Khách hàng không chấp nhận SCTV xin lỗi “gián tiếp“

Khách hàng không chấp nhận SCTV xin lỗi “gián tiếp“
(PLO) - Trước thông tin phản ánh của khách hàng cho báo PLVN về sự cố truyền hình SCTV "tê liệt" trên khu vực quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, ngày 11/11, đại diện Chi nhánh Hà Nội 1 - Công ty TNHH Truyền hình cáp Saigontourist đã có thông tin phản hồi nhưng khách hàng không chấp nhận hành vi thiếu thiện chí.

Theo đó, SCTV - đơn vị trực tiếp quản lý địa bàn quận Hai Bà Trưng, Hoàng Mai, Hà Đông TP. Hà Nội xin chân thành cảm ơn thông tin của quý báo về phản hồi của khách hàng đối với sự cố dịch vụ của SCTV. 

SCTV cho biết: 

"Với lý do, thực hiện chủ trương đảm bảo cung cấp dịch vụ tốt và ổn định hơn cho khách hàng trong thời gian tới tại địa bàn Hà Nội, từ 0h ngày 9/11/2016, SCTV thực hiện di dời và nâng cấp hệ thống thiết bị phòng máy tại địa bàn Quận Hai Bà Trưng. Thời gian dự kiến thực hiện việc nâng cấp và di dời này là từ 0h-4h sáng ngày 9/11/16 - Khung thời gian ít khách hàng sử dụng nhất để hạn chế mức độ ảnh hưởng đến khách hàng.

"Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện thực tế đã phát sinh một vài vấn đề ảnh hưởng bởi việc ngầm hóa một số tuyến đường trên địa bàn quận nên đã dẫn đến việc gián đoạn tín hiệu cục bộ ở một số node kéo dài hơn dự kiến. SCTV đã tăng cường đội ngũ kỹ thuật, cố gắng, nỗ lực để khắc phục sự cố và cấp lại tín hiệu dịch vụ truyền hình cáp trên toàn địa bàn quận trong ngày 10/11. Và đến 13h ngày 11/11/2016 chúng tôi khắc phục xong sự cố Internet.

SCTV hiểu rõ sự cố không mong muốn này làm ảnh hưởng không nhỏ đến việc sử dụng dịch vụ của khách hàng. Thông qua quý báo, SCTV xin được gửi lời xin lỗi đến tất cả khách hàng của SCTV tại quận Hai Bà Trưng bị gián đoạn dịch vụ bởi sự cố nêu trên.

Một lần nữa SCTV xin được gửi lời cảm ơn sâu sắc đến quý báo và toàn thể quý khách hàng tại quận Hai Bà Trưng đã và đang sử dụng dịch vụ của SCTV và sẽ khắc phục, rút kinh nghiệm về sự cố lần này để phục vụ quý khách hàng được tốt hơn trong thời gian tới". 

"Thiếu thiện chí" trước thiệt hại của khách hàng? 

Không nhất trí với câu trả lời này của SCTV, chị P.M cho biết, họ không nhận được thông báo hay bất cứ lời giải thích nào từ SCTV trong khi họ vẫn đóng đầy đủ phí dịch vụ hàng tháng. Tại thời điểm này, cũng không hề xảy ra sự kiện bất khả kháng như thiên tai, dịch bệnh, địch họa…

Chỉ sau khi khách hàng liên tục phản ánh đến đơn vị cung cấp dịch vụ, ngày 11/11, khách hàng mới nhận được một nội dung thông báo qua báo chí về sự cố này.

Theo quan điểm của chị P.M, tại sao phía cung cấp dịch vụ lại không trả lời trực tiếp hoặc ra thông báo để khách hàng chuẩn bị để thu xếp công việc? Chỉ khi có nội dung trên thông tin đại chúng thì SCTV mới cho biết nâng cấp, di dời hệ thống.  Chưa kể, công việc của chị M hầu hết các hoạt động trao đổi thông tin với khách hàng và đối tác qua Internet phải gần như tạm dừng.

“Tiền thu hàng tháng thì SCTV đến đúng ngày, nhưng việc thông báo thì chẳng thấy bao giờ. Nếu như những đơn vị kinh doanh sẽ phải xử lý thế nào khi họ không lên phương án đề phòng  ứng phó với tình trạng mất internet. Theo quy định của Bộ Luật Dân sự hiện hành, SCTV sẽ phải bồi thường 100% thiệt hại cho khách hàng” – Chị M. bức xúc.

Báo PLVN tiếp tục cập nhật thông tin./.

Tin cùng chuyên mục

Honda Việt Nam giới thiệu SH350i hoàn toàn mới

Honda Việt Nam giới thiệu SH350i hoàn toàn mới

(PLVN) - Ngày 5/11/ 2024, Công ty Honda Việt Nam (HVN) chính thức giới thiệu mẫu xe SH350i 2025 hoàn toàn mới với những thay đổi ấn tượng về thiết kế, công nghệ và loạt trang bị tiện ích xứng tầm.

Đọc thêm

Bình Định tăng cường kiểm tra kiểm soát hàng hóa kinh doanh trong dịp cuối năm và tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025

Ảnh minh họa. Nguồn: Cục QLTT Bình Định
(PLVN) -  Thực hiện Kế hoạch số 13/KH-TCQLTT ngày 22/10/2024 của Tổng cục Quản lý thị trường, từ ngày 1/11/2024 đến hết ngày 1/3/2025, Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Bình Định sẽ triển khai thực hiện Kế hoạch cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả cuối năm 2024 cũng như dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Ất Tỵ năm 2025.

Tập huấn chuyên sâu về thương mại điện tử tại Hải Phòng

Hơn 300 đại biểu từ các Sở, ngành, đơn vị, địa phương, hiệp hội doanh nghiệp và hợp tác xã đã tham gia chương trình tập huấn.
(PLVN) - Ngày 5/11, Sở Công Thương TP Hải Phòng phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương tổ chức Lớp tập huấn, đào tạo chuyên sâu quy định pháp luật về thương mại điện tử; chống hành vi buôn lậu, gian lận thương mại, buôn bán hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ trên môi trường trực tuyến.

Mô hình nuôi tôm rừng sinh thái ở Cà Mau mang lại hiệu quả cao

Mô hình nuôi tôm rừng sinh thái ở Cà Mau mang lại hiệu quả cao
(PLVN) -  Để khai thác tối đa lợi thế tự nhiên và gia tăng giá trị cho sản phẩm thủy sản địa phương, tỉnh Cà Mau đang đẩy mạnh mô hình nuôi tôm rừng sinh thái. Mô hình này không chỉ mang lại lợi nhuận cao cho người dân nhờ các doanh nghiệp cam kết thu mua sản phẩm với giá cao hơn thị trường từ 10% đến 20%, mà còn hướng tới phát triển bền vững, thân thiện với môi trường.

Đặt đồ ăn online và nguy cơ tiềm ẩn

Còn tồn tại nhiều rủi ro liên quan đến an toàn thực phẩm khi người tiêu dùng đặt thức ăn qua ứng dụng online. (Ảnh minh họa - baochinhphu.vn)
(PLVN) - Đặt thực phẩm online qua ứng dụng đã trở thành thói quen của nhiều người, đặc biệt tại các đô thị lớn. Không thể phủ nhận rằng hình thức này mang lại nhiều tiện ích, tuy nhiên, đằng sau đó là hàng loạt những nguy cơ tiềm ẩn về chất lượng thực phẩm, sức khỏe người dùng và những vấn đề về trách nhiệm pháp lý khi sự cố xảy ra.

Bộ Công Thương phát động Chương trình nhận diện hàng Việt Nam năm 2024

Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên quy mô toàn quốc với tên gọi “Tinh hoa hàng Việt Nam” “Tự hào hàng Việt Nam” năm 2024 gắn với kỷ niệm 15 năm thực hiện Cuộc vận động của ngành Công Thương. (Ảnh minh hoạ).
(PLVN) -  Bộ Công Thương vừa phát động Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên toàn quốc với tên gọi "Tinh hoa hàng Việt Nam – Tự hào hàng Việt Nam" năm 2024. Đây là sự kiện trọng điểm kỷ niệm 15 năm Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", nhằm tăng cường nhận thức, khuyến khích người tiêu dùng và doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn sản phẩm nội địa, góp phần thúc đẩy kinh tế Việt Nam trong tình hình mới.

Sắp diễn ra Ngày hội Cá tra Đồng Tháp

Sắp diễn ra Ngày hội Cá tra Đồng Tháp
(PLVN) -  Ngày hội Cá tra Đồng Tháp – năm 2024 với chủ đề “Cá tra Đồng Tháp - Hành trình xanh – Giá trị xanh” sẽ diễn ra tại TP Hồng Ngự (tỉnh Đồng Tháp) trong 2 ngày 16-17/11.

Thương hiệu mỹ phẩm Việt nuôi dưỡng 'vẻ đẹp của sự tử tế'

Sản phẩm nước sen Hậu Giang của Cocoon đạt chứng nhận Fair for life - Cam kết đồng hành phát triển bền vững cùng người nông dân.

(PLVN) - Tự hào là thương hiệu mỹ phẩm tiên phong 100% thuần chay từ thực vật Việt Nam, không có nguồn gốc từ động vật, không thử nghiệm trên động vật... Cocoon không chỉ mang đến tay người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng mà còn không ngừng thể hiện trách nhiệm xã hội, hướng đến một tương lai xanh bằng những việc làm thiết thực.

Hoàng Anh Gia Lai đưa các sản phẩm Nông nghiệp sạch vào chuỗi Siêu thị Kingfoodmart

Ông Đoàn Nguyên Đức – Chủ tịch Tập đoàn HAGL phát biểu tại buổi lễ.
(PLVN) -  Sáng ngày 2/11/2024, tại Khách sạn Rex (TP HCM), Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) và Công ty Cổ phần King Food Market (Siêu thị Kingfoodmart) tổ chức Lễ ký kết hợp tác chiến lược phân phối sản phẩm, nhằm đưa các sản phẩm nông nghiệp sạch, chất lượng cao của HAGL vào hệ thống siêu thị Kingfoodmart nhằm phục vụ người tiêu dùng trong nước.

Tơ lụa – Đẳng cấp tôn vinh vẻ đẹp phụ nữ Việt Nam

Bền bỉ và dẻo dai, lụa tơ tằm Việt Nam luôn có chỗ đứng trong dòng chảy lịch sử dân tộc. (Ảnh internet).
(PLVN) -  Từ lâu, tơ lụa đã khắc sâu vào tâm thức người Việt như biểu tượng của sự thanh lịch, duyên dáng và cao quý. Không chỉ là một loại vải cao cấp, tơ lụa còn gắn liền với những giá trị văn hóa và nghệ thuật lâu đời, tôn vinh vẻ đẹp dịu dàng, tinh tế của người phụ nữ Việt qua từng thời kỳ lịch sử.

Loạt sản phẩm “Yoho Mekabu Fucoidan” chưa được cấp phép vẫn bán tràn lan trên các sàn thương mại điện tử

Loạt sản phẩm “Yoho Mekabu Fucoidan” chưa được cấp phép vẫn bán tràn lan trên các sàn thương mại điện tử
(PLVN) -  Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế mới đây thông tin về một số sản phẩm có tên gọi “Yoho Mekabu Fucoidan” thuộc nhóm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ nhưng chưa được cấp Giấy tiếp nhận đăng ký công bố sản phẩm, chưa được phép lưu thông trên thị trường. Tuy nhiên, các sản phẩm hiện đang được quảng cáo và  rao bán trên một số sàn thương mại điện tử.