Công ty nghiên cứu CITE và Dassault Systèmes (Pháp) vừa công bố kết quả khảo sát CES 2020 thực hiện trên 3.000 khách hàng tại Mỹ, Trung Quốc và Pháp, nghiên cứu quan điểm của họ về cá nhân hóa trong các lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, di động, bán lẻ, và môi trường tại nhà và trong thành phố.
Kết quả khảo sát chỉ ra những khác biệt giữa khách hàng ở các thế hệ, khu vực địa lý và mức độ ứng dụng công nghệ trong cách nhìn nhận về việc cá nhân hóa trong lĩnh vực di động, chăm sóc sức khỏe, bán lẻ, và môi trường tại nhà và thành thị, khác biệt trong cách họ định nghĩa “cá nhân hóa”; và về những gì họ sẵn sàng bỏ ra để có sản phẩm hoặc dịch vụ cá nhân hóa.
Bảo mật dữ liệu là mối quan tâm của 96% khách hàng. Hầu hết các khách hàng sẽ chỉ chia sẻ dữ liệu họ đã đồng ý trao đổi để có dịch vụ cá nhân hóa. Tuy nhiên, 6 trên 10 người được hỏi cho biết họ sẵn sàng hơn trong việc chia sẻ thông tin nếu dữ liệu được ẩn danh. 88% số người sẽ ngừng sử dụng dịch vụ cá nhân hóa có ích nếu họ không biết rõ dữ liệu của mình đang được quản lý như thế nào. |
Khách hàng sẵn sàng trả thêm trung bình 25,3% chi phí cho việc cá nhân hóa, đổi lại, họ trông đợi sẽ tiết kiệm được trung bình khoảng 25,6% chi phí để bù cho việc cung cấp dữ liệu cá nhân. |
Cá nhân hóa phục vụ an toàn cá nhân cũng thu hút sự quan tâm của khách hàng, chẳng hạn các sản phẩm thông báo khẩn cấp tại nhà tức thời (time-sensitive), cảnh báo tội phạm dựa trên khu vực, và gửi thông tin địa điểm đến cảnh sát tại các thời điểm có nghi ngại về an toàn.
Thế hệ X (những người sinh trong những năm 1960 đến cuối những năm 1970), thế hệ millennial (những người sinh trong những năm 1980 đến những năm 1990) và thế hệ Z (những người sinh từ cuối những năm 1990 đến đầu những năm 2000) là nhóm cảm thấy thoải mái hơn trong việc chia sẻ dữ liệu để có dịch vụ cá nhân hóa tốt hơn, đồng thời nhóm này cũng tán thành các lợi ích về an toàn cá nhân, thời gian và tài chính từ việc cá nhân hóa nhiều hơn so với thế hệ sinh trong khoảng 1946 – 1964 (baby boomers) và thế hệ ra đời khoảng giữa những năm 1920 và giữa những năm 1940 (silent generation).
Bà Florence Verzelen, Phó Chủ tịch Điều hành về Giải pháp Công nghệ, Marketing và Các vấn đề Toàn cầu thuộc Dassault Systèmes - cho biết, nền tảng 3DEXPERIENCE của đơn vị này sẽ giúp các công ty có thể đổi mới, thiết kế, sáng tạo và sản xuất các sản phẩm có độ cá nhân hóa rất cao theo cách bền vững nhất, từ đó khách hàng có thể có trải nghiệm với cá nhân hóa một cách riêng biệt, đặc biệt là đối với những người tiêu dùng trẻ.