Khách hàng tố Honda Việt Nam rũ bỏ trách nhiệm bảo hành xe

(PLO) - Đang lưu thông thì bất ngờ bên trong động cơ chiếc xe Honda Air Blade có tiếng nổ lớn khiến xe chết máy  khiến người điều khiển hoảng hốt nhảy ra khỏi xe để thoát nạn. Dù chiếc xe vẫn trong thời gian được bảo hành nhưng sau khi đem đến phía đại lý ủy quyền để kiểm tra, xử lý nhưng phía Honda Việt Nam lại từ chối bảo hành.
Khách hàng tố Honda Việt Nam rũ bỏ trách nhiệm bảo hành xe

Theo  phản ánh của chị Nguyễn Thị Thu Hạnh ở xã Trung Mỹ (Bình Xuyên, Vĩnh Phúc), ngày 27/11/2014 chồng chị là anh Nguyễn Cao Cường điều khiển chiếc xe Honda Air Blade 125 mang biển số 88G1 – 132.66 mà chị đứng tên là chủ xe trên giấy tờ sang khu vực Gia Lâm (Hà Nội) để công tác. Khi đang lưu thông bình thường đến gần khu vực chân Cầu Đuống (huyện Gia Lâm, Hà Nội) thì bất ngờ phía dưới động cơ có tiếng nổ lớn, chiếc xe đi chậm lại rồi chết máy, dầu tràn lênh láng ra mặt đường. 

Sau khi rời khỏi xe, anh Nguyễn Cao Cường đã thuê một chiếc ô tô để chở chiếc xe máy  Honda Air Blade 125 của vợ về Công ty TNHH Nhung Hồng 3, Thị xã Phúc Yên (Vĩnh Phúc) nơi mua xe để kiểm tra vì vẫn còn thời hạn bảo hành xe.

Khách hàng tố Honda Việt Nam rũ bỏ trách nhiệm bảo hành xe ảnh 1
Chiếc xe Honda Air Blade 125 của chị Nguyễn Thị Thu Hạnh đang nằm tại xưởng bảo dưỡng của Công ty TNHH Nhung Hồng 3.

Anh Nguyễn Cao Cường cho biết tại đây, qua kiểm tra sơ bộ, nhân viên kỹ thuật cho biết xe bị gãy tay biên, vỡ vách máy. Cửa hàng đã tháo sơ bộ xe và cho biết không có biểu hiện của nước vào máy hay tác động từ bên ngoài vào động cơ, dầu trong máy còn 0,7 lít. 

Sau đó, phía Công ty TNHH Nhung Hồng 3 đã cho mời đại diện của phía Honda Việt Nam đến giải quyết vụ việc. Đến ngày 1/12/2014 Honda Việt Nam đã cử 3 người của phòng Dịch vụ chăm sóc khách hàng (DVCSKH) và phòng chất lượng của công ty đến Công ty TNHH Nhung Hồng 3 cùng với gia đình anh Cường và đại lý tháo kiểm tra động cơ. Anh Cường cho biết tại buổi làm việc này, biên bản ghi kết quả kiểm tra xác nhận: "Động cơ bị gãy tay biên  - vỡ vách máy R, L - vỡ xilanh - Honda Việt Nam xác nhận có dấu hiệu bị nước vào".

Ngoài ra, cũng theo anh Nguyễn Cao Cường, để xác định có dấu hiệu bị nước vào hay không, phía Honda Việt Nam đã dùng máy chụp ảnh siêu đa năng có cấu hình và độ nét cao, độ phân giải rộng để chụp phân tích. "Nhưng phải chụp tới gần 10 lần mới được hình ảnh 1 giọt nước khoảng bằng đầu sợi tóc bám trên một cái chốt nhỏ ở trong máy nên sau khi kiểm tra và lập biên bản xong, người đại diện cho Honda Việt Nam nói với tôi rằng họ sẽ báo cáo với lãnh đạo công ty để giải quyết trong thời gian khoảng sau 1 tuần", anh Nguyễn Cao Cường cho biết thêm.

Sau hơn 1 tuần mà vẫn không có thông tin, anh Cường có gọi điện thoại và trực tiếp đên đại lý Nhung Hồng 3 để hỏi và được phía đại lý trả lời là Honda Việt Nam chưa có câu trả lời gì. Anh Nguyền Cao Cường chia sẻ: "Chính vì vậy ngày 16 /12/2014 đại lý Nhung Hồng 3 cung cấp cho tôi số điện thoại của phòng Dịch vụ CSKH của Honda Việt Nam và đề nghị tôi điện thoại hỏi trực tiếp. Khi tôi gọi điện trực tiếp cho phòng Dịch vụ CSKH yêu cầu được giải quyết thì được một nữ nhân viên có tên là Hiền trả lời tôi là chờ báo cáo lãnh đạo rồi sẽ trả lời".

Khách hàng tố Honda Việt Nam rũ bỏ trách nhiệm bảo hành xe ảnh 2
 Công ty TNHH Nhung Hồng 3 - nơi chị Nguyễn Thị Thu Hạnh mua chiếc xe Honda Air Blade 125 và vẫn còn thời hạn bảo hành.

Tuy nhiên, phải đến hơn 1 tuần sau anh Cường và người thân mới nhận được điện thoại của phòng Dịch vụ CSKH của Honda Việt Nam thông báo cho biết: "Trường hợp này Honda Việt Nam không đồng ý bảo hành vì xe có dấu hiệu bị nước vào". 

Anh Cường bức xúc: "Khi nhận được thông báo từ phía Honda Việt Nam như vậy, tôi và gia đình có yêu cầu với phòng Dịch vụ CSKH là phía Honda Việt Nam phải trả lời tôi bằng văn bản kèm theo bản kết luận nêu rõ nguyên nhân xe của tôi xảy ra sự cố trên cơ sở khoa học để xác định lỗi và trách nhiệm thuộc về bên nào nhưng phía Honda Việt Nam không chấp nhận và nói với tôi rằng thông báo cho khách hàng biết như vậy, đồng ý hay không thì... tùy" (?!).  

Trao đổi với PV Pháp Luật Việt Nam về vấn đề này, đại diện phía Công ty TNHH Nhung Hồng 3 xác nhận hiện nay chiếc xe Honda Air Blade 125 mang biển số 88G1 – 132.66 của chị Nguyễn Thị Thu Hạnh hiện vẫn đang được lưu giữ tại xưởng của công ty và phía công ty đã gửi báo cáo bảo hành lên phía Honda Việt Nam nhưng vẫn chưa thấy phản hồi.

"Trước đó, nhân viên của Honda Việt Nam đã qua đây kiểm tra xe thực tế rồi và trả lời rằng chiếc xe bị thủy kích, có nước vào gây hiện tượng bức vỡ vách máy và từ chối bảo hành nhưng phía Đại lý vẫn báo cáo bảo hành lại nhưng chưa thấy Honda Việt Nam trả lời về việc này", ông Nguyễn Văn Phi - Phụ trách về vấn đề bảo hành của hệ thống Công ty TNHH Nhung Hồng 3, cho biết.

Anh Nguyễn Cao Cường và gia đình cho rằng, việc Honda Việt Nam đơn phương quyết định từ chối bảo hành xe của khách hàng một cách vô căn cứ khi không có kết luận nguyên nhân xảy ra sự cố một cách khoa học; không tổ chức thương lượng, hòa giải theo quy định của Pháp luật là hành vi vi phạm pháp luật, ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi người tiêu dùng và không thể chấp nhận được.

Báo Pháp luật Việt Nam tiếp tục thông tin...

Chuyên mục Tiêu dùng & Dư luận của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng...
Mọi kiến nghị, phản ánh gọi vào số: 0944 988 788 hoặc gửi qua hòm thư:baodientuphapluat@gmail.com

Anh Vũ - Đức Anh
Cùng chuyên mục
5 giây gửi tiết kiệm online, cơ hội trúng thưởng lớn

5 giây gửi tiết kiệm online, cơ hội trúng thưởng lớn

(PLVN) - Cuộc sống của chúng ta đã dần bước vào giai đoạn “bình thường mới”. Bên cạnh sức khỏe và tâm thế tích cực, hãy cùng HDBank lên kế hoạch tiết kiệm để thực hiện các dự định của bản thân và gia đình. Chỉ 5 giây gửi tiền online bạn sẽ có ngay cơ hội trúng thưởng lên đến 200 triệu đồng.

Đọc thêm

Nếu biết dùng thanh toán trực tuyến dễ vậy, tôi đã dùng từ lâu!

Nếu biết dùng thanh toán trực tuyến dễ vậy, tôi đã dùng từ lâu!
(PLVN) - Đó là chia sẻ của nhiều người dùng khi sử dụng ngân hàng trực tuyến Techcombank. Nhanh chóng – An toàn – Thuận tiện là các tiêu chí ngân hàng này hướng đến để gia tăng giá trị cho người dùng. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch Covid, mở tài khoản và thanh toán trực tuyến dễ dàng với nhiều ưu đãi của Techcombank càng trở thành lựa chọn phù hợp cho người sử dụng.

Nhiệm màu hương vị Tết Trung thu cùng Marriott Bonvoy

Nhiệm màu hương vị Tết Trung thu cùng Marriott Bonvoy
(PLVN) - Mỗi mùa Trăng rằm tháng Tám, Marriott Bonvoy lại háo hức được cùng chia sẻ dư vị ngọt ngào tết Trung Thu cổ truyền. Năm nay, 4 khách sạn ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh ra mắt bộ sưu tập lễ hội với những chiếc tránh trung thu tròn vẹn như vầng trăng để bạn cùng thưởng thức bên những người thân yêu.

VietinBank SME Fast 8H - Vay vốn siêu nhanh chỉ trong 8 giờ

VietinBank SME Fast 8H - Vay vốn siêu nhanh chỉ trong 8 giờ
(PLVN) -  Với mục tiêu giải quyết kịp thời nhu cầu vốn lưu động, đáp ứng cơ hội kinh doanh của khách hàng, VietinBank triển khai Gói sản phẩm tài trợ dành cho khách hàng doanh nghiệp mang tên “VietinBank SME Fast 8H - Vay vốn siêu NHANH, đồng hành PHÁT triển”.

HDBank triển khai loạt chương trình ưu đãi giảm lãi suất vay

HDBank triển khai loạt chương trình ưu đãi giảm lãi suất vay
(PLVN) - Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc phải đảm bảo thực hiện mục tiêu kép vừa chống dịch, vừa duy trì, phát triển kinh tế, ngành Ngân hàng nói chung và HDBank nói riêng đã tích cực, chủ động triển khai đồng bộ các giải pháp hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, tiếp tục giảm sâu lãi suất cho vay.

Khám phá Friso Gold mới: Đạm sữa phân tử nhỏ giúp bé dễ tiêu hóa

Khám phá Friso Gold mới: Đạm sữa phân tử nhỏ giúp bé dễ tiêu hóa
(PLVN) - Vừa chính thức “lên kệ”, sữa Friso Gold mới ngay lập tức khiến nhiều mẹ “đứng ngồi không yên”, phải tìm hiểu và “chốt deal” liền liền. Thực chất, sản phẩm này có gì đặc biệt? Liệu có tốt các mẹ đang xôn xao? Cùng chúng tôi “soi” Friso Gold mới qua infographic sau!

Đột phá từ FRISO GOLD mới: Nguồn sữa NOVAS chứa đạm nhờ tự nhiên, giúp bé tiêu hóa dễ dàng

Sản phẩm FRISO GOLD Mới cùng công thức cải tiến với nguồn sữa NOVAS chất lượng 100% từ châu Âu.
(PLVN) - Thương hiệu FRISO (thuộc Tập đoàn FrieslandCampina, Hà Lan) vừa ra mắt dòng sản phẩm FRISO GOLD Mới cùng công thức cải tiến với nguồn sữa NOVAS chất lượng 100% từ châu Âu chứa đạm mềm nhỏ tự nhiên, được sản xuất bằng quy trình LockNutri tiên tiến, giúp bé hấp thu dinh dưỡng nhanh, dễ dàng tiêu hóa.

Trào lưu đổi hàng “cũ người, mới ta”

Trào lưu đổi hàng “cũ người, mới ta”
(PLVN) - Xu thế mua sắm hàng cũ đang ngày một phổ biến với sự hỗ trợ tích cực của mạng xã hội, đặc biệt sau thời điểm Covid-19 buộc người tiêu dùng phải “thắt lưng buộc bụng”.

Mixter Fos: Bí kíp chăm con “nhẹ tênh” của phụ huynh Việt

Sản phẩm Mixter Fos.
(PLVN) - Tình trạng táo bón chính là một trong những rắc rối về tiêu hóa thường gặp ở nhiều trẻ nhỏ. Thực phẩm hỗ trợ trị táo bón cho trẻ là một trong những giải pháp mà nhiều cha mẹ tìm đến để giúp con thoát khỏi tình trạng này. Mixter Fos – hỗ trợ điều trị táo bón được xem như là “bí kíp” của các bậc phụ huynh nhằm mang lại sự phát triển khỏe mạnh nhất cho trẻ.

Hạ Long rộn rã đón khách, bạn đã biết đi đâu, chơi gì chưa?

Hạ Long rộn rã đón khách, bạn đã biết đi đâu, chơi gì chưa?
(PLVN) - Các tín đồ du lịch hẳn rất vui mừng khi biết thông tin tỉnh Quảng Ninh cho phép mở lại các hoạt động du lịch và đón khách ngoại tỉnh từ ngày 11/03. Nếu bạn vẫn chưa biết đi đâu, chơi gì ở Hạ Long mà vẫn đảm bảo an toàn, hãy bỏ túi ngay những gợi ý dưới đây nhé.