Khách hàng tố đại lý bán hàng gian lận: Nissan Việt Nam nói gì?

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
(PLO) - Vụ một đại lý Nissan Đà Nẵng bị tố bán xe gian lận khiến dư luận bất ngờ và hoài nghi về chất lượng của dòng xe này; đặc biệt trong thị trường xe ô tô đang có sự cạnh tranh quyết liệt…

20 năm trong nghề chưa thấy ô tô nào sơn lót màu xanh

Báo PLVN ngày 16/9/2017 có bài phản ánh việc một số khách hàng tố đại lý Nissan Đà Nẵng có hành vi gian lận trong bán hàng và ý kiến của các bên liên quan. Theo các khách hàng này, dòng xe Sunny 1.5XL mà đại lý Quang Phi Hùng ở Đà Nẵng bán cho họ được phủ một lớp sơn màu trắng lên chiếc xe màu xanh để giao cho khách hàng theo đúng hợp đồng đã ký kết. Chỉ đến khi mang về sử dụng, họ mới phát hiện và phản ánh với Công ty Quang Phi Hùng về sự việc này. 

Công ty Quang Phi Hùng cho rằng, trách nhiệm giải quyết thuộc về Công ty TNHH Nissan Việt Nam. Ông Lê Chí Thiện, Phó Tổng Giám đốc Cty Quang Phi Hùng giải thích rằng, lỗi do nhân viên tư vấn bán xe cho khách không nói rõ “màu sơn lót” của xe là màu xanh, còn việc khách hàng muốn mua hay không tùy thích. 

Về vụ việc này, nhiều độc giả đã bày tỏ sự quan tâm: trong khi có độc giả cho rằng xe có vấn đề về chất lượng thì cũng có ý kiến cho rằng có thể đây là chiêu cạnh tranh không lành mạnh; cũng có người trung dung dù lý do gì thì đây là “quả tạ” rơi trúng Nissan khi thị trường ô tô đang vào cuộc đua khốc liệt về chất lượng và giá cả

Một kỹ sư cơ khí có kinh nghiệm 20 năm quản lý garage ô tô cho biết, sơn ô tô thường có 2 lớp, lớp trong cùng,sát với phần khung được gọi là lớp sơn lót, chính là lớp sơn chống gỉ. Hầu như 100% hãng xe dùng sơn chống gỉ màu ghi sau đó mới sơn màu xe nguyên bản. Vị kỹ sư này cho hay ông chưa bao giờ thấy lớp sơn lót nào màu xanh. 

Đang chờ báo cáo từ Nissan Đà Nẵng

Để làm rõ sự việc, chúng tôi đã tìm đến Cty TNHH Nissan Việt Nam và được ông Jamie Francis Morais, Trưởng khối Hậu mãi, Chăm sóc khách hàng và Đào tạo cho biết, công ty đã nắm được sự việc và đã yêu cầu Nissan Đà Nẵng có văn bản báo cáo cụ thể. Muộn nhất trong tuần này đại lý phải có phương án giải quyết cuối cùng. 

Theo ông Jamie, cty có quy trình nội bộ riêng, khi nhận được các phản hồi của khách hàng thì đại lý phải chịu trách nhiệm đầu tiên; do đó công ty vẫn phải chờ các báo cáo cụ thể từ Nissan Đà Nẵng mới có thể đưa ra những kết luận cuối cùng về vụ việc này.

Khi chúng tôi đặt vấn đề về tình tiết những chiếc xe dòng Sunny được bán ở Đà Nẵng có “sơn lót màu xanh”, ông Jamie khẳng định họ vẫn phải chờ báo cáo bằng văn bản từ đại lý trong Đà Nẵng nhưng ông Jamie cũng thông tin chắc chắn rằng, khi xuất xưởng xe chỉ có một màu sơn!  “Do đó chúng tôi cần phải xác nhận kỹ càng cụ thể xem đại lý đã bán xe gì cho khách hàng, tại sao lại có chuyện như vậy và chúng tôi cũng muốn biết đại lý đã làm điều gì trong suốt quá trình ký hợp đồng bán hàng và giao xe cho khách” - ông Jamie nói. 

Về thông tin mà các khách hàng cho rằng, chiếc xe đại lý tại Đà Nẵng đã bán cho họ là phiên bản xe taxi, ông Jamie cho biết không thể đưa ra câu trả lời nào với báo chí khi chưa nhận được văn bản báo cáo chính thức từ Công ty Quang Phi Hùng nhưng có thể chắc chắn một điều, xe xuất xưởng từ nhà máy sẽ không thể có chuyện sơn lại. 

Tuy nhiên, khi chúng tôi hỏi kỹ càng về câu chuyện lớp sơn lót màu xanh xuất hiện bên trong lớp sơn màu trắng có phải là thiết kế nguyên bản của Nissan Việt Nam hay không thì ông Jamie trả lời, trong kỹ thuật sơn ô tô, có nhiều bước khác nhau nhưng chắc chắn khi xe ra khỏi nhà máy chỉ có một màu sơn nguyên bản! 

“Do vậy, chúng tôi cần tìm hiểu kỹ xem đại lý đã làm gì, cũng có thể đặt câu hỏi xem vấn đề có xuất phát từ khách hàng hay không hoặc cũng cần làm rõ mối liên quan như thế nào giữa các khách hàng này với nhau” - ông Jamie khẳng định. 

PLVN sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Đọc thêm

Sắp diễn ra Ngày hội Cá tra Đồng Tháp

Sắp diễn ra Ngày hội Cá tra Đồng Tháp
(PLVN) -  Ngày hội Cá tra Đồng Tháp – năm 2024 với chủ đề “Cá tra Đồng Tháp - Hành trình xanh – Giá trị xanh” sẽ diễn ra tại TP Hồng Ngự (tỉnh Đồng Tháp) trong 2 ngày 16-17/11.

Thương hiệu mỹ phẩm Việt nuôi dưỡng 'vẻ đẹp của sự tử tế'

Sản phẩm nước sen Hậu Giang của Cocoon đạt chứng nhận Fair for life - Cam kết đồng hành phát triển bền vững cùng người nông dân.

(PLVN) - Tự hào là thương hiệu mỹ phẩm tiên phong 100% thuần chay từ thực vật Việt Nam, không có nguồn gốc từ động vật, không thử nghiệm trên động vật... Cocoon không chỉ mang đến tay người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng mà còn không ngừng thể hiện trách nhiệm xã hội, hướng đến một tương lai xanh bằng những việc làm thiết thực.

Hoàng Anh Gia Lai đưa các sản phẩm Nông nghiệp sạch vào chuỗi Siêu thị Kingfoodmart

Ông Đoàn Nguyên Đức – Chủ tịch Tập đoàn HAGL phát biểu tại buổi lễ.
(PLVN) -  Sáng ngày 2/11/2024, tại Khách sạn Rex (TP HCM), Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) và Công ty Cổ phần King Food Market (Siêu thị Kingfoodmart) tổ chức Lễ ký kết hợp tác chiến lược phân phối sản phẩm, nhằm đưa các sản phẩm nông nghiệp sạch, chất lượng cao của HAGL vào hệ thống siêu thị Kingfoodmart nhằm phục vụ người tiêu dùng trong nước.

Tơ lụa – Đẳng cấp tôn vinh vẻ đẹp phụ nữ Việt Nam

Bền bỉ và dẻo dai, lụa tơ tằm Việt Nam luôn có chỗ đứng trong dòng chảy lịch sử dân tộc. (Ảnh internet).
(PLVN) -  Từ lâu, tơ lụa đã khắc sâu vào tâm thức người Việt như biểu tượng của sự thanh lịch, duyên dáng và cao quý. Không chỉ là một loại vải cao cấp, tơ lụa còn gắn liền với những giá trị văn hóa và nghệ thuật lâu đời, tôn vinh vẻ đẹp dịu dàng, tinh tế của người phụ nữ Việt qua từng thời kỳ lịch sử.

Loạt sản phẩm “Yoho Mekabu Fucoidan” chưa được cấp phép vẫn bán tràn lan trên các sàn thương mại điện tử

Loạt sản phẩm “Yoho Mekabu Fucoidan” chưa được cấp phép vẫn bán tràn lan trên các sàn thương mại điện tử
(PLVN) -  Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế mới đây thông tin về một số sản phẩm có tên gọi “Yoho Mekabu Fucoidan” thuộc nhóm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ nhưng chưa được cấp Giấy tiếp nhận đăng ký công bố sản phẩm, chưa được phép lưu thông trên thị trường. Tuy nhiên, các sản phẩm hiện đang được quảng cáo và  rao bán trên một số sàn thương mại điện tử. 

Lập kỷ lục xuất khẩu thủy sản hơn 1 tỷ USD trong 1 tháng

Xuất khẩu thuỷ sản trong tháng 10/2024 đạt trên 1 tỷ USD, tăng 28% so với cùng kỳ năm 2023. (Ảnh minh hoạ).
(PLVN) - Tháng 10/2024, xuất khẩu (XK) thủy sản Việt Nam ước đạt trên 1 tỷ USD, tăng 28% so với cùng kỳ năm trước. Đây là lần đầu tiên sau 27 tháng (kể từ tháng 6/2022), XK thủy sản theo tháng trở lại mốc 1 tỷ USD, đánh dấu bước phục hồi quan trọng cho các doanh nghiệp thủy sản Việt Nam.

Hệ quả khôn lường khi trẻ nhỏ bị 'lậm' AI

AI cung cấp các tính năng học tập, giải trí vượt trội cho trẻ em, nhưng đồng thời nó cũng tiềm ẩn nhiều hậu quả khó lường. (Nguồn: Christian Moro)
(PLVN) - Trong xã hội hiện đại, khi công nghệ ngày càng phát triển, trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một công cụ hỗ trợ đắc lực trong học tập, giải trí và giao tiếp cho mọi lứa tuổi. Tuy nhiên, đằng sau những lợi ích, tồn tại những cạm bẫy nguy hiểm, đặc biệt đối với trẻ nhỏ, nhất là khi gia đình lơ là trong giám sát, khiến trẻ "lậm" (say mê quá mức - PV) AI. 

Siêu xe Bertone Runabout tái xuất với giá 378.000 USD

Siêu xe Bertone Runabout tái xuất với giá 378.000 USD (Ảnh: Carscoops)
(PLVN) - Hãng thiết kế danh tiếng Bertone vừa cho ra mắt phiên bản hiện đại của mẫu xe ý tưởng Autobianchi A112 Runabout 1969, nguồn cảm hứng cho Fiat X1/9 và Lancia Stratos. Không còn là một mẫu xe đô thị nhỏ bé, Runabout trở lại với diện mạo siêu xe mạnh mẽ, sở hữu động cơ V6 đầy uy lực.