Khách hàng phàn nàn về chế độ bảo hành "rùa" của siêu thị HC

(PLO) -Mua tủ lạnh gần 10 triệu đồng, dùng được vài tháng, ông Hòa thấy tủ lạnh không hoạt động. Liên hệ với siêu thị điện máy HC Vĩnh Yên để được bảo hành đến nay đã hơn 1 tháng, ông Hòa nhận được câu trả lời: chờ hãng sản xuất linh kiện thay thế, khi nào có sẽ sửa chữa.
Khách hàng phàn nàn về chế độ bảo hành "rùa" của siêu thị HC

Theo đơn thư phản ánh của ông Đường Lê Hòa (địa chỉ: số nhà 73, đường Tôn Thất Tùng, phường Liên Bảo, TP. Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc), ngày 19/12/2013, ông Hòa có mua 1 chiếc tủ lạnh nhãn hiệu Electroluc của siêu thị điện máy HC tại số 15, đường Trần Phú, phường Liên Bảo, thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc với giá 9.490.000 đồng.

Khi mua hàng, nhân viên của Siêu thị có giao cho ông Hòa 1 liên hóa đơn màu hồng cùng 01 thẻ bảo hành sản phẩm. Tại đây, ông Hòa được hướng dẫn: Khi cần bảo hành thì xuất trình hóa đơn và thẻ bảo hành với nơi đã mua hàng, sẽ được bảo hành tại nhà.

Ngày 2/8/2014, ông Hòa thấy đèn báo của tủ lạnh không sáng, tủ lạnh không hoạt động,  nên đã đem hóa đơn và thẻ bảo hành đến bộ phận bảo hành của siêu thị trình báo và xin được bảo hành sản phẩm. Nghe ông trình bày xong, nhân viên siêu thị kiểm tra và nói thẻ bảo hành không đúng mẫu đồng thời hẹn cho người đến kiểm tra để cấp lại phiếu bảo hành.

Khách hàng phàn nàn về chế độ bảo hành "rùa" của siêu thị HC ảnh 1
 Chiếc tủ lạnh gia đình ông Hòa mua tại siêu thị điện máy HC.

Chia sẻ với PLVN, ông Hòa bức xúc: “Tôi mua hàng, người ta đưa cho tôi giấy tờ nào, tôi biết giấy tờ ấy. Tôi đâu có biết phiếu bảo hành có hai loại, màu xanh và loại màu vàng. Phiếu bảo hành tôi mang đến để được bảo hành là phiếu họ đưa khi mua hàng, tôi làm sao biết được cái nào đúng, cái nào không đúng mẫu”.

Ông Hòa tiếp lời: “Từ lúc tôi xin bảo hành đến nay đã hơn 1 tháng, tủ lạnh nhà tôi vẫn chưa được sửa chữa”.

Cũng theo trình bày của ông Hòa, phải hai lần đề nghị được bảo hành, ông Hòa mới thấy có người tự xưng là nhân viên của siêu thị điện máy HC Vĩnh Yên đến nhà kiểm tra, chụp ảnh sản phẩm. Sau đó, người này thu lại phiếu bảo hành không đúng và hứa sẽ cấp lại phiếu bảo hành đúng mẫu và thay thế bộ phận bị hỏng của tủ lạnh.

Thế nhưng từ đó đến ngày 27/8/2014, tủ lạnh nhà ông Hòa vẫn chưa được sửa. Tiếp tục liên hệ với siêu thị HC ông Hòa chỉ nhận được câu trả lời là: Chờ hãng sản xuất linh kiện thay thế, khi nào có sẽ sửa chữa.

“Cách đây mấy hôm, có người của siêu thị HC xuống để sửa chữa lần 2. Họ tháo tủ lạnh ra kiểm tra, sau đó nói hỏng hai thứ. Tôi thấy họ gọi điện về siêu thị rồi nói với tôi là phải chờ tiếp”, ông Hòa lắc đầu ngán ngẩm.

Ngoài việc phải “đắp chiếu” cho tủ lạnh chờ hãng sản xuất linh kiện, đến nay ông Hòa cũng chưa nhận được phiếu bảo hành đúng mẫu theo lời nhân viên siêu thị HC nói.

Không biết phải chờ đến bao giờ, chiếc tủ lạnh của gia đình ông Hòa mới được sửa chữa. Và việc thu lại phiếu bảo hành sai mẫu, không có một biên lai ghi nhận và cũng chưa cấp lại phiếu bảo hành mới ngay có đúng quy định không. Quyền lợi người tiêu dùng đang bị vi phạm siêu thị HC Vĩnh Yên vi phạm, ai sẽ phải gánh chịu thiệt hại trong việc này?

Báo PLVN sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Chuyên mục Tiêu dùng & Dư luận của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng...
Mọi kiến nghị của độc giả xin gọi vào số điện thoại: 0944 988 788 hoặc gửi qua hòm thư: bandientu.plvn@gmail.com   
                                                                                                                

Vân Thanh
Cùng chuyên mục
VietinBank SME Fast 8H - Vay vốn siêu nhanh chỉ trong 8 giờ

VietinBank SME Fast 8H - Vay vốn siêu nhanh chỉ trong 8 giờ

(PLVN) -  Với mục tiêu giải quyết kịp thời nhu cầu vốn lưu động, đáp ứng cơ hội kinh doanh của khách hàng, VietinBank triển khai Gói sản phẩm tài trợ dành cho khách hàng doanh nghiệp mang tên “VietinBank SME Fast 8H - Vay vốn siêu NHANH, đồng hành PHÁT triển”.

Đọc thêm

Đột phá từ FRISO GOLD mới: Nguồn sữa NOVAS chứa đạm nhờ tự nhiên, giúp bé tiêu hóa dễ dàng

Sản phẩm FRISO GOLD Mới cùng công thức cải tiến với nguồn sữa NOVAS chất lượng 100% từ châu Âu.
(PLVN) - Thương hiệu FRISO (thuộc Tập đoàn FrieslandCampina, Hà Lan) vừa ra mắt dòng sản phẩm FRISO GOLD Mới cùng công thức cải tiến với nguồn sữa NOVAS chất lượng 100% từ châu Âu chứa đạm mềm nhỏ tự nhiên, được sản xuất bằng quy trình LockNutri tiên tiến, giúp bé hấp thu dinh dưỡng nhanh, dễ dàng tiêu hóa.

Trào lưu đổi hàng “cũ người, mới ta”

Trào lưu đổi hàng “cũ người, mới ta”
(PLVN) - Xu thế mua sắm hàng cũ đang ngày một phổ biến với sự hỗ trợ tích cực của mạng xã hội, đặc biệt sau thời điểm Covid-19 buộc người tiêu dùng phải “thắt lưng buộc bụng”.

Mixter Fos: Bí kíp chăm con “nhẹ tênh” của phụ huynh Việt

Sản phẩm Mixter Fos.
(PLVN) - Tình trạng táo bón chính là một trong những rắc rối về tiêu hóa thường gặp ở nhiều trẻ nhỏ. Thực phẩm hỗ trợ trị táo bón cho trẻ là một trong những giải pháp mà nhiều cha mẹ tìm đến để giúp con thoát khỏi tình trạng này. Mixter Fos – hỗ trợ điều trị táo bón được xem như là “bí kíp” của các bậc phụ huynh nhằm mang lại sự phát triển khỏe mạnh nhất cho trẻ.

Hạ Long rộn rã đón khách, bạn đã biết đi đâu, chơi gì chưa?

Hạ Long rộn rã đón khách, bạn đã biết đi đâu, chơi gì chưa?
(PLVN) - Các tín đồ du lịch hẳn rất vui mừng khi biết thông tin tỉnh Quảng Ninh cho phép mở lại các hoạt động du lịch và đón khách ngoại tỉnh từ ngày 11/03. Nếu bạn vẫn chưa biết đi đâu, chơi gì ở Hạ Long mà vẫn đảm bảo an toàn, hãy bỏ túi ngay những gợi ý dưới đây nhé. 

Xịt họng Abipolis nhận Giải thưởng Sản phẩm Vàng vì sức khỏe cộng đồng

Xịt họng Abipolis nhận Giải thưởng Sản phẩm Vàng vì sức khỏe cộng đồng
(PLVN) - Giải thưởng “Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng” được Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam tổ chức thường niên nhằm khuyến khích, tôn vinh các sản phẩm uy tín, chất lượng, hoạt động đúng pháp luật, nhằm giúp cho toàn xã hội “Hiểu đúng, làm đúng và dùng đúng” về thực phẩm chức năng. Qua nhiều vòng tuyển chọn khắt khe, Xịt họng Abipolis vinh dự nhận giải “Sản phẩm Vàng vì sức khỏe cộng đồng”.

Cẩm Phả - Quảng Ninh: Khơi dậy tiềm năng du lịch nghỉ dưỡng

Vịnh Bái Tử Long - tiềm năng du lịch của Cẩm Phả
(PLVN) - Với mục tiêu xây dựng TP. Cẩm Phả (Quảng Ninh) trở thành thành phố công nghiệp, dịch vụ bền vững tạo tiền đề phát triển du lịch, vì vậy, những năm qua, hàng loạt các dự án phát triển cơ sở hạ tầng, chỉnh trang đô thị đã được triển khai.

Đông trùng Hạ thảo CordyHappy: Tặng phẩm trời ban

Đông trùng Hạ thảo CordyHappy: Tặng phẩm trời ban
(PLVN) - Đông trùng Hạ thảo CordyHappy là sản phẩm bắt nguồn từ kết quả của đề tài nghiên cứu khoa học của Viện Khoa học sự sống - Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên và thương mại hóa bởi Công ty Cổ phần Khoa học sự sống. Với chất lượng vượt trội, Đông trùng Hạ thảo CordyHappy đã đánh dấu được tên tuổi trên thị trường, bảo chứng là một sản phẩm uy tín dành cho khách hàng.

Uống Trà Xanh Không Độ: Tạm biệt nỗi ám ảnh mang tên “dọn nhà đón Tết”!

Uống Trà Xanh Không Độ: Tạm biệt nỗi ám ảnh mang tên “dọn nhà đón Tết”!
(PLVN) - Ngày Tết cận kề mang đến biết bao niềm vui háo hức đón Xuân nhưng cũng lúc câu chuyện gây ám ảnh kinh hoàng mang tên “dọn dẹp nhà cửa” bắt đầu, khiến ai cũng mệt mỏi. Biến công việc dọn nhà đón Tết trở nên thật “chill” với bản nhạc sôi động và không thể thiếu Trà Xanh Không Độ giúp tinh thần phấn khởi và sảng khoái hơn.

Chọn ống nước - Chọn sức khoẻ cho gia đình

Chọn ống nước - Chọn sức khoẻ cho gia đình
(PLVN) - Ống nước được ví như mạch máu của ngôi nhà, dẫn nguồn nước sạch cho cả gia đình. Lựa chọn ống nước cho công trình vì thế không thể qua loa. Hãy chú ý đến những tiêu chí sau nếu không muốn mạch nguồn của gia đình bạn bị nhiễm bẩn.