Khách hàng tố “chiêu bẩn” của nhân viên tiếp thị gas

Khách hàng tố “chiêu bẩn” của nhân viên tiếp thị gas
(PLO) - Bếp gas đang sử dụng bình thường nhưng sau khi được nhân viên tiếp thị "kiểm tra", "bảo dưỡng" thì... bật không lên lửa, toàn bộ van khóa, ống dẫn gas đều đã bị điều chỉnh khiến không thể sử dụng được.

Lợn lành chữa thành....lợn què?

Anh Nguyễn Tiến Hải ở số nhà 109D, ngõ 409 Kim Mã (phường Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội) bức xúc phản ánh tới báo PLVN, ngày 10/7/2015, khi gia đình đi làm hết, chỉ còn con gái nhỏ anh ở nhà thì có một nam thanh niên đến gọi cửa rồi tự xưng là nhân viên tiếp thị Gas. Sau đó, nhân viên này xin được vào bếp để kiểm tra bếp gas và bình gas.

Sau một hồi tí toáy, chỉnh sửa ở bếp, nhân viên này dán lại một miếng Đề - can đè lên thân bình gas rồi tuyên bố đã "kiểm tra", "bảo dưỡng" xong và bảo với con gái anh Hải nếu gia đình có vấn đề gì về bếp gas hoặc bình gas thì cứ việc gọi theo số điện thoại đường dây nóng ghi trên miếng đề - can kia là sẽ cho người đến "xử lý".

Đến chiều khi về nhà, vợ anh Hải loay hoay bật bếp để nấu ăn mãi nhưng không bếp lên lửa. Nghĩ là bình gas đã hết nên anh Hải đã gọi điện tới siêu thị bếp gas mà gia đình hay mua để gọi mang bình gas tới thay. 
"Tuy nhiên lúc xem lại hóa đơn, thấy vừa mới thay bình gas đầu tháng nên không thể hết gas được. Tôi mới gọi người tới nhờ kiểm tra thì phát hiện bếp và bình gas có dấu hiệu bất thường khi van khóa bình, ống dẫn gas đều đã bị điều chỉnh lệch đi khiến gas không được dẫn lên bếp nữa" - anh Nguyễn Tiến Hải kế lại.
Anh Nguyễn Tiến Hải chỉ khu vực van khóa gas và dây dẫn gas bị nhân viên tiếp thị gas tác động khiến bếp không thể hoạt động được
 Anh Nguyễn Tiến Hải chỉ khu vực van khóa gas và dây dẫn gas bị nhân viên tiếp thị gas tác động khiến bếp không thể hoạt động được

Sau đó, anh Hải liền hỏi người nhà xem có ai vào bếp để điều chỉnh gì không thì con gái anh mới kể lại việc buổi sáng có nhân viên tiếp thị gas đến “kiểm tra”, “bảo dưỡng” như đã nêu ở trên.

Khi xem lại bình gas, anh Hải phát hiện một miếng đề - can dán đè lên gần khu vực miệng bình. Nhìn kỹ thì thấy nội dung ghi trên miếng đề - can này là "Trung tâm phân phối gas & bếp gas Petrolimex" nhưng hoàn toàn không ghi địa chỉ cụ thể của “Trung tâm” mà kèm với đó là 3 số điện thoại đường dây nóng “Sửa chữa, bảo dưỡng gas miễn phí”.

Bức xúc trước cách làm việc của nhân viên tiếp thị gas kia, anh Hải đã gọi điện theo số điện thoại đường dây nóng ghi trên miếng đề - can kia và yêu cầu mang một bình gas tới. Ngay sau đó, có hai thanh niên tự xưng là người của trung tâm đem bình gas mới tới để thay thế.

Khi đó, anh Nguyễn Tiến Hải đã yêu cầu làm rõ hành vi phá hoại thì hai người này cho biết đó là lỗi của nhân viên tiếp thị gas còn mình chỉ là nhân viên giao hàng, không liên quan tới vụ việc. Khi anh Hải hỏi địa chỉ của Trung tâm và tên của nhân viên tiếp thị gas là để gọi tới đối chất, làm rõ thì hai thanh niên này cho biết trung tâm có địa chỉ trên đường Đê La Thành, sau đó cả hai bỏ bình gas lại rồi… đi về (!).

Mập mờ nguồn gốc, địa chỉ

Anh Nguyễn Tiến Hải cho biết rất lo lắng và bức xúc trước những hành vi phá hoại có chủ đích của một số nhân viên tiếp thị gas. “Cách đây chưa lâu, trong khu phố chỗ tôi cũng đã có trường hợp nhân viên tiếp thị gas tới bảo kiểm tra, bảo dưỡng bình gas nhưng đã lợi dụng để bẻ khóa van bình gas rồi đề nghị thay mới. Tôi thấy những hành vi này là rất nguy hiểm và cần phải báo động và ngăng chặn kịp thời vì có thể xảy ra những sự cố như rò rỉ khí gas gây cháy nổ, chết người”, - anh Hải nhận định.

Khi PV liên hệ theo số điện thoại “đường dây nóng” ghi trên miếng đề - can dán trên bình gas tại nhà anh Nguyễn Tiến Hải thì nhân viên trực điện thoại của "Trung tâm phân phối gas & bếp gas Petrolimex" tự xưng tên là Tuấn cho biết bếp gas của khách hàng “vẫn hoạt động bình thường” còn lỗi này là do khách hàng tự khóa bình gas rồi… quên (?!).
Cả trên bình gas mà hai nhân viên chở gas đem đến để lại và trên miếng đề - can dán đè lên bình gas nhà anh Nguyễn Tiến Hải đều không ghi rõ địa chỉ của cửa hàng hoặc trung tâm phân phối gas.
Cả trên bình gas mà hai nhân viên chở gas đem đến để lại và trên miếng đề - can dán đè lên bình gas nhà anh Nguyễn Tiến Hải đều không ghi rõ địa chỉ của cửa hàng hoặc trung tâm phân phối gas.

Sau đó, khi đề cập đến việc nhân viên tiếp thị gas của Trung tâm đến điều chỉnh, tác động khiến bếp gas của gia đình anh Nguyễn Tiến Hải không sử dụng được thì người này lớn tiếng cho rằng khách hàng đã "cướp không của chúng tôi một cái bình gas" (?!).

Khi PV thông tin việc anh Nguyễn Tiến Hải giữ lại để yêu cầu làm rõ vụ việc thì người này khẳng định nhân viên của họ "không làm một cái gì cả" và "nhân viên tiếp thị của chúng tôi đi mời đàng hoàng chứ không lừa lọc gì cả". PV chất vấn căn cứ vào đâu để khẳng định không có sự tác động, can thiệp khiến bếp gas của khách hàng không sử dụng được thì người tên Tuấn cho biết: “Chúng tôi nghe nhân viên về nói lại thế”.

Dù khẳng định rằng nhân viên của mình không tác động, phá hoại gì nhưng với trường hợp nhân viên tiếp thị gas đã đến “kiểm tra”, “bảo dưỡng” tại nhà khách hàng Nguyễn Tiến Hải phản ánh, người đàn ông tên Tuấn cho biết:  "Chúng tôi đã cho nghỉ việc rồi" (?!).

Tuy nhiên, khi hỏi địa chỉ chính xác để PV đến làm việc, người của "Trung tâm phân phối gas & bếp gas Petrolimex" liên tục có biểu hiện trốn tránh khi thì nói Trung tâm ở số 371 đường Đê La Thành, lúc thì nói ở bên Gia Lâm, lúc thì nói ở trên đường Nguyên Hồng...

Báo Pháp luật Việt Nam tiếp tục thông tin!
Chuyên mục Tiêu dùng & Dư luận của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng...
Mọi kiến nghị, phản ánh gọi vào số: 0944 988 788 hoặc gửi qua hòm thư: baodientuphapluat@gmail.com

Tin cùng chuyên mục

Các video trên mạng xã hội Trung Quốc cho thấy những robot hình cầu chạy bằng AI tuần tra đường phố cùng cảnh sát, phát hiện và ngăn chặn tội phạm. (Hình ảnh: X)

Robot có khả năng bắt tội phạm tại Trung Quốc

(PLVN) - Trung Quốc gây chú ý toàn cầu với việc thử nghiệm robot hình cầu tự động RT-G, được trang bị súng bắn lưới, hơi cay, bom khói và công nghệ nhận diện khuôn mặt. Đây là bước tiến mới trong việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo để tăng cường an ninh công cộng.

Đọc thêm

Trạm Refill Xanh - Hành trình vì một tương lai xanh của "Cỏ cây hoa lá"

Một Trạm Refill Xanh của Cỏ Cây Hoa Lá
(PLVN) - Trạm Refill Xanh của Cỏ Cây Hoa Lá vinh dự là một trong những mô hình tiên phong, dẫn đầu xu hướng xanh, giảm thiểu rác thải nhựa được chia sẻ trong sự kiện "Plastic Talk on Refill,"- Thúc đẩy hệ thống tái nạp tại Việt Nam do Chương trình Đối tác Hành động Quốc gia về Nhựa (NPAP) phối hợp cùng Mạng lưới Kinh tế Tuần hoàn - CE Hub Việt Nam tổ chức tại trụ sở Liên Hợp Quốc.

Cấm thuốc lá mới, Singapore và Brazil giảm tỷ lệ hút thuốc xuống mức thấp nhất thế giới

Bà Bungon Ritthiphakdee, Nhà sáng lập và Cố vấn cấp cao, Liên minh Kiểm soát Thuốc lá Đông Nam Á (SEATCA).
(PLVN) - Hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới đã cấm thuốc lá điện tử (TLĐT) và thuốc lá nung nóng (TLNN), trong đó Singapore, Brazil và Hồng Kông (Trung Quốc) đã chứng minh hiệu quả của lệnh cấm khi duy trì tỷ lệ hút thuốc thấp nhất thế giới, lần lượt là 10,1%, 9,1% và 9,5%. Thuế thuốc lá cũng được xem là một trong những công cụ hiệu quả nhất trong việc kiểm soát tỷ lệ hút thuốc.

Chinh phục thị trường Việt nhờ 'công nghệ đột phá'

Chinh phục thị trường Việt nhờ 'công nghệ đột phá'
(PLVN) - Trong hành trình gần 18 năm xây dựng và phát triển, Công ty TNHH MTV Thế Linh đã khẳng định vị thế và uy tín vững chắc trên thị trường nội địa. Nhờ ứng dụng các công nghệ đột phá trong sản xuất và kinh doanh các sản phẩm chăn, drap, gối và nệm, công ty không chỉ đảm bảo chất lượng vượt trội mà còn mang đến sự hài lòng tối đa cho người tiêu dùng Việt Nam.

Khi lừa đảo trên mạng núp sau những vỏ bọc hào nhoáng

Dưới lớp vỏ thành đạt, Mr Pips cùng đồng bọn đã gây ra vụ lừa đảo tài chính lên đến hàng nghìn tỉ đồng. (Ảnh: TL)
(PLVN) - Lừa đảo trực tuyến từ lâu đã trở thành một vấn nạn toàn cầu, với những chiêu trò tinh vi nhằm đánh lừa sự cảnh giác của người dùng mạng. Bên cạnh những kẻ lừa đảo sử dụng danh tính giả để thực hiện các hành vi phạm pháp, thì một hình thức lừa đảo khác còn đáng lo ngại hơn: lừa đảo “không ẩn danh”, núp sau những vỏ bọc hào nhoáng trên mạng ảo.

Vinacoco – hành trình đưa thạch dừa đến từng nhà

Vinacoco – hành trình đưa thạch dừa đến từng nhà
(PLVN) -  Vinacoco ( Công ty CP Cô Cô Việt Nam) - một thành viên của GC Food Group - vừa vinh dự nhận được 2 giải thưởng lớn: Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022 và Sao Vàng Đất Việt năm 2024. Đây là sự công nhận xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ trong việc biến nước dừa, một thức uống bình thường trở thành thạch dừa cao cấp của Việt Nam.

FBI cảnh báo nguy cơ từ lừa đảo sử dụng trí tuệ nhân tạo

FBI cảnh báo nguy cơ từ lừa đảo sử dụng trí tuệ nhân tạo
(PLVN) - Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) vừa phát đi cảnh báo rằng tội phạm đang tận dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để thực hiện các chiêu trò lừa đảo trực tuyến ngày càng tinh vi. Từ các vụ lừa đảo tình cảm, đầu tư đến các chiêu trò tuyển dụng giả mạo, AI đang giúp kẻ gian tạo ra các nội dung có độ chân thực cao, khiến nhiều người dễ dàng sập bẫy.

Găng tay cao su thiên nhiên Nam Long: Hơn một thập kỷ khẳng định chất lượng và niềm tin với hàng Việt

Găng tay cao su thiên nhiên Nam Long: Hơn một thập kỷ khẳng định chất lượng và niềm tin với hàng Việt
(PLVN) - Được sản xuất từ nguyên liệu cao su thiên nhiên an toàn, sản phẩm của Nam Long không chỉ đảm bảo chất lượng vượt trội mà còn góp phần bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng. Nỗ lực không ngừng nghỉ hơn 10 năm qua với cam kết mang lại giá trị tốt nhất, Nam Long đã và đang trở thành sự lựa chọn đáng tin cậy của người tiêu dùng, đồng hành cùng sự phát triển của hàng Việt.

Công nghệ AI: Cầu nối tiềm năng giúp người khuyết tật hòa nhập

Một người khiếm thị đang sử dụng phiên bản AI của Be My Eyes để gọi taxi. (Ảnh: OpenAI/Be My Eyes)
(PLVN) - Trí tuệ nhân tạo (AI) đang dần khẳng định vai trò trong việc thúc đẩy quyền lợi của người khuyết tật bằng cách đáp ứng các nhu cầu cá nhân và mở rộng khả năng sống độc lập. Các hệ thống hỗ trợ dựa trên AI mang đến nhiều tiện ích như nhận diện chuyển động mắt, nhận diện giọng nói và xác định tuyến đường dễ tiếp cận. Những công cụ này không chỉ cải thiện khả năng di chuyển cá nhân mà còn giúp người khuyết tật tiếp cận thông tin, giáo dục và thị trường lao động.

Làng bưởi Tân Triều tất bật cho vụ Tết

Làng bưởi Tân Triều tất bật cho vụ Tết
(PLVN) -  Vào những tháng cuối năm gần dịp Tết Nguyên đán, người dân làng bưởi Tân Triều đang tất bật chăm sóc vườn bưởi để cho ra những trái bưởi ngon và chất lượng nhất chuẩn bị phục vụ người tiêu dùng cùng thị trường bưởi tết năm 2025.

Giữ 'hồn' để thương hiệu bưởi Đoan Hùng vang xa

Trong vườn của gia đình ông Nguyễn Minh Mạch, cây bưởi lâu đời nhất có tuổi lên đến hơn 30 năm.

(PLVN) - Tự hào vì bưởi Đoan Hùng, đặc biệt là bưởi Sửu "vang danh" nhờ mùi thơm và vị ngon đặc biệt, suốt nhiều năm qua, người dân đất Tổ luôn cố gắng giữ gìn và phát triển sản vật mà tổ tiên để lại. Bưởi Đoan Hùng đã được dán tem, nhãn mác mang chỉ dẫn địa lý đưa ra tiêu thụ trên thị trường cả nước...

Robot côn trùng của Trung Quốc nhanh hơn gián

Robot côn trùng của Trung Quốc nhanh hơn gián (Ảnh: China Daily)
(PLVN) - Một nhóm nghiên cứu tại Trung Quốc đã phát triển thành công một robot côn trùng có tốc độ di chuyển nhanh hơn gián và khả năng ứng dụng đa dạng trong nhiều lĩnh vực, từ cứu hộ thảm họa đến kiểm tra thiết bị cơ khí.