Khách hàng quá mệt mỏi vì Sony và đại lý đùn đẩy trách nhiệm bảo hành

Phiếu bảo hành đã quá 6 tháng xuất hàng mà đại lý vẫn bán sản phẩm cho khách hàng
Phiếu bảo hành đã quá 6 tháng xuất hàng mà đại lý vẫn bán sản phẩm cho khách hàng
(PLO) - Sau nửa tháng đợi chờ, cuối cùng trung tâm bảo hành Sony tại thành phố Thái Nguyên đưa ra kết luận cho rằng chiếc chiếc ti vi Sony của gia đình ông Nguyễn Công Nghi đã “chết hẳn”. Nếu muốn sử dụng thì gia đình phải thay bóng hình mới với mức phí là 9 triệu đồng.

Như tin đã đưa, báo PLVN nhận được đơn thư phản ánh của ông Nguyễn Công Nghi ở ngõ 301 đường Thống Nhất, Số nhà 132A Tổ 24 Phường Gia Sàng thành phố Thái Nguyên bức xúc về công tác bảo hành của hãng Sony và những con số chênh lệch trong phiếu mua hàng, phiếu bảo hành sản phẩm.

Đơn thư cho biết, Ngày 15 tháng 12 năm 2011 ông Nguyễn Công Nghi có mua một chiếc vô tuyến nhãn hiệu Sony - loại máy KDL 46 CX 520/B, Số máy 2012996 tại cửa hàng điện tử Huyền Vân tại số 117 đường Cách mạng tháng 8 thành phố Thái Nguyên tỉnh Thái Nguyên với giá tiền là 19.600.000đ. Chiếc vô tuyến nói trên có kèm theo phiếu bảo hành số 10988189, Phiếu bảo hành ghi phát hành phiếu ngày 25 tháng 4 năm 2011 nhưng ngày mua vô tuyến lại là ngày 15 tháng 12 năm 2011.

Trong quá trình sử dụng đến đầu tháng 10 năm 2013, vô tuyến có biểu hiện trục trặc về kỹ thuật, ông Nguyễn Công Nghi đã nhiều lần gọi điện thoại đến trung tâm bảo hành của hãng thì được kỹ thuật viên xuống và cắm lại angten, nhưng vẫn chưa tìm ra nguyên nhân hỏng hóc. “Khi kỹ thuật viên bảo hành về khỏi thì đến 3 ngày sau, màn hình vô tuyến có vệt dọc màu đỏ mờ kéo từ trên xuống dưới, bật công tắc rất khó vì điện không vào máy”- ông Nghi cho biết.

Sau khi ti vi tiếp tục có biểu hiện bất thường, ông Nguyễn Công Nghi lại gọi điện thoại về trung tâm thì có một kỹ thuật viên tên Định xuống xem và có chụp ảnh phía sau vô tuyến, chụp ảnh xong anh Định đi về và nói: “Cái này phải để chết hẳn thì mới sửa được, có thể phải thay bóng hình”. Bởi vậy, khi vô tuyến “chết hẳn”, gia đình ông Nghi đã mang lên trung tâm bảo hành để mong được sửa chữa.
Thông số chênh lệch ghi trên phiếu bảo hành
 Thông số chênh lệch ghi trên phiếu bảo hành

Tuy nhiên, khi lên đến trung tâm, ông Nghi được một kỹ thuật viên tư vấn  tên là Thắng cho hay: “Chiếc tivi này đã hỏng màn hình mà đã hết thời gian bảo hành nên đã tư vấn, nếu gia đình nhà bác muốn sử dụng thì phải thay màn hình khác với giá là 9 triệu đồng”.

Trao đổi với phóng viên báo PLVN, bà Vũ Thị Thơm, Giám đốc Trung tâm bảo hành Sony tại Thái Nguyên cho biết: “Mặc dù tivi nhà bác Nghi đã hết bảo hành nhưng chúng tôi vẫn yêu cầu gia đình nhà bác chuyển chiếc tivi đó lên trung tâm để xem có sửa chữa được không, để gia đình bác đỡ mất nhiều tiền. Khi sản phẩm chuyển lên thì tôi có kiểm tra và thấy không sửa được, tôi đã gọi điện cho gia đình và thông báo về việc chiếc tivi này đã hết bảo hành và giờ không sửa được, bắt buộc là phải thay cả màn hình...”.

Ông Nguyễn Công Nghi chia sẻ: “Mua một chiếc tivi trị giá gần 20 triệu, khi có dấu hiệu hỏng hóc tôi đã báo lên trung tâm bảo hành nhưng không được khắc phục mặc dù vẫn trong thời gian được bảo hành và đến giờ phải sửa mất 9 triệu đồng thì bằng mua một chiếc ti vi mới, nên gia đình tôi quyết định để máy lại cho trung tâm bảo hành của Sony tại Thái Nguyên kiểm tra, sửa chữa khắc phục". 
Nhưng, sau nửa tháng chờ đợi, ông Nghi chỉ nhận được câu trả lời của Trung tâm bảo hành: "Chiếc ti vi này đã hỏng, bác lên lấy về đi. Nếu muốn dùng thì phải thay màn hình và gia đình hoàn toàn phải chi trả số tiền đó, phía trung tâm không hỗ trợ gì vì tivi của gia đình bác đã hết thời gian bảo hành”.

“Tôi biết là gia đình mua một cái ti vi đắt tiền mà tuổi đời sử dụng ngắn, thì sẽ khiến gia đình rất bức xúc, nhưng bên chúng tôi chỉ là Trung tâm bảo hành ủy quyền cho hãng và chỉ có trách nhiệm bảo hành cho khách hàng nếu trong thời gian còn bảo hành, và nếu đã hết bảo hành thì bên chúng tôi sẽ không bảo hành nữa...” – bà Thơm cho biết.

Nói về phương án của trung tâm bảo hành, gia đình ông Nghi rất bức xúc: “Khi máy có những biểu hiện hỏng hóc về kỹ thuật trong thời gian bảo hành thì họ trần trừ không sửa chữa, bảo hành. Cho đến khi gọi nhiều lần và không dùng được nữa thì họ lại bảo đã hết hạn bảo hành. Những người nông dân như chúng tôi tiết kiệm mãi mới mua được chiếc tivi đắt tiền về dùng, mà giờ lại phải mất 9 triệu đồng để thay màn hình chỉ vì sản phẩm của họ kém chất lượng thì thật vô lý. Gia đình tôi thật sự không hài lòng về cách làm việc của trung tâm bảo hành của Sony.”

Ngoài công tác bảo hành của hãng Sony, ông Nguyễn Công Nghi còn bức xúc về việc nhân viên bán hàng của hãng Sony phát cho ông phiếu bảo hành đã quá 6 tháng so với ngày gia đình ông mua sản phẩm. Do quá tin tưởng vào thương hiệu của hãng, ông Nghi đã không chú ý đến thời gian bảo hành ghi trên phiếu và cũng không lường trước được hậu quả của những mặt hàng tồn kho...

Bởi theo quy định trên phiếu bảo hành, sau 6 tháng xuất hàng và phiếu bảo hành kèm theo mà chưa bán được sản phẩm, thì đại lý bán hàng cũng như hãng phải có trách nhiệm kiểm tra và thu hồi lại phiếu đã hết hạn, cũng như hàng tồn kho để xuất hàng mới bán cho khách. Thế nhưng, các đại lý và hãng Sony đã không chú ý khi bán sản phẩm cho khách mà hàng, nhất là loại hàng tồn kho, chất lượng không đảm bảo. Hơn thế nữa, khi bán sản phẩm ti vi Sony này, đại lý bán hàng lại không xuất hóa đơn đỏ mà chỉ xuất hóa đơn bình thường, do vậy mà khách hàng không được gia hạn bảo hành theo như hóa đơn mua hàng, mà phải tuân thủ theo đúng ngày ghi trên phiếu bảo hành, nên khi sử dụng được 2 năm máy đã hỏng và đã hết bảo hành như gia đình nhà ông Nghi.

Khi hỏi về vấn đề này, phía trung tâm bảo hành của Sony cho biết: “Việc này không thuộc trách nhiệm của trung tâm mà là thuộc về hãng, đại lý phân phối và khách hàng. Nếu khách hàng không tinh ý và mua phải những sản phẩm tồn kho thì chất lượng không được đảm bảo. Vì bên bán hàng và bên bảo hành là hai phần trách biệt. Trung tâm bảo hành chúng tôi chỉ có trách nhiệm căn cứ vào phiếu bảo hành và có nhiệm vụ bảo hành cho khách hàng trong thời gian quy định”- ông Thắng, một kỹ thuật viên tư vấn của hãng Sony cho hay./.
Báo PLVN sẽ tiếp tục thông tin về diễn biến của vụ việc này...

Chuyên mục Tiêu dùng & Dư luận của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng...

Mọi kiến nghị của độc giả xin gọi vào số điện thoại ĐDN: 0944 988 788 hoặc gửi qua hòm thư: baodientuphapluat@gmail.com 

Tin cùng chuyên mục

Gỡ rối nỗi lo về hàng kém chất lượng trong thị trường vật liệu xây dựng cuối năm

Gỡ rối nỗi lo về hàng kém chất lượng trong thị trường vật liệu xây dựng cuối năm

(PLVN) - Cuối năm là thời điểm các gia đình, nhà thầu và công ty xây dựng tập trung vào các dự án sửa chữa nhà cửa và công trình thương mại, dẫn đến sự gia tăng mạnh mẽ về lượng tiêu thụ vật liệu xây dựng. Tuy nhiên, cùng với sự bùng nổ nhu cầu, thị trường cũng đối mặt với nhiều thách thức như biến động về giá, thiếu hụt nguồn cung và sự không đồng đều về chất lượng sản phẩm.

Đọc thêm

MobiFone Smart Travel - Chạm là đi, đi là đến

“Túi khôn du lịch” MobiFone Smart Travel.
(PLVN) - Thời đại 4.0, chuyến đi của người trẻ không giới hạn chỉ ở điểm đến. Đó còn là cuộc hành trình của những cuộc vui cùng công nghệ. Hè này, bạn trẻ đừng bỏ qua ứng dụng khám phá du lịch cực chất, cực chill MobiFone Smart Travel.

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất
(PLVN) -  Dalatmilk - thương hiệu sữa tươi sạch ghi dấu ấn một “Di sản từ cao nguyên” đã và đang chinh phục ngày càng nhiều khách hàng khó tính, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe về chất lượng, tiêu chuẩn tinh tế ở cấu trúc, hương vị, độ béo, và các yếu tố vi lượng chuẩn mực của sữa cho pha chế và thưởng thức. Hiện Dalatmilk được nhiều hệ thống khách sạn 5 sao cùng các chuỗi nhà hàng đẳng cấp quốc tế, các “ông lớn” trong ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam và thế giới lựa chọn, tin dùng.

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh
(PLVN) - 8/3 là dịp để nam giới bày tỏ yêu thương và trân trọng tới những người phụ nữ đặc biệt. Việc chọn quà để vừa không dễ bị “bắt bài”, vừa khiến các chị em rung rinh là một vấn đề vô cùng “nan giải”. Hãy cùng DOJI khám phá những món quà để một nửa xinh đẹp của thế giới thêm phần trọn vẹn hạnh phúc trong ngày 8/3.

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024
(PLVN) - Ngoài việc đem đến cơ hội giao thương tiềm năng cho ngành xử lý, chế biến và đóng gói bao bì Việt Nam, Propak Vietnam 2024 sẽ giới thiệu khu trưng bày công nghệ đồ uống - DrinkTech.

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống
(PLVN) - Thông tin trọn gói, tiết kiệm thời gian, tối ưu chi phí - đó là lợi ích từ các dịch vụ "All in one" đang rất được ưa chuộng trong thời gian gần đây để mang lại cuộc sống tiện lợi và cân bằng cho các gia đình Việt.

Tưng bừng không khí Tết tại hệ thống siêu thị WinMart

Không khí Tết đã rộn ràng tại hệ thống siêu thị Winmart.
(PLVN) - Dù còn gần một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 nhưng tại hệ thống siêu thị WinMart trên cả nước, không khí Tết đã rất tưng bừng, náo nhiệt bởi hàng loạt sản phẩm Tết cùng các chương trình ưu đãi, khuyến mại đang được áp dụng.

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán
(PLVN) -  Pháo hoa luôn là mặt hàng được nhiều người chờ đợi và săn đón mỗi dịp Tết đến Xuân về; là món ăn tinh thần không thể thiếu trong văn hóa của người Việt. Tại Việt Nam hiện nay, nhà máy Z121 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) là đơn vị duy nhất được phép sản xuất, cung ứng sản phẩm pháo hoa. Trong những năm qua, Nhà máy không ngừng nghiên cứu, cải tiến công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người dân.

Thịt mát MEATDeli ngày càng được yêu thích, dịp Tết sẽ cung ứng tăng 23%

Người tiêu dùng ngày càng yêu thích thịt mát MEATDeli.
(PLVN) - Người tiêu dùng đang ngày càng yêu thích sản phẩm thịt mát MEATDeli của Tập đoàn Masan. Bằng chứng là 9 tháng đầu năm nay, sản lượng bán ra loại thịt này tăng trưởng ấn tượng. Dự định dịp Tết năm nay, loại thịt này sẽ được Tập đoàn Masan sẽ cung ứng tăng 23% so với dịp Tết năm ngoái.