Khách cưới bỏ về chỉ vì lon bia Hà Nội hết hạn sử dụng?

Anh Nguyễn Tấn Phong bên số bia còn lại.
Anh Nguyễn Tấn Phong bên số bia còn lại.
(PLO) -Ngày 20/1, đại diện Cty bia Hà Nội làm việc với đoàn liên ngành của huyện Phú Ninh, QLTT tỉnh Quảng Nam để làm rõ việc hơn 300 lon bia của hãng bia này bị nhòe, tẩy xóa, không đọc được ngày sản xuất cũng như hạn sử dụng được phát hiện tại một đám cưới ở Phú Ninh, Quảng Nam.
Khách bỏ về vì bia hết hạn?
Sáng 20/1, gia đình bà Lê Thị Liễu (56 tuổi, thôn Tân Vinh, Tam Vinh, huyện Phú Ninh) vẫn chưa hết bức xúc vì đám cưới của con trai mất vui bởi mua phải bia “có vấn đề”. 
Thực khách khi phát hiện ngày sản xuất và hạn sử dụng trên lon bia bị nhòe, không đọc được, đã không uống bia, nhiều mâm đổ bia xuống đất, bỏ về vì cho rằng gia đình đặt mua bia hết hạn đãi khách. Đám cưới tổ chức vào ngày 17/1, nhưng đến ngày 19/1 cơ quan chức năng mới có mặt để lập biên bản sự việc.
Anh Nguyễn Tấn Phong (25 tuổi) chủ nhân của đám cưới, cho biết: đám cưới anh mời 380 khách. Anh ra cửa hàng tạp hóa của chị Lê Thị Bích Thủy (cùng thôn) để đặt bia. Tham khảo thấy bia Hà Nội chỉ 177.000 đồng/thùng, rẻ hơn các loại bia khác nên anh đặt 60 thùng. 
Sau đó, chị Thủy liên hệ đại lý bia Hà Nội chở bia lên thẳng nhà anh Phong. Khi tiệc cưới bắt đầu được khoảng 30 phút, một số mâm thực khách bực tức đứng dậy bỏ về. Kiểm tra thì có 185 lon đã uống và 140 lon chưa uống. Tất cả, số này dưới đáy lon đều có chấm đen, nhòe, không đọc được ngày sản xuất và hạn sử dụng.
Nhiều người dự tiệc gọi trực tiếp đến số điện thoại đường dây nóng ghi trên sản phẩm nhiều lần nhưng không liên lạc được. Chiều 18/1, đại diện đại lý và nhân viên phụ trách thị trường khu vực Đà Nẵng – Quảng Nam của Cty Bia Hà Nội đến nhà anh Phong, tuy nhiên giải thích thiếu thuyết phục rằng lỗi do mực in!?
Theo biên bản làm việc của tổ công tác huyện Phú Ninh, số bia trên không đọc được ngày sản xuất và hạn sử dụng. Đoàn kiểm tra khui 8 thùng bia còn nguyên và phát hiện thêm 21 lon tương tự. 
Số bia trên được ông Lê Cao Hải (Tam Ngọc, thành phố Tam Kỳ) phân phối trực tiếp cho đám cưới. Ông Hải cho biết: Tất cả được cung cấp trực tiếp từ chi nhánh Cty TNHH MTV Thương mại Habeco (thành phố Đồng Hới, Quảng Bình) vào tháng 1/2016 và khi chở lên đám cưới còn nguyên thùng.
“Chúng tôi không yêu cầu bồi thường. Chỉ yêu cầu cơ quan chức năng kiểm tra, giải thích và trả lời thỏa đáng để gia đình chúng tôi trả lời với bà con, họ hàng dự đám cưới. Giờ chúng tôi đang mang tiếng oan mua bia hết hạn sử dụng để đãi khách”, anh Phong cho biết.
Sẽ kiểm định chất lượng bia
Tại buổi làm việc với cơ quan chức năng địa phương sáng ngày 20/1, đại diện Cty bia Hà Nội xác nhận 60 thùng bia của gia đình anh Phong sử dụng trong đám cưới là sản phẩm của Cty sản xuất. 
Tuy nhiên, lỗi nằm ở đâu phải chờ các phòng ban chức năng của Cty tiến hành kiểm tra lại dây chuyền sản xuất, khâu phân phối và vận chuyển. Cty sẽ có trả lời bằng văn bản cho địa phương, người tiêu dùng và báo chí sớm nhất.
Ông Nguyễn Văn Minh, cán bộ maketting của Cty bia Hà Nội, cho biết: Chúng tôi sẽ xem xét lại việc có hay không số bia trên bị tác động từ bên ngoài, kiểm tra khâu lưu thông, bảo quản xem có vấn đề không. 
Bia sản xuất của hãng không có bia giả và với dây chuyền sản xuất hàng trăm tỷ đồng lỗi in ấn như vậy là rất khó xảy ra. Và không loại trừ việc hạn sử dụng đã bị tẩy xóa, nhằm mục đích hạ uy tín của Cty.
Cũng theo ông Minh, dòng bia lon Hà Nội này, công ty mới sản xuất và đưa ra thị trường vào tháng 9/2015. Bia có hạn sử dụng là 9 tháng, lô hàng đầu tiên phải đến tháng 6/2016 mới hết hạn sử dụng. 
Cty không đổ lỗi cho người tiêu dùng hay nhà phân phối, nhưng có nhiều khả năng có thể xảy ra cần được xem xét kỹ lưỡng. 
Ông Lê Cần, Chi cục phó, Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Nam cho biết: Hiện tại, chúng tôi yêu cầu đoàn kiểm tra liên ngành xem xét xử phạt hành chính Cty liên quan đến hàng hóa không rõ ngày sản xuất và hạn sử dụng rõ ràng. Đồng thời, sẽ yêu cầu kiểm định chất lượng bia, để có cơ sở tiếp tục xử lý vụ việc.

Tin cùng chuyên mục

Sản phẩm nước sen Hậu Giang của Cocoon đạt chứng nhận Fair for life - Cam kết đồng hành phát triển bền vững cùng người nông dân.

Thương hiệu mỹ phẩm Việt nuôi dưỡng 'vẻ đẹp của sự tử tế'

(PLVN) - Tự hào là thương hiệu mỹ phẩm tiên phong 100% thuần chay từ thực vật Việt Nam, không có nguồn gốc từ động vật, không thử nghiệm trên động vật... Cocoon không chỉ mang đến tay người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng mà còn không ngừng thể hiện trách nhiệm xã hội, hướng đến một tương lai xanh bằng những việc làm thiết thực.

Đọc thêm

Tơ lụa – Đẳng cấp tôn vinh vẻ đẹp phụ nữ Việt Nam

Bền bỉ và dẻo dai, lụa tơ tằm Việt Nam luôn có chỗ đứng trong dòng chảy lịch sử dân tộc. (Ảnh internet).
(PLVN) -  Từ lâu, tơ lụa đã khắc sâu vào tâm thức người Việt như biểu tượng của sự thanh lịch, duyên dáng và cao quý. Không chỉ là một loại vải cao cấp, tơ lụa còn gắn liền với những giá trị văn hóa và nghệ thuật lâu đời, tôn vinh vẻ đẹp dịu dàng, tinh tế của người phụ nữ Việt qua từng thời kỳ lịch sử.

Loạt sản phẩm “Yoho Mekabu Fucoidan” chưa được cấp phép vẫn bán tràn lan trên các sàn thương mại điện tử

Loạt sản phẩm “Yoho Mekabu Fucoidan” chưa được cấp phép vẫn bán tràn lan trên các sàn thương mại điện tử
(PLVN) -  Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế mới đây thông tin về một số sản phẩm có tên gọi “Yoho Mekabu Fucoidan” thuộc nhóm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ nhưng chưa được cấp Giấy tiếp nhận đăng ký công bố sản phẩm, chưa được phép lưu thông trên thị trường. Tuy nhiên, các sản phẩm hiện đang được quảng cáo và  rao bán trên một số sàn thương mại điện tử. 

Lập kỷ lục xuất khẩu thủy sản hơn 1 tỷ USD trong 1 tháng

Xuất khẩu thuỷ sản trong tháng 10/2024 đạt trên 1 tỷ USD, tăng 28% so với cùng kỳ năm 2023. (Ảnh minh hoạ).
(PLVN) - Tháng 10/2024, xuất khẩu (XK) thủy sản Việt Nam ước đạt trên 1 tỷ USD, tăng 28% so với cùng kỳ năm trước. Đây là lần đầu tiên sau 27 tháng (kể từ tháng 6/2022), XK thủy sản theo tháng trở lại mốc 1 tỷ USD, đánh dấu bước phục hồi quan trọng cho các doanh nghiệp thủy sản Việt Nam.

Hệ quả khôn lường khi trẻ nhỏ bị 'lậm' AI

AI cung cấp các tính năng học tập, giải trí vượt trội cho trẻ em, nhưng đồng thời nó cũng tiềm ẩn nhiều hậu quả khó lường. (Nguồn: Christian Moro)
(PLVN) - Trong xã hội hiện đại, khi công nghệ ngày càng phát triển, trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một công cụ hỗ trợ đắc lực trong học tập, giải trí và giao tiếp cho mọi lứa tuổi. Tuy nhiên, đằng sau những lợi ích, tồn tại những cạm bẫy nguy hiểm, đặc biệt đối với trẻ nhỏ, nhất là khi gia đình lơ là trong giám sát, khiến trẻ "lậm" (say mê quá mức - PV) AI. 

Siêu xe Bertone Runabout tái xuất với giá 378.000 USD

Siêu xe Bertone Runabout tái xuất với giá 378.000 USD (Ảnh: Carscoops)
(PLVN) - Hãng thiết kế danh tiếng Bertone vừa cho ra mắt phiên bản hiện đại của mẫu xe ý tưởng Autobianchi A112 Runabout 1969, nguồn cảm hứng cho Fiat X1/9 và Lancia Stratos. Không còn là một mẫu xe đô thị nhỏ bé, Runabout trở lại với diện mạo siêu xe mạnh mẽ, sở hữu động cơ V6 đầy uy lực.

Robot giống người chế tạo đáng kinh ngạc

Robot "bản sao" giống người thật đến kinh ngạc của nhà phát minh Nhật Bản (Ảnh: chụp màn hình)
(PLVN) - Hiroshi Ishiguro, một nhà phát minh người Nhật, đã tạo ra 6 bản sao robot của chính mình trong 18 năm qua. Robot mới nhất, Geminoid HI-6, không chỉ có ngoại hình giống Ishiguro đến kinh ngạc mà còn có thể bắt chước biểu cảm khuôn mặt của ông một cách sống động.

Viettel vô địch hai năm liên tiếp tại “World Cup” của ngành

Viettel vô địch hai năm liên tiếp tại “World Cup” của ngành
(PLVN) - Đội ngũ an ninh mạng Viettel (Viettel Cyber Security - VCS) thuộc Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) vừa xuất sắc giành ngôi vô địch tại cuộc thi Pwn2Own 2024 được tổ chức tại Ireland. Đây là lần thứ hai liên tiếp đội ngũ an ninh mạng Viettel vô địch Pwn2Own.