Khách hàng bức xúc vì chế độ bảo hành “đem con bỏ chợ” của Sony

(PLO) -Báo PLVN nhận được đơn thư phản ánh của ông Nguyễn Công Nghi, ngõ 301 đường Thống Nhất, Số nhà 132A Tổ 24 Phường Gia Sàng, thành phố Thái Nguyên bức xúc về công tác bảo hành của hãng Sony và những con số chênh lệch trong phiếu mua hàng, phiếu bảo hành sản phẩm.
Phiếu xuất hàng và phiếu bảo hành của hãng Sony Phiếu xuất hàng và phiếu bảo hành của hãng Sony

Theo đơn thư,  Ngày 15 tháng 12 năm 2011 ông Nguyễn Công Nghi có mua một chiếc vô tuyến nhãn hiệu Sony - loại máy KDL 46 CX 520/B, Số máy 2012996 tại cửa hàng điện tử Huyền Vân tại số 117 đường Cách mạng tháng 8 thành phố Thái Nguyên tỉnh Thái Nguyên với giá tiền là 19.600.000đ. Chiếc vô tuyến nói trên có kèm theo phiếu bảo hành số 10988189, Phiếu bảo hành ghi phát hành phiếu ngày 25/ 4/ 2011 và ngày mua vô tuyến lại là ngày 15/12/ 2011.

Trong quá trình sử dụng đến đầu tháng 10 năm 2013 thì ông Nguyễn Công Nghi thấy vô tuyến có biểu hiện trục trặc về kỹ thuật. Ông Nghi đã gọi cho cửa hàng Huyền Vân thì cửa hàng cho ông số điện thoại của trung tâm bảo hành Sony tại thành phố Thái Nguyên.

Vào thời điểm tháng 10 năm 2013, sau nhiều lần ông Nguyễn Công Nghi gọi điện thoại đến trung tâm bảo hành của hãng xuống xem xét thì có một kỹ thuật viên xuống và cắm lại anten, nhưng vẫn chưa tìm ra nguyên nhân hỏng hóc cái gì. “Khi kỹ thuật viên bảo hành về khỏi thì sau 2,3 ngày trên màn hình vô tuyến có vệt dọc màu đỏ mờ kéo từ trên xuống dưới, bật công tắc rất khó vì điện không vào máy”- ông Nghi cho biết.

Thấy có hiện tượng bất thường, ông Nguyễn Công Nghi lại tiếp tục gọi điện thoại về trung tâm thì có một kỹ thuật viên tên là Định xuống xem và có chụp ảnh phía sau vô tuyến, chụp ảnh xong anh Định đi về và nói: “là cái này phải để hỏng hẳn thì mới sửa được, có thể phải thay bóng hình”. Ông Nghi có hỏi nhân viên kỹ thuật là thay như thế nào thì anh Định nói nếu thay cái bóng hình này thì mất hơn 9.000.000 đồng. Mặc dù ngày kỹ thuật viên xuống kiểm tra thì chiếc ti vi Sony của gia đình ông Nghi vẫn trong thời gian bảo hành.

Khách hàng bức xúc vì chế độ bảo hành “đem con bỏ chợ” của Sony ảnh 1
Hình dáng chiếc ti vi Sony loại máy KDL 46 CX 520/B

Bức xúc về sự cố kỹ thuật ở chiếc vô tuyến ngày càng rõ nét và nhiều lần gọi điện đến trung tâm thì kỹ thuật viên cũng không đến nhà kiểm tra nữa. Ngày 24 tháng 7 năm 2014, ông Nguyễn Công Nghi trực tiếp lên cửa hàng Huyền Vân thì được nhân viên của cửa hàng đưa lên trung tâm bảo hành Sony tại số 16 đường Cách mạng tháng 8 thành phố Thái Nguyên. 

Sau khi xem giấy bảo hành thì anh Thắng kỹ thuật viên nói vô tuyến của bác đã hết thời gian bảo hành. Nhưng ông Nghi có nói đã báo tình trạng này của vô tuyến từ tháng 10 năm 2013 nhưng anh Thắng nói “ Tôi không biết, tôi chỉ xem giấy là đã hết thời gian bảo hành”. Ông Nghi hỏi thêm: “ vậy tôi báo vô tuyến trục trặc thời điểm tháng 10 năm 2013 thì sổ công tác các anh ghi để theo dõi đâu” thì anh Thắng cho biết: “chúng tôi không có sổ theo dõi sửa chữa bảo hành, mà nếu có thì hết 1 năm là chúng tôi hủy sổ đi rồi”.

Bức xúc nhiều lần gọi điện đến trung tâm mà vẫn chưa có câu trả lời thỏa đáng, ông Nghi lên mạng và gọi điện thoại đến trung tâm bảo hành Sony theo số máy 1800588885 + 1311 thì gặp nhân viên bảo hành mang số 13 tên là Cảnh ở trung tâm bảo hành điện tử Sony tại thành phố Hồ Chí Minh và hỏi ba vấn đề: Một là, phiếu bảo hành do hãng phát ra, khi hết 6 tháng kể từ ngày phát hành phiếu thì các anh có thu lại phiếu và đổi phiếu mới để phát cho khách hàng khi bán sản phẩm không? 

Hai là, hàng tồn kho chưa bán được mà qua 6 tháng ghi trên phiếu bảo hành thì người tiêu dùng phải chịu thời gian bảo hành mà hàng vẫn để trong kho hay không? Ba là, tôi báo vô tuyến bị trục trặc trước khi hết thời gian bảo hành, các anh đi xem xét kiểm tra mà không có sổ công tác để theo dõi công việc có liên quan đến việc bảo hành, liên quan đến quyền lợi của khách hàng thì các anh lấy gì làm cơ sở để tính thời gian? 

Sau các câu hỏi thắc mắc của ông Nghi đã được một nhân viên của trung tâm bảo hành tên là Cảnh có giải thích qua điện thoại và nhận hai vấn đề sai. - Một là phiếu bảo hành đã quá 6 tháng mà đại lý Sony không thu lại phiếu, hoặc thu lại hàng để phát phiếu mới là sai. – Hai là nhân viên đi sửa chữa bảo hành không có sổ sách theo dõi tình trạng kỹ thuật của máy khi trục trặc là sai.

Chia sẻ với phóng viên báo PLVN ông Nguyễn Công Nghi cho biết thêm, gia đình ông đã chuyển chiếc vô tuyến lên trung tâm bảo hành đến nay đã được nửa tháng mà vẫn chưa nhận được một thông báo hay lời giải thích nào từ phía trung tâm. Nên gia đình ông rất bức xúc và mong sớm nhận được câu trả lời thỏa đáng từ hãng Sony. Bên cạnh đó, ông Nghi còn muốn biết lỗi sai sót đó thuộc về hãng thì người tiêu dùng có phải gánh chịu hay không? Là người dân đã hơn 70 tuổi, tiết kiệm được gần 20 triệu đồng để mua 1 chiếc vô tuyến sử dụng mà giờ người tiêu dùng là người dân như ông Nghi phải gánh chịu thì việc bảo vệ lợi ích người tiêu dùng của hãng điện tử Sony ở đâu?

Chuyên mục Tiêu dùng & Dư luận của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng...

Mọi kiến nghị của độc giả xin gọi vào số điện thoại ĐDN: 0944 988 788 hoặc gửi qua hòm thư: baodientuphapluat@gmail.com 

Báo PLVN sẽ tiếp tục thông tin về diễn biến của vụ việc này...

Thanh Vân
Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Mixter Fos: Bí kíp chăm con “nhẹ tênh” của phụ huynh Việt

Sản phẩm Mixter Fos.
(PLVN) - Tình trạng táo bón chính là một trong những rắc rối về tiêu hóa thường gặp ở nhiều trẻ nhỏ. Thực phẩm hỗ trợ trị táo bón cho trẻ là một trong những giải pháp mà nhiều cha mẹ tìm đến để giúp con thoát khỏi tình trạng này. Mixter Fos – hỗ trợ điều trị táo bón được xem như là “bí kíp” của các bậc phụ huynh nhằm mang lại sự phát triển khỏe mạnh nhất cho trẻ.

Hạ Long rộn rã đón khách, bạn đã biết đi đâu, chơi gì chưa?

Hạ Long rộn rã đón khách, bạn đã biết đi đâu, chơi gì chưa?
(PLVN) - Các tín đồ du lịch hẳn rất vui mừng khi biết thông tin tỉnh Quảng Ninh cho phép mở lại các hoạt động du lịch và đón khách ngoại tỉnh từ ngày 11/03. Nếu bạn vẫn chưa biết đi đâu, chơi gì ở Hạ Long mà vẫn đảm bảo an toàn, hãy bỏ túi ngay những gợi ý dưới đây nhé. 

Xịt họng Abipolis nhận Giải thưởng Sản phẩm Vàng vì sức khỏe cộng đồng

Xịt họng Abipolis nhận Giải thưởng Sản phẩm Vàng vì sức khỏe cộng đồng
(PLVN) - Giải thưởng “Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng” được Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam tổ chức thường niên nhằm khuyến khích, tôn vinh các sản phẩm uy tín, chất lượng, hoạt động đúng pháp luật, nhằm giúp cho toàn xã hội “Hiểu đúng, làm đúng và dùng đúng” về thực phẩm chức năng. Qua nhiều vòng tuyển chọn khắt khe, Xịt họng Abipolis vinh dự nhận giải “Sản phẩm Vàng vì sức khỏe cộng đồng”.

Cẩm Phả - Quảng Ninh: Khơi dậy tiềm năng du lịch nghỉ dưỡng

Vịnh Bái Tử Long - tiềm năng du lịch của Cẩm Phả
(PLVN) - Với mục tiêu xây dựng TP. Cẩm Phả (Quảng Ninh) trở thành thành phố công nghiệp, dịch vụ bền vững tạo tiền đề phát triển du lịch, vì vậy, những năm qua, hàng loạt các dự án phát triển cơ sở hạ tầng, chỉnh trang đô thị đã được triển khai.

Đông trùng Hạ thảo CordyHappy: Tặng phẩm trời ban

Đông trùng Hạ thảo CordyHappy: Tặng phẩm trời ban
(PLVN) - Đông trùng Hạ thảo CordyHappy là sản phẩm bắt nguồn từ kết quả của đề tài nghiên cứu khoa học của Viện Khoa học sự sống - Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên và thương mại hóa bởi Công ty Cổ phần Khoa học sự sống. Với chất lượng vượt trội, Đông trùng Hạ thảo CordyHappy đã đánh dấu được tên tuổi trên thị trường, bảo chứng là một sản phẩm uy tín dành cho khách hàng.

Uống Trà Xanh Không Độ: Tạm biệt nỗi ám ảnh mang tên “dọn nhà đón Tết”!

Uống Trà Xanh Không Độ: Tạm biệt nỗi ám ảnh mang tên “dọn nhà đón Tết”!
(PLVN) - Ngày Tết cận kề mang đến biết bao niềm vui háo hức đón Xuân nhưng cũng lúc câu chuyện gây ám ảnh kinh hoàng mang tên “dọn dẹp nhà cửa” bắt đầu, khiến ai cũng mệt mỏi. Biến công việc dọn nhà đón Tết trở nên thật “chill” với bản nhạc sôi động và không thể thiếu Trà Xanh Không Độ giúp tinh thần phấn khởi và sảng khoái hơn.

Chọn ống nước - Chọn sức khoẻ cho gia đình

Chọn ống nước - Chọn sức khoẻ cho gia đình
(PLVN) - Ống nước được ví như mạch máu của ngôi nhà, dẫn nguồn nước sạch cho cả gia đình. Lựa chọn ống nước cho công trình vì thế không thể qua loa. Hãy chú ý đến những tiêu chí sau nếu không muốn mạch nguồn của gia đình bạn bị nhiễm bẩn.

Lẩu ếch Jiang Hu “tê - phê - sướng bụng” có thật như lời đồn?

Lẩu ếch Jiang Hu “tê - phê - sướng bụng” có thật như lời đồn?
Gần đây, trên một số diễn đàn ẩm thực xuất hiện hình ảnh một nhà hàng buffet lẩu mới, có tên “Buffet Lẩu ếch Jiang Hu” tại quận 10, TP HCM. Một số người đã thưởng thức bình luận rằng, lẩu ếch tại đây có hương vị cay tê đặc trưng và nhiều trải nghiệm thú vị dành cho thực khách. 

Hồi sinh vị phở xưa ở cột mốc số 0 của Hà Nội

Hồi sinh vị  phở xưa ở cột mốc số 0 của Hà Nội
(PLVN) - “Phở là món ăn thật riêng biệt. Ăn nó vào giờ nào cũng được. Ngày nào, mùa nào cũng ăn được. Bất cứ địa phương nào cũng có phở. Nhưng hình như chỉ có phở Bắc là ngon hơn cả, mà phở Hà Nội phải chăng là ngon nhất. Ngay Hà Nội, phở nội thành, phở ở dăm ba phố lại ngon hơn chỗ khác. Lạ thế đấy?”, nhà văn Băng Sơn, trong Thú ăn chơi người Hà Nội, đã tả riêng về phở ở xứ Hà thành như vậy.