ hơn 400km/giờ (Ảnh: Daily Mail)
(PLVN) - Lấy cảm hứng từ những bản vẽ của Leonardo Da Vinci, chiếc xe bay điện Invo Moon không chỉ mang thiết kế hình đĩa bay độc đáo mà còn sở hữu khả năng bay tự động, yên tĩnh và hiệu quả. Với tốc độ lên tới 250 dặm/giờ (hơn 400km/giờ) và tầm nhìn toàn cảnh 360 độ, đây có thể là bước đột phá cho ngành giao thông đô thị trong tương lai.

Có nên đi đổ đầy bình xăng trong hôm nay?

Ảnh minh hoạ.

(PLVN) -  Trong kỳ điều hành ngày mai (9/1), giá xăng trong nước được dự báo tăng nhẹ từ 0,7-2,7% nếu Liên bộ Tài chính - Công Thương không trích lập hay chi sử dụng Quỹ bình ổn giá xăng dầu.

Intel ra mắt nhiều sản phẩm mới tại CES 2025

Intel ra mắt nhiều sản phẩm mới tại CES 2025
(PLVN) - Intel tiếp tục tiên phong nâng cao giới hạn hiệu năng và khả năng tiết kiệm năng lượng cho cả doanh nghiệp và người dùng cá nhân khi sử dụng các ứng dụng AI, mở ra kỷ nguyên mới của điện toán AI.

Công nghệ pin xe điện mới có khả năng tự dập lửa

Hình minh họa
(PLVN) - Các nhà khoa học Hàn Quốc vừa phát triển một loại pin lithium kim loại tiên tiến với công nghệ “điện phân polymer rắn ba lớp” độc đáo. Loại pin này không chỉ có khả năng tự dập tắt lửa trong trường hợp cháy mà còn giữ được hiệu suất lên đến 87% sau 1.000 chu kỳ sạc, hứa hẹn cách mạng hóa ngành công nghiệp pin và xe điện toàn cầu.

Siêu thị đồng loạt tung khuyến mại hút khách sắm Tết sớm

Nhiều siêu thị đồng loạt tung ra các chương trình khuyến mãi. (Ảnh: PV).
(PLVN) -  Không khí mua sắm hàng hóa Tết đang dần “nóng” lên. Tại hầu hết các siêu thị, các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu dịp Tết được trưng bày tại các vị trí bắt mắt. Đồng thời, hàng loạt siêu thị đã tung ra các chương trình khuyến mại nhằm hút khách sắm Tết sớm.