Như tin đã đưa, báo PLVN nhận được đơn thư phản ánh của ông Nguyễn Công Nghi ở ngõ 301 đường Thống Nhất, Số nhà 132A Tổ 24 Phường Gia Sàng thành phố Thái Nguyên bức xúc về công tác bảo hành của hãng Sony và những con số chênh lệch trong phiếu mua hàng, phiếu bảo hành sản phẩm.
Đơn thư cho biết, Ngày 15 tháng 12 năm 2011 ông Nguyễn Công Nghi có mua một chiếc vô tuyến nhãn hiệu Sony - loại máy KDL 46 CX 520/B, Số máy 2012996 tại cửa hàng điện tử Huyền Vân tại số 117 đường Cách mạng tháng 8 thành phố Thái Nguyên tỉnh Thái Nguyên với giá tiền là 19.600.000đ. Chiếc vô tuyến nói trên có kèm theo phiếu bảo hành số 10988189, Phiếu bảo hành ghi phát hành phiếu ngày 25 tháng 4 năm 2011 nhưng ngày mua vô tuyến lại là ngày 15 tháng 12 năm 2011.
Trong quá trình sử dụng đến đầu tháng 10 năm 2013, vô tuyến có biểu hiện trục trặc về kỹ thuật, ông Nguyễn Công Nghi đã nhiều lần gọi điện thoại đến trung tâm bảo hành của hãng thì được kỹ thuật viên xuống và cắm lại angten, nhưng vẫn chưa tìm ra nguyên nhân hỏng hóc. “Khi kỹ thuật viên bảo hành về khỏi thì đến 3 ngày sau, màn hình vô tuyến có vệt dọc màu đỏ mờ kéo từ trên xuống dưới, bật công tắc rất khó vì điện không vào máy”- ông Nghi cho biết.
Thông số chênh lệch ghi trên phiếu bảo hành |
Tuy nhiên, khi lên đến trung tâm, ông Nghi được một kỹ thuật viên tư vấn tên là Thắng cho hay: “Chiếc tivi này đã hỏng màn hình mà đã hết thời gian bảo hành nên đã tư vấn, nếu gia đình nhà bác muốn sử dụng thì phải thay màn hình khác với giá là 9 triệu đồng”.
Trao đổi với phóng viên báo PLVN, bà Vũ Thị Thơm, Giám đốc Trung tâm bảo hành Sony tại Thái Nguyên cho biết: “Mặc dù tivi nhà bác Nghi đã hết bảo hành nhưng chúng tôi vẫn yêu cầu gia đình nhà bác chuyển chiếc tivi đó lên trung tâm để xem có sửa chữa được không, để gia đình bác đỡ mất nhiều tiền. Khi sản phẩm chuyển lên thì tôi có kiểm tra và thấy không sửa được, tôi đã gọi điện cho gia đình và thông báo về việc chiếc tivi này đã hết bảo hành và giờ không sửa được, bắt buộc là phải thay cả màn hình...”.
“Tôi biết là gia đình mua một cái ti vi đắt tiền mà tuổi đời sử dụng ngắn, thì sẽ khiến gia đình rất bức xúc, nhưng bên chúng tôi chỉ là Trung tâm bảo hành ủy quyền cho hãng và chỉ có trách nhiệm bảo hành cho khách hàng nếu trong thời gian còn bảo hành, và nếu đã hết bảo hành thì bên chúng tôi sẽ không bảo hành nữa...” – bà Thơm cho biết.
Nói về phương án của trung tâm bảo hành, gia đình ông Nghi rất bức xúc: “Khi máy có những biểu hiện hỏng hóc về kỹ thuật trong thời gian bảo hành thì họ trần trừ không sửa chữa, bảo hành. Cho đến khi gọi nhiều lần và không dùng được nữa thì họ lại bảo đã hết hạn bảo hành. Những người nông dân như chúng tôi tiết kiệm mãi mới mua được chiếc tivi đắt tiền về dùng, mà giờ lại phải mất 9 triệu đồng để thay màn hình chỉ vì sản phẩm của họ kém chất lượng thì thật vô lý. Gia đình tôi thật sự không hài lòng về cách làm việc của trung tâm bảo hành của Sony.”
Ngoài công tác bảo hành của hãng Sony, ông Nguyễn Công Nghi còn bức xúc về việc nhân viên bán hàng của hãng Sony phát cho ông phiếu bảo hành đã quá 6 tháng so với ngày gia đình ông mua sản phẩm. Do quá tin tưởng vào thương hiệu của hãng, ông Nghi đã không chú ý đến thời gian bảo hành ghi trên phiếu và cũng không lường trước được hậu quả của những mặt hàng tồn kho...
Bởi theo quy định trên phiếu bảo hành, sau 6 tháng xuất hàng và phiếu bảo hành kèm theo mà chưa bán được sản phẩm, thì đại lý bán hàng cũng như hãng phải có trách nhiệm kiểm tra và thu hồi lại phiếu đã hết hạn, cũng như hàng tồn kho để xuất hàng mới bán cho khách. Thế nhưng, các đại lý và hãng Sony đã không chú ý khi bán sản phẩm cho khách mà hàng, nhất là loại hàng tồn kho, chất lượng không đảm bảo. Hơn thế nữa, khi bán sản phẩm ti vi Sony này, đại lý bán hàng lại không xuất hóa đơn đỏ mà chỉ xuất hóa đơn bình thường, do vậy mà khách hàng không được gia hạn bảo hành theo như hóa đơn mua hàng, mà phải tuân thủ theo đúng ngày ghi trên phiếu bảo hành, nên khi sử dụng được 2 năm máy đã hỏng và đã hết bảo hành như gia đình nhà ông Nghi.
Chuyên mục Tiêu dùng & Dư luận của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng...
Mọi kiến nghị của độc giả xin gọi vào số điện thoại ĐDN: 0944 988 788 hoặc gửi qua hòm thư: baodientuphapluat@gmail.com