Khách hàng tá hỏa vì bị nhà mạng 'ăn chặn' tiền

Nhiều người mất tiền oan vì những dịch vụ do các nhà mạng tự đăng ký hộ khách hàng.
Nhiều người mất tiền oan vì những dịch vụ do các nhà mạng tự đăng ký hộ khách hàng.
(PLO) - Việc một số nhà mạng tự động đăng kí các gói dịch vụ rồi âm thầm trừ tiền khách hàng trước đây từng bị phản ánh. Mới đây, sự việc lại một lần nữa bùng lên khi một số nhà mạng bị hàng loạt khách hàng tố cáo “ăn chặn” tiền cước phí với hình thức như trên.

Sự việc bắt đầu từ một số nhà báo và “hot facebooker” lên tiếng trên mạng xã hội, tố cáo việc mình phát hiện ra không biết đã được một nhà mạng đăng kí các gọi dịch vụ tiện ích từ lúc nào, tiền cước cứ âm thầm trừ hàng tháng.

Có người bị đăng kí một lúc hai, ba dịch vụ với số tiền phí gần 200 ngàn đồng/ tháng. Từ thông tin này, rất nhiều khách hàng đã rà soát lại và phát hiện ra mình cũng trong tình trạng tương tự. Để đối phó tình trạng này, nhiều người sử dụng mạng di động hiểu biết đã chia sẻ cú pháp để kiểm tra các gói dịch vụ đã đăng kí trong thời gian nhanh nhất nhằm kịp thời hủy đi những gói cưới không hề sử dụng mà vẫn mất tiền “oan”. 

Chị Ngô Thị Thùy Nhi (hộ khẩu Lagi, Bình Thuận, tạm trú TP HCM) cho biết, sau khi soạn cú pháp “KT” gửi 994 như thông tin được chia sẻ, chị mới “tá hỏa” khi thấy mình đăng kí một lúc ba dịch vụ, trong đó chỉ có mỗi dịch vụ M70 là chị tự đăng kí, số còn lại không hề hay biết. Gọi đến Tổng đài để hỏi thăm và hủy dịch vụ, chị lại nhận câu trả lời rất chung chung và… ú ớ từ phía nhân viên trực tổng đài. 

Tương tự, nhiều khách hàng khác phàn nàn tự dưng bị đăng kí gói Chơi game qua điện thoại, gói xem thể thao, dịch vụ xem truyền hình, dịch vụ xem phim… Điều ấm ức là nhà mạng tự đăng kí, không hề có thông báo nào đến khách hàng nên người sử dụng vừa không được biết, không được sử dụng dịch vụ nói trên và lại mất tiền mỗi tháng, nói tóm lại là… nhà mạng “tự biên tự diễn”, khách hàng không được quyền lựa chọn.

Một số khách hàng sử dụng mạng cho biết, họ đã tham vấn ý kiến luật sư cho trường hợp “móc túi” khách hàng nói trên. Theo các luật sư, hành vi này của các nhà mạng có thể được cho là lừa dối người tiêu dùng, gây nhầm lẫn và chiếm đoạt tiền của người tiêu dùng, khách hàng hoàn toàn có thể đòi lại số tiền mình đã mất, nhưng trước tiên phải rà soát xem mình đã bị mất bao nhiêu tiền.

Việc các nhà mạng tự động đăng kí dịch vụ cho khách hàng đã tồn tại nhiều, và không chỉ có một nhà mạng. Để không bị mất tiền oan uổng, khách hàng của các nhà mạng nên nắm rõ cú pháp kiểm tra dịch vụ của mỗi mạng để thường xuyên tra cứu và hủy kịp thời. Cú pháp được Vinaphone thông báo trên website của mình là “KT” gửi đến số 123. Về phần mình, Viettel cũng đã được khách hàng đánh giá cao khi có nhiều chiến dịch tuyên truyền về cách kiểm tra dịch vụ đã đăng kí nhằm tránh trả nhầm tiền. Cú pháp kiểm tra của mạng Viettel là  “TC” gửi đến 1228.

Chưa biết vụ việc sẽ diễn biến ra sao, nhưng nhiều chuyên gia trong lĩnh vực mạng khuyên người dùng nên nhanh chóng rà soát và tự hủy các dịch vụ đã bị đăng kí để tự bảo vệ mình, còn chuyện “đòi lại tiền”, có lẽ còn xa vời lắm.

Tin cùng chuyên mục

Tạo cơ hội cho doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm

Hoạt động xúc tiến thương mại giúp kết nối, tiêu thụ sản phẩm doanh nghiệp Vĩnh Phúc với thị trường trong nước

(PLVN) - Những năm qua, hoạt động xúc tiến thương mại (XTTM), hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX) trong tỉnh mở rộng thị trường tiêu thụ hàng hóa cũng như phát triển giao thương được tỉnh Vĩnh Phúc đẩy mạnh thực hiện bằng nhiều hình thức. Thông qua các hoạt động kết nối, nhiều doanh nghiệp, HTX quảng bá, giới thiệu sản phẩm và tìm kiếm được đầu ra, phát triển sản xuất.

Đọc thêm

ChatGPT 'sập' gây gián đoạn hoạt động trên toàn thế giới

ChatGPT 'sập' gây gián đoạn hoạt động trên toàn thế giới
(PLVN) - Dữ liệu từ Downdetector cho biết sự cố bắt đầu xuất hiện từ khoảng 7 giờ 10 phút sáng ngày 12/12. Nhiều dịch vụ của công ty có trụ sở tại Mỹ bị gián đoạn, trong đó phần lớn các báo cáo sự cố liên quan trực tiếp đến ChatGPT.

Robot có khả năng bắt tội phạm tại Trung Quốc

Các video trên mạng xã hội Trung Quốc cho thấy những robot hình cầu chạy bằng AI tuần tra đường phố cùng cảnh sát, phát hiện và ngăn chặn tội phạm. (Hình ảnh: X)
(PLVN) - Trung Quốc gây chú ý toàn cầu với việc thử nghiệm robot hình cầu tự động RT-G, được trang bị súng bắn lưới, hơi cay, bom khói và công nghệ nhận diện khuôn mặt. Đây là bước tiến mới trong việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo để tăng cường an ninh công cộng.

Nâng tầm giá trị sâm Ngọc Linh

Quang cảnh hội thảo.
(PLVN) - Hội thảo sâm Ngọc Linh được tổ chức tại huyện Tu Mơ Rông (tỉnh Kon Tum) nhằm đánh giá giá trị lịch sử, khoa học và kinh tế của loại dược liệu quý này. Đồng thời, các chuyên gia cũng đưa ra các giải pháp cho người dân về phương pháp trồng, chăm sóc và phân biệt sâm Ngọc Linh.

Nữ doanh nhân với khát vọng nâng tầm giá trị trà cổ thụ của người Việt

Sản phẩm Cao trà mục nhan của Công ty TNHH Thương mại dịch vụ nông nghiệp Vườn Táo Cổ.
(PLVN) -  “Tôi vô cùng tự hào về tài sản vùng nguyên liệu trà cổ thụ của Việt Nam như: Hồng trà, Bạch trà, trà Vàng, trà Shan Tuyết… Chính điều đó đã thôi thúc tôi nghiên cứu đưa ra sản phẩm Cao trà mục nhan. Sản phẩm này không chỉ giữ nguyên hương vị của trà mà còn tăng giá trị, tốt cho sức khỏe người sử dụng”, chị Lê Thị Hoa, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ nông nghiệp Vườn Táo Cổ chia sẻ.

Trạm Refill Xanh - Hành trình vì một tương lai xanh của "Cỏ cây hoa lá"

Một Trạm Refill Xanh của Cỏ Cây Hoa Lá
(PLVN) - Trạm Refill Xanh của Cỏ Cây Hoa Lá vinh dự là một trong những mô hình tiên phong, dẫn đầu xu hướng xanh, giảm thiểu rác thải nhựa được chia sẻ trong sự kiện "Plastic Talk on Refill,"- Thúc đẩy hệ thống tái nạp tại Việt Nam do Chương trình Đối tác Hành động Quốc gia về Nhựa (NPAP) phối hợp cùng Mạng lưới Kinh tế Tuần hoàn - CE Hub Việt Nam tổ chức tại trụ sở Liên Hợp Quốc.

Cấm thuốc lá mới, Singapore và Brazil giảm tỷ lệ hút thuốc xuống mức thấp nhất thế giới

Bà Bungon Ritthiphakdee, Nhà sáng lập và Cố vấn cấp cao, Liên minh Kiểm soát Thuốc lá Đông Nam Á (SEATCA).
(PLVN) - Hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới đã cấm thuốc lá điện tử (TLĐT) và thuốc lá nung nóng (TLNN), trong đó Singapore, Brazil và Hồng Kông (Trung Quốc) đã chứng minh hiệu quả của lệnh cấm khi duy trì tỷ lệ hút thuốc thấp nhất thế giới, lần lượt là 10,1%, 9,1% và 9,5%. Thuế thuốc lá cũng được xem là một trong những công cụ hiệu quả nhất trong việc kiểm soát tỷ lệ hút thuốc.

Chinh phục thị trường Việt nhờ 'công nghệ đột phá'

Chinh phục thị trường Việt nhờ 'công nghệ đột phá'
(PLVN) - Trong hành trình gần 18 năm xây dựng và phát triển, Công ty TNHH MTV Thế Linh đã khẳng định vị thế và uy tín vững chắc trên thị trường nội địa. Nhờ ứng dụng các công nghệ đột phá trong sản xuất và kinh doanh các sản phẩm chăn, drap, gối và nệm, công ty không chỉ đảm bảo chất lượng vượt trội mà còn mang đến sự hài lòng tối đa cho người tiêu dùng Việt Nam.

Khi lừa đảo trên mạng núp sau những vỏ bọc hào nhoáng

Dưới lớp vỏ thành đạt, Mr Pips cùng đồng bọn đã gây ra vụ lừa đảo tài chính lên đến hàng nghìn tỉ đồng. (Ảnh: TL)
(PLVN) - Lừa đảo trực tuyến từ lâu đã trở thành một vấn nạn toàn cầu, với những chiêu trò tinh vi nhằm đánh lừa sự cảnh giác của người dùng mạng. Bên cạnh những kẻ lừa đảo sử dụng danh tính giả để thực hiện các hành vi phạm pháp, thì một hình thức lừa đảo khác còn đáng lo ngại hơn: lừa đảo “không ẩn danh”, núp sau những vỏ bọc hào nhoáng trên mạng ảo.

Vinacoco – hành trình đưa thạch dừa đến từng nhà

Vinacoco – hành trình đưa thạch dừa đến từng nhà
(PLVN) -  Vinacoco ( Công ty CP Cô Cô Việt Nam) - một thành viên của GC Food Group - vừa vinh dự nhận được 2 giải thưởng lớn: Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022 và Sao Vàng Đất Việt năm 2024. Đây là sự công nhận xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ trong việc biến nước dừa, một thức uống bình thường trở thành thạch dừa cao cấp của Việt Nam.

FBI cảnh báo nguy cơ từ lừa đảo sử dụng trí tuệ nhân tạo

FBI cảnh báo nguy cơ từ lừa đảo sử dụng trí tuệ nhân tạo
(PLVN) - Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) vừa phát đi cảnh báo rằng tội phạm đang tận dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để thực hiện các chiêu trò lừa đảo trực tuyến ngày càng tinh vi. Từ các vụ lừa đảo tình cảm, đầu tư đến các chiêu trò tuyển dụng giả mạo, AI đang giúp kẻ gian tạo ra các nội dung có độ chân thực cao, khiến nhiều người dễ dàng sập bẫy.